แฟนแห่ชม “เลเจนด์ เอฟซี 2023” แน่นสนาม ศึกคู่เอก “ไลอ้อน”ศอกน็อคอิหร่าน

บลูพอร์ต หัวหิน เดอะ เลเจนด์อารีน่า ร่วมกับ บริษัท ไทยประกันชีวิต จำกัด (มหาชน), บริษัท พลังงานบริสุทธิ์ จำกัด (มหาชน), เชวาลา เวลเนส หัวหิน และกลุ่มบริษัท พราว ผนึกกำลังสร้างความสุขและความสนุกให้กับแฟนกีฬาต่อสู้อีกครั้ง ด้วยการจัดศึกมวยไทยคาดเชือก และศิลปะการต่อสู้แบบผสมผสาน Mixed Martial Arts หรือ MMA (เอ็มเอ็มเอ) รายการ Legend Fighting Championships (เลเจนด์ ไฟท์ติ้ง แชมเปี้ยนชิพส์) หรือ Legend FC#6 (เลเจนด์ เอฟซี#6) “หัวหิน ถิ่นมนต์ขลัง” สนามแรกของปี 2566 จบลงเมื่อคืนวันที่ 22 เม.ย.ที่ผ่านมา ที่เวทีมวยชั่วคราว บริเวณลานเดอะสแควร์ ด้านหน้า บลูพอร์ต หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์


ในงานได้รับเกียรติจาก นายนพพร วุฒิกุล นายกเทศมนตรีเมืองหัวหิน, นายชณัฎฐ์ พงศ์ธราธิก ประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยว จ.ประจวบคีรีขันธ์, นางสาวแสงจันทร์ แก้วประทุมรัสมี ผู้อำนวยการท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดประจวบคีรีขันธ์, นางสาวนลิน มาคเชนทร์ ประชาสัมพันธ์ จ.ประจวบคีรีขันธ์, พญ.รัตน์กวิน จิตตวัฒน์รัตน์ ผู้บริหาร CHEVALA, นางสาววจี กลมเกลี้ยง กรรมการบริหารบริษัท หัวหิน แอสเสท จำกัด และผู้จัดการแข่งขันเลเจนด์ เอฟซี และนายโชคชัย วงศ์จักรภัชร์ ผู้จัดการทั่วไป ศูนย์การค้าบลูพอร์ต หัวหิน ร่วมชมและเชียร์นักกีฬา ท่ามกลางแฟนกีฬาไทยและต่างชาติที่เข้ามาร่วมชมอย่างคับคั่ง

ในศึกมวยไทยคาดเชือก ไฮไลต์เป็นการดวลกันในพิกัด 65 กก.ชาย ระหว่าง ฟ้าลิขิต เดอะเลเจนด์อารีน่า นักชกวัย 28 ปีของไทย กับ วาฮิด นิกค่า นักมวยไทยชาวอิหร่าน คู่นี้สู้กันสนุกดุเดือดแบบครบ 3 ยก ก่อนสุดท้ายเป็น ฟ้าลิขิต ที่แม้มีแผลแตกที่บริเวณตา แต่ก็กัดฟันสู้ พยายามลุยออกอาวุธเข้าใส่ ซึ่งก็แม่นยำและชัดเจนกว่า ทำให้เอาชนะคะแนนไป


ไฮไลต์อีกคู่ เป็นการชกในพิกัดรุ่น 78 กก.ชาย ระหว่าง ไลอ้อน แฟมิลี่มวยไทย นักมวยที่ยังไม่เคยคว้าแชมป์ในเวทีใดมาก่อน และหลังจากห่างหายวงการไป 2-3 ปี ได้กลับมาชกอีกครั้ง โดยครั้งนี้ ขึ้นพิสูจน์ฝีมือกับ มิคาเอล อามีรี จากอิหร่าน เกมคู่นี้จบลงในยกที่ 2 หลังนักชกไทยที่เป็นฝ่ายออกอาวุธได้น้ำได้เนื้อ แถมเรียกเสียงเฮจากแฟนมวยรอบสนามได้ตลอด โชว์ศิลปะแม่ไม้มวยไทย “หิรัญม้วนแผ่นดิน” ซึ่งเป็นท่าศอกกลับใส่เข้าที่ใบหน้าของนักชกอิหร่านจนเสียหลักเซและล้มลง เอาชนะน็อคไปในที่สุด

ผลมวยไทยคาดเชือกคู่อื่น ๆ มีดังนี้ รุ่น 71 กก.ชาย อาลีเรซ่า อามีซาเด นักชกอันตรายจากอิหร่าน ชนะน็อคยก 2 สมิงเดช เดชไฟฟ้า, รุ่น 72 กก.ชาย กาลิป เซลิค จอมแกร่งจากตุรกี ชนะน็อคยกแรก นักชกไทย ฉลามศึก ส.ข.เล็กทวีวัฒนา, รุ่น 59 กก.ชาย ทองบาง เสือพูม จากลาว ชนะน็อคยก 2 ฟ้าสยาม เดอะเลเจ้นด์ อารีน่า และรุ่น 53 กก.หญิง เมรี พยัคฆ์สมุยยิม จากไทย ชนะคะแนน ฟาเซ ฟารี จากอิหร่าน

ด้านการชกเอ็มเอ็มเอ ไฮไลต์ของสนามนี้ เป็นเกมในรุ่น 65 กก.ชาย ระหว่าง อาเวิร์ด คาซิมบ้า นักสู้จากยูกันดา พบกับ ธนโชติ คำดี นักยูโดและยูยิตสูของไทย คู่นี้หนุ่มไทยได้เรื่องความอึดและหัวใจที่สู้ไม่ถอย แต่ทว่าไม่เพียงพอที่จะต่อกรกับนักกีฬาจากยูกันดา ซึ่งทั้งแข็งแรงและมีรูปร่างที่ใหญ่กว่าได้ ทำให้สุดท้ายหนุ่มไทยพ่ายทีเคโอไปในยกที่ 2 ส่วนผลเอ็มเอ็มเอในรุ่น 56.7 กก.ชาย นูร์มูฮัมหมัด อดัมโคนอฟ นักชกเอ็มเอ็มเออาชีพจากอุซเบกิสถาน เอาชนะ ซับมิชชัน ณัฐชนนท์ เอ็มดู อดีตนักมวยไทย ยกแรก


นางสาววจี กลมเกลี้ยง กรรมการบริหารบริษัท หัวหิน แอสเสท จำกัด ในฐานะผู้จัดการแข่งขัน เลเจนด์ ไฟท์ติ้ง แชมเปี้ยนชิพส์ หรือเลเจนด์ เอฟซี เปิดเผยว่า สำหรับปีนี้ถือเป็นปีที่ 2 ของการจัดศึกเลเจนด์ เอฟซี ซึ่งการจัดงานในสนามแรกของปีนี้ ถือว่าประสบความสำเร็จอย่างงดงาม จากกระแสตอบรับที่ดีจากนักท่องเที่ยวชาวไทยและต่างชาติที่เข้ามาร่วมชมแน่นขนัด รวมถึงยังได้รับการสนับสนุนจากทั้งภาครัฐและเอกชนเป็นอย่างดี

“การจัดในปีนี้ยังคงความตื่นตาตื่นใจในคอนเซปต์สปอร์ตเอนเตอร์เทนเมนต์ ซึ่งเสน่ห์ของเลเจนด์ เอฟซี คือเรามุ่งส่งเสริมกีฬามวยไทย และกีฬาเอ็มเอ็มเอสู่ระดับโลก รวมทั้งสร้างความคึกคักให้เมืองหัวหิน โดยปีนี้เรายังคงเอกลักษณ์ในการจัด ด้วยการมีเวทีมวยไทยและเอ็มเอ็มเอในพื้นที่เดียวกัน ถือเป็นส่วนหนึ่งในการผลักดันและเผยแพร่ศิลปะการต่อสู้ทั้ง 2 แบบให้ทั้งชาวไทยและต่างชาติได้รู้จักมากขึ้น โดยเฉพาะมวยไทย ที่เรากำลังผลักดันเป็นซอฟท์เพาเวอร์ ของประเทศไทยให้คนต่างชาติได้รู้จัก”

นางสาววจี กล่าวในช่วงท้ายว่า ในฐานะผู้จัดได้พยายามสนับสนุนนักกีฬาให้มีศักยภาพให้สามารถไปแข่งขันเวทีระดับโลกได้ ซึ่งเราได้ทำสำเร็จแล้วคือ ปีเตอร์ เดนาโซ่ นักชกเอ็มเอ็มเอที่ได้แชมป์เมื่อปีก่อน ปีนี้เจ้าตัวได้ไปแข่งขันรายการ โรด ทู ยูเอฟซี ที่จีนแล้ว ถือเป็นความสำเร็จอีกก้าวที่สำคัญของนักกีฬาด้วย ในฐานะผู้จัดรู้สึกภูมิใจ

ส่วนเลเจนด์ เอฟซี สนามที่ 2 จะจัดขึ้นในช่วงเดือนมิถุนายนนี้ โดยยังคงใช้ลานเดอะสแควร์ ด้านหน้าบลูพอร์ต หัวหิน เป็นสถานที่จัดงาน สำหรับแฟนกีฬาที่สนใจสามารถติดตามข้อมูลข่าวสารได้ ทางเพจ Facebook : Bluport Hua Hin Official, หรือ Line : @Bluport”

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นร.หญิง ม.1 จมทะเลดับ หลังโรงเรียนพาไปทัศนศึกษาที่ระยอง

โรงเรียนเอกชนแห่งหนึ่งใน จ.นครราชสีมา พานักเรียนไปทัศนศึกษาที่ จ.ระยอง นักเรียนหญิง ม.1 ถูกคลื่นดูดลงทะเลขณะเล่นน้ำ เสียชีวิต พ่อแม่สุดเศร้าสูญเสียลูกสาวคนเดียวของครอบครัว

น้ำท่วมเชียงใหม่

เชียงใหม่จมบาดาล น้ำท่วมครั้งประวัติศาสตร์

น้ำท่วมในตัวเมืองเชียงใหม่ ยังวิกฤติ หลังน้ำในลำน้ำปิงขึ้นสูงสุดทรงตัวสูงกว่า 5.30 เมตร ซึ่งสูงที่สุดตั้งแต่มีการวัดระดับน้ำปิง

น้ำท่วมขนส่งเชียงใหม่กระทบผู้โดยสาร เปิดจุดจอดรับ-ส่งชั่วคราว

น้ำขยายวงกว้างเข้าท่วมสถานีขนส่งเชียงใหม่แห่งที่ 2 และ 3 เต็มพื้นที่ ระดับน้ำสูงเกือบ 50 ซม. ผู้ประกอบการขนส่งต้องนำรถทัวร์โดยสารออกมาจอดรับ-ส่งบนถนนซุปเปอร์ไฮเวย์ ยืนยันผู้ประกอบการยังให้บริการตามปกติ

ระทึก! แท็กซี่พลิกคว่ำเกิดเพลิงไหม้ 5 ชีวิตรอดหวุดหวิด

รถแท็กซี่พลิกคว่ำและเกิดเพลิงลุกไหม้กลางถนนพระราม 9 ผู้โดยสารหญิงสติดีถีบประตูช่วยตัวเองและคนอื่นออกมาจากตัวรถรวม 5 ชีวิตได้ทัน แต่ในจำนวนนี้บาดเจ็บสาหัส 1 คน เป็นคนขับแท็กซี่ ตำรวจเร่งสอบสวนหาสาเหตุ

ข่าวแนะนำ

อีสานอากาศเย็นตอนเช้า ตอนบนมีฝนน้อย

กรมอุตุฯ รายงานอีสานอากาศเย็นในตอนเช้า ไทยตอนบนมีฝนน้อย ส่วนภาคใต้ฝนตกหนักบางแห่ง ระวังน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลาก

น้ำท่วมเชียงใหม่

เชียงใหม่จมบาดาล น้ำท่วมครั้งประวัติศาสตร์

น้ำท่วมในตัวเมืองเชียงใหม่ ยังวิกฤติ หลังน้ำในลำน้ำปิงขึ้นสูงสุดทรงตัวสูงกว่า 5.30 เมตร ซึ่งสูงที่สุดตั้งแต่มีการวัดระดับน้ำปิง

น้ำท่วมเชียงใหม่

นายกฯ ห่วงน้ำท่วมเชียงใหม่ สั่งเร่งช่วยเหลือ เฝ้าระวัง 24 ชม.

“นายกฯ แพทองธาร” ห่วงน้ำท่วมเชียงใหม่ สั่งเร่งช่วยเหลือประชาชนและสัตว์โดยด่วน เฝ้าระวังสถานการณ์ 24 ชม. พร้อมฟื้นฟู

หญ้าอาหาร​สัตว์​พระราชทาน

ระดม​ขน​ส่ง​ “หญ้าอาหาร​สัตว์​พระราชทาน” ช่วยช้างแม่แตง

พระนคร​ศรี​อยุธยา​ 5 ต.ค. – รมว.​เกษตร​ฯ​ สั่งอธิบดี​กรม​ปศุสัตว์ ​เร่งนำส่ง​ “หญ้า​อาหารสัตว์​พระราชทาน” ช่วย​เหลือ​ช้าง​ของ​ศูนย์​บริบาล​ช้าง​ อำเภอ​แม่แตง​ จังหวัด​เชียงใหม่​ ที่ประสบภัย​น้ำท่วม​ ต้องอพยพสัตว์​หนีน้ำ อธิบดี​กรม​ปศุสัตว์​ระบุส่งถึงจุดพักพิงสัตว์​ชั่วคราว​แล้ววานนี้​ ระดมขนส่งต่อเนื่อง​ทั้งหญ้าสดและหญ้า​แห้ง​ เตรียม​จัดทีมสัตวแพทย์​สนับสนุน​การ​ดูแล​สุขภาพ​และ​รักษา​สัตว์​ต่าง​ๆ​ ของ​ศูนย์​บริบาล​ช้าง​ที่​มีอยู่เป็น​จำนวนมาก นายสัตวแพทย์สมชวน​ รัตนมังคลานนท์​ อธิบดีกรมปศุสัตว์กล่าวว่า​ ได้เร่งขนส่ง​ “หญ้าอาหารสัตว์พระราชทาน” ไปช่วยเหลือ​ช้างกว่า​ 100 ตัวของ ศูนย์บริบาลช้าง อำเภอแม่แตง​ จังหวัดเชียงใหม่ที่ประสบภัยน้ำท่วม​ ตามข้อสั่งการของศ.ดร.​ นฤมล ภิญโญสินวัฒน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ โดยศูนย์บริบาลช้างแห่งนี้ มีช้างกว่า 100 เชือก รวมถึงสัตว์อีกหลายชนิดเช่น​ ควาย​ แพะ​ แกะ​ สุนัข​ แมว​ เป็น​ต้น หลังเกิดเหตุ​น้ำท่วมฉับพลันและระดับน้ำสูง​ ได้​สั่งการ​ให้ศูนย์วิจัยและพัฒนาอาหารสัตว์ลำปางร่วมกับสำนักงานปศุสัตว์จังหวัดเชียง สำนักงานปศุสัตว์สัตว์อำเภอแม่แตง นำหญ้าอาหารสัตว์พระราชทาน 2, 000 กิโลกรัม​หรือ​ 2 ตันไปส่งมอบเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนเบื้องต้นให้แก่ช้าง ทั้งนี้​ กำชับ​ให้​สำนักพัฒนาอาหารจัดส่ง​หญ้าไปช่วยเหลือเพิ่มเติม​ โดยวันนี้​ […]