fbpx

จัดรถบัสรับผู้ติดเชื้อโควิดกลับภูมิลำเนา จ.หนองบังลำภู

กทม. 14 ส.ค.-อาสาสมัครกู้ภัยนเรศวรหนองบัวลำภู ร่วมกับเทศบาลเมืองจังหวัดหนองบังลำภู จัดรถบัสรับผู้ติดเชื้อโควิด-19 พื้นที่กรุงเทพฯ จำนวน 22 คน กลับภูมิลำเนา

อาสาสมัครกู้ภัยนเรศวรหนองบัวลำภู ร่วมกับเทศบาลเมือง จังหวัดหนองบังลำภู จัดรถบัสขนส่งผู้โดยสาร 2 ชั้น รับตัวผู้ติดเชื้อโควิด 19 ในพื้นที่กรุงเทพมหานคร จำนวน 22 คน กลับภูมิลำเนา
ใช้เส้นทางกรุงเทพมหานคร ผ่านอำเภอปากช่อง อำเภอด่านขุนทด จังหวัดนครราชสีมา อำเภอแก้งคร้อ อำเภอภูเขียว จังหวัดชัยภูมิ อำเภอชุมแพ อำเภอสีชมพู จังหวัดขอนแก่น อำเภอศรีบุญเรือง และอำเภอเมืองจังหวัดหนองบัวลำภู โดยผู้ติดเชื้อแต่ละคนจะต้องติดต่อกับหน่วยงานสาธารณสุขในแต่ละจุดให้มารับตัวเข้ารับการรักษาไว้ล่วงหน้าก่อนเท่านั้น และจะมีอาสาสมัครจะจอดรถคอยจนกว่าจะมีผู้มารับตัว


อาสาสมัครระบุว่าโครงการนี้เกิดขึ้นหลังจากมีประชาชนขอความช่วยเหลือในการจัดหาพาหนะเดินทางกลับไปรักษาตัวในภูมิลำเนา เพราะไม่มีรถยนต์ส่วนตัว หรือ บางคนไม่ได้ติดเชื้อแต่ไม่มีงานทำ ต้องการกลับภูมิลำเนาไม่มีค่าใช้จ่ายในการเดินทางทีมอาสาสมัครก็คัดแยกให้นั่งรถยนต์กระบะอีกคันแยกออกจากผู้ติดเชื้อ

โดยผู้ต้องการความช่วยเหลือสามารถติดต่อขอความช่วยเหลือได้ทาง หมายเลข 098-192-6185 ,062 189-8909 หรือ ตามคิวอาร์โค้ด ไม่มีค่าใช้จ่าย ส่วนผู้ใดต้องการให้ความสนับสนุนค่าจ้างรถบัส ค่าชุด PPE และค่าอาหารระหว่างเดินทางแก่ผู้ป่วยและอาสาสมัคร ก็สามารถติดต่อได้ช่องทางเดียวกัน .-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

ศาลสั่งจำคุกลูกชาย รมช.เมาแล้วขับ 2 เดือน ปรับ 4 พันบาท

ศาลสั่งจำคุก 2 เดือน ปรับ 4,000 บาท ลูกชายรัฐมนตรีช่วย เมาขับฝ่าด่านตรวจ โทษจำคุกให้รอลงอาญา 2 ปี พร้อมพักใบอนุญาตขับขี่ 6 เดือน

ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต

จ.ภูเก็ต 19 เม.ย.-นายกฯ ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต พร้อมสำรวจการจราจร วงเวียนอนุสาวรีย์ท้าวเทพกระษัตรีและท้าวศรีสุนทร