fbpx

อุทยานฯ ภูลังกา-เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าภูวัว ปิดน้ำตกชั่วคราว

นครพนม, บึงกาฬ 3 ส.ค.- อุทยานแห่งชาติภูลังกา จ.นครพนม แจ้งประกาศสั่งปิดน้ำตกตาดขามชั่วคราว เตรียมพร้อมรับมือน้ำป่าทะลัก ขณะที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าภูวัว จ.บึงกาฬ ประกาศปิดน้ำตกหลายแห่งเช่นกัน หลังมีฝนตกทั้งวันติดต่อกันหลายวัน จากอิทธิพลพายุดีเปรสชัน “ซินลากู”


อุทยานฯ ภูลังกา ปิดน้ำตกตาดขามชั่วคราว

อุทยานแห่งชาติภูลังกา จ.นครพนม แจ้งประกาศสั่งปิดแหล่งท่องเที่ยวน้ำตกสำคัญ คือ น้ำตกตาดขาม เป็นการชั่วคราว โดยงดให้เข้าเที่ยวชมเล่นน้ำ เพื่อเตรียมพร้อมรับมือน้ำป่าทะลัก ป้องกันอันตรายแก่นักท่องเที่ยว เพราะมีปริมาณน้ำป่าจำนวนมากไหลลงจากเทือกเขาภูลังกา จนกว่าจะเข้าสู่ภาวะปกติ


นอกจากนี้ ในส่วนของพื้นที่ได้รับผลกระทบจากน้ำป่าทะลักท่วมบ้านเรือน หลังจากฝนตกหนักในช่วงเมื่อวานที่ผ่านมา ทำให้พื้นที่ ต.โพนทอง อ.บ้านแพง ได้รับผลกระทบจากปัญหาน้ำป่าทะลักเข้าท่วมบ้านเรือน จำนวน 2 หมู่บ้าน มีบ้านเรือนชาวบ้านได้รับผลกระทบกว่า 100 หลังคาเรือน ต้องอพยพ ย้ายสิ่งของเครื่องใช้ในครัวเรือนขึ้นที่สูง บางครอบครัวได้รับความเสียหาย ไม่สามารถเคลื่อนย้ายได้ทัน เนื่องจากน้ำไหลมาเร็ว โดยสถานการณ์ล่าสุดระดับน้ำลดลงเข้าสู่ภาวะปกติ

ปิดน้ำตกหลายแห่งในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าภูวัว

นายทวีป คำแพงเมือง หัวหน้าเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าภูวัว แจ้งว่า เนื่องจากในช่วงนี้ จ.บึงกาฬ มีฝนตกตลอดทั้งวันติดต่อกันหลายวัน จากอิทธิพลจากพายุดีเปรสชัน “ซินลากู” ส่งผลให้ที่บริเวณน้ำตกถ้ำฝุ่น ต้ำตกตาดชะแนน น้ำตกตาดนกเขียน น้ำตกเจ็ดสี น้ำตกถ้ำพระ สถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติ ที่อยู่ในความรับผิดชอบของเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าภูวัว อ.บุ่งคล้า และ อ.เซกา จ.บึงกาฬ มีปริมาณน้ำเพิ่มมากขึ้นอย่างรวดเร็ว กระแสน้ำไหลแรง และมีปริมาณน้ำมากเกินไป เจ้าหน้าที่หน่วยพิทักษ์ป่าถ้ำฝุ่น เจ็ดสี และถ้ำพระ จึงขอแจ้งงดการให้บริการนักท่องเที่ยว ที่จะมาเที่ยวชมและศึกษาธรรมชาติ เพื่อความปลอดภัยของนักท่องเที่ยวทุกคน ซึ่งอาจจะเกิดน้ำป่าไหลหลากได้ หากสถานการณ์ดีขึ้น เจ้าหน้าที่จะแจ้งให้ทราบอีกครั้ง.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ผู้อพยพจากไทยคว้าแจ็กพอตเพาเวอร์บอล

ผู้อพยพจากไทยไปใช้ชีวิตอยู่ในสหรัฐดวงเฮง คว้ารางวัลแจ็กพอตลอตเตอรี่เพาเวอร์บอล ได้เงินรางวัลสูงถึง 1,300 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

“ซูเปอร์โพล” เผยผลสำรวจสเปก “ผบ.ตร.คนใหม่” ต้องซื่อสัตย์สุจริต

“ซูเปอร์โพล” เผยผลสำรวจสเปก “ผบ.ตร.คนใหม่” ต้องซื่อสัตย์สุจริต ชี้ประชาชนเบื่อมากข่าวนายตำรวจระดับสูง ควรเร่งทำงานสร้างความปลอดภัยให้ประชาชน

นายกฯ บอกขอโทษ “ปานปรีย์” แล้ว ไม่ขัดแย้ง

นายกฯ เผยขอโทษ “ปานปรีย์” แล้วหลังหลุดรองนายกฯ รับมีทั้งคนพอใจ ไม่พอใจ ยันสัมพันธ์ลูกเป็นเพื่อนกัน ไม่ขัดแย้ง เชื่อคนใหม่สานต่องานได้  

“ปานปรีย์” รับยื่นลาออก หลังถูกปรับพ้นรองนายกฯ

“ปานปรีย์” ยอมรับยื่นลาออก หลังถูกปรับออกจากรองนายกฯ ชี้หากไม่มีตำแหน่งพ่วงอาจทำงานไม่ราบรื่น ลั่นหากมีคนอื่นเหมาะสมกว่าให้มาทำงานแทน

ข่าวแนะนำ

“ปานปรีย์” ออกจาก รพ. เข้ากระทรวงลา ขรก.

“ปานปรีย์” เข้ากระทรวงฯ เก็บของ-อำลาข้าราชการ บางคนหลั่งน้ำตา เจ้าตัวบอกลาชั่วคราว เรียกใช้งานได้ บอกเพิ่งออกจากโรงพยาบาลเมื่อคืน

“อดีตทูตปู มาริษ” เข้าทำเนียบฯ พบนายกฯ

หลังข่าวแพร่สะพัด “อดีตทูตปู -มาริษ” จะได้นั่งเก้าอี้เจ้ากระทรวงบัวแก้ว แทน “ปานปรีย์” ล่าสุดเข้าพบนายกฯ บนตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาลแล้ว  

“ทนายตั้ม” เดินหน้ายื่น ปปง.ยึด-อายัดทรัพย์สินภรรยา “บิ๊กตำรวจ”

“ทนายตั้ม” รุกคืบยื่น ปปง. ยึด-อายัดทรัพย์สินภรรยา “บิ๊กตำรวจ” ที่ได้จากการฟอกเงินเว็บพนัน พร้อมเปิดตัวละครใหม่ “สารวัตร สาวหล่อ” ให้ ปปง.ตรวจสอบด้วย

ผู้อพยพจากไทยคว้าแจ็กพอตเพาเวอร์บอล

ผู้อพยพจากไทยไปใช้ชีวิตอยู่ในสหรัฐดวงเฮง คว้ารางวัลแจ็กพอตลอตเตอรี่เพาเวอร์บอล ได้เงินรางวัลสูงถึง 1,300 ล้านดอลลาร์สหรัฐ