fbpx

พ่อร้อง อสส.ยกฟ้องคดีลูกถูกรถแฟนสาวของนักการเมืองท้องถิ่นชนดับ

จันทบุรี 8 ส.ค. – ช่างเหล็กดัดร้องขอความเป็นกรณีอัยการสูงสุดมีคำสั่งชี้ขาดไม่ฟ้องผู้ต้องหาคดีลูกสาวถูกรถหรูแฟนสาวของนักการเมืองท้องถิ่นเฉี่ยวชนเสียชีวิต พรุ่งนี้เตรียมยื่นหนังสือถึง “สิระ” ให้ช่วยตรวจสอบและทบทวนรื้อคดี


นายชูเกียรติ โพธิ์วงษ์ อายุ 48 ปี อาชีพช่างทำเหล็กดัด ร้องเรียนกับสื่อมวลชนขอความเป็นธรรมและให้ช่วยเหลือทางคดีที่ น.ส.สุกฤตา โพธิ์วงษ์ อายุ 19 ปี บุตรสาวที่กำลังศึกษาอยู่ที่มหาวิทยาลัยราชภัฏรำไพพรรณี จ.จันทบุรี ชั้นปีที่ 1 ขี่รถจักรยานยนต์และถูกรถหรูแฟนสาวของนักการเมืองท้องถิ่น จังหวัดจันทบุรี เฉี่ยวชนจนเสียหลักชนกับท้ายรถยนต์กระบะที่จอดอยู่ข้างทางทำให้เสียชีวิต เหตุเกิดบนถนนรักศักดิ์ชมูล ตำบลท่าช้าง อำเภอเมือง จังหวัดจันทบุรี เมื่อกลางดึกคืนวันที่ 31 พฤษภาคม 2561

นายชูเกียรติ เล่าว่า หลังจากพนักงานสอบสวนทำสำนวนสั่งฟ้องไปที่อัยการจังหวัดจันทบุรี เมื่อตรวจสอบแล้วอัยการจังหวัดจันทบุรีกลับสั่งไม่ฟ้องคดี พร้อมทั้งส่งสำนวนการสอบสวนมาให้ตำรวจภูธรภาค 2 ต่อมาตำรวจภูธรภาค 2 เห็นแย้งในการสั่งไม่ฟ้องของอัยการจังหวัดจันทบุรี จึงส่งสำนวนไปที่อัยการสูงสุด สุดท้ายอัยการสูงสุดมีคำสั่งไม่สั่งฟ้องคดี ซึ่งคดีของลูกสาวตนมีความคล้ายกับคดีของนายวรยุทธ อยู่วิทยา จึงทำให้คิดว่าความยุติธรรมไม่มีอยู่จริง


นายชูเกียรติ และนางสำรอง โพธิวงษ์ สองสามีภรรยา เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวทั้งน้ำตาว่า หลังทราบข่าวอัยการสูงสุดมีคำสั่งไม่ฟ้องคู่กรณี ทำให้รู้สึกท้อแท้ใจเป็นอย่างมาก ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมาตั้งแต่วันที่ลูกสาวประสบอุบัติเหตุเสียชีวิต และรับรู้ว่าไม่ได้เกิดจากการประสบอุบัติเหตุด้วยตัวเอง ได้พยายามหาหลักฐาน ติดตามกล้องวงจรปิดต่างๆ ด้วยตัวเอง ช่วยเหลือการทำงานของตำรวจอีกทางหนึ่ง เพื่อให้พนักงานสอบสวนใช้เป็นหลักฐานในการทำคดี จนมีหลักฐานมากพอจะเอาผิดกับผู้ก่อเหตุได้ แต่สุดท้ายความหวังต้องมาพังทลาย เมื่อทั้งอัยการชั้นต้น และอัยการสูงสุด มีคำสั่งยกฟ้อง ทำให้ความหวังที่มีอยู่พังทลาย ได้แต่จุดธูปบอกดวงวิญญาณลูกสาวว่าพ่อกับแม่ทำดีที่สุดแล้ว แต่ความยุติธรรมไม่มีในโลก เมื่อพยานหลักฐานทั้งกล้องวงจรปิดและการตรวจสอบทางนิติวิทยาศาสตร์ แพ้ให้กับอำนาจ และหากพอจะมีช่องทางหรือโอกาสที่จะสามารถรื้อคดีของลูกสาวกลับมาอีกครั้ง ตนก็พร้อมจะลุกขึ้นสู้

ล่าสุดวันพรุ่งนี้นายชูเกียรติ และครอบครัว เตรียมนำสำนวนพยานหลักฐานเข้าพบกับนายสิระ เจนจาคะ ส.ส.กทม. พรรคพลังประชารัฐ ในฐานะประธานคณะกรรมาธิการการกฎหมาย การยุติธรรม และสิทธิมนุษยชน สภาผู้แทนราษฎร ที่สถานีตำรวจนครบาลทุ่งมหาเมฆ กรุงเทพฯ เพื่อร้องขอความเป็นธรรมให้ช่วยตรวจสอบและทบทวนรื้อคดี คืนความยุติธรรมให้กับวิญญาณของลูกสาว.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

มหาวิทยาลัยแจงเหตุ นศ.สาวปี 3 แทงแฟน นศ.ปี 1 สาหัส

มหาวิทยาลัยออกแถลงการณ์ชี้แจงกรณีนักศึกษาหญิงทำร้ายนักศึกษาชาย ในหอพักจนบาดเจ็บสาหัส ด้านตำรวจยืนยันนักศึกษาหญิงที่ก่อเหตุมอบตัวแล้ว ยอมรับเป็นแฟนและทะเลาะกัน

รวบผู้ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพที่นนทบุรี นำตัวเข้าเซฟเฮาส์

รวบตัวชายไทย อายุประมาณ 35-40 ปี ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพ ภายในซอยจัดสรรสวิง 2 ถนนบ้านกล้วย-ไทรน้อย ต.พิมลราช อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ตำรวจนำตัวเข้าเซฟเฮาส์ อยู่ระหว่างสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐาน

ผู้ว่าการ ธปท.เตือน ครม. หวั่นดิจิทัลวอลเล็ตก่อหนี้จำนวนมาก

ทำเนียบฯ 24 เม.ย.- ผู้ว่าการ ธปท. ทำหนังสือถึง ครม. เตือนเดินหน้าดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท หวั่นก่อหนี้จำนวนมาก นายเศรษฐพุฒิ สุทธิวาทนฤพุฒิ ผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ได้ทำหนังสือถึงสำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี ลงวันที่ 22 เมษายน 2567 เพื่อเสนอความเห็นประกอบการพิจารณาในการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) วันที่ 23 เม.ย.2567 มองว่า โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท เป็นโครงการขนาดใหญ่ของประเทศ  ต้องใช้เงินจำนวนมาก อาจก่อให้เกิดภาระหนี้ผูกพันต่อรัฐบาลในอนาคตดังนี้ 1.ความจำเป็น โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท และผลกระทบต่อเสถียรภาพทางการคลังของประเทศ ควรดูแลครอบคลุมเฉพาะกลุ่มเป้าหมาย  เพื่อเป็นการแบ่งเบาภาระค่าครองชีพ ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจอย่างมีประสิทธิผลคุ้มค่า และใช้งบประมาณลดลง  โดยเฉพาะกลุ่มเปราะบาง ยังไม่ฟื้นตัวเต็มที่ เช่น กลุ่มผู้มีรายได้น้อย หรือผู้ถือบัตรสวัสดิการฯ 15 ล้านคน ซึ่งดำเนินการได้ทันที และใช้งบประมาณเพียง 150,000 ล้านบาท และควรทำแบบแบ่งเป็นระยะ (phasing) เพื่อลดผลกระทบต่อเสถียรภาพการคลัง  […]

ข่าวแนะนำ

โผ ครม. “เศรษฐา 2” ลงตัว ก.คลัง จัด รมช. 3 เก้าอี้

โผ ครม. เศรษฐา 2 ลงตัว ก.คลัง จัด รมช. 3 เก้าอี้ เดินหน้าดิจิทัลวอลเล็ต ขณะที่ พปชร. ยึด ก.เกษตรฯ ด้าน “สุชาติ” นั่ง รมช.พาณิชย์ พร้อมทาบ “พวงเพ็ชร” ที่ปรึกษานายกฯ โค้งสุดท้ายสลับ “สุดาวรรณ” นั่ง ก.วัฒนธรรม “เสริมศักดิ์” ไป ก.ท่องเที่ยวฯ

ดีเดย์ 29 เม.ย. ส่งกากแคดเมียมกลับคืนบ่อฝังกลบ

ดีเดย์ 29 เม.ย. ส่งกากแคดเมียมกลับคืนบ่อฝังกลบเที่ยวแรก 270 ตัน “พิมพ์ภัทรา” ลงพื้นที่สมุทรสาคร คุมหน้างานด้วยตัวเอง ย้ำต้องปลอดภัยได้มาตรฐานตลอดเส้นทาง

“ภูมิธรรม” ปลื้ม “กล้วยหอมทอง” โคราชส่งออกไปญี่ปุ่นเพิ่ม

รมว.พาณิชย์ ปลื้ม “กล้วยหอมทอง” โคราช ส่งออกไปญี่ปุ่นเพิ่ม สั่งทีมพาณิชย์เร่งส่งออกสินค้าเกษตร ช่วยชาวสวนไทยมีรายได้ยั่งยืน

ทั่วไทยอากาศร้อนถึงร้อนจัด สูงสุด 44 องศาฯ

กรมอุตุฯ รายงานทั่วไทยอากาศร้อนถึงร้อนจัด ภาคอีสาน สูงสุด 44 องศาฯ แนะเลี่ยงกิจกรรมกลางแจ้ง มีฝนฟ้าคะนองและลมกระโชกแรงบางแห่ง