ถนนข้าวสารเข้มความปลอดภัย จัดงานฮาโลวีนคืนนี้

กรุงเทพฯ 31 ต.ค. – ผู้ประกอบการถนนข้าวสารเตรียมพร้อมจัดงาน Khaosan Halloween 2022  ปาร์ตี้ผีแฟนตาซี เข้มมาตรการความปลอดภัย เปิด 7 ช่องทางเข้า-ออก คาดนักท่องเที่ยวร่วมงานคืนนี้  10,000-20,000 คน  


บรรยากาศถนนข้าวสาร เขตพระนคร กทม. ตกแต่งไปด้วยลูกโป่งฟักทองสีต่าง ๆ ที่ประดับประดาบนถนน และมีเจ้าหน้าที่ออแกไนซ์เข้ามาจัดเตรียมเวทีหลักที่จะใช้ในการจัดงาน “Khaosan Halloween 2022 kiss or creep ปาร์ตี้ผีแฟนตาซี ที่จะเริ่มขึ้นเวลา 18.00-24.00 น. โดยไฮไลท์จะมีการประกวดแต่งชุดผีแฟนซี และร่วมสนุกกิจกรรมต่าง ๆ พบว่าช่วงสายเริ่มมีนักท่องเที่ยวเดินเข้าออกไปมานั่งทานข้าว และเตรียมพร้อมที่จะร่วมงานในค่ำคืนนี้ ส่วนใหญ่บอกว่ามั่นใจในความปลอดภัย เพราะถนนมีความกว้าง พบว่านักท่องเที่ยวที่มาเที่ยวช่วงนี้ส่วนใหญ่เป็นชาวยุโรป และเอเชียบางส่วน

นายสัมฤทธิ์ สุมาลี ผู้อำนวยการเขตพระนคร เปิดเผยถึงความร่วมมือกับภาคส่วนที่เกี่ยวข้องกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ชนะสงคราม และสมาคมผู้ประกอบการธุรกิจถนนข้าวสาร ที่จะมีขึ้นในวันที่ 31 ต.ค.นี้ โดยมีการประชุมกันต่อเนื่อง โดยจะเน้นดูแลความปลอดภัยและแผนรับมือเหตุฉุกเฉิน ส่วนของเขตพระนคร เตรียมเจ้าหน้าที่เทศกิจจำนวน 50 คน ร่วมสนับสนุนการทำงานกับตำรวจในการช่วยดูแลความเรียบร้อย และเจ้าหน้าที่จากฝ่ายสิ่งแวดล้อมตั้งโต๊ะอำนวยความสะดวกมาตรการป้องกันโควิด-19 มีเจลแอลกอฮอล์  หากอยู่ภายในอาคารยังขอความร่วมมือให้คงมาตรการ 1 ตารางเมตร ต่อ1 คน เพื่อลดความแออัด ภาคเอกชนคาดว่าจะมีนักท่องเที่ยวเข้ามาที่ข้าวสารคืนนี้ประมาณ 10,000-20,000 คน ส่วนถนนข้าวสารมีระยะทางยาวประมาณ 400 เมตร กว้าง  12 เมตร แตกต่างจากกายภาพถนนในย่านอิแทวอน เกาหลีใต้ ที่เกิดเหตุ แต่ก็ต้องไม่ประมาท นำมาเป็นกรณีศึกษา เพื่อปรับแผนรองรับสถานการณ์  โดยวันนี้เป็นวันจันทร์จะไม่มีแผงค้าทำให้ทางคับแคบ จึงคลายกังวลในส่วนนี้ได้ โดยวันนี้เวลา 16.30 น. จะมีการปล่อยแถวเจ้าหน้าที่ตำรวจและเทศกิจในการเริ่มปฏิบัติการดูแลความปลอดภัยในค่ำคืนนี้ด้วย


ตามที่นายกสมาคมผู้ประกอบธุรกิจถนนข้าวสารออกมาเปิดเผยว่า เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดเหตุไม่คาดฝันจะมีการปิดช่องโหว่ทางแคบห้ามสัญจร  โดยทางออกมี 7 ทาง มีทั้งป้ายบอกทางเป็น 3 ภาษา อังกฤษ ไทย จีน  แต่ในพื้นที่ข้าวสารมีข้อควรเฝ้าระวัง เนื่องจากตามซอกซอยค่อนข้างแคบหรือทางเดินระหว่างช่วงตึกผ่านเข้าไปบางซอยจะมีอาคาร สถานบันเทิงตั้งอยู่บางซอย เป็นทางเดินที่ทะลุไปยังซอยรามบุตรี ซึ่งเป็นซอยคู่ขนานกันกับถนนข้าวสาร หรือบางแห่งเปิดสถานบันเทิงในชั้นกึ่งใต้ดิน จะมีการเพิ่มความระมัดระวังและมีเจ้าหน้าที่คอยตรวยสอบตลอดด้วย.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ยึดรถบอสดิไคอน

ตำรวจยึดรถ “บอสพอล-บอสกันต์” เพิ่มเติมรวม 4 คัน

ตำรวจยึดรถ “บอสพอล-บอสกันต์” เพิ่มเติมรวม 4 คัน ขณะที่พนักงานสอบสวนชุดเล็กประชุมสรุปรายงานผลการสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐานเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา เตรียมรายงานคณะทำงานชุดใหญ่พรุ่งนี้

ระเบิดสะพานโจร

“ระเบิดสะพานโจร” ทำลายสายส่งเคเบิลขนาดใหญ่ ลักลอบพาดสายบนสะพานข้ามโขง

กสทช. จับมือตำรวจ สานต่อยุทธการ “ระเบิดสะพานโจร” ทำลายสายส่งเคเบิลขนาดใหญ่ ลักลอบพาดสายบนสะพานข้ามโขง อย่างอุกอาจ เอื้อแก๊งคอลเซ็นเตอร์

ว.วชิรเมธี

พระพยอมชี้ ท่าน ว.วชิรเมธี นั่งบนหิมะ ไม่ผิดวินัยสงฆ์

เพจดังลงภาพท่าน ว.วชิรเมธี นั่งสมาธิบนหิมะที่ญี่ปุ่น ด้านพระพยอมชี้ ไม่ผิดวินัยสงฆ์ คิดว่าท่าน ว.วชิรเมธี คงอยากทดสอบความอดทน

ข่าวแนะนำ

ต่างชาติประทับใจซ้อมขบวนพยุหยาตราทางชลมารค

วันนี้มีการซ้อมใหญ่เสมือนจริง ครั้งที่ 2 ขบวนเรือพยุหยาตราทางชลมารค ซึ่งไม่เพียงแต่คนไทย นักท่องเที่ยวต่างชาติก็ประทับใจกับความงดงาม

“พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ” ยันไม่ปล่อยผ่านคดีตากใบ เร่งตามผู้ต้องหาก่อนหมดอายุความ

ผบ.ตร.เผยคดีตากใบ เร่งติดตามตัวผู้ต้องหาก่อนหมดอายุความ เข้าตรวจค้น 29 ครั้ง เฝ้าจุดระวังติดตามกว่า 180 ครั้ง ยันไม่ปล่อยผ่าน