fbpx

ประชาชนใช้บริการตรวจ ATK จุดหมอชิต น้อยกว่าที่คาดไว้

หมอชิต 3 ม.ค.- ขนส่งหมอชิตเช้านี้ ประชาชนขอใช้บริการตรวจโควิด-19 ด้วยชุด​ ATK น้อยกว่าที่คาดการณ์ไว้ ส่วนใหญ่เดินทางกลับบ้านทันที เจ้าหน้าที่วอนร่วมตรวจคัดกรองก่อน จะเป็นผลดีระยะยาว

เวลา 10.30 น. บรรยากาศที่สถานีขนส่งหมอชิตหรือขนส่งมวลชนกรุงเทพฯ 2 รถโดยสาร เส้นทางระยะไกลจากพื้นที่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือหรืออีสาน เริ่มทยอยเข้ามาจอดเทียบชานชลา ตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมา ถึงแม้จะมีปริมาณไม่มาก อย่างปีก่อนๆ ก่อนเกิดสถานการณ์โรคระบาดโควิด-19 โดยเจ้าหน้าที่ ระบุว่ารถจากเส้นทางระยะไกล​ เดินทางมาถึงตั้งแต่ช่วงเช้ามืดที่ผ่านมา เวลาประมาณ 05.00 น. ส่วนใหญ่เป็นเส้นทางจากพื้นที่ภาคอีสานและภาคเหนือตอนบน ส่วนในเส้นทางระยะกลางและระยะใกล้ จะมาถึงในช่วงค่ำวันนี้ เวลาประมาณ 20.00 น.


ขณะที่ กรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข ได้มาตั้งจุดตรวจคัดกรองโควิด-19 ที่บริเวณด้านหน้าสถานีขนหมอชิต ประตูทางเข้าที่​ 4 ซึ่งพบว่าผู้คนให้ความสนใจน้อยมาก เมื่อลงจากรถได้ ต่างมุ่งหน้าขึ้นรถแท็กซี่เดินทางกลับที่พักทันที เมื่อผู้สื่อข่าวเข้าไปสอบถามว่าด้านหน้าหมอชิต มีการตรวจคัดกรองโควิด-19 ฟรี สนใจหรือไม่ ทุกคนส่ายหน้า ระบุเชื่อว่าไม่ติดและไม่ใช่กลุ่มเสี่ยง

ขณะที่ เจ้าหน้าที่ประจำหน่วยตรวจคัดกรองโควิด-19 ระบุว่าตั้งแต่เปิดบริการในเวลา 08.00 น. จนถึงเวลา 10.00 น. มีประชาชนให้ความสนใจเข้ามาขอใช้บริการตรวจคัดกรองโควิด-19 ด้วยชุดตรวจ​ ATK เพียง 140 คน น้อยกว่าที่คาดการณ์ไว้ เพราะส่วนใหญ่ เดินทางกลับบ้านในทันที ซึ่งมีความสุ่มเสี่ยงเป็นอย่างมาก จึงอยากประชาสัมพันธ์ขอให้ประชาชนที่โดยสารมากับรถบริการสาธารณะ เข้าร่วมตรวจ คัดกรองโควิด-19 ก่อน ซึ่งจะเป็นผลดีในระยะยาว ทั้งต่อตัวผู้ติดเชื้อและสังคมรอบข้าง ติดเร็วก็เข้าสู่กระบวนการรักษาได้เร็ว และยังระงับยับยั้งการแพร่ระบาดได้เร็วเช่นเดียวกัน .-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

ศาลสั่งจำคุกลูกชาย รมช.เมาแล้วขับ 2 เดือน ปรับ 4 พันบาท

ศาลสั่งจำคุก 2 เดือน ปรับ 4,000 บาท ลูกชายรัฐมนตรีช่วย เมาขับฝ่าด่านตรวจ โทษจำคุกให้รอลงอาญา 2 ปี พร้อมพักใบอนุญาตขับขี่ 6 เดือน

ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต

จ.ภูเก็ต 19 เม.ย.-นายกฯ ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต พร้อมสำรวจการจราจร วงเวียนอนุสาวรีย์ท้าวเทพกระษัตรีและท้าวศรีสุนทร