fbpx

พช.ชวนชมนิทรรศการ “ความสุขที่พ่อให้”

กรุงเทพฯ 2 ธ.ค.-พช.ร่วมกับสภาสตรีแห่งชาติฯเชิญชวนประชาชนร่วมชมนิทรรศการ “ความสุขที่พ่อให้”การสาธิตผลิตภัณฑ์โอทอป และการแสดงยิ่งใหญ่ตระการตา เนื่องในวันพ่อแห่งชาติ 1-6 ธ.ค.นี้


บ่ายวันนี้ (2ธ.ค.) นายสุทธิพงษ์ จุลเจริญ อธิบดีกรมการพัฒนาชุมชน และ ดร.วันดี กุญชรยาคง จุลเจริญ ประธานสภาสตรีแห่งชาติในพระบรมราชินูปถัมภ์ และประธานชมรมแม่บ้านมหาดไทย เยี่ยมชมการออกร้าน OTOP และให้กำลังใจที่บูทของสภาสตรีแห่งชาติฯ และกรมการพัฒนาชุมชน กระทรวงมหาดไทย

ประธานสภาสตรีแห่งชาติฯ เปิดเผยว่า บูทสภาสตรีแห่งชาติฯ นอกจากจะมีนิทรรศการน้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร เนื่องในวันพ่อแห่งชาติ ในระหว่างวันที่ 1-6 ธ.ค.63 ยังถือโอกาสนี้เชิญชวนให้ลูกทุกคนแสดงความกตัญญูกตเวทีต่อพ่อตนเองและส่งเสริมการสวมใส่ผ้าไทยตามมติ ครม.เมื่อวันที่ 9 มิ.ย.63 ด้วยการขอเชิญชวนลูกๆได้พาพ่อมาเที่ยวงานวันพ่อแห่งชาติด้วยการสวมใส่ผ้าไทยแล้วแวะไปรับของขวัญเล็กๆน้อยๆที่บูทสภาสตรีแห่งชาติฯ


อธิบดีกรมการพัฒนาชุมชน กล่าวเสริมว่า กระทรวงมหาดไทย มอบหมายให้กรมฯร่วมจัดนิทรรศการ “ความสุขที่พ่อให้”ในช่วงระหว่างวันที่ 1-6 ธ.ค.63 เพื่อแสดงนิทรรศการเกี่ยวกับการน้อมนำหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงมาประยุกต์ใช้ในระดับครัวเรือน/หมู่บ้าน และหลักทฤษฎีใหม่ประยุกต์สู่“โคก หนอง นา โมเดล” พร้อมสนับสนุนการจัดกิจกรรมให้ความรู้ กิจกรรมร่วมสนุก และจัดของที่ระลึกสำหรับประชาชนที่เข้าเยี่ยมชมนิทรรศการเพื่อน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณและสืบสานพระราชปณิธาน และเพื่อให้ผู้เข้าชมนิทรรศการได้รับรู้ความรู้เกี่ยวกับการน้อมนำหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงมาประยุกต์ใช้ในระดับครัวเรือน หมู่บ้าน และหลักทฤษฎีใหม่ประยุกต์สู่ “โคก หนอง นา โมเดล”

นอกจากนี้ กรมการพัฒนาชุมชน ร่วมกับสภาสตรีแห่งชาติฯ จัดให้มีการสาธิตผลิตภัณฑ์ OTOP ในงาน “วันพ่อแห่งชาติ” ณ ลานการแสดงสวนสราญรมย์ ถนนสนามไชย ซึ่งกำหนดจัดการแสดงในช่วงเวลา 18.00-19.00น.เพื่อเป็นการอนุรักษ์และสืบสานศิลปวัฒนธรรมและสร้างความสุขให้กับพี่น้องประชาชนที่มาเที่ยวชมงาน มีกำหนดการ ได้แก่ วันที่ 2 ธ.ค.63 มีการแสดงของบัวบูชาแบนด์วงดนตรีผสานเครื่องดนตรีที่หลากหลาย นำโดย บอม สินเจริญ บราเธอร์และละครแสงสีเสียงอิงประวัติศาสตร์ “ตำนานขุนรองปลัดชู”

วันที่ 3 ธ.ค.63 มีการแสดง Mild Nawin รูปแบบ : ดนตรี 3 ชิ้น เพลงไทยร่วมสมัย เพลงพระราชนิพนธ์ และสาธิตการเย็บชุดไทยให้ตุ๊กตา ของ จ.เชียงใหม่


วันที่ 4 ธ.ค.63 มีการแกสงดนตรีงง iHearBand และสาธิตการถักเชือกผักตบ จ.ชัยนาท

“ขอเชิญชวนประชาชนไปสัมผัสความสวยงามแสงสีเสียงอากาศเย็นสบาย การแสดงที่คัดเลือกมาให้เพลิดเพลินอย่างมีความสุข ในระหว่างวันที่ 1-6 ธันวาคม2563 ตั้งแต่เวลา 10.00-21.00 น. ณ บริเวณถนนสนามไชยตลอดเส้นทาง และสวนสราญรมย์” อธิบดีกรมพัฒนาชุมชน กล่าว .-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

ศาลสั่งจำคุกลูกชาย รมช.เมาแล้วขับ 2 เดือน ปรับ 4 พันบาท

ศาลสั่งจำคุก 2 เดือน ปรับ 4,000 บาท ลูกชายรัฐมนตรีช่วย เมาขับฝ่าด่านตรวจ โทษจำคุกให้รอลงอาญา 2 ปี พร้อมพักใบอนุญาตขับขี่ 6 เดือน

ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต

จ.ภูเก็ต 19 เม.ย.-นายกฯ ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต พร้อมสำรวจการจราจร วงเวียนอนุสาวรีย์ท้าวเทพกระษัตรีและท้าวศรีสุนทร