fbpx

พม.เตรียมเปิดเวทีหารือปัญหา “น้องหยก” รับฟังวงกว้าง

พม.20 มิ.ย. – รมว.พม. เผยเวทีหารือปัญหาน้องหยก ยังไม่สรุป ตัดสินถูกผิด แต่จะเปิดรับฟังวงกว้างทั้งตัวหยก และผู้ปกครอง โดยจะมีประชุมนัดหน้าแน่นอน ยืนยันหยกยังไปเรียนได้แต่ไม่ระบุสถานะ ย้ำครูมีจิตวิญญาณพยายามเข้าใจเด็ก พร้อมเผยสหวิชาชีพวิงวอนงด ติดตามทำข่าวหน้า รร.เตรียมอุดมศึกษาพัฒนาการ เพราะทำเด็กและผู้ปกครองเครียด


นายจุติ ไกรฤกษ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) กล่าวภายหลังหารือร่วมกับผู้บริหาร รร. เตรียมอุดมศึกษาพัฒนาการและสหวิชาชีพรวมถึงผู้ที่เกี่ยวข้องเกี่ยวกับกรณีน้องหยก ว่า การหารือในวันนี้ไม่ได้เป็นการตัดสินถูกผิด กรณีพฤติกรรมของน้องหยกหรือกลุ่มคนที่เกี่ยวข้อง แต่ทางกระทรวงการพัฒนาสังคมฯ จะทำหน้าที่เป็นตัวกลางรับฟังความคิดเห็นที่แตกต่างให้มากที่สุด เพื่อคลี่คลายปัญหาให้ยุติโดยเร็ว เบื้องต้นเตรียมหารือกับกลุ่มผู้ปกครองของน้องหยกทุกคนรวมถึงตัวเด็กเองด้วย โดยมีทีมสหวิชาชีพและกระทรวงศึกษาธิการร่วมอยู่ด้วย ทั้งนี้ จากการหารือกับกลุ่มครูในโรงเรียนเตรียมอุดมศึกษาพัฒนาการ พบว่าทุกคนมีจิตวิญญาณความเป็นครูและมีความห่วงใยในตัวน้องหยกอย่างมากรักเหมือนลูกอย่างไรก็ตาม การเข้าเรียนของน้องหยกจากนี้สามารถทำได้แต่ยังไม่สามารถระบุสถานะที่ชัดเจนว่ายังคงเป็นนักเรียนของโรงเรียนเตรียมอุดมศึกษาหรือไม่เพราะยังอยู่ในกระบวนการการหารือและรับฟังร่วมกันและครูมีหน้าที่ดูแลทางน้องหยกและเด็กนักเรียนอีก 4,000 คน ในโรงเรียนอีกด้วย

นายจุติ กล่าวว่า ส่วนข้อกังวลเกี่ยวกับพฤติกรรมเลียนแบบหากเกิดขึ้นกับนักเรียนคนอื่น ๆ ในเรื่องนี้มองว่าสังคมต้องเรียนรู้เรื่องนี้ไปด้วยกันและร่วมการถอดบทเรียนและหาทางออก เนื่องจากในขณะนี้ทุกอย่างยังคงเป็นปรากฏการณ์จึงไม่สามารถระบุหรือตัดสินสิ่งใดได้แต่จะพยามหาทางออกให้ดีที่สุด โดยยึดประโยชน์ของเด็กเป็นสำคัญตามพระราชบัญญัติคุ้มครองเด็ก 2546 ที่ให้อำนาจกระทรวงพัฒนาสังคมฯ ดูแล อย่างไรก็ตาม จะเร่งหารือเรื่องนี้ให้เสร็จสิ้นเร็ว ๆ นี้ แต่อย่างไรก็ตามวิงวอนให้สังคมเปิดใจให้กว้างในเรื่องนี้และวิงวอนสื่อมวลชนเลิกกดดัน หรือติดตามทำข่าวเนื่องจากสร้างความกดดันให้กับผู้ปกครองและนักเรียน เพราะที่ผ่านมาไม่เคยมีกองทัพสื่อมวลชนจำนวนมากไปอยู่ที่รั้วโรงเรียนเตรียมอุดมศึกษาพัฒนาการมาก่อน นี่คือคำแนะนำจากสหวิชาชีพที่มีจุดประสงค์เพื่อคลี่คลายปัญหาในโรงเรียนเตรียมอุดมศึกษาพัฒนาการ.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นายกตรวจน้ำท่วมเชียงราย

นายกฯ บินเชียงราย ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม

“นายกฯ แพทองธาร” ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม เตรียมมอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่ จ.เชียงราย พร้อมตรวจเยี่ยมการลำเลียงสิ่งของช่วยเหลือของกองทัพ

ชิงทองระนอง68บาท

รวบแล้วโจรชิงทอง 68 บาท กลางห้างดังระนอง

รวบแล้ว 2 คนร้ายชายหญิง จี้ชิงทอง 68 บาท ในห้างดังกลางเมืองระนอง ฝ่ายชายรับสารภาพ ชีวิตตกต่ำ ไม่มีรายได้ จึงชวนหลานสาววัย 16 ปี มาร่วมก่อเหตุชิงทอง

น้องชายรัวยิงพี่สาวตายกลางงานศพแม่ อ้างฉุนไม่ให้ร่วมจัดงานศพ

น้องชายชักปืนรัวยิงพี่สาวเสียชีวิตกลางงานศพแม่ ภายหลังน้องชายเข้ามอบตัวกับตำรวจ อ้างเหตุผลฆ่าเพราะโมโห รู้สึกว่าพี่สาวใจดำมากที่กีดกันไม่ให้ตนช่วยจัดงานศพแม่

บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ

เจ้าหน้าที่ อย. ร่วมสืบนครบาล บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ มีเบาะแสต้นตอการทะลักของยาเขียวเหลือง ตะลึงพบซากจิ้งจกตายในหม้อต้ม ขณะที่เจ้าของโรงงานยันประกอบอาชีพโดยสุจริต

ข่าวแนะนำ

ชายแดนแม่สายยังเละจมโคลน จับตาพายุลูกใหม่

แม้จะผ่านน้ำท่วมใหญ่ในรอบร้อยปีมาหลายวันแล้ว แต่ตอนนี้ชายแดนแม่สายยังเต็มไปด้วยความเสียหายและดินโคลนจำนวนมาก ชาวบ้านหลายคนยังไม่สมารถกลับเข้าบ้านได้

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค การซ้อมเป็นรูปขบวนเรือในแม่น้ำเจ้าพระยา ครั้งที่ 7 ณ โรงเรือพระราชพิธี ท่าวาสุกรี และวัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร ขณะที่ “เจ้าอาวาสวัดอรุณฯ” ให้กำลังใจทำหน้าที่ได้เต็มที่-ประสบความสำเร็จ

พายุโซนร้อน “ซูลิก” ทำฝนตกหนัก 76 จังหวัด 19-23 ก.ย.

พายุดีเปรสชันบริเวณชายฝั่งประเทศเวียดนามตอนบนทวีกำลังขึ้นเป็นพายุโซนร้อน “ซูลิก” แล้ว คาดขึ้นฝั่งเวียดนามคืนนี้ หัวพายุส่งผลให้ภาคตะวันออกเฉียงเหนือและภาคตะวันออกมีฝนแล้ว ช่วงระหว่างวันที่ 19-23 ก.ย.67 มีพื้นที่เสี่ยงฝนตกหนักถึงหนักมาก 76 จังหวัด