fbpx

ชาวบ้านหนองบัวลำภูวอนซ่อมถนนถูกน้ำเซาะนาน 6 ปี

หนองบัวลำภู 26 ก.ค. – ทุกข์ชาวบ้านร้อง ถนนพังโดนน้ำกัดเซาะจมหายไปในน้ำ 1 ช่องทางมานานกว่า 6 ปี เปลี่ยนผู้ว่าราชการจังหวัดมาแล้ว 5 คน ยังไม่แก้ไข


สภาพถนนลาดยาง เส้นทางระหว่างบ้านทรายงาม ตำบลนามะเฟือง ไปยังบ้านข่า ตำบลหัวนา อำเภอเมือง จังหวัดหนองบัวลำภู ความยาวกว่า 50 เมตร โดนน้ำกัดเซาะถนน และแผงเหล็กกั้นทางโค้งพังจมหายลงไปในน้ำลำพะเนียง ลึกลงไปกว่า 15 เมตร และจุดดังกล่าวเป็นทางโค้ง ผู้ใช้รถใช้ถนนที่เกิดอุบัติเหตุมาแล้วหลายราย ชาวบ้านได้ร้องเรียนไปหลายหน่วยงานทั้งระดับอำเภอ และระดับจังหวัดแต่ก็ยังไม่มีหน่วยงานไหนออกมาซ่อมแซมถนนให้ชาวบ้าน ซึ่งถนนจุดนี้พังมาตั้งแต่ปี 2559 จนถึงปัจจุบันเป็นเวลากว่า 6 ปี เปลี่ยนผู้ว่าฯ หนองบัวลำภู มาแล้ว 5 คน ก็ยังไม่มีการแก้ไข

ที่ผ่านมาชาวบ้านได้ส่งหนังสือร้องเรียน ไปที่ อบต.นามะเฟือง แต่ทาง อบต. ติดขัดเรื่องงบประมาณที่มีไม่เพียงพอกับการซ่อมแซม ซึ่งทาง อบต.นามะเฟือง เคยทำหนังสือไปของบประมาณกับทางจังหวัด และองค์การบริหารส่วนจังหวัดหนองบัวลำภูแล้ว แต่เรื่องก็เงียบไปไม่มีการตอบรับมาแต่อย่างใด ชาวบ้านวอนขอส่วนกลางให้จัดสรรงบประมาณ ลงมาซ่อมแซมถนนช่วยเหลือชาวบ้านด้วย เพราะถนนเส้นนี้เป็นเส้นหลักที่พี่น้องประชาชนขนผลิตผลทางการเกษตร ออกไปขายในตัวเมือง. -สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

ศาลสั่งจำคุกลูกชาย รมช.เมาแล้วขับ 2 เดือน ปรับ 4 พันบาท

ศาลสั่งจำคุก 2 เดือน ปรับ 4,000 บาท ลูกชายรัฐมนตรีช่วย เมาขับฝ่าด่านตรวจ โทษจำคุกให้รอลงอาญา 2 ปี พร้อมพักใบอนุญาตขับขี่ 6 เดือน

ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต

จ.ภูเก็ต 19 เม.ย.-นายกฯ ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต พร้อมสำรวจการจราจร วงเวียนอนุสาวรีย์ท้าวเทพกระษัตรีและท้าวศรีสุนทร