fbpx

“ทีมช้างศึก” เข้าชิงเหรียญทอง พบ อินโดนีเซีย

กัมพูชา 14 พ.ค.-ฟุตบอลชาย รอบรองชนะเลิศ ที่โอลิมปิก สเตเดียม อนันต์ ยิงประตูสวยปิดท้ายให้ทีมชาติไทย ชนะ เมียนมา 3-0 ผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศ พบ อินโดนีเซีย หลังจบเกม “โค้ชหระ” พอใจภาพรวมของทีมเก็บชัยชนะได้


ฟุตบอลชาย รอบรองชนะเลิศ ที่โอลิมปิก สเตเดียม ทีมชาติไทย แชมป์กลุ่มบี ชุดสีน้ำเงิน พบกับ เมียนมา รองแชมป์กลุ่มเอ นาที 37 ชาญณรงค์ พรมศรีแก้ว เปิดลูกฟรีคิกให้ ธีรศักดิ์ เผยพิมาย โหม่งเข้าไปให้ไทยนำก่อน 1-0 ครึ่งหลังนาที 78 ทรงชัย ทองฉ่ำ ยิงบอลไปชนเสา นาที 85 ทีมไทยมาได้ประตูนำห่าง 2-0 จากจังหวะที่ พงศกร ตรีสาตร์ หลุดไปสุดเส้นก่อนจ่ายให้ ลีออน พิชญ เจมส์ ยิงเข้าไป และช่วงทดเวลาบาดเจ็บนาที 90+7 อนันต์ ยอดสังวาลย์ ยิงประตูสวยปิดท้ายให้ทีมชาติไทย ชนะ เมียนมา 3-0 ผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศได้สำเร็จ โดยเข้าไปพบกับอินโดนีเซีย ที่เอาชนะ เวียดนาม 3-2 วันอังคารที่ 16 พฤษภาคม เวลา 19.30 น. ที่สนามโอลิมปิก สเตเดียม

หลังจบเกม “โค้ชหระ”อิสระ ศรีทะโร กุนซือทีมชาติไทย กล่าวพอใจภาพรวมของทีมเก็บชัยชนะได้ และเจอกับอินโดนีเซียต้องดูตัวผู้เล่นอีกครั้ง


ส่วนทรงชัย ทองฉ่ำ กองหลังทึมชาติไทย กล่าว ดีใจที่ทีมผ่านเข้าชิงชนะเลิศ ทีมต้องรีบฟื้นฟูร่างกาย และขอให้แฟนบอลชาวอินโดนีเซียมาน้อยๆ ขอให้แฟนบอลชาวไทยมาเชียร์กันเยอะๆ ทุกคนจะเล่นเต็มที่เพื่อชัยชนะ

หลังจากทีมวอลเลย์บอลหญิง ทีมชาติไทย ดีกรีแชมป์เก่า 15 สมัย เก็บชัยชนะ 3 นัด ในรอบแรก และยังไม่เสียเชตให้ใคร พบ ฟิลิปปินส์ ในรอบรองชนะเลิศ ที่โอลิมปิก คอมเพล็กซ์ อินดอร์ เมน ฮอลล์ “โค้ชด่วน” ดนัย ศรีวัชรเมธากุล จัดชุดใหญ่ผู้เล่น 6 คนชุดแรกลงสนาม ทั้ง ทัดดาว นึกแจ้ง, หัตถยา บำรุงสุข, พิมพิชยา ก๊กรัมย์, อัจฉราพร คงยศ, สิริมา มานะกิจ, ชัชชุอร โมกศรี และ ปิยะนุช แป้นน้อย เป็นตัวรับอิสระ ตบเอาชนะ ฟิลิปปินส์ 3-0 เซต 25-22, 25-9, 25-12 โดยยังไม่เสียเซตให้ใคร ผ่านเข้าไปชิงชนะเลิศกับเวียดนาม ที่เอาชนะ อินโดนีเซีย มาไดั 3-2 เซต ในค่ำวันนี้เวลา 19.30 น.

พิมพิชยา ก๊กรัมย์ กับ อัจฉราพร คงยศ กล่าวว่าจะพยายามเต็มที่เพื่อคว้าเหรียญทอง และป้องกันแชมป์สมัยที่ 16 ไว้ให้ได้ ขอกำลังใจจากแฟนเชียร์ทีมนักตบสาวไทย ด้าน ”โค้ชด่วน” บอกว่า เกมนัดชิงชนะเลิศจะประมาทไม่ไดั ซึ่งตอนนี้ทีมมีความแข็งแกร่งขึ้นเรื่อยๆ และหวังว่าทีมจะคว้าแชมป์


ด้านเทควันโด ประเภทต่อสู้นักกีฬาไทย ชิง 4 รุ่น รุ่น 46 กก. หญิง “เหมี่ยว” จุฬานันท์ ขันติกุลานนท์ ดีกรีเหรียญทองซีเกมส์ 2019 ที่ฟิลิปปินส์ ทะลุเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ พบ คาเด็ก เฮนี่ ปริกา จากอินโดนีเซีย โดยเกมนี้ เหมี่ยว อาศัยชั้นเชิง และประสบการณ์ที่เหนือชั้น เอาชนะไปได้ 2-0 ยก 10-3 และ 15-5 คว้าเหรียญทองแรกให้ทีมเทควันโดประเภทต่อสู้ของไทย และเป็นเหรียญทองซีเกมส์สมัยที่ 3 ของตัวเอง

หลังคว้าแชมป์ เหมี่ยว บอกว่าก่อนแข่งกดดัน เนื่องจากแข่งเป็นคนที่ 3 และสองรุ่นแรกของเรา ทั้งจูเนียร์ และ โช แพ้นักกีฬาจากฟิลิปปินส์

รุ่น 57 กก. หญิง “นก” พรรณนภา หาญสุจินต์ ดีกรีแชมป์โลกปี 2019 ที่ประเทศอังกฤษ และแชมป์เก่า ผ่านเข้าสู่รอบชิงพบ อลิซา โชอึง นักกีฬาของเจ้าภาพกัมพูชา คู่นี้ออกอาวุธสูสี พรรณนภา ใช้ความนิ่งสยบนักกีฬาเจ้าภาพ ชนะไป 2-0 ยก 3-0 และ 3-3 ยก 2 ทำแต้มท่ายากมากว่า จึงคว้าเหรียญทองที่ 2 ให้ทีมเทควันโดไทยได้สำเร็จ และถือเป็นแชมป์ซีเกมส์สมัยที่ 3 เช่นกัน

นก บอกว่าดีใจที่คว้าเหรียญทองได้อีกสมัย ได้กำลังจากคุณแม่ที่บินตรงจากฝรั่งเศส มาเซอร์ไพร์สเชียร์ตัวเองถึงขอบสนาม

นอกจากนี้ทีมเทควันโดต่อสู้ของไทยยังคว้ามาได้อีก 2 เหรียญเงิน จาก “จูเนียร์” รามณรงค์ เสวกวิหารี รุ่นน้ำหนัก 54 กก. ชาย และ ชายชล โช รุ่นน้ำหนัก 68 กก. ชาย ทำให้การแข่งขันเมื่อวานนี้ ทีมเทควันโด้ต่อสู้ของไทยคว้าไป 2 เหรียญทอง 2 เหรียญเงิน

สำหรับเทควันโดวันนี้มีชิง 6 เหรียญทอง ลุ้น ”น้องเทนนิส”พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ เจ้าของเหรียญทองโอลิมปิกเกมส์ 2020 ที่จะลงรุ่น 49 กก.บ่ายวันนี้

จักรยาน รายการโรดเรซบุคคลหญิง ระยะทาง 100.4 กม. ที่เสียมเรียบ “บีซ” ร.อ.หญิง จุฑาธิป มณีพันธุ์ นักปั่นทีมชาติไทย สปรินต์ เข้าเส้นชัยควบคู่กับเหงียน ธิ ทัต นักปั่นเวียดนาม คู่ปรับของบีซ ที่เฉือนชนะ บีซ ไปได้ด้วยภาพถ่าย เวลา 2 ชั่วโมง 48 นาที 39 วินาที ทำให้ ”บีซ” ได้เพียงเหรียญเงิน ส่วนเหรียญทองเป็นของเหงียน ธิ ทัต จากเวียดนาม สรุปทัพนักปั่นทีมชาติไทยทำผลงานคว้า 2 เหรียญทอง 2 เหรียญเงิน 2 เหรียญทองแดง

เชียร์ไทยสุดใจวันนี้ “น้องเทนนิส” พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ ที่จะลงสนามแข่งขันเทควันโด ในรุ่น 49 กก ในช่วงบ่ายวันนี้ ขอแรงใจชาวไทยส่งกำลังใจเชียร์ตัวเอง และทัพนักกีฬาไทยในซีเกมส์ครั้งนี้.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

รวบรอง ผอ.โรงเรียนดัง หน.แก๊งค้ายา พบข้าราชการเป็นลูกค้าเพียบ

รวบหัวหน้าแก๊งค้ายาเป็น “รอง ผอ.” โรงเรียนดังย่านปากเกร็ด พร้อมสมุน ขยายผลพบลูกค้าเป็นข้าราชการอีกจำนวนมาก

คนไทย-คนจีนขับรถไล่ชนกันหน้าคลับดังเมืองพัทยา คาดหึงหวงสาวที่มาด้วย

รถตู้ 3 คัน และรถฟอร์จูนเนอร์ 1 คัน ขับไล่ชนกันไปมา บริเวณหน้าคลับแห่งหนึ่งในเมืองพัทยา พบเป็นศึกระหว่างคนไทย 1 กลุ่ม และคนจีน 1 กลุ่ม สาเหตุคาดมาจากคนจีนหึงหวงแฟนสาวที่มาด้วย

ปัญหาต่างชาติในภูเก็ต ตอนที่ 3

ปัจจุบันการเข้ามาทำธุรกิจรถเช่าของต่างชาติที่ใช้คนไทยเป็นนอมินีในภูเก็ตมีจำนวนเพิ่มมากขึ้น เช่นเดียวกับจำนวนอุบัติเหตุที่เกิดจากการขับขี่รถของชาวต่างชาติในภูเก็ตก็มากขึ้นด้วย ปัญหานี้ถือเป็นเรื่องใหญ่ที่โยงใยไปถึงเรื่องของภาพลักษณ์ด้านความปลอดภัยทางการท่องเที่ยว ไม่เฉพาะแค่ภูเก็ต แต่เป็นของเมืองไทยด้วย

ศาลอาญาทุจริตฯ ยกฟ้อง คุณหญิงพรทิพย์ และพวก ในคดี GT200

ศาลอาญาทุจริตฯ ยกฟ้อง “คุณหญิงพรทิพย์” และพวกรวม 10 คน ในคดีจัดซื้อเครื่องตรวจวัตถุระเบิด GT200 ของสถาบันนิติวิทยาศาสตร์
ระบุไม่พบมีมูลความผิด ทุจริต มีการแสวงหาประโยชนแก่ตนเองและผู้อื่นโดยมิชอบ

ข่าวแนะนำ

ทองคำนิวไฮ พุ่งกระฉูด 550 บาท ทองรูปพรรณแตะ 39,000 บาท

ทองคำเปิดตลาดปรับขึ้นรวดเดียว 550 บาท ทองแท่งขายออก 38,500 บาท ทองรูปพรรณขายออก 39,000 บาท ทำสถิติสูงสุดเป็นประวัติการณ์ครั้งใหม่

รถไฟฟ้าสีเหลืองขัดข้องอีกแล้ว (29 มี.ค.)

รถไฟฟ้าสีเหลืองขัดข้องอีกแล้วช่วงสายวันนี้ (29 มี.ค.) ทำให้รถจากสถานีลาดพร้าว เดินทางไปถึงสถานีหัวหมาก ต้องสิ้นสุดที่สถานีศรีกรีฑา

เรียกปลัดคลังพบที่ทำเนียบฯ แต่เช้า

นายกฯ เรียกปลัดคลังพบที่ทำเนียบฯ แต่เช้า หารือเรื่องยกเว้นภาษี​นำเข้าสินค้า​จากตปท.ที่ต่ำกว่า​ 1,500 บาท ​ขณะที่ปลัดยันไม่ได้คุยเรื่องดิจิทัล วอลเล็ต แต่ให้เชื่อว่าชัดเจน 10 เม.ย.นี้แน่นอน

อุตุฯ เผยไทยตอนบนอากาศร้อนจัดบางพื้นที่

กรมอุตุฯ เผยไทยตอนบนอากาศร้อนจัดบางพื้นที่ ขอให้ประชาชนดูแลรักษาสุขภาพเนื่องจากสภาพอากาศร้อนถึงร้อนจัดในระยะนี้ ส่วนภาคอีสานตอนล่าง ภาคกลาง และภาคตะวันออก มีฝนฟ้าคะนองบางแห่ง