fbpx

นายกฯ สื่อเมืองคอนฟ้อง “กาโตะ” ปัดรับเงิน 3 แสนแลกปิดข่าวฉาว 

นครศรีธรรมราช 3 พ.ค.- “ยุทธนา แต่งวงศ์” นายกฯ สื่อเมืองคอนไม่ทน! เดินหน้าฟ้องสมีกาโตะ โต้ปมถูกกล่าวหารับเงิน 3 แสน แลกกับการปิดข่าวมีสัมพันธ์สาว


ประเด็นร้อนที่ต้องตามต่อกรณีสมีกาโตะหรือนายพงศกร จันทร์แก้ว โยนเผือกร้อนให้นักข่าวเมืองนครศรีธรรมราช อ้างผ่านรายการโทรทัศน์รายการหนึ่งว่า ได้จ่ายเงินจำนวน 300,000 บาท ให้กับสื่อท้องถิ่น เพื่อแลกกับการไม่นำเสนอข่าวสมีกาโตะในครั้งยังครองผ้าเหลือง ไปเสพเมถุนกับสีกา ทำให้สมาคมสื่อมวลชนนครศรีธรรมราชออกมาโต้กลับ ไม่เคยรับเงินจากสมีกาโตะตามที่ถูกกล่าวอ้าง พร้อมเข้าแจ้งความตำรวจ เริ่มจากนายยุทธนา แต่งวงศ์ นายกสมาคมสื่อมวลชนนครศรีธรรมราช เมื่อวานนี้ (2 พ.ค.) เดินทางไปลงบันทึกประจำวันกับพนักงานสอบสวน สภ.เมืองนครศรีธรรมราช ไว้เป็นหลักฐาน ในฐานความผิดหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา จนกว่าสมีกาโตะจะนำหลักฐานการโอนเงินที่อ้างว่าจ่ายให้นักข่าวมาเปิดเผยและขอให้ตำรวจ รวมถึงหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้พิสูจน์ข้อเท็จจริงให้กระจ่าง ย้ำว่าหากไม่ได้รับความร่วมมือและไม่มีการพิสูจน์ข้อเท็จจริงที่ถูกต้องจะดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

และล่าสุดวันนี้ นายสุเชษฐ์ แรกรุ่น นายกสมาคมผู้สื่อข่าวนครศรีธรรมราช พร้อมด้วยนางนุชจรี แรกรุ่น, นายกฤษณะ ทิวัฒน์ศิริกุล และบรรดานักข่าวเมืองนครศรีธรรมราช เดินทางไปลงบันทึกประจำวัน ขอให้ตำรวจและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ตรวจสอบพฤติการณ์ของสมีกาโตะที่กล่าวหานักข่าวท้องถิ่น เข้าข่ายความผิดหมิ่นประมาทกรณีอ้างว่าจ่ายเงินนักข่าว 300,000 เพื่อแลกกับการปิดข่าวฉาวกับสีกา ย้ำว่าแม้การกล่าวอ้างไม่ได้ระบุชื่อบุคคลใด แต่การสื่อสาร ที่ทำให้ผู้สื่อข่าวนครศรีธรรมราชโดยรวมถูกเข้าใจผิดว่าเรียกรับเงิน และถูกดูถูกและเกลียดชัง ซึ่งรองผู้กำกับการสอบสวน สภ.เมืองนครศรีธรรมราช รับเรื่องไว้แล้ว 


ประเด็นเผือกร้อน เกิดขึ้นเนื่องจากเมื่อวานนี้ รายการโทรทัศน์รายการหนึ่งได้เชิญ สาวในคลิปเสียงฉาวมีสัมพันธ์ลึกซึ้งกับสมีกาโตะในครั้งยังครองผ้าเหลือง ซึ่งสาวคนดังกล่าวเปิดใจยอมรับเจอกับสมีกาโตะครั้งแรกที่วัด เมื่อวันที่ 31 มกราคม โดยครั้งนี้ไปทำบุญตามปกติ เพราะวัดอยู่ใกล้บ้าน แต่ก่อนหน้านั้นก็ติดตามความเคลื่อนไหวต่างๆ ของสมีกาโตะผ่าน IG มาตลอด เพราะชื่นชอบคำคมธรรมะ / และจากวันนั้นก็ได้มีการแอดไลน์คุยกันเพื่อนัดเวลาที่จะมาบุญตลอด / ยอมรับว่า การได้ฟังธรรมะของสมีกาโตะ ทำให้รู้สึกดี พร้อมยืนยันว่าที่เคยพูดว่าป่วยไบโพลาร์นั้นป่วยจริง มีหลักฐานการรักษาด้วย  

ส่วนที่ไปมีสัมพันธ์กับสมีกาโตะบนรถ เริ่มจากสมีกาโตะไลน์มาคุย และบ่นว่าปวดเมื่อยเอวมาก เพราะนั่งเทศน์นาน อยากให้คนมานวด ซึ่งตัวเองก็แคลงใจ ถามกลับไปว่า หากมีหมอนวดผู้หญิง (คนอื่น) มานวดจะบาปไหม แต่สมีกาโตะบอกว่า “ไม่บาป” เพราะมีเจตนาดีในการช่วยพระให้หายจากการปวดเมื่อย จากนั้นมีการนัดแนะให้มารับที่วัดช่วงกลางคืน และขับรถออกไปด้วยกัน ตองเองก็ถามย้ำว่า การมาอยู่ด้วยกัน 2 ต่อ 2 แบบนี้บาปหรือไม่ สมีกาโตะก็ยังยืนยันว่า “ไม่บาป” และเมื่อไปถึงบริเวณสันเขื่อนกะทูน จุดที่สมีกาโตะบอกอยากไป ตองก็เริ่มนวด กระทั่งเกิดเรื่องขึ้น และการมีสัมพันธ์ลึกซึ้งกับสมีกาโตะ ไม่ได้เกิดขึ้นครั้งเดียว และตองยอมรับว่ามีส่วนผิดที่ทำเรื่องแบบนี้ ที่ก่อนหน้านี้กลับคำ ออกมาบอกสื่อว่า ป่วยไบโพลาร์ และยอมรับว่ากุเรื่องขึ้นเพราะเครียด รวมถึงถูกพระผู้ใหญ่รูปหนึ่งติดต่อมากดดัน อ้างเป็นตัวกลางช่วยแก้ปัญหา และให้คำแนะนำว่าให้ไปพูดกับสื่อแบบนี้จะทำให้เรื่องจบด้วยดี อีกทั้งพ่อของสมีกาโตะก็ติดต่อมาบอกว่าจะมอบเงินให้ 300,000 บาทแลกกับการจบเรื่อง ทำให้จำใจต้องพูดกลับคำที่เคยบอกมีสัมพันธ์กับสมีกาโตะออกไป

ด้านสมีกาโตะ โต้กลับว่าวันที่เกิดเรื่องในรถ แม้จะพาตองไปเขื่อนกะทูนตอนช่วง 4 ทุ่มจริง แต่ทำไปเพราะผู้หญิงเค้ายั่ว เค้าเย้า และถูกบังคับขู่เอาเงินตั้งแต่รอบแรก ผู้หญิงก็เดี๋ยวดี เดี๋ยวร้าย บอกว่าต้องใช้เงิน ให้โอนเงินให้ตลอด ยอมรับตอนนั้นยังเด็ก ยับยั้งไม่อยู่ พลาดเพราะมีสิ่งยั่วยุ ครั้งที่ 2 ก็ปฏิเสธทุกอย่าง แต่รู้ว่าถูกแบล็คเมล์แล้ว มีเรื่องเงินเข้ามาเกี่ยวข้อง ผู้หญิงบอกว่าขาดเงิน 30,000 บาท แต่ปรากฏไม่จบ ยังขออีก 40,000 บาท ตัวเองก็ยอมให้ ยืนยันยอมรับว่าพลาด แถมพอเรื่องรู้ถึงหมอปลา ผู้หญิงก็บอกว่า ถ้าอยากให้จบให้โอนเงินมาอีก 100,000 บาท ซึ่งสุดท้ายโอนไปให้เรื่องก็ยังไม่จบ สมีกาโตะยืนยันไม่ได้หลงรัก แต่คึกคะนอง และเงินที่ให้ผู้หญิงไม่ใช่เงินวัด แต่เป็นเงินส่วนตัวที่ได้มาจากการเทศน์ เรื่องสึกตั้งใจว่าจะสึกไว้นานแล้วเตรียมไว้คือปลายปีนี้ แต่สุดท้ายก็ทนไม่ไหว


ด้านตองพอได้ฟังประเด็นแบล็กเมล์ ยืนยันไม่ได้แบล็คเมล์สมีกาโตะ แต่เป็นการคบกันคุยกันของคน 2 คน ความสัมพันธ์เป็นเรื่องของสามีภรรยา ต้องพูดกันตรงๆ ไม่ได้ขู่ 

จากนั้นมีการพูดกันถึงประเด็นสื่อท้องถิ่นรับเงิน 300,000 บาท แลกกับการปิดข่าวฉาว แต่สุดท้ายเรื่องก็ยังแดงออกมา ทั้งนี้ หลากหลายประเด็นในข่าวที่เกิดขึ้นเกี่ยวกับสมีกาโตะ และสีกาตอง ทำให้วงการผ้าเหลืองเสื่อมเสีย แต่ก่อนที่จะมาถึงวันนี้ อยากให้ไปย้อนฟังช่วงที่สมีกาโตะอายุ 21 ปี และเทศน์สอนสีกาที่ไปวัดให้แต่งตัวมิดชิดกันอีกครั้ง.-สำนักข่าวไทย 

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

รวบรอง ผอ.โรงเรียนดัง หน.แก๊งค้ายา พบข้าราชการเป็นลูกค้าเพียบ

รวบหัวหน้าแก๊งค้ายาเป็น “รอง ผอ.” โรงเรียนดังย่านปากเกร็ด พร้อมสมุน ขยายผลพบลูกค้าเป็นข้าราชการอีกจำนวนมาก

คนไทย-คนจีนขับรถไล่ชนกันหน้าคลับดังเมืองพัทยา คาดหึงหวงสาวที่มาด้วย

รถตู้ 3 คัน และรถฟอร์จูนเนอร์ 1 คัน ขับไล่ชนกันไปมา บริเวณหน้าคลับแห่งหนึ่งในเมืองพัทยา พบเป็นศึกระหว่างคนไทย 1 กลุ่ม และคนจีน 1 กลุ่ม สาเหตุคาดมาจากคนจีนหึงหวงแฟนสาวที่มาด้วย

ปัญหาต่างชาติในภูเก็ต ตอนที่ 3

ปัจจุบันการเข้ามาทำธุรกิจรถเช่าของต่างชาติที่ใช้คนไทยเป็นนอมินีในภูเก็ตมีจำนวนเพิ่มมากขึ้น เช่นเดียวกับจำนวนอุบัติเหตุที่เกิดจากการขับขี่รถของชาวต่างชาติในภูเก็ตก็มากขึ้นด้วย ปัญหานี้ถือเป็นเรื่องใหญ่ที่โยงใยไปถึงเรื่องของภาพลักษณ์ด้านความปลอดภัยทางการท่องเที่ยว ไม่เฉพาะแค่ภูเก็ต แต่เป็นของเมืองไทยด้วย

ศาลอาญาทุจริตฯ ยกฟ้อง คุณหญิงพรทิพย์ และพวก ในคดี GT200

ศาลอาญาทุจริตฯ ยกฟ้อง “คุณหญิงพรทิพย์” และพวกรวม 10 คน ในคดีจัดซื้อเครื่องตรวจวัตถุระเบิด GT200 ของสถาบันนิติวิทยาศาสตร์
ระบุไม่พบมีมูลความผิด ทุจริต มีการแสวงหาประโยชนแก่ตนเองและผู้อื่นโดยมิชอบ

ข่าวแนะนำ

ทองคำนิวไฮ พุ่งกระฉูด 550 บาท ทองรูปพรรณแตะ 39,000 บาท

ทองคำเปิดตลาดปรับขึ้นรวดเดียว 550 บาท ทองแท่งขายออก 38,500 บาท ทองรูปพรรณขายออก 39,000 บาท ทำสถิติสูงสุดเป็นประวัติการณ์ครั้งใหม่

รถไฟฟ้าสีเหลืองขัดข้องอีกแล้ว (29 มี.ค.)

รถไฟฟ้าสีเหลืองขัดข้องอีกแล้วช่วงสายวันนี้ (29 มี.ค.) ทำให้รถจากสถานีลาดพร้าว เดินทางไปถึงสถานีหัวหมาก ต้องสิ้นสุดที่สถานีศรีกรีฑา

เรียกปลัดคลังพบที่ทำเนียบฯ แต่เช้า

นายกฯ เรียกปลัดคลังพบที่ทำเนียบฯ แต่เช้า หารือเรื่องยกเว้นภาษี​นำเข้าสินค้า​จากตปท.ที่ต่ำกว่า​ 1,500 บาท ​ขณะที่ปลัดยันไม่ได้คุยเรื่องดิจิทัล วอลเล็ต แต่ให้เชื่อว่าชัดเจน 10 เม.ย.นี้แน่นอน

อุตุฯ เผยไทยตอนบนอากาศร้อนจัดบางพื้นที่

กรมอุตุฯ เผยไทยตอนบนอากาศร้อนจัดบางพื้นที่ ขอให้ประชาชนดูแลรักษาสุขภาพเนื่องจากสภาพอากาศร้อนถึงร้อนจัดในระยะนี้ ส่วนภาคอีสานตอนล่าง ภาคกลาง และภาคตะวันออก มีฝนฟ้าคะนองบางแห่ง