fbpx

ปรากฏการณ์ “ลิซ่า” แห่ตามรอย MV เพลง ROCKSTAR

28 มิ.ย. – เป็นกระแสตั้งแต่ปล่อยทีเซอร์ กับเพลง ROCKSTAR ของลิซ่า และวันนี้ปล่อยมิวสิกวิดีโอ เมื่อช่วง 7 โมงเช้า ตามเวลาไทย จนถึงขณะนี้ยอดวิวพุ่งต่อเนื่อง เรียกเสียงฮือฮาทั่วโลก จากทั้งลุคใหม่ของลิซ่า และสถานที่ถ่ายทำเอ็มวี ที่ถนนเยาวราช ออกสู่สายตาชาวโลก วันนี้เริ่มมีนักท่องเที่ยวแห่เช็กอินตามรอยลิซ่าจำนวนมาก


เรียกเสียงฮือฮาได้ทั่วโลก ตั้งแต่ทีเซอร์จนถึงปล่อยมิวสิกวิดีโอเพลง ROCKSTAR ของลิซ่า-ลลิษา มโนบาล ศิลปินระดับโลก และเป็นผลงานเพลงแรกภายใต้ค่ายที่เธอก่อตั้งขึ้น เอ็มวียอดวิวทะลุ 1 ล้านครั้ง ภายในเวลาเพียงครึ่งชั่วโมง และยังพุ่งสร้างสถิติต่อเนื่อง โดยเฉพาะการใช้โลเกชั่นที่ไทยในเอ็มวี และไวรัลภาพลิซ่ายืนอยู่กลางถนนยามค่ำคืนที่ไชน่าทาวน์เยาวราช

ทางม้าลาย แยกเฉลิมบุรี สองฝั่งถนนมีป้ายร้านค้าภาษาไทยและจีน หลายร้านเก่าแก่ เอกลักษณ์ของเยาวราช กลายเป็นหมุดหมายจุดเช็กอิน ที่วันนี้นักท่องเที่ยวทั้งไทยและต่างชาติมาถ่ายรูปกันอย่างต่อเนื่อง เช่น คนนี้บอกว่าปกติมาเยาวราชเป็นประจำ แต่วันนี้อดไม่ได้ที่จะต้องถ่ายภาพไว้เป็นที่ระลึก


อีกหนึ่งประเด็นที่หลายเสียงชื่นชมคือ การทำงานที่เป็นมืออาชีพ ไม่มีภาพหลุดออกมาก่อนที่ทีเซอร์จะถูกปล่อยออกมา คนในพื้นที่ก็แทบไม่มีใครรู้ เจ้าของตึกที่อยู่ตรงข้ามกับจุดที่ลิซ่ามายืนถ่ายเอ็มวี บอกว่าตนทราบแต่เพียงว่าจะมีกองถ่ายจากต่างประเทศ แต่ไม่ทราบว่าคือใคร คืนนั้นราวตี 2 มองลงมาเห็นทีมงานกำลังถ่ายทำ ตนเห็นผู้หญิงหุ่นดีและสวยมาก ยืนอยู่กลางทางม้าลาย ก็เพิ่งมาทราบว่าคือลิซ่า

ผอ.เขตสัมพันธวงศ์ เล่าว่า ทีมงานมีการขออนุญาตตามขั้นตอน ซึ่งปกติจะต้องไปยื่นเรื่องที่กรมการท่องเที่ยวก่อน จากนั้นจะประสานมาที่ กทม. และแจ้งเขตพื้นที่ให้ช่วยอำนวยความสะดวก กรณีทีมถ่ายทำเอ็มวีของลิซ่า เขตก็ทราบเพียงว่าเป็นกองถ่ายต่างประเทศ การถ่ายทำช่วงกลางดึก ร้านข้างทางส่วนใหญ่ปิดและเก็บหมดแล้ว จึงไม่ยากมากต่อการประสานเคลียร์พื้นที่

อีกหนึ่งโลเกชั่นที่เป็นกระแสไวรัลก็คือ ฉากลิซ่าเดินลงบันไดเลื่อน นั่นคือที่โรงหนังออสการ์ โรงหนังเก่าบนถนนเพชรบุรีตัดใหม่ เขตราชเทวี เป็นโลเกชั่นยอดนิยมในการถ่ายหนังที่ได้กลิ่นอายย้อนยุคเป็นเอกลักษณ์


ตลอดช่วงเวลา 2 นาที 48 วินาที ของเอมวีเพลง ROCKSTAR มีท่อนระบุถึงกรุงเทพฯ และยังสะท้อนถึงความโด่งดังของเธอในระดับโลกด้วย นอกจากนี้ยังมีเสียงชื่นชมจากการเลือกใช้แดนเซอร์และนักแสดงประกอบคนไทยที่มีความหลากหลาย ที่คาดว่าจะฮิตไม่แพ้กันคือแฟชั่นลิซ่าที่ใส่ในเอ็มวี สมกับการเป็นไอคอนิกทางด้านแฟชั่นด้วย

ถนนเยาวราช หรือไชน่าทาวน์ กรุงเทพฯ ถนนย่านการค้าสำคัญ เป็นแหล่งรวมของอาหารและสตรีทฟู้ดยอดนิยม หลังปล่อยเอ็มวีเป็นกระแสฮือฮาทั่วโลก เขตสัมพันธวงศ์คาดว่าจะมีนักท่องเที่ยวเข้ามาตามรอยลิซ่า เที่ยวเยาวราชเพิ่มขึ้นอีกเท่าตัว

เป็นอีกครั้งที่ลิซ่าช่วยผลักดันซอฟต์พาวเวอร์ไทย และเป็นที่ประจักษ์แล้วว่าลิซ่าช่วยกระตุ้นยอดขายและความคึกคักได้ ไม่ว่าจะเป็นอาหาร สินค้า หรือแม้กระทั่งสถานที่ที่ไป และครั้งนี้กับเยาวราชที่ปรากฏในเอมวี เห็นได้ชัดว่าลิซ่าทำถึง ให้สายตาจากทั่วโลกจับจ้องแหล่งท่องเที่ยวของไทยจนเป็นกระแสอีกครั้ง.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ร้อง กกต. สอบกระบวนการเลือก สว.ระดับประเทศ

กลุ่มผู้สมัคร สว. ร้อง กกต. สอบกระบวนการเลือกใหม่ “ตัวแทนกลุ่มสตรี” ห่วงตัวเองไม่ได้ความเป็นธรรม ขุดประวัติ “เลขาฯ แสวง” คนบุรีรัมย์ ใกล้ชิด “ชัย ชิดชอบ” แย้มพี่ชายก็สนิทคนบางพรรค “อดีตผู้ช่วย ผบ.ตร.” สวมวิญญาณสืบ เก็บโพยตกคาห้องน้ำเป็นหลักฐาน บอก กกต.ขอข้อมูลก็ยินดีให้

“บิ๊กโจ๊ก” จ่อฟ้องนายกฯ พร้อม ก.ตร. ยกคณะสัปดาห์หน้า

“บิ๊กโจ๊ก” ลั่นคำพูดนายกฯ ให้ความเป็นธรรม เป็นแค่วาทกรรม จ่อฟ้องนายกฯ พร้อม ก.ตร. ยกคณะสัปดาห์หน้า เหตุรับรองมติอนุฯ วินัย คำสั่งให้ออกจากราชการชอบด้วยกฎหมาย

ข่าวแนะนำ

คะแนนสูสี ศึกชิงตำแหน่งนายก อบจ.ปทุมธานี

การเลือกนายก อบจ.ปทุมธานี ผลคะแนนของผู้สมัครเบอร์ 1 คือ นายชาญ สังกัดพรรคเพื่อไทย ขับเคี่ยวสูสีกับ พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ชนิดต่างฝ่ายต่างระบุต้องลุ้นจนถึงที่สุด จนกว่าคะแนนชัดเจนจึงจะยอมเปิดใจกับสื่อมวลชน

“เศรษฐา” โบกธงปล่อยขบวน “Love Pride Parade 2024”

“เศรษฐา” นำคณะโบกธงเปิดงาน “Love Pride Parade 2024” ปล่อยขบวนพาเหรดยาว 6 กิโลเมตร ยันรัฐบาลให้ความสำคัญคนทุกกลุ่ม ดันไทยเป็นเจ้าภาพ World Pride 2030

นายกฯ น้อมรับผลโพล เป็นรอง “พิธา-ก้าวไกล”

นายกฯ น้อมรับผลโพลฯ เป็นรอง “พิธา-ก้าวไกล” ชี้ปรับยุทธศาสตร์ตลอดเวลา พร้อมฟังเสียงประชาชน ยืนยัน “สมชาย” ลง สว. ไม่เชื่อมโยงเพื่อไทย