fbpx

คุมทำแผน ผู้ต้องหาคดีฆ่าปาดคอสาวโรงงาน ชาวบ้านรุมประชาทัณฑ์

17 ก.ย. – ตำรวจควบคุมตัวผู้ต้องหาก่อเหตุฆ่าปาดคอสาวโรงงานไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ หลังจากถูกจับกุมตัวได้เมื่อคืนที่ผ่านมา ปรากฏว่าชาวบ้านที่โกรธแค้นต่างกรูเข้าไปรุมประชาทัณฑ์จนฝุ่นตลบ


เมื่อคืนชุดสืบสวนตำรวจภูธรเมืองระยอง ควบคุมตัวนายอุดร เกณฑ์มา อายุ 50 ปี ผู้ต้องหาฆ่าปาดคอสาวโรงงานระยอง ไปสอบปากคำที่หน่วยปฏิบัติการพิเศษตำรวจภูธรจังหวัดระยอง หลังจนมุมตำรวจชุดไล่ล่าระดมกำลังจับกุมตัวได้ขณะกำลังเดินอยู่ริมถนนในเขตอำเภอพนัสนิคม จ.ชลบุรี

หลังจากเมื่อวันที่ 7 กันยายนที่ผ่านมา ได้ก่อเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 23 ปี ก่อนอำพรางศพไว้บริเวณหน้าห้องเช่าแห่งหนึ่ง อ.บ้านค่าย จ.ระยอง ก่อนหลบหนีไปที่รอยต่อ จ.ฉะเชิงเทราและชลบุรี กระทั่งถูกจับกุมตัวได้


จากการสอบปากคำเบื้องต้น ผู้ต้องหาอ้างว่าอยู่ระหว่างการตกงานและเข้าไปอยู่พื้นที่ อ.บ้านค่าย ซึ่งเป็นจุดเกิดเหตุประมาณ 2 สัปดาห์ และก่อนก่อเหตุนั้นได้พบกับเหยื่อมา 2 วันในช่วงที่ไปซื้อลาบที่ร้านห้องแถวจุดเกิด จนถึงวันเกิดพบผู้ตายลงรถรับ-ส่งพนักงานจึงลงมือ แต่อ้างว่าไม่ได้ตั้งใจจะฆ่าให้ตายแต่อย่างใด

สำหรับมูลเหตุจูงใจในการลงมืออยู่ระหว่างสอบปากคำให้ชัดเจนว่า ประทุษร้ายต่อทรัพย์สินหรือเหตุอื่นๆ เพราะตามข้อมูลหลังเกิดเหตุพบว่าผู้เสียหายไม่ได้สวมเสื้อ มีแต่เสื้อชั้นในสีดำ และกางเกงยีนขายาว นอนเสียชีวิตจมกองเลือด

ทั้งนี้ ระหว่างถูกควบคุมตัวไปส่งยัง สภ.หนองกรับ ซึ่งเป็น สภ.ท้องที่เกิดเหตุ ผู้สื่อข่าวกรูกันเข้าไปสอบถามผู้ต้องหาว่าฆ่าเหยื่อเพราะเหตุใด แต่ผู้ต้องหาตอบว่า “ขอโทษครับ” ก่อนที่ตำรวจจะรีบนำตัวขึ้นรถตู้ไป


เบื้องต้นพนักงานสอบสวนได้แจ้งข้อหาฆ่าผู้อื่น, ชิงทรัพย์ และปิดบังซ่อนเร้นอำพรางศพ ซึ่งอัตราโทษสูงสุด คือ ประหารชีวิต โดยก่อนหน้านั้นตำรวจได้ตั้งค่าหัวล่าผู้ต้องหารายนี้เป็นเงินถึง 50,000 บาท

ขณะที่จากการตรวจสอบประวัติเบื้องต้นพบว่า ผู้ต้องหาเคยบวชเป็นพระเมื่อช่วงปี 2561 ที่จังหวัดเลย โดยได้ย้ายทะเบียนจาก อ.บ้านดุง จ.อุดรธานี ไปบวชอยู่ อ.วังสะพุง จ.เลย แต่ปรากฏว่าเคยเข้าไปยุ่งเกี่ยวกับสิ่งผิดกฎหมายจึงย้ายไปอยู่อีกวัดแห่งหนึ่ง ใน อ.วังสะพุง กระทั่งถูกจับสึกเพราะมีพฤติกรรมเช่นเดิม

นอกจากนี้ เมื่อปี 2556 เคยมีประวัติก่อเหตุทำร้ายพ่อเลี้ยงจนบาดเจ็บสาหัส เพราะคิดว่าเป็นพ่อเลี้ยงเป็นคนฆ่าไก่ตาย โดยผู้ต้องหาได้ใช้มีดแทงพ่อเลี้ยงนับครั้งไม่ถ้วน ทั้งลำตัวและใบหน้า หลังจากนั้นจึงถูกจับดำเนินคดี แต่ไปติดคุกอยู่ในเรือนจำได้ไม่นานก็พ้นโทษออกมา

และเมื่อเวลา 10.00 น.วันนี้ (17 ก.ย.) พนักงานสอบสวนได้ควบคุมตัวผู้ต้องหาไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพที่จุดเกิดเหตุ แต่ทว่าเกิดความวุ่นวาย เพราะชาวบ้านที่โกรธแค้นได้กรูเข้าไปหวังรุมประชาทัณฑ์ จนทำให้เกิดความวุ่นวายอย่างหนัก ไปชมภาพบรรยากาศ

หลังจากนั้นตำรวจได้ระดมกำลังเข้าควบคุมสถานการณ์ ก่อนเร่งนำตัวผู้ต้องหาขึ้นรถกระบะและขับออกไป เบื้องต้นมีรายงานว่าผู้ต้องหาอาจได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย เพราะใส่หมวกกันน็อก และเจ้าหน้าที่ต้องยกเลิกการทำแผนทันที. – สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

จับตา ครม.เศรษฐา 2 โผเริ่มนิ่ง คาดไม่เกินสัปดาห์

จับตา “ครม.เศรษฐา 2” โผเพื่อไทยเริ่มนิ่ง คาดไม่เกินสัปดาห์ รอตรวจสอบประวัติว่าที่รัฐมนตรี “สุทิน-หมอชลน่าน-ไชยา-เกรียง” ส่อหลุดเก้าอี้ ด้าน “ธรรมนัส” ยันโควตา พปชร. อีก 1 ตำแหน่ง เป็นของ “ไผ่ ลิกค์”

“ดาว บ้านดอน” ลูกทุ่งดัง ล้มในห้องน้ำ

“ดาว บ้านดอน” วัย 76 ปี เจ้าของผลงานเพลงดัง ประสบอุบัติเหตุล้มในห้องน้ำ ล่าสุดลุกนั่งได้ ลืมตาได้ และรู้สึกตัวดี แต่ยังไม่สามารถพูดได้

“บิ๊กต่าย” เซ็นให้ “บิ๊กโจ๊ก-4 ลูกน้อง” ออกจากราชการไว้ก่อน

รักษาราชการแทน ผบ.ตร. เซ็นคำสั่งให้ “พล.ต.อ.สุรเชษฐ์” พร้อมลูกน้องอีก 4 นาย ออกจากราชการไว้ก่อน หลังถูกดำเนินคดีอาญา

แพทย์ห่วง ด.ต.ปิยนันท์ มีเลือดคั่งในสมอง

ผู้ช่วย ผบ.ตร.ขอบคุณประชาชน เปิดทางเคลื่อนย้าย ด.ต.ปิยนันท์ รักษา รพ.ตำรวจ ขณะที่แพทย์รับห่วง พบยังมีเลือดคั่งในสมอง เตรียมผ่าตัดสมองซ้ำนำเลือดที่คั่งออก