fbpx

“ฟีฟ่า” ปัดคำอุทธรณ์ของ “ชิลี” เอกวาดอร์ได้ลุยฟุตบอลโลก

สวิตเซอร์แลนด์ 17 ก.ย. – เอกวาดอร์ยังได้สิทธิลุยฟุตบอลโลก 2022 ตามเดิม หลัง “ฟีฟ่า” ปัดคำอุทธรณ์ของชิลี ที่ร้องเรียนว่า เอกวาดอร์ใช้นักเตะปลอมสัญชาติลงสนาม


ทีมชาติเอกวาดอร์ ยังคงรักษาตั๋วเข้าร่วมโม่แข้งในศึกฟุตบอลโลก 2022 ที่ประเทศกาตาร์ เอาไว้ได้ หลังสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) ปฏิเสธคำอุทธรณ์ของสหพันธ์ฟุตบอลชิลี (เอฟเอฟซี) ที่ยื่นเรื่องร้องเรียนพวกเขา กรณีส่ง ไบรอน กาสตีโย แบ็กขวาเจ้าปัญหา ซึ่งถูกกล่าวหาว่าปลอมแปลงสูติบัตรและหนังสือเดินทาง ลงสนามในฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก โซนอเมริกาใต้

เอฟเอฟซี เคยยื่นอุทธรณ์เรื่อง กาสตีโย มาแล้วหนหนึ่ง เมื่อเดือน มิ.ย.ที่ผ่านมา แต่ก็ถูกฟีฟ่าปัดตกไป ก่อนจะกลับมายื่นเรื่องอุทธรณ์อีกครั้งเมื่อช่วงต้นสัปดาห์นี้ หลังมีหลักฐานเด็ดที่ กาสตีโย เคยยอมรับเองระหว่างถูกสอบสวนเรื่องเดียวกันนี้เมื่อปี 2018 ว่า เกิดในโคลอมเบีย แถมยังมีการเปลี่ยนชื่อจาก เบย์รอน ฮาเวียร์ กาสตีโย เซกูรา เป็น ไบรอน ดาวิด กาสตีโย เซกูรา และเปลี่ยนปีเกิดจากปี 1995 เป็น 1998 อีกด้วย


อย่างไรก็ตาม หลังจากที่พิจารณาหลักฐานต่างๆ แล้ว คณะกรรมการรับเรื่องอุทธรณ์ของฟีฟ่า ยืนยันว่า กาสตีโย มีสิทธิจะลงเล่นให้เอกวาดอร์อย่างไม่มีปัญหา เนื่องจากเจ้าตัวถือสัญชาติเอกวาดอร์อย่างถูกต้อง และทำให้คำอุทธรณ์ของเอฟเอฟซีถูกปัดตกไปอีกครั้ง

ทั้งนี้ เอกวาดอร์ คว้าอันดับ 4 ในฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนอเมริกาใต้ ซึ่งเป็นอันดับสุดท้ายที่จะได้ตั๋วไปลุยเวิลด์ คัพ ที่กาตาร์ โดยอัตโนมัติ ขณะที่ ชิลี จบในอันดับ 7 และหวังว่าพวกเขาจะได้สิทธิไปลุยฟุตบอลโลกแทน หากเอกวาดอร์ถูกปรับแพ้ฟาวล์ในทั้ง 8 เกมที่ส่ง กาสตีโย ลงสนาม. – สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

Made in Thailand แดนไทยเท่ : เสน่ห์ผ้าทอชาวเขา สู่แบรนด์แฟชั่นชั้นนำของเชียงใหม่

ผ้าทอชาวเขาและเครื่องแต่งกายชนเผ่าต่างๆ ของไทยที่มีลวดลายสวยงามแปลกตาไม่เหมือนใคร ทำให้ดีไซเนอร์ชาวเชียงใหม่ นำมาออกแบบตัดเย็บ กลายเป็นเสื้อผ้าแฟชั่นที่ทันสมัย

ศาลปกครองอุบลราชธานี ไม่รับฟ้องกรณีนักศึกษาไม่ได้รับเงิน

กรุงเทพฯ 3 พ.ค.-ศาลปกครองอุบลราชธานี ไม่รับฟ้อง กรณีนักศึกษา ไม่ได้รับเงิน ยืนยันโอนเงินให้เแล้ว 

พายุฤดูร้อนถล่ม 31 จังหวัด ฝนฟ้าคะนอง-ลมแรง

กรมอุตุฯ ออกประกาศเตือนพายุฤดูร้อนบริเวณประเทศไทยตอนบน ฉบับที่ 5 ฝนฟ้าคะนอง-ลมกระโชกแรง วันนี้ (3 พ.ค.) ได้รับผลกระทบ 31 จังหวัด ในภาคเหนือ อีสาน และภาคกลาง

ข่าวแนะนำ

รัฐบาลจัดงานสโมสรสันนิบาต เฉลิมพระเกียรติฯ เนื่องในวันฉัตรมงคล

รัฐบาลจัดงานสโมสรสันนิบาต เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในวันฉัตรมงคล 4 พฤษภาคม 2567

ผู้บริหาร-พนักงาน กฟน. ร่วมพิธีรดน้ำศพ “นายกำธร” ยืนยันไม่ทอดทิ้ง

ผู้บริหารและพนักงาน กฟน. ร่วมพิธีรดน้ำศพ “นายกำธร” เสียชีวิตจากการเดินข้ามถนนตกท่อร้อยสายไฟฟ้า บริเวณเกาะกลางถนนลาดพร้าว ซอยลาดพร้าว 49 พร้อมมอบเงินสด 50,000 บาท น้องชายผู้เสียชีวิต ผู้ว่าการ กฟน. เผยขอแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้ง ยืนยัน กฟน. ไม่ทอดทิ้ง

เหล่าทัพพร้อมใจยิงสลุตหลวง เฉลิมพระเกียรติฯ เนื่องในพระราชพิธีฉัตรมงคล

กองทัพบก กองทัพเรือ กองทัพอากาศ ยิงสลุตหลวง 21 นัด เฉลิมพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในพระราชพิธีฉัตรมงคล

เพลิงไหม้โกดังโรงงานกระดาษรายใหญ่ จ.สมุทรสาคร

เพลิงไหม้โกดังโรงงานกระดาษใน ต.บ้านเกาะ อ.เมือง จ.สมุทรสาคร ไฟโหมลุกไหม้อย่างรุนแรงในตัวอาคาร ขณะนี้เจ้าหน้าที่ควบคุมเพลิงให้อยู่ในวงจำกัดได้ เสียหายแล้วประมาณ 10 ไร่