fbpx

ประชาชนทยอยกลับบ้านต่อเนื่อง เส้นทางมุ่งเหนือ-อีสาน ปริมาณรถเเน่น

นครราชสีมา 10 เม.ย.- ประชาชนทยอยเดินทางกลับภูมิลำเนาอย่างต่อเนื่อง ประตูเข้าสู่ภาคอีสานอย่างนครราชสีมา ปริมาณรถหนาแน่นเต็มทุกช่องทางหลัก ขณะที่วันพรุ่งนี้ถนนมอเตอร์เวย์ (M6) จะเปิดให้ประชาชนใช้ตั้งแต่อำเภอปากช่อง ผ่านสีคิ้วสิ้นสุดที่อำเภอขามทะเลสอ จนถึงวันที่ 14 เมษายน 


บริเวณถนนมิตรภาพ ช่วงหลักกิโลเมตรที่ 80-83 ริมอ่างเก็บน้ำลำตะคอง ใต้สะพานลอยฟ้ามอเตอร์เวย์ ต.คลองไผ่ อ.สีคิ้ว จ.นครราชสีมา ปริมาณรถยนต์แออัดหนาแน่นเต็มทุกช่องทางหลัก รถยนต์ รถบัสโดยสาร รถบรรทุกใหญ่ ที่วิ่งมาจากกรุงเทพมหานคร สระบุรี และเขตอำเภอปากช่อง ผ่านจุดชมวิวลำตะคอง มุ่งหน้าสู่อำเภอสีคิ้ว ไหลมารวมกันบริเวณเนินลำตะคอง เนื่องจากสภาพถนนลาดชัน และแม้ปริมาณรถมาก แต่ยังเคลื่อนตัวได้ค่อนข้างดี ทำความเร็วได้ 40-60 กิโลเมตรต่อชั่วโมง มีบางจังหวะชะลอตัวสลับกับหยุดนิ่ง เนื่องจากมีรถยนต์แวะจอดพัก บริเวณจุดพักรถสวนท้าวสุรนารี และรถบรรทุกขนาดใหญ่วิ่งขึ้นเนินเขาลาดชัน หากมีปัญหารถติดสะสมจำนวนมาก ตำรวจทางหลวงนครราชสีมาเตรียมแผนเปิดช่องทางพิเศษ วิ่งสวนเลนฝั่งตรงข้ามเพิ่มอีก 1 ช่องจราจร เพื่อเร่งระบายรถยนต์ให้คล่องตัว   

ขณะที่วันพรุ่งนี้ (11 เม.ย.) ถนนมอเตอร์เวย์ (M6) บริเวณถนนมิตรภาพ กม.65 ต.หนองสาหร่าย พร้อมแล้วที่จะเปิดให้ประชาชนได้ใช้ตั้งแต่ อ. ปากช่องผ่านสีคิ้วไปสิ้นสุดที่ อ.ขามทะเลสอ จ.นครราชสีมา รวมระยะทาง 64 กม.ซึ่งสามารถลง อ.สีคิ้วได้ถึงวันที่ 14 เม.ย. ส่วนฝั่งขากลับเปิดใช้ได้ตั้งแต่วันที่ 15 เม.ย.-18 เม.ย. ส่วนรถประเภทอื่นๆ ห้ามเข้าตามป้ายประกาศของกรมทางหลวง ส่วนวันนี้ในเขต อ.ปากช่อง ไปจนถึงเขื่อนลำตะคองการจราจรรถมาก ยิ่งช่วง กม.65 ทางลงถนนมอเตอร์เวย์เป็นต้นไป รถแน่นเต็ม 4 ช่องทาง รวมทั้งช่องทางเท้า เคลื่อนตัวได้ช้าสลับหยุดนิ่ง ซึ่งภาพมุมสูงจะเห็นรถติดเป็นแถวยาว คาดว่าวันพรุ่งนี้จะมีประชาชนเดินทางกลับบ้านกันเป็นจำนวนมาก แต่ถนนมอเตอร์เวย์ช่วยระบายรถได้ดี     


ส่วนสภาพการจราจรบนถนนทางหลวงหมายเลข 32 หรือ ถนนสายเอเชีย ช่วงผ่านจังหวัดชัยนาท ฝั่งขาขึ้นภาคเหนือ มีปริมาณรถมาก และรถหนาแน่นบางช่วง แต่ยังใช้ความเร็วและเคลื่อนตัวได้ ชะลอตัวช่วงทางขึ้นลงเนิน กิโลเมตรที่ 137 ต่อเนื่องถึงกิโลเมตร 138-139 มีรถติดสะสมจากการรอสัญญาณไฟสี่แยกหางน้ำสาคร อ.มโนรมย์ ตำรวจหางน้ำสาคร เปิดสัญญาณไฟเขียวฝั่งขาขึ้นภาคเหนือแบบอัตโนมัตินาน 5-7 นาที ตามปริมาณรถ เพื่อเร่งระบายรถไม่ให้ติดขัดสะสมในพื้นที่

ส่วนช่วงกิโลเมตร 150 สามแยกหลวงพ่อโอ จุดเชื่อมระหว่างถนนเอเชียและถนนพหลโยธิน ก่อนเข้าเขตจังหวัดนครสวรรค์ รถมีปริมาณมากหนาแน่นเช่นกัน และมีรายงานเกิดอุบัติเหตุรถชนท้ายกันหลายคัน ทำให้การจราจรติดขัดเป็นระยะๆ แต่เจ้าหน้าที่เข้าช่วยเหลือ และเคลียร์เส้นทาง ให้การจราจรไหลลื่นได้

การจราจรในตัวเมืองนครสวรรค์ตลอดทั้งวัน ปริมาณรถเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ถนนพหลโยธินหมายเลข 1 ตั้งแต่แยกหน้าค่ายจิระประวัตินครสวรรค์ แยกบึงบอระเพ็ด เชิงสะพานเดชาติวงศ์ ถึงแยกอุทยานสวรรค์ การจราจรค่อนข้างหนาแน่น เป็นจุดทางแยกสัญญาณไฟจราจรหลายจุด  ทำให้รถเคลื่อนตัวได้ช้า ในส่วนของทางหลวงหมายเลข 117 นครสวรรค์-พิษณุโลก ตั้งแต่แยกอุทยานสวรรค์ถึงแยกนวมินทร์ การจราจรมาก   รถเคลื่อนตัวได้ช้า ทำให้ถนนเส้น117 นครสวรรค์-พิษณุโลกมีปริมาณรถที่หนาแน่นตลอดทั้งเส้นทาง แต่รถยังเคลื่อนตัวตามกันได้ดี


ที่สถานีขนส่งอาเขตแห่งที่ 3 จังหวัดเชียงใหม่ มีประชาชนที่มีภูมิลำเนาในหลายจังหวัดพื้นที่ภาคเหนือ ทยอยมาขึ้นรถโดยสารประจำทางเส้นทางสายเหนือระยะสั้นอย่างต่อเนื่อง ทำให้รถที่ออกจากสถานีขนส่งเชียงใหม่ เส้นทางเชียงใหม่ – เชียงราย แพร่ พะเยา น่าน ออกทุกครึ่งชั่วโมงเต็มทุกเที่ยว    

เจ้าหน้าที่บริษัทไทยพัฒนกิจขนส่งหรือ กรีนบัส เผยว่าแต่ละวันมีรถโดยสารที่เดินทางออกจากสถานีขนส่งอาเขตเชียงใหม่ วันละกว่า 20 เที่ยว และจังหวัดที่มีประชาชนเดินทางมากที่สุด เป็นเส้นทางสายเชียงใหม่ – เชียงราย แต่ช่วงวันที่ 12 เมษายน 2565 น่าจะมีการเสริมเที่ยวรถเดินทางเพิ่มมากขึ้น แม้ว่าจะเต็มทุกเที่ยว แต่การเดินทางด้วยรถโดยสาร มีจำนวนประชาชนใช้บริการลดน้อยลงในช่วงโควิด-19 ขณะที่เส้นทางขาออกจากตัวเมืองเชียงใหม่ การจราจรยังโล่ง ติดเฉพาะทางร่วมทางแยกเท่านั้น ส่วนเส้นทางขาเข้า ถนนซูเปอร์ไฮเวย์ เริ่มมีปริมาณรถสะสมมากขึ้น แต่ยังเคลื่อนตัวได้ดี.-สำนักข่าวไทย 

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

รวบรอง ผอ.โรงเรียนดัง หน.แก๊งค้ายา พบข้าราชการเป็นลูกค้าเพียบ

รวบหัวหน้าแก๊งค้ายาเป็น “รอง ผอ.” โรงเรียนดังย่านปากเกร็ด พร้อมสมุน ขยายผลพบลูกค้าเป็นข้าราชการอีกจำนวนมาก

คนไทย-คนจีนขับรถไล่ชนกันหน้าคลับดังเมืองพัทยา คาดหึงหวงสาวที่มาด้วย

รถตู้ 3 คัน และรถฟอร์จูนเนอร์ 1 คัน ขับไล่ชนกันไปมา บริเวณหน้าคลับแห่งหนึ่งในเมืองพัทยา พบเป็นศึกระหว่างคนไทย 1 กลุ่ม และคนจีน 1 กลุ่ม สาเหตุคาดมาจากคนจีนหึงหวงแฟนสาวที่มาด้วย

ปัญหาต่างชาติในภูเก็ต ตอนที่ 3

ปัจจุบันการเข้ามาทำธุรกิจรถเช่าของต่างชาติที่ใช้คนไทยเป็นนอมินีในภูเก็ตมีจำนวนเพิ่มมากขึ้น เช่นเดียวกับจำนวนอุบัติเหตุที่เกิดจากการขับขี่รถของชาวต่างชาติในภูเก็ตก็มากขึ้นด้วย ปัญหานี้ถือเป็นเรื่องใหญ่ที่โยงใยไปถึงเรื่องของภาพลักษณ์ด้านความปลอดภัยทางการท่องเที่ยว ไม่เฉพาะแค่ภูเก็ต แต่เป็นของเมืองไทยด้วย

ศาลอาญาทุจริตฯ ยกฟ้อง คุณหญิงพรทิพย์ และพวก ในคดี GT200

ศาลอาญาทุจริตฯ ยกฟ้อง “คุณหญิงพรทิพย์” และพวกรวม 10 คน ในคดีจัดซื้อเครื่องตรวจวัตถุระเบิด GT200 ของสถาบันนิติวิทยาศาสตร์
ระบุไม่พบมีมูลความผิด ทุจริต มีการแสวงหาประโยชนแก่ตนเองและผู้อื่นโดยมิชอบ

ข่าวแนะนำ

นายกฯ ขอให้เชื่อมั่น นำ ปท.แก้วิกฤติ เหน็บบางคนนั่งบนหอคอย  

“เศรษฐา” ขอให้เชื่อมั่นในตัวนายกฯ เข้าใจธุรกิจ พร้อมนำประเทศแก้วิกฤติ เหน็บบางคนนั่งบนหอคอย ลงมามือเปื้อนดิน ตีนเปื้อนโคลนบ้าง น้อยใจ รมว.คลัง ไม่มีอำนาจลดดอกเบี้ย  

“บิ๊กต่อ” ส่งทนายยื่นฟ้อง “ทนายตั้ม” แฉโยงเส้นเงินพนัน

“บิ๊กต่อ” ส่ง “อัจฉริยะ” เดินหน้าชน “ทนายตั้ม” ยกแรกยื่นฟ้องฐานหมิ่นประมาท เรียกค่าเสียหาย 5 ล้านบาท หลังถูกกล่าวหาว่ามีเส้นเงินจากเว็บพนันโยงคนใกล้ชิด ผบ.ตร.

ทองคำนิวไฮ พุ่งกระฉูด 550 บาท ทองรูปพรรณแตะ 39,000 บาท

ทองคำเปิดตลาดปรับขึ้นรวดเดียว 550 บาท ทองแท่งขายออก 38,500 บาท ทองรูปพรรณขายออก 39,000 บาท ทำสถิติสูงสุดเป็นประวัติการณ์ครั้งใหม่

รถไฟฟ้าสีเหลืองขัดข้องอีกแล้ว (29 มี.ค.)

รถไฟฟ้าสีเหลืองขัดข้องอีกแล้วช่วงสายวันนี้ (29 มี.ค.) ทำให้รถจากสถานีลาดพร้าว เดินทางไปถึงสถานีหัวหมาก ต้องสิ้นสุดที่สถานีศรีกรีฑา