fbpx

“ช้างศึก” ร่วมสายซาอุฯ ศึกเอเชียน คัพ

กาตาร์ 12 พ.ค.- “ช้างศึก” ทีมชาติไทย เจองานหนัก อยู่ในกลุ่มเดียวกับซาอุดีอาระเบีย อดีตแชมป์เอเชีย 3 สมัย คีร์กีซสถาน และโอมาน ในศึกเอเชียนคัพ 2023 ที่กาตาร์


ความเคลื่อนไหวของทีมชาติไทย ชุดใหญ่ ชุดสู้ศึกฟุตบอลเอเชียน คัพ 2023 ระหว่างวันที่ 12 มกราคม-10 กุมภาพันธ์ 2567 ที่ประเทศกาตาร์ สมาพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย หรือ “เอเอฟซี” มีพิธีจับสลากแบ่งสาย ที่โรงละครโอเปรา คาตารา กรุงโดฮา ประเทศกาตาร์ โดย จานนี อินฟานติโน ประธานสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) ร่วมเป็นสักขีพยานสำหรับรอบนี้มี 24 ทีมเข้าร่วมแข่งขัน แบ่งออกเป็น 6 กลุ่ม ๆละ 4 ทีม นำทีมอันดับ 1, 2 ของทุกกลุ่ม พร้อมกับอันดับ 3 ที่ดีที่สุดอีก 4 ทีม ผ่านเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้าย

ผลการจับสลาก “ช้างศึก” ทีมชาติไทย อันดับ 114 ของโลกอยู่ใน กลุ่มเอฟ ร่วมกับ ซาอุดีอาระเบีย ทีมอันดับ 54 ของโลก คีร์กีซสถาน อันดับ 96 ของโลก และโอมาน อันดับ 73 ของโลก ส่วนเจ้าภาพกาตาร์ อันดับ 61 ของโลก แชมป์เก่า อยู่กลุ่มเอ ร่วมกับ จีน อันดับ 81 ของโลก ทาจิกิสถาน อันดับ 109 ของโลก และ เลบานอน อันดับ 99 ของโลก


สำหรับโปรแกรมของทีมชาติไทย จะเตะเกมแรก พบ คีร์กีซสถาน วันที่ 17 ม.ค.2567, นัดที่ 2 พบ โอมาน วันที่ 23 ม.ค.2567 และนัดที่ 3 พบ ซาอุดีอาระเบีย วันที่ 29 ม.ค. 2567 ส่วนสนามและเวลาแข่งขัน ฝ่ายจัดจะมีการประกาศอีกครั้ง

ด้านการแข่งขันมวยไทยนานาชาติชิงแชมป์โลก 2566 “อิฟม่า ซีเนียร์ เวิลด์ แชมเปียนชิพส์ 2023” ซึ่งมีนักกีฬา โค้ช และเจ้าหน้าที่ รวมกว่า 3,000 คนจาก 112 ประเทศ 5 ทวีป ทั่วโลก เข้าร่วมชิงชัยเพื่อเฉลิมฉลองครบรอบ 30 ปีของอิฟม่า ดร.ศักดิ์ชาย ทัพสุวรรณ นายกสมาคมกีฬามวยไทยสมัครเล่นแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า ภาพรวมการจัดแข่งขันประสบความสำเร็จอย่างมาก มีการยกระดับการจัดแข่งขันขึ้นมาทั้งระบบแสง สี เสียง ในรูปแบบของ “สปอร์ต เอ็นเตอร์เทนเมนต์” รวมถึงยกระดับเรื่องมาตรฐานของการตัดสินให้เป็นที่ยอมรับมากขึ้น ขณะเดียวกันยังได้รับการตอบรับที่ดี จากจำนวนชาติที่เข้าร่วม 112 ชาติ นักกีฬากว่า 3,000 คน และมีการประชาสัมพันธ์การแข่งขันไปทั่วโลกผ่านการถ่ายทอดสดทางช่อง Youtube ของอีฟม่า ซึ่งเป็นการเผยแพร่ศิลปะวัฒนธรรมประกอบมวยไทย โดยอิฟม่า กำหนดให้ทุกการแข่งขันรายการใหญ่ต่อจากนี้ ต้องมีการไหว้ครูมวยไทย และแสดงวงปี่กลองประกอบมวยไทย สำหรับผลงานของนักชกไทย สามารถผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศได้ทั้งหมด 6 รุ่น จาก 12 รุ่นที่ส่งแข่งขัน โดยรอบชิงฯจะชกในช่วงบ่ายวันนี้

นายมานิต ปานเอม ผู้ว่าการการประปานครหลวง เป็นประธานมอบเงินสนับสนุน ให้กับสมาคมกีฬาโบว์ลิ่งแห่งประเทศไทย ในโครงการ “1 สมาคมกีฬา 1 รัฐวิสาหกิจ” ประจำปีงบประมาณ 2566 โดยมี นาย วีรยุทธ จอมใจเหล็ก กรรมการและฝ่ายพัฒนานักกีฬาสมาคมโบว์ลิ่งฯ เป็นตัวแทนรับมอบเงินจำนวน 1 ล้าน 5 แสนบาท โดยผู้ว่าการการประปานครหลวง กล่าวยินดี ที่ได้มีส่วนร่วมพัฒนานักกีฬาโบว์ลิ่งของไทย ทั้งในด้านการฝึกซ้อม การจัดหาอุปกรณ์ รวมถึงการจัดการแข่งขันทั้งในระดับประเทศและระดับนานาชาติ .-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

Made in Thailand แดนไทยเท่ : เสน่ห์ผ้าทอชาวเขา สู่แบรนด์แฟชั่นชั้นนำของเชียงใหม่

ผ้าทอชาวเขาและเครื่องแต่งกายชนเผ่าต่างๆ ของไทยที่มีลวดลายสวยงามแปลกตาไม่เหมือนใคร ทำให้ดีไซเนอร์ชาวเชียงใหม่ นำมาออกแบบตัดเย็บ กลายเป็นเสื้อผ้าแฟชั่นที่ทันสมัย

ศาลปกครองอุบลราชธานี ไม่รับฟ้องกรณีนักศึกษาไม่ได้รับเงิน

กรุงเทพฯ 3 พ.ค.-ศาลปกครองอุบลราชธานี ไม่รับฟ้อง กรณีนักศึกษา ไม่ได้รับเงิน ยืนยันโอนเงินให้เแล้ว 

พายุฤดูร้อนถล่ม 31 จังหวัด ฝนฟ้าคะนอง-ลมแรง

กรมอุตุฯ ออกประกาศเตือนพายุฤดูร้อนบริเวณประเทศไทยตอนบน ฉบับที่ 5 ฝนฟ้าคะนอง-ลมกระโชกแรง วันนี้ (3 พ.ค.) ได้รับผลกระทบ 31 จังหวัด ในภาคเหนือ อีสาน และภาคกลาง

ข่าวแนะนำ

รัฐบาลจัดงานสโมสรสันนิบาต เฉลิมพระเกียรติฯ เนื่องในวันฉัตรมงคล

รัฐบาลจัดงานสโมสรสันนิบาต เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในวันฉัตรมงคล 4 พฤษภาคม 2567

ผู้บริหาร-พนักงาน กฟน. ร่วมพิธีรดน้ำศพ “นายกำธร” ยืนยันไม่ทอดทิ้ง

ผู้บริหารและพนักงาน กฟน. ร่วมพิธีรดน้ำศพ “นายกำธร” เสียชีวิตจากการเดินข้ามถนนตกท่อร้อยสายไฟฟ้า บริเวณเกาะกลางถนนลาดพร้าว ซอยลาดพร้าว 49 พร้อมมอบเงินสด 50,000 บาท น้องชายผู้เสียชีวิต ผู้ว่าการ กฟน. เผยขอแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้ง ยืนยัน กฟน. ไม่ทอดทิ้ง

เหล่าทัพพร้อมใจยิงสลุตหลวง เฉลิมพระเกียรติฯ เนื่องในพระราชพิธีฉัตรมงคล

กองทัพบก กองทัพเรือ กองทัพอากาศ ยิงสลุตหลวง 21 นัด เฉลิมพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในพระราชพิธีฉัตรมงคล

เพลิงไหม้โกดังโรงงานกระดาษรายใหญ่ จ.สมุทรสาคร

เพลิงไหม้โกดังโรงงานกระดาษใน ต.บ้านเกาะ อ.เมือง จ.สมุทรสาคร ไฟโหมลุกไหม้อย่างรุนแรงในตัวอาคาร ขณะนี้เจ้าหน้าที่ควบคุมเพลิงให้อยู่ในวงจำกัดได้ เสียหายแล้วประมาณ 10 ไร่