fbpx

ฟีฟ่าเตรียมสอบสวน “เมสซี” หลังแสดงพฤติกรรมไม่เหมาะสม

กาตาร์ 11 ธ.ค. – ฟีฟ่าเตรียมสอบสวน “ลิโอเนล เมสซี” กองหน้าทีมชาติอาร์เจนตินา หลังแสดงพฤติกรรมไม่เหมาะสมขณะที่ วาลิด เรกรากุย กุนซือทีมชาติโมร็อกโก ประกาศไม่ยอมยุติเส้นทางแค่รอบรองชนะเลิศแน่นอน


ความเคลื่อนไหวฟุตบอลโลก 2022 หลังได้ 4 ทีมสุดท้ายผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศ สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ หรือฟีฟ่า เตรียมสอบสวน ลิโอเนล เมสซี กองหน้าทีมชาติอาร์เจนตินา ที่แสดงพฤติกรรมไม่เหมาะสมหลังเกมชนะจุดโทษเนเธอร์แลนด์ ผ่านเข้ารอบตัดเชือกไปพบกับโครเอเชีย รองแชมป์เก่า

หลังเกมจบลง เอมิเลียโน มาร์ติเนซ ผู้รักษาประตูทีมอาร์เจนตินา และเมสซีได้แสดงความไม่พอใจการทำหน้าที่ของ อันโตนิโอ มาเตอู ลาออซ ผู้ตัดสินจากสเปน ที่ไม่สามารถควบคุมเกมได้ จนทำให้นักเตะของทั้งสองฝ่ายปะทะและโต้คารมกันอย่างรุนแรงหลายครั้ง โดยเมสซีระเบิดอารมณ์แสดงท่าทางตอบโต้ทีมคู่แข่ง แถมต่อว่า หลุยส์ ฟาน กัล กุนซือทีมชาติเนเธอร์แลนด์ ด้วย


มาร์กา สื่อในสเปน เสนอข่าวว่าฟีฟ่าเตรียมสอบสวนเหตุการณ์ดังกล่าวแล้ว เพื่อพิจารณาว่าจะมีการลงโทษเมสซีหรือไม่ หากพฤติกรรมของกัปตันทีมอาร์เจนตินา เข้าข่ายละเมิดกฎเกี่ยวกับการสร้างความวุ่นวาย

หลังจาก แกเรธ เซาธ์เกต พาทีมชาติอังกฤษ ตกรอบก่อนรองชนะเลิศฟุตบอลโลก 2022 หลังพ่ายให้กับฝรั่งเศส แชมป์เก่า 1-2 สัญญาการคุมทัพสิงโตคำรามของเซาธ์เกตที่ยังมีไปจนถึงยูโร 2024 และมีหลายสโมสรพยายามต้องการดึงตัวเขาไปคุมทีม หลังจบเกม เซาธ์เกตกล่าวถึงอนาคตของตัวเองว่าจะขอพิจารณาดูอีกที หลังจบทัวร์นาเมนต์ โดยจะนั่งคุยกันและสะท้อนดูผลงาน เพื่อทำให้แน่ใจว่าทุกฝ่ายตัดสินใจได้อย่างถูกต้อง แกรี เนวิลล์ และรอย คีน อดีตนักเตะแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด รวมทั้ง เอียน ไรท์

อดีตกองหน้าอาร์เซนอล เปิดเผยว่า อยากเห็นเซาธ์เกตคุมทีมต่อไปอีกอย่างน้อย 2 ปี เพราะโดยรวมทีมมีผลงานและแนวทางที่ดี ก่อนหน้านี้เซาธ์เกตนำอังกฤษทะลุเข้าสู่รอบรองชนะเลิศฟุตบอลโลก 2018 ก่อนจะคว้ารองแชมป์ฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป 2020 ก่อนนำทีมตกรอบ 8 ทีมสุดท้ายในฟุตบอลโลกหนนี้ โดยเซาธ์เกตนำลูกทีมเดินทางกลับประเทศอังกฤษทันที หลังไม่ได้ไปต่อ


จอร์จินา โรดริเกซ ภรรยาคนสวยของ คริสเตียโน โรนัลโด ออกมาวิพากษ์วิจารณ์ เฟร์นานโด ซานโตส ผู้จัดการทีมชาติโปรตุเกส ว่าตัดสินใจผิดพลาดที่ดร็อปโรนัลโดเป็นตัวสำรอง จนทำให้ทีม “ฝอยทอง” แพ้โมร็อกโก ตกรอบก่อนรองชนะเลิศไปแบบพลิกความคาดหมาย เป็นเหตุให้โรนัลโดเดินออกจากสนามหลังจบเกมด้วยน้ำตา
จอร์จินาโพสต์ข้อความผ่านอินสตาแกรมว่า วันนี้เพื่อนคุณและโค้ชตัดสินใจผิดพลาด เพื่อนที่คุณเคยพูดถึงด้วยความชื่นชมและเคารพอย่างมาก เช่นเดียวกันการเลือกคนที่ไม่สมควรลงเล่น เขามีคนที่สามารถเปลี่ยนเกมได้อยู่ในทีม แต่ลงมาในเวลาที่ช้าเกินไป ชีวิตให้บทเรียนมากมาย และทุกคนต้องเรียนรู้ ขณะที่ทีมชาติโปรตุเกสออกเดินทางกลับประเทศทันทีหลังตกรอบ

ด้าน วาลิด เรกรากุย กุนซือทีมชาติโมร็อกโก ที่เพิ่งนำทีมพลิกเฉือนชนะโปรตุเกส 1-0 สร้างประวัติศาสตร์เป็นทีมจากทวีปแอฟริกาทีมแรก ที่ทะลุผ่านเข้าถึงรอบรองชนะเลิศ กล่าวว่า นักเตะโมร็อกโกทุกคนแสดงให้ชาวโลกเห็นว่าคุณสามารถประสบความสำเร็จได้ แม้คุณมีนักเตะเก่งๆ แค่ไม่กี่คน และเงินทุนเพียงเล็กน้อย นี่ไม่มีปาฏิหาริย์ เพราะโมร็อกโกเอาชนะทั้งเบลเยียม สเปน และโปรตุเกส โดยไม่เสียประตู

ตลอดการแข่งขัน 5 นัด โมร็อกโกเสียแค่ 1 ประตู จากการทำเข้าประตูตัวเองของนาเยฟ อาเกิร์ด ในเกมชนะแคนาดา 2-1 เรกรากุย ยืนยันเส้นทางของโมร็อกโกจะไม่ยุติลงแค่รอบรองชนะเลิศแน่นอน เพราะทุกคนมีความฝัน

ตำรวจปราบจราจลในกรุงปารีสของฝรั่งเศส เข้าสลายการชุมนุมของแฟนบอลโมร็อกโกและแฟนบอลฝรั่งเศสหลายร้อยคนที่ออกมาเฉลิมฉลองชัยชนะ บริเวณถนนช็องเอลิเซ ซึ่งการเฉลิมฉลองเริ่มบานปลาย เมื่อมีแฟนบอลบางคนจุดประทัด ยิงพลุแฟร์ และขว้างปาสิ่งของเข้าใส่เจ้าหน้าที่ ทำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจต้องยิงแก๊สน้ำตาเพื่อควบคุมสถานการณ์ และจับกุมแฟนบอลที่ก่อเหตุไปหลายสิบคน

สำหรับโมร็อกโกผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศฟุตบอลโลกไปพบกับทีมชาติฝรั่งเศส คืนวันที่ 14 ธันวาคมนี้

โปรแกรมฟุตบอลโลก 2022 รอบรองชนะเลิศ
คืนวันที่ 13 ธันวาคม 2565 เวลา 02.00 น. อาร์เจนตินา พบ โครเอเชีย ที่สนามลูซาอิล ไอคอนิค สเตเดียม
คืนวันที่ 14 ธันวาคม 2565 เวลา 02.00 น. โมร็อกโก พบ ฝรั่งเศส ที่สนามอัล บาย์ท สเตเดียม.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ผู้อพยพจากไทยคว้าแจ็กพอตเพาเวอร์บอล

ผู้อพยพจากไทยไปใช้ชีวิตอยู่ในสหรัฐดวงเฮง คว้ารางวัลแจ็กพอตลอตเตอรี่เพาเวอร์บอล ได้เงินรางวัลสูงถึง 1,300 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

“ซูเปอร์โพล” เผยผลสำรวจสเปก “ผบ.ตร.คนใหม่” ต้องซื่อสัตย์สุจริต

“ซูเปอร์โพล” เผยผลสำรวจสเปก “ผบ.ตร.คนใหม่” ต้องซื่อสัตย์สุจริต ชี้ประชาชนเบื่อมากข่าวนายตำรวจระดับสูง ควรเร่งทำงานสร้างความปลอดภัยให้ประชาชน

นายกฯ บอกขอโทษ “ปานปรีย์” แล้ว ไม่ขัดแย้ง

นายกฯ เผยขอโทษ “ปานปรีย์” แล้วหลังหลุดรองนายกฯ รับมีทั้งคนพอใจ ไม่พอใจ ยันสัมพันธ์ลูกเป็นเพื่อนกัน ไม่ขัดแย้ง เชื่อคนใหม่สานต่องานได้  

“ปานปรีย์” รับยื่นลาออก หลังถูกปรับพ้นรองนายกฯ

“ปานปรีย์” ยอมรับยื่นลาออก หลังถูกปรับออกจากรองนายกฯ ชี้หากไม่มีตำแหน่งพ่วงอาจทำงานไม่ราบรื่น ลั่นหากมีคนอื่นเหมาะสมกว่าให้มาทำงานแทน

ข่าวแนะนำ

ข้าราชการบรรจุใหม่เฮ! ปรับขึ้นเงินเดือน 1 พ.ค.67-68

รัฐบาลขึ้นเงินเดือนข้าราชการกลุ่มบรรจุใหม่ ตั้งแต่วันพรุ่งนี้ (1 พฤษภาคม 2567) หลังจัดงบประมาณไว้รองรับแล้ว ส่วนปี 2568 พร้อมขึ้นเงินเดือนปริญญาตรี แตะ 18,000 บาท

นายกฯ มั่นใจ “พิชิต” ไม่ขาดคุณสมบัติ รมต.

นายกรัฐมนตรี มั่นใจ “พิชิต” ไม่ขาดคุณสมบัติ เพราะกฤษฎีกาตรวจสอบแล้ว หลังถูกยื่นตรวจสอบซ้ำ ขอโปรดเกล้าฯ ทราบพร้อมกันใครนั่ง รมว.กต.คนใหม่ ไม่ขอพูดก่อน เป็นตามขั้นตอน

“ปานปรีย์” ออกจาก รพ. เข้ากระทรวงลา ขรก.

“ปานปรีย์” เข้ากระทรวงฯ เก็บของ-อำลาข้าราชการ บางคนหลั่งน้ำตา เจ้าตัวบอกลาชั่วคราว เรียกใช้งานได้ บอกเพิ่งออกจากโรงพยาบาลเมื่อคืน

“อดีตทูตปู มาริษ” เข้าทำเนียบฯ พบนายกฯ

หลังข่าวแพร่สะพัด “อดีตทูตปู -มาริษ” จะได้นั่งเก้าอี้เจ้ากระทรวงบัวแก้ว แทน “ปานปรีย์” ล่าสุดเข้าพบนายกฯ บนตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาลแล้ว