fbpx

สตช.ระดมกำลังพร้อมรับวันหยุดยาว 19-22 พ.ย.

กรุงเทพฯ 17 พ.ย.- ตำรวจเตรียมพร้อมการจราจรรับวันหยุดยาว 19-22 พฤศจิกายน พร้อมเร่งรัดคืนผิวจราจร, ตั้งจุดตรวจแก๊งแว้นรวมตัว และด่านเมาไม่ขับ


พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ประชุมเตรียมพร้อมอำนวยความสะดวกการจราจร เพื่อป้องกันและลดอุบัติเหตุช่วงวันหยุดยาวพิเศษ 19-22 พฤศจิกายนนี้ พร้อมซักซ้อมทำความเข้าใจกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง อาทิ ตำรวจจราจร, ตำรวจทางหลวง, เจ้าหน้าที่แขวงการทาง, ฝ่ายปกครอง และอาสาสมัคร โดยให้เร่งรัดคืนพื้นที่ผิวจราจร ที่กำลังก่อสร้างให้ได้มากที่สุด

รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ระบุว่า ช่วงวันหยุดพิเศษนี้ คาดว่าจะมีประชาชนเดินทางท่องเที่ยวหนาแน่นประมาณร้อยละ 60-70 ของช่วงเทศกาลปีใหม่และสงกรานต์ เนื่องจากยังไม่สามารถเดินทางไปท่องเที่ยวต่างประเทศได้จากสถานการณ์ “โควิด-19” ขณะเดียวกัน รัฐบาลมีการกระตุ้นการท่องเที่ยวจากโครงการ “เราเที่ยวด้วยกัน” โดยคาดว่าเส้นทางที่การจราจรจะหนาแน่น คือเส้นทางสายเหนือ อีสาน และตะวันออก ทั้งนี้ ได้กำชับเจ้าหน้าที่ระดับปฏิบัติให้กวดขันวินัยจราจร โดยเฉพาะการรวมตัวของผู้ขับขี่รถมอเตอร์ไซค์ ซึ่งเมื่อรวมตัวกันมากจะกีดขวางการจราจรของผู้ใช้รถใช้ถนน โดยตั้งจุดตรวจจุดสกัดและตั้งด่านตรวจวัดแอลกอฮอล์ รูปแบบใหม่อย่างโปร่งใส ตามนโยบายของ ผบ.ตร. และต้องตรวจวัดแอลกอฮอล์คู่กรณี หากเกิดอุบัติเหตุทุกครั้ง


รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ฝากประชาชนที่จะเดินทางในช่วงวันหยุดยาวให้เตรียมร่างกายและพาหนะให้พร้อม เคารพกฎและวินัยจราจรเพื่อลดอุบัติเหตุ เพื่อเดินทางถึงที่หมายอย่างปลอดภัย.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

จับตา ครม.เศรษฐา 2 โผเริ่มนิ่ง คาดไม่เกินสัปดาห์

จับตา “ครม.เศรษฐา 2” โผเพื่อไทยเริ่มนิ่ง คาดไม่เกินสัปดาห์ รอตรวจสอบประวัติว่าที่รัฐมนตรี “สุทิน-หมอชลน่าน-ไชยา-เกรียง” ส่อหลุดเก้าอี้ ด้าน “ธรรมนัส” ยันโควตา พปชร. อีก 1 ตำแหน่ง เป็นของ “ไผ่ ลิกค์”

“ดาว บ้านดอน” ลูกทุ่งดัง ล้มในห้องน้ำ

“ดาว บ้านดอน” วัย 76 ปี เจ้าของผลงานเพลงดัง ประสบอุบัติเหตุล้มในห้องน้ำ ล่าสุดลุกนั่งได้ ลืมตาได้ และรู้สึกตัวดี แต่ยังไม่สามารถพูดได้

“บิ๊กต่าย” เซ็นให้ “บิ๊กโจ๊ก-4 ลูกน้อง” ออกจากราชการไว้ก่อน

รักษาราชการแทน ผบ.ตร. เซ็นคำสั่งให้ “พล.ต.อ.สุรเชษฐ์” พร้อมลูกน้องอีก 4 นาย ออกจากราชการไว้ก่อน หลังถูกดำเนินคดีอาญา

แพทย์ห่วง ด.ต.ปิยนันท์ มีเลือดคั่งในสมอง

ผู้ช่วย ผบ.ตร.ขอบคุณประชาชน เปิดทางเคลื่อนย้าย ด.ต.ปิยนันท์ รักษา รพ.ตำรวจ ขณะที่แพทย์รับห่วง พบยังมีเลือดคั่งในสมอง เตรียมผ่าตัดสมองซ้ำนำเลือดที่คั่งออก