fbpx

พิธีเปิดกีฬาเยาวชนแห่งชาติ ครั้งที่ 38 “นครสวรรค์เกมส์”

นครสวรรค์ 25 มี.ค.–พิธีเปิดการแข่งขันกีฬาเยาวชนแห่งชาติ ครั้งที่ 38 “นครสวรรค์เกมส์” มีการแสดง 4 ชุด ซึ่งปีนี้จัดการแข่งขันในรูปแบบ BCG เพื่อมุ่งเน้นพัฒนากีฬาร่วมกับการพัฒนาสังคม และเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม


ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย เป็นประธานพร้อมด้วย นายชยันต์ ศิริมาศ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครสวรรค์ ในพิธีเปิดการแข่งขันกีฬาเยาวชนแห่งชาติ ครั้งที่ 38 “นครสวรรค์เกมส์” ที่สนามกีฬาจังหวัดนครสวรรค์ มีการแสดง 4 ชุด ประกอบด้วย ชุดที่ 1 P-HOT เดอะแร็ปเปอร์ ชุดที่ 2 เบิกฟ้า ก้องเกริกไกล นครสวรรค์ ชุดที่ 3 ตำนานแห่งศรัทธา สืบสานเรื่องราววัฒนธรรม ไทย-จีน และขบวนพาเหรดนักกีฬาเยาวชนทั้ง 77 จังหวัดเข้าสู่สนาม ต่อด้วยการปฏิญาณตน และการวิ่งคบเพลิง

นำโดย วรชกร จันทศร เหรียญทองแดงมวยสากลสมัครเล่นเยาวชนชิงแชมป์โลกที่สเปน และ เณศรา จำปารัตน์ เหรียญทองปืนสั้นอัดลมหญิง ซีเกมส์ 2019 ที่ฟิลิปปินส์ ก่อนจะจุดไฟในกระถางคบเพลิง เป็นสัญญาณเปิดการแข่งขันกีฬาเยาวชนแห่งชาติครั้งที่ 38 “นครสวรรค์เกมส์” อย่างเป็นทางการ ปิดท้ายด้วยการแสดงชุดที่ 4 รู้รักสามัคคี สดุดีพ่อหลวงปวงชาวไทย และมินิคอนเสิร์ต P-HOT เดอะแร็ปเปอร์


ดร.ก้องศักด กล่าวว่า จังหวัดนครสวรรค์ มีความพร้อมมาก เพราะมีประสบการณ์จัดแข่งขันกีฬาระดับประเทศหลายรายการ ซึ่งปีนี้จัดการแข่งขันในรูปแบบ BCG เพื่อมุ่งเน้นพัฒนากีฬาร่วมกับการพัฒนาสังคม และเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม แต่แสดงความเป็นห่วงนักกีฬาเยาวชนเรื่องอากาศที่ร้อนจัด พร้อมกำชับเจ้าภาพให้หาทางป้องกัน สำหรับ “นครสวรรค์เกมส์”จะแข่งขันระหว่างวันที่ 25 มีนาคม-3 เมษายนนี้ ชิงชัย 720 เหรียญทอง ใน 43 ชนิดกีฬา และ 3 ชนิดกีฬาสาธิต

การแข่งขันวันนี้มีชิงชัย 25 เหรียญทอง เทควันโดชิง 8 เหรียญทอง ประเภทต่อสู้รุ่นคาเด็ทบุคคลชาย น้ำหนักไม่เกิน 48 กิโลกรัม รอบชิงชนะเลิศ จิรภัทร เจียหลิม จอมเตะจากชลบุรี เกราะแดง พบกับ สรชัช สวาศรี จากกรุงเทพฯ ปรากฏว่า จิรภัทร พ่ายไปก่อนในยกแรก 1-5 แต่กลับมาฮึดเตะแซงเอาชนะใน 2 ยกถัดมา 9-4 และ 7-4 เอาชนะไปได้ 2-1 ยก คว้าเหรียญทองมาครอง ส่วน สรชัช ได้เหรียญเงิน

สรุปเหรียญทอง ล่าสุด กรุงเทพฯ นำอันดับ 1 มี 11 เหรียญทอง 10 เหรียญเงิน 8 เหรียญทองแดง อันดับ 2 ชลบุรี 11 ทอง อันดับ 3 ศรีสะเกษ 9 ทอง ส่วน นครสวรรค์ เจ้าภาพ มี 1 ทอง อยู่อันดับ 20 (อัปเดท เวลา 18.30 น.).-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

รวบรอง ผอ.โรงเรียนดัง หน.แก๊งค้ายา พบข้าราชการเป็นลูกค้าเพียบ

รวบหัวหน้าแก๊งค้ายาเป็น “รอง ผอ.” โรงเรียนดังย่านปากเกร็ด พร้อมสมุน ขยายผลพบลูกค้าเป็นข้าราชการอีกจำนวนมาก

คนไทย-คนจีนขับรถไล่ชนกันหน้าคลับดังเมืองพัทยา คาดหึงหวงสาวที่มาด้วย

รถตู้ 3 คัน และรถฟอร์จูนเนอร์ 1 คัน ขับไล่ชนกันไปมา บริเวณหน้าคลับแห่งหนึ่งในเมืองพัทยา พบเป็นศึกระหว่างคนไทย 1 กลุ่ม และคนจีน 1 กลุ่ม สาเหตุคาดมาจากคนจีนหึงหวงแฟนสาวที่มาด้วย

ปัญหาต่างชาติในภูเก็ต ตอนที่ 3

ปัจจุบันการเข้ามาทำธุรกิจรถเช่าของต่างชาติที่ใช้คนไทยเป็นนอมินีในภูเก็ตมีจำนวนเพิ่มมากขึ้น เช่นเดียวกับจำนวนอุบัติเหตุที่เกิดจากการขับขี่รถของชาวต่างชาติในภูเก็ตก็มากขึ้นด้วย ปัญหานี้ถือเป็นเรื่องใหญ่ที่โยงใยไปถึงเรื่องของภาพลักษณ์ด้านความปลอดภัยทางการท่องเที่ยว ไม่เฉพาะแค่ภูเก็ต แต่เป็นของเมืองไทยด้วย

ศาลอาญาทุจริตฯ ยกฟ้อง คุณหญิงพรทิพย์ และพวก ในคดี GT200

ศาลอาญาทุจริตฯ ยกฟ้อง “คุณหญิงพรทิพย์” และพวกรวม 10 คน ในคดีจัดซื้อเครื่องตรวจวัตถุระเบิด GT200 ของสถาบันนิติวิทยาศาสตร์
ระบุไม่พบมีมูลความผิด ทุจริต มีการแสวงหาประโยชนแก่ตนเองและผู้อื่นโดยมิชอบ

ข่าวแนะนำ

การรถไฟฯ แจ้งเหตุขบวนรถธรรมดาที่ 233 (กรุงเทพ-สุรินทร์) ตกราง

28 มี.ค. – การรถไฟแห่งประเทศไทย แจ้งเหตุขบวนรถธรรมดาที่ 233 (กรุงเทพ-สุรินทร์) ตกราง ส่งผลให้ขบวนรถเส้นทางสายตะวันออกเฉียงเหนือ ล่าช้า นายเอกรัช ศรีอาระยันพงษ์ หัวหน้าสำนักงานผู้ว่าการ การรถไฟแห่งประเทศไทย แจ้งว่า วันนี้ (28 มีนาคม 2567) เวลา 17.10 น. การรถไฟฯ ได้รับแจ้งเหตุขบวนรถธรรมดาที่ 233 (กรุงเทพ – สุรินทร์) ตกรางบริเวณหลักกิโลเมตรที่ 254/7-9 ระหว่างสถานีโคกกรวด – สถานีภูเขาลาด จังหวัดนครราชสีมา เนื่องจากมีต้นไม้ล้มกีดขวาง ส่งผลให้ขบวนรถในเส้นทางสายตะวันออกเฉียงเหนือเกิดความล่าช้า เบื้องต้นไม่มีผู้โดยสารได้รับบาดเจ็บหรืออันตรายแต่อย่างใด และได้สั่งให้ฝ่ายเกี่ยวข้อง เร่งดำเนินการยกรถที่ตกรางดังกล่าว เพื่อให้สามารถเปิดการเดินรถในเส้นทางสายตะวันออกเฉียงเหนือได้ตามปกติโดยเร็ว โดยคาดการณ์ว่าจะสามารถยกขบวนรถที่ตกรางให้แล้วเสร็จ พร้อมเปิดใช้งานได้ตามปกติได้ภายในคืนนี้ ทั้งนี้ จำเป็นต้องขนถ่ายผู้โดยสาร จำนวน 2 ขบวน ดังนี้ การรถไฟฯ ต้องขออภัยมา ณ โอกาสนี้ ผู้โดยสารสามารถติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ ศูนย์บริการลูกค้าสัมพันธ์ โทรศัพท์ […]

ออกหมายเรียก “บิ๊กโจ๊ก” รอบ 3 หากไม่มา ชงศาลออกหมายจับ

คณะพนักงานสอบสวนชุดทำคดีเว็บพนันออนไลน์ “BNK Master” ออกหมายเรียก “บิ๊กโจ๊ก” รอบ 3 กำหนดเข้าพบ 1 เม.ย.นี้ หากยังไม่มาเตรียมขอศาลออกหมายจับ

รถไฟฟ้าสายสีเหลืองแจงเหตุขัดข้อง ชิ้นส่วนตัวยึดรางร่วง

รถไฟฟ้าสายสีเหลือง แจงเหตุหยุดเดินรถและมีเศษวัสดุตกหล่น พบชิ้นส่วนตัวยึดรางร่วงหล่นลงมา ช่วงสถานีกลันตัน-สวนหลวง ร.9 มีรถยนต์ 9 คัน และจักรยานยนต์ 3 คัน ได้รับความเสียหาย ไม่มีผู้บาดเจ็บ

ให้ประกันตัว “จักรภพ” นัดพบพนักงานสอบสวน 22-23 เม.ย.

ตำรวจกองปราบฯ อนุญาตประกันตัว “จักรภพ เพ็ญแข” วางหลักทรัพย์ข้อหาละ 200,000 บาท นัดหมายพบพนักงานสอบสวน 22-23 เม.ย.นี้