fbpx

ท่องเที่ยวสัญญาณดี หลังเอเปคและมิชลินไกด์ประกาศผล

รร.ดิแอทธินี 25 พ.ย.- ททท.เผยควันหลงเอเปค ส่งผลดีภาพลักษณ์ท่องเที่ยวและมิติเดินทางสะดวกขึ้น ขณะที่ร้านอาหารในไทย ได้รับรางวัลมิชลินเพิ่ม เชื่อยกระดับมาตรฐานอาหารไทย สู่ระดับสากล

นายฉัททันต์ กุญชร ณ อยุธยา รองผู้ว่าการด้านสื่อสารการตลาด การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย  ททท. กล่าวถึง กระแสหรือควันหลงด้านการท่องเที่ยวหลังเอเปค  ว่า หลังเอเปคเสร็จสิ้นไปน่าจะมีวิวัฒนาการด้านการเดินทางท่องเที่ยวระหว่างกันสะดวกขึ้น และส่งเสริมการท่องเที่ยวได้ง่ายขึ้น เพราะมีการพูดคุบหารือในด้านการท่องเที่ยวระหว่างผู้นำด้วยนอกจากมิติด้านกากรค้าการลงทุน  ส่วนการที่ผู้นำเดินทางไปเยี่ยมชมและท่องเที่ยว ตามแหล่งท่องเที่ยวด้านวัฒนธรรม ทั้งวัดโพธิ์ เยาวราช มวยราชดำเนิน  และช้อปปิ้งที่ตลาด อ.ต.ก. ถือว่ากระแสออกมาดีมาก ซึ่งทางททท.ไม่ได้จัดกิจกรรมให้ แต่ทางผู้นำเดินทางไปส่วนตัว พร้อมแชร์ภาพในโซเซียลมีเดีย เป็นสิ่งดี แสดงว่าแหล่งท่องเที่ยวของไทยพร้อมรับแขก  การที่ระดับผู้นำประเทศพิจารณาไปเองถือว่าเป็นสิ่งที่ดีมาก ปีนี้ตั้งเป้าไว้นักท่องเที่ยวต่างประเทศเดินทางเข้าไทย อย่างน้อย10ล้านคน  ซึ่งตอนนี้ใกล้แตะ 9 ล้านคน แล้ว และตอนนี้นักท่องเที่ยวต่างชาติเดินทางเข้าไทยไม่ต่ำกว่าวันละ 5-6หมื่น หากเป็นไปตามคาดการณ์ในเดือนธันวาคม น่าจะถึง 10 ล้านคน


ส่วนการที่ประเทศไทยได้รับดาวมิชลินจากมิชลินไกด์ เพิ่มในปีนี้  เชื่อว่าปีนี้จะเป็นอีกหนึ่งปีที่ประกาศให้โลกรับรู้ถึงความอร่อยของอาหารไทยที่มีหลากหลาย ซึ่งมีทั้งในกรุงเทพฯและต่างจังหวัดที่มีเชฟระดับโลก มีบริการที่เป็นเลิศ ไปจนถึงสตรีทฟู้ด 

ด้าน นายกกชัย ฉายรัศมีกุล รองผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา กล่าวว่า ต้องขอบคุณ ททท.และมิชลินไกด์ ที่เลือกจังหวัดพระนครศรีอยุธยา มาคัดสรรร้านอาหารเพื่อเป็นการเชิญชวนให้นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติ ได้เลือกชิม ซึ่งจังหวัดพระนครศรีอยุธยาเป็นราชธานีเก่าและได้รับการขึ้นทะเบียนเป็นมรดกโลก การที่มิชลินไกด์ช่วยประชาสัมพันธ์ร้านอาหารในพระนครศรีอยุธยาได้รู้จักมากขึ้น ถือเป็นแผนที่นำทางว่า จะไปรับประทานที่ไหน  และหลังจากโควิด เริ่มเห็นสัญญาณดีมีนักท่องเที่ยวเข้ามาเที่ยวมากขึ้น ร้านอาหารที่อยู่ภายในเกาะเมือง ริมแม่น้ำ ช่วงสุดสัปดาห์ มีจำนวนมาก และอัตราการเข้าพักเริ่มดี และ ทางจังหวัดมีการจัดกิจกรรมต่อเนื่อง เช่นจัดแสดงโขนกรุงศรี  สร้างความคึกคักช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจของจังหวัดได้อย่างดี ขณะที่การประชุมเอเปคที่ผ่านมา ทางคู่สมรส ก็ได้เดินทางมาจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เยี่ยมชมพิพิธภัณฑ์ศิลป์แผ่นดิน เชื่อว่าเป็นการช่วยประชาสัมพันธ์นอกจากพระนครศรีอยุธยายังเป็นการประชาสัมพันธ์ประเทศไทย เพราะมีสื่อมวลชนจำนวนมากไปทำข่าว


นายวันชัย จันทร์พร  รองผู้ว่าจังหวัดอุบลราชธานี  กล่าวว่า อุบลราชธานีเพิ่งฟื้นตัวจากน้ำท่วมใหญ่เมื่อช่วง3เดือนที่ผ่านมาทำให้การท่องเที่ยวหยุดชะงักพอสมควร แต่จุดที่น้ำท่วมไม่กระทบแหล่งท่องเที่ยวธรรมชาติ ซึ่งแหล่งท่องเที่ยวธรรมชาติเที่ยวได้ทั้งปี การที่มิชลินเข้ามาสำรวจและประกาศรางวัลจะเป็นส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมอาหารจะทำให้เป็นหมุดหมายใหม่ของนักท่องเที่ยวซึ่งอุบล ได้รับฉายาว่าเป็นมหานครแห่งความอร่อย และก๋วยจั๊บ คืออันดับหนึ่ง แต่ละร้านจะมีเอกลักษณ์และรสชาติความอร่อยที่แตกต่างกันไปเป็นที่ชื่นชอบของนักท่องเที่ยวจึงอยากเชิญชวนให้ไปชิมกัน  คาดว่าตัวเลขน่าจะกลับมาราวๆ3.5ล้าน ในปี2566

นายณรงค์ วุ่นซิ้ว ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า ภูเก็ตเป็นเมืองท่องเที่ยวระดับโลก ที่เป็นจุดหมายปลายทางของนักท่องเที่ยวทั่วโลก สิ่งที่เป็นเสน่ห์ คือธรรมชาติ และวัฒนธรรม ในเรื่องของอาหาร เป็นCity of Gastronomy หรือ เมืองแห่งวิทยาการด้านอาหาร  การที่ได้รับเครื่องหมายมิชลิน เป็นเหมือนการนกระดับมาตรฐานด้านอาหารของภูเก็ต ทำให้ภูเก็ตโดดเด่นยิ่งขึ้น  ซึ่งจะทำให้นักท่องเที่ยวมุ่งมั่นที่จะมาเที่ยว เมืองมีสิ่งสวยงาม วัฒนธรรมดีงาม และลิ้มรสชาติของอาหารเลิศรส ที่ได้มาตรฐาน .-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

โผ ครม. “เศรษฐา 2” ลงตัว ก.คลัง จัด รมช. 3 เก้าอี้

โผ ครม. เศรษฐา 2 ลงตัว ก.คลัง จัด รมช. 3 เก้าอี้ เดินหน้าดิจิทัลวอลเล็ต ขณะที่ พปชร. ยึด ก.เกษตรฯ ด้าน “สุชาติ” นั่ง รมช.พาณิชย์ พร้อมทาบ “พวงเพ็ชร” ที่ปรึกษานายกฯ โค้งสุดท้ายสลับ “สุดาวรรณ” นั่ง ก.วัฒนธรรม “เสริมศักดิ์” ไป ก.ท่องเที่ยวฯ

รวบ 2 ใน 4 อุ้มฆ่าหนุ่มไทใหญ่ทิ้งป่า อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่

รวบแล้ว 2 ใน 4 ผู้ต้องหาอุ้มฆ่า “จ๋อมวัน” หนุ่มไทใหญ่ ก่อนนำศพไปทิ้งในป่าที่ จ.เชียงใหม่ ปมสังหารอ้างไม่พอใจถูกแซวเรื่องหญิงคนสนิท

มหาวิทยาลัยแจงเหตุ นศ.สาวปี 3 แทงแฟน นศ.ปี 1 สาหัส

มหาวิทยาลัยออกแถลงการณ์ชี้แจงกรณีนักศึกษาหญิงทำร้ายนักศึกษาชาย ในหอพักจนบาดเจ็บสาหัส ด้านตำรวจยืนยันนักศึกษาหญิงที่ก่อเหตุมอบตัวแล้ว ยอมรับเป็นแฟนและทะเลาะกัน

รวบผู้ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพที่นนทบุรี นำตัวเข้าเซฟเฮาส์

รวบตัวชายไทย อายุประมาณ 35-40 ปี ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพ ภายในซอยจัดสรรสวิง 2 ถนนบ้านกล้วย-ไทรน้อย ต.พิมลราช อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ตำรวจนำตัวเข้าเซฟเฮาส์ อยู่ระหว่างสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐาน

ข่าวแนะนำ

โปรดเกล้าฯ แต่งตั้ง ครม. “เศรษฐา 1/1”

เว็บไซต์ราชกิจจานุเบกษาเผยแพร่ โปรดเกล้าฯ ครม.เศรษฐา 1/1 แล้ว “พิชัย” รองนายกฯ ควบ รมว.คลัง โยก “สมศักดิ์” นั่ง รมว.สธ. แทน “นพ.ชลน่าน”

อาลัย “ดาบต้าร์” ตร.ทางหลวง เสียชีวิตแล้ว

ข่าวเศร้าเช้าวันหยุด ด.ต.ปิยะนันท์ สีเสื้อ หรือ “ดาบต้าร์” เสียชีวิตแล้ว หลังบาดเจ็บสาหัสจากเหตุเก๋งพุ่งชนขณะอำนวยการจราจรช่วงสงกรานต์

ไฟไหม้ “วิน โพรเสส” ยังคงพบไอระเหยสารเคมี 10 ชนิด

กรมควบคุมมลพิษ เผยผลตรวจติดตามผลกระทบทางสุขภาพและสิ่งแวดล้อมจากเหตุเพลิงไหม้โกดังโรงงานเก็บกากของเสียอุตสาหกรรมและสารเคมีอันตราย ล่าสุดยังคงพบไอระเหยสารเคมี 10 ชนิด ในปริมาณเล็กน้อย แต่บางจุดพบสารบางชนิดในระดับจะส่งผลต่อระบบทางเดินหายใจ ระคายเคืองตาและผิวหนัง พร้อมร่วมกับกรมโรงงานอุตสาหกรรม เตรียมแผนรับมือช่วงฤดูฝน ที่อาจจะมีวัตถุอันตรายหลุดออกมานอกพื้นที่

ราคาไข่ไก่ปรับขึ้นอีก 20 สตางค์ แตะ 3.80 บาท

เครือข่ายสหกรณ์ผู้เลี้ยงไก่ไข่ ประกาศปรับขึ้นราคาไข่ไก่คละหน้าฟาร์มอีก 20 สตางค์ โดยเป็นการขยับราคาห่างจากรอบที่แล้วไม่ถึง 2 สัปดาห์ สาเหตุเพราะช่วงนี้อากาศร้อนยิ่งขึ้นอีก ปริมาณไข่ไก่ลดและขนาดฟองเล็กลง ประกอบกับสงครามในต่างประเทศ ทำให้ราคาวัตถุดิบอาหารสัตว์สูงขึ้น สมาคมผู้เลี้ยงไก่ไข่ วอนผู้บริโภคเข้าใจและขออย่าตกใจ ปริมาณไข่ไก่แม้น้อยลง 5-10% แต่ยังเพียงพอบริโภค