fbpx

สีสันวันเด็ก ไลฟ์เล่นเกมวันเด็ก แจกของรางวัล

ภูมิภาค 9 ม.ค. – วันเด็กปีนี้หลายจังหวัดเงียบเหงา เนื่องจากสถานการณ์โควิด หลายหน่วยงานจึงปรับวิธีมาไลฟ์ผ่านเฟซบุ๊ก เปิดโอกาสให้เด็กๆ ได้ร่วมสนุก ตอบคำถาม ลุ้นของรางวัล เพื่อสร้างความสุขและรอยยิ้มให้กับเด็กๆ


วันเด็กปีนี้ถือว่าเงียบเหงา เนื่องจากพื้นที่จุดสำคัญๆ ที่มักจัดงานใหญ่งดจัดกิจกรรมที่ให้เด็กเข้าร่วม หลายหน่วยงานต้องปรับวิธีการมาใช้รูปแบบ New normal อย่างที่ จ.พิษณุโลก ทหารจากกองทัพภาคที่ 3 จัดกิจกรรมงานวันเด็ก ใช้วิธีการไลฟ์ทาง Face book “กองกำลังพล กองทัพภาคที่ 3” เพื่อเปิดโอกาสให้เด็ก ๆ ลูกหลานของกำลังพลในสังกัด ได้ร่วมชมและร่วมสนุก ด้วยการเล่นเกมทายปัญหาชิงรางวัล และแจกรางวัล รวมถึงการแสดงดนตรีสร้างความสุขรอยยิ้มให้กับเด็ก ๆ ที่ชมทางสื่อโซเชียลมีเดีย ที่สามารถตอบโต้กันผ่านเฟซบุ๊กได้ด้วย กิจกรรมนี้ได้รับความสนใจเป็นอย่างมาก สำหรับน้องๆ ที่ได้รับรางวัลสามารถทยอยเดินทางมารับด้วยตนเอง และบางส่วนเจ้าหน้าที่จะจัดส่งให้ถึงหน้าบ้าน

นอกจากนี้ ทหารจากมณฑลทหารบกที่ 39 ได้จัดกิจกรรมวันเด็กแห่งชาติในรูปแบบใหม่ ปลอดภัยจากโควิด-19 เป็นการเติมเต็มจากการใช้สื่อโซเชียลมีเดีย โดยขับรถตระเวน เดินเท้าเข้าหาเด็ก ๆ ตามบ้านพัก พร้อมนำของขวัญวันเด็กมามอบให้กับเด็ก ๆ น้องๆ ของกำลังพลในหน่วย และยังออกไปมอบแก่เด็ก ๆ ในชุมชนรอบค่ายสมเด็จพระนเรศวรมหาราช เขตตำบลบ้านคลอง อ.เมือง จ.พิษณุโลก ด้วย เพราะบางครอบครัว เด็ก ๆ หลายคนยังไม่สามารถเข้าถึงสื่อโซเชียลมีเดียได้ ต่างนั่งรอคอยของขวัญวันเด็กอยู่ที่บ้านกับผู้ปกครอง


ฉะเชิงเทรา โรงเรียนดังไลฟ์จับแจก
ที่ จ.ฉะเชิงเทรา แม้ต้องปิดโรงเรียนชั่วคราวจากสถานการณ์โควิด แต่คณะครูของโรงเรียนเซนต์แอนโทนี อ.เมือง ได้จัดกิจกรรมงานวันเด็กใช้การไลฟ์ผ่านเพจของโรงเรียน โดยมีครู อาจารย์แต่งตัวด้วยชุดมาสคอตต่างๆ ไลฟ์จับแจกของรางวัล ตั้งแต่ช่วงบ่าย 2 โมง ของรางวัลมีทั้งรางวัลเล็ก ตั้งแต่ตุ๊กตา อุปกรณ์เครื่องเขียน ของเล่น ไปจนถึงรางวัลใหญ่ พัดลม รถจักรยาน และตู้เย็น ซึ่งก็ได้ผลตอบรับที่ดี มีทั้งนักเรียนของโรงเรียน ผู้ปกครอง ศิษย์เก่า รวมถึงเด็กและเยาวชนในจังหวัดฉะเชิงเทรา เข้าไปร่วมสนุกตอบคำถามชิงรางวัลของขวัญกันอย่างคึกคัก

สำหรับรางวัลใหญ่จะใช้วิธีการสุ่มหมุนหาผู้โชคดีจากนักเรียนภายในโรงเรียนเป็นหลัก และน้องๆ ที่ได้รับรางวัลต่าง ๆ สามารถเดินทางมารับได้ที่โรงเรียน ซึ่งได้จัดเตรียมสถานที่ลักษณะเป็นอาคารโปร่ง จัดเจ้าหน้าที่ตรวจวัดอุณหภูมิและลงทะเบียนไว้ เพื่อให้เด็กๆ สามารถทยอยเดินทางมารับรางวัล ส่วนรางวัลใหญ่ ผู้ปกครองนักเรียนสามารถมารับได้เช่นเดียวกัน หรือจะมารับตอนเปิดภาคเรียนก็ได้

สงขลา ร้านบาร์เบอร์ใจดีตัดผมฟรีแจกของขวัญให้เด็ก
จ.สงขลา แม้ว่าหน่วยงานต่างๆ จะยกเลิกการจัดกิจกรรมวันเด็ก แต่ยังมีผู้ใหญ่ใจดีที่จัดกิจกรรมวันเด็กแบบเล็กๆ เพื่อเป็นกำลังใจให้กับเด็กๆ เช่น ที่ร้านบาร์เบอร์คัท ซึ่งเป็นร้านตัดผมในพื้นที่บ้านควนหิน ต.พะวง อ.เมืองสงขลา ได้สร้างสีสันในวันเด็ก ตัดผมเด็กฟรีทั้งเด็กผู้ชายและเด็กผู้หญิง พร้อมกับจัดซุ้มงานวัดด้วยลูกโป่งสีสันสดใสและแจกของขวัญให้กับเด็กๆ มีผู้ปกครองนำลูกหลานทั้งที่มาตัดผมฟรีและรับของขวัญคึกคัก ก่อนเข้างานตรวจคัดกรองตามมาตการของกระทรวงสาธารณสุข


ปราจีนบุรี เงียบเหงาเด็กเข้าวัดช่วยพระเผาข้าวหลาม
ส่วนที่ปราจีนบุรี วันเด็กปีนี้เงียบเหงาเด็กๆ หลายคนผิดหวังไม่ได้ออกไปเที่ยวจับของขวัญหรือนั่งรถถัง ดูเครื่องบิน ทำให้เด็กๆ ลูกหลานของชาวบ้านหนองบัว หมู่ 9 ต.นนทรี อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี ใช้เวลาในวันเด็กตามพ่อแม่มาช่วยวัด ตัดไม้ไผ่ ปอกมะพร้าวไว้ทำข้าวหลามในงานบุญเดือนยี่ แทนการออกไปเที่ยวเล่นด้วย เด็กๆ ได้ร่วมทำกิจกรรมอย่างสนุกสนาน ใบหน้าที่ยิ้มแย้ม

น้องๆ บอกว่าอยากได้สตางค์นำไปซื้อของตามที่ต้องการ แต่ก็ยังมีเด็กบางคนบอกอยากได้รถบังคับวิทยุมาไว้เล่น ซึ่งหวังว่าวันเด็กปีนี้จะได้จากครอบครัวหรือผู้ใหญ่ใจดี แต่เมื่อเจอพิษโควิด ความฝันเลยพังทลาย ผิดหวัง ไม่ได้ออกไปเที่ยวไปดูรถถัง เครื่องบิน หรือเล่นของเล่น แต่เด็กเหล่านี้มองโลกในแง่ดี คิดบวกว่าปีหน้าถ้าโควิดหมดอาจเป็นโอกาสของที่จะได้ทำกิจกรรมและสนุกสนานในวันเด็กเหมือนเดิม. – สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

รวบผู้ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพที่นนทบุรี นำตัวเข้าเซฟเฮาส์

รวบตัวชายไทย อายุประมาณ 35-40 ปี ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพ ภายในซอยจัดสรรสวิง 2 ถนนบ้านกล้วย-ไทรน้อย ต.พิมลราช อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ตำรวจนำตัวเข้าเซฟเฮาส์ อยู่ระหว่างสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐาน

ผู้ว่าการ ธปท.เตือน ครม. หวั่นดิจิทัลวอลเล็ตก่อหนี้จำนวนมาก

ทำเนียบฯ 24 เม.ย.- ผู้ว่าการ ธปท. ทำหนังสือถึง ครม. เตือนเดินหน้าดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท หวั่นก่อหนี้จำนวนมาก นายเศรษฐพุฒิ สุทธิวาทนฤพุฒิ ผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ได้ทำหนังสือถึงสำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี ลงวันที่ 22 เมษายน 2567 เพื่อเสนอความเห็นประกอบการพิจารณาในการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) วันที่ 23 เม.ย.2567 มองว่า โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท เป็นโครงการขนาดใหญ่ของประเทศ  ต้องใช้เงินจำนวนมาก อาจก่อให้เกิดภาระหนี้ผูกพันต่อรัฐบาลในอนาคตดังนี้ 1.ความจำเป็น โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท และผลกระทบต่อเสถียรภาพทางการคลังของประเทศ ควรดูแลครอบคลุมเฉพาะกลุ่มเป้าหมาย  เพื่อเป็นการแบ่งเบาภาระค่าครองชีพ ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจอย่างมีประสิทธิผลคุ้มค่า และใช้งบประมาณลดลง  โดยเฉพาะกลุ่มเปราะบาง ยังไม่ฟื้นตัวเต็มที่ เช่น กลุ่มผู้มีรายได้น้อย หรือผู้ถือบัตรสวัสดิการฯ 15 ล้านคน ซึ่งดำเนินการได้ทันที และใช้งบประมาณเพียง 150,000 ล้านบาท และควรทำแบบแบ่งเป็นระยะ (phasing) เพื่อลดผลกระทบต่อเสถียรภาพการคลัง  […]

“สารวัตรแจ๊ะ” ยื่นฟ้องหมิ่น “ทนายรัชพล” กล่าวหาจับแพะติดคุกฟรีปีกว่า

“สารวัตรแจ๊ะ” พร้อมทนายความ ยื่นฟ้องหมิ่นประมาททนายดัง และฟ้องแพ่งเรียกค่าเสียหาย 5 ล้านบาท ยันไม่ได้นําตัวไปเซฟเฮาส์ ด้านทนายเผยพบหลักฐานทนายคู่กรณีบีบผู้เสียหายกลับคําให้การ แบ่งเงินคนละครึ่ง

ข่าวแนะนำ

อุตุฯ เผยไทยตอนบนอากาศร้อนจัด-กลางวันฟ้าหลัว

กรมอุตุฯ เผยไทยตอนบนมีอากาศร้อนจัดกับมีฟ้าหลัวตอนกลางวัน แนะหลีกเลี่ยงการทำงานหรือการประกอบกิจกรรมในที่โล่งแจ้งเป็นระยะเวลานาน ส่วนกรุงเทพฯ-ปริมณฑล อากาศร้อนจัดบางแห่ง โดยมีฝนฟ้าคะนอง 10%

ญาติคาใจ ตำรวจทำเกินกว่าเหตุ

เหตุการณ์ตำรวจ สภ.จอหอ จังหวัดนครราชสีมา ขับรถกระบะไล่ล่า เฉี่ยวชนรถจักรยานยนต์คนร้ายคดีลักทรัพย์ จนมีผู้เสียชีวิต 2 ราย ญาติคาใจการทำหน้าที่ของตำรวจว่า น่าจะทำเกินกว่าเหตุ ไม่เป็นไปตามยุทธวิธี ล่าสุด ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครราชสีมา สั่งตั้งกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงแล้ว

คลี่ปมฆ่าโหดหนุ่มไทใหญ่ ทิ้งศพเชียงใหม่

ขมวดปมเข้ามาเรื่อยๆ สำหรับคดีฆ่าโหดใช้ค้อนปอนด์ทุบหัวหนุ่มไทใหญ่ลากขึ้นรถนำศพไปทิ้งที่ อ.แม่ริม เชียงใหม่ ล่าสุดเจ้าหน้าที่แกะรอยกล้องวงจรปิด พบรถที่กลุ่มคนร้ายใช้ขนศพ จ่อออกหมายจับอย่างน้อย 3 คน คาดปมสังหารจากเรื่องทะเลาะวิวาท

ไฟไหม้โกดังพระราม 2 เหตุร้อนจัด สารเคมีติดไฟเอง

กระทรวงอุตสาหกรรม เผยสาเหตุไฟไหม้โกดังย่านพระราม 2 มาจากอากาศร้อนจัด ทำให้สารไทโอยูเรียไดออกไซด์ติดไฟเอง เตือนสถานประกอบการให้แยกสารเคมีที่ติดไฟเองได้หรือสามารถทำปฏิกิริยาออกจากกัน หวั่นเกิดเหตุซ้ำ เพราะอากาศยังคงร้อนจัดต่อเนื่อง