fbpx

ฝนถล่มอีสานทำหลายจังหวัดน้ำท่วมสูง

ภูมิภาค 22 ก.ค.- ฝนถล่มภาคอีสานหลายพื้นที่เมื่องช่วงค่ำวานนี้ ทำหลายจังหวัดน้ำท่วมสูง เช่น จ.อุบลราชธานี น้ำท่วมถนนเศรษฐกิจสำคัญในตัวเมืองอุบลฯ หลายเส้นทาง ด้าน อ.ชุมพวง จ.นครราชสีมา น้ำท่วมนาข้าวกว่า 1,000 ไร่ ขณะที่ อ.โนนไทย น้ำท่วมโรงเรียน จนต้องปิดเรียน


หลังเกิดฝนฟ้าคะนองตกลงมาอย่างหนักในพื้นที่เขตเทศบาลนครอุบลราชธานีตลอดทั้งคืน ทำให้ตามถนนเศรษฐกิจสำคัญในเขต อ.เมืองอุบลราชธานี อาทิ ถนนชยางกูร ช่วงหน้าห้างสรรพสินค้าบิ๊กซี มีน้ำเอ่อท่วมผิวจราจรสูง 20-30 เซนติเมตร รถที่แล่นผ่านต้องใช้ความระวัง รวมไปถึงบริเวณถนนสายเลี่ยงเมืองฝั่งห้างสรรพสินค้าแม็คโคร ต่อเนื่องไปถึงถนนข้างสถานีขนส่งเฉลิมพระเกียรติ ก็มีน้ำรอการระบาย โดยเฉพาะพื้นที่เขตเทศบาลตำบลอุบล ตำบลขามใหญ่ อ.เมืองอุบลราชธานี มีน้ำรอการระบายสูงถึง 30 เซนติเมตร ทำให้รถเล็กจอดเสียหลายคัน

นอกจากนี้ สภาพฝนตกหนักติดต่อกัน 3 วัน ทำให้ปริมาณน้ำจากลำน้ำมาศ อ.ชุมพวง จ.นครราชสีมา ล้นตลิ่งไหลหลากเข้าท่วมนาข้าวของเกษตรกรใน ต.ประสุข อ.ชุมพวง ที่อยู่ริมสองฝั่งลำน้ำ ระดับน้ำท่วมสูงกว่า 1 เมตร ต้นข้าวที่กำลังเจริญเติบโตถูกน้ำท่วมมิด จมอยู่ใต้บาดาลอย่างสิ้นเชิง เนื้อที่กว้างขวางกว่า 1,000 ไร่ คาดว่าหากมีฝนตกลงมาเพิ่มเติม ระดับน้ำท่วมไม่ลดลง จะส่งผลกระทบทำให้ผลผลิตเน่าเสียหายทั้งหมด โดย อ.ชุมพวง เป็นพื้นที่รองรับน้ำ 2 สายหลัก คือ จากลำน้ำมูล เขต อ.พิมาย จ.นครราชสีมา และรับน้ำจากลำน้ำมาศ เขต อ.ลำปลายมาศ จ.บุรีรัมย์ ไหลมารวมกัน ทำให้ปริมาณน้ำเพิ่มสูงขึ้นอย่างรวดเร็ว


สภาพฝนตกหนักเกิดสถานการณ์น้ำท่วมโรงเรียนเทพคงคา ต.บัลลังก์ อ.โนนไทย จ.นครราชสีมา สภาพเป็นที่ลุ่มแอ่งกระทะ เมื่อมีฝนตกหนักมักถูกน้ำท่วมซ้ำซากมานานกว่า 40 ปี ล่าสุดมีน้ำท่วมห้องเรียนชั้นล่างและบริเวณโดยรอบอาคารเรียน ระดับน้ำสูง 30-50 เซนติเมตร โต๊ะเก้าอี้ อุปกรณ์สื่อการเรียนการสอน สมุด หนังสือ การบ้าน เปียกน้ำเสียหาย ต้องปิดการเรียนการสอนโดยสิ้นเชิง

ล่าสุดเช้าวันนี้ ยังไม่สามารถเปิดการเรียนการสอนได้ตามปกติ เด็กนักเรียนชั้นประถมศึกษา 1-6 พากันมาโรงเรียนด้วยชุดปกติธรรมดา เร่งเก็บกวาดเช็ดถูพื้นห้องเรียน โต๊ะเก้าอี้ อุปกรณ์การเรียน เพื่อเตรียมเปิดเรียนในวันจันทร์ที่จะถึงนี้ หลังมีการติดตั้งเครื่องสูบน้ำ เพื่อเร่งระบายน้ำจนระดับน้ำท่วมลดลงกลับเข้าสู่ภาวะปกติ

ทั้งนี้ ประกาศกรมอุตุนิยมวิทยา “ฝนตกหนักถึงหนักมากบริเวณประเทศไทย (มีผลกระทบตั้งแต่วันที่ 22-24 กรกฎาคม 2565)” ฉบับที่ 7 ลงวันที่ 22 กรกฎาคม 2565 ร่องมรสุมกำลังแรงพาดผ่านภาคเหนือตอนล่าง ภาคกลาง ภาคตะวันออก และภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง ประกอบกับมรสุมตะวันตกเฉียงใต้กำลังปานกลางพัดปกคลุมทะเลอันดามัน ภาคใต้ และอ่าวไทย ทำให้ประเทศไทยมีฝนตกหนักถึงหนักมากบางพื้นที่บริเวณภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคกลาง รวมทั้งกรุงเทพมหานครและปริมณฑล ภาคตะวันออก และภาคใต้ ขอให้ประชาชนระวังอันตรายจากฝนตกหนักถึงหนักมากและฝนที่ตกสะสมซึ่งอาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลาก.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

รวบรอง ผอ.โรงเรียนดัง หน.แก๊งค้ายา พบข้าราชการเป็นลูกค้าเพียบ

รวบหัวหน้าแก๊งค้ายาเป็น “รอง ผอ.” โรงเรียนดังย่านปากเกร็ด พร้อมสมุน ขยายผลพบลูกค้าเป็นข้าราชการอีกจำนวนมาก

คนไทย-คนจีนขับรถไล่ชนกันหน้าคลับดังเมืองพัทยา คาดหึงหวงสาวที่มาด้วย

รถตู้ 3 คัน และรถฟอร์จูนเนอร์ 1 คัน ขับไล่ชนกันไปมา บริเวณหน้าคลับแห่งหนึ่งในเมืองพัทยา พบเป็นศึกระหว่างคนไทย 1 กลุ่ม และคนจีน 1 กลุ่ม สาเหตุคาดมาจากคนจีนหึงหวงแฟนสาวที่มาด้วย

ปัญหาต่างชาติในภูเก็ต ตอนที่ 3

ปัจจุบันการเข้ามาทำธุรกิจรถเช่าของต่างชาติที่ใช้คนไทยเป็นนอมินีในภูเก็ตมีจำนวนเพิ่มมากขึ้น เช่นเดียวกับจำนวนอุบัติเหตุที่เกิดจากการขับขี่รถของชาวต่างชาติในภูเก็ตก็มากขึ้นด้วย ปัญหานี้ถือเป็นเรื่องใหญ่ที่โยงใยไปถึงเรื่องของภาพลักษณ์ด้านความปลอดภัยทางการท่องเที่ยว ไม่เฉพาะแค่ภูเก็ต แต่เป็นของเมืองไทยด้วย

ศาลอาญาทุจริตฯ ยกฟ้อง คุณหญิงพรทิพย์ และพวก ในคดี GT200

ศาลอาญาทุจริตฯ ยกฟ้อง “คุณหญิงพรทิพย์” และพวกรวม 10 คน ในคดีจัดซื้อเครื่องตรวจวัตถุระเบิด GT200 ของสถาบันนิติวิทยาศาสตร์
ระบุไม่พบมีมูลความผิด ทุจริต มีการแสวงหาประโยชนแก่ตนเองและผู้อื่นโดยมิชอบ

ข่าวแนะนำ

สยอง! เครนก่อสร้างถล่ม เสียชีวิตหลายราย

เครนถล่มในไซต์ก่อสร้างบริษัทจีนแห่งหนึ่งใน อ.ปลวกแดง จ.ระยอง เบื้องต้นพบผู้เสียชีวิตแล้ว 6 ราย บาดเจ็บอีกหลายราย กู้ภัยถูกปิดล้อม ยังไม่ยอมให้นำศพออกมา

นายกฯ ขอให้เชื่อมั่น นำ ปท.แก้วิกฤติ เหน็บบางคนนั่งบนหอคอย  

“เศรษฐา” ขอให้เชื่อมั่นในตัวนายกฯ เข้าใจธุรกิจ พร้อมนำประเทศแก้วิกฤติ เหน็บบางคนนั่งบนหอคอย ลงมามือเปื้อนดิน ตีนเปื้อนโคลนบ้าง น้อยใจ รมว.คลัง ไม่มีอำนาจลดดอกเบี้ย  

“บิ๊กต่อ” ส่งทนายยื่นฟ้อง “ทนายตั้ม” แฉโยงเส้นเงินพนัน

“บิ๊กต่อ” ส่ง “อัจฉริยะ” เดินหน้าชน “ทนายตั้ม” ยกแรกยื่นฟ้องฐานหมิ่นประมาท เรียกค่าเสียหาย 5 ล้านบาท หลังถูกกล่าวหาว่ามีเส้นเงินจากเว็บพนันโยงคนใกล้ชิด ผบ.ตร.