fbpx

มหันตภัยคนหลอนยาเสพติด

อุบลราชธานี 15 มี.ค. – คนเสพยาเสพติดแล้วเกิดอาการหลอน กำลังสร้างความเดือดร้อนให้ญาติและคนรอบข้างเป็นจำนวนมาก ล่าสุดเกิดเหตุฆ่าพ่อแม่ในพื้นที่ จ.อุบลราชธานี และที่ จ.อุดรธานี พ่อวัย 72 ปี ต้องตกเป็นผู้ต้องหาฆ่าลูกตัวเองที่คลุ้มคลั่งจะทำร้ายพ่อ ด้านผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 4 หวังใช้โครงการ “นาคาพิทักษ์ รักษ์ประชา” ลดความรุนแรงของปัญหาที่รอวันปะทุอีกมาก


เป็นข่าวเศร้าสลดหดหู่ สะเทือนใจไปทั้งประเทศ เมื่อหนุ่มวัย 33 ปี ชาว อ.โพธิ์ไทร จ.อุบลราชธานี เกิดอาการหลอนยาบ้า ใช้จอบตีพ่อและแม่บังเกิดเกล้าจนเสียชีวิต แล้วลากศพยัดเตาถ่านเตรียมเผา ขณะไล่ต้อนวัวกลับเข้าคอก ช่วงเย็นวานนี้ (15 มี.ค.) โดยตำรวจจับกุมผู้ก่อเหตุได้ในอาการมึนเมา นำไปตรวจร่างกาย พบปัสสาวะสีม่วง เช้าวันนี้ (16 มี.ค.) แม้เริ่มมีสติ แต่ยังไม่ยอมให้การกับพนักงานสอบสวน

ลูกสาวผู้ตาย น้องสาวผู้ก่อเหตุ บอกว่า ยากที่จะทำใจยอมรับได้ ที่พี่ชายเผาพ่อแม่ไม่สำเร็จ เพราะเข้าใจผิดว่า แกลลอนหมักน้ำตาลให้วัวกิน เป็นน้ำมันเชื้อเพลิง ที่ผ่านมาพี่ชายไม่เคยทำร้ายคนในครอบครัว มีเพียงทำลายข้าวของและสัตว์เลี้ยง จากอาการหลอนยา จึงไม่ได้แจ้งเจ้าหน้าที่ อยากให้เหตุการณ์นี้เป็นอุทาหรณ์ ขอให้เป็นครอบครัวสุดท้ายที่ถูกทำลายย่อยยับด้วยยาเสพติด


เย็นวานนี้เช่นกัน ที่หมู่ 7 ต.หนองนาคำ อ.เมือง จ.อุดรธานี พ่อวัย 72 ปี ต้องตกเป็นผู้ต้องหาฆ่าลูกชายวัย 46 ปี ที่มีปากเสียงกัน แล้วใช้มีดตรงปรี่จะเข้าทำร้าย จึงยิงปืนสวนป้องกันตัว จนลูกชายล้มลงเสียชีวิต

ผู้เป็นแม่ปวดใจ เห็นเหตุการณ์ลูกถือมีดวิ่งใส่พ่อ และพ่อจำใจทำร้ายลูก เพื่อป้องกันตัว โดยลูกชายชอบเมา เสพยาบ้า ไม่ทำงาน เวลาพ่อแม่บอกสอน พูดอะไรผิดใจ ก็มักจะอาละวาดขู่ฆ่า เป็นเช่นนี้มานานกว่า 10 ปี

ตำรวจภูธรภาค 4 เล็งเห็นความสำคัญของปัญหา จึงผุดโครงการ “นาคาพิทักษ์ รักษ์ประชา” สั่งเอกซเรย์พื้นที่หาคนกลุ่มเสี่ยง แยกระดับสีเขียว เหลือง แดง ตั้งคณะทำงานร่วมกับฝ่ายปกครอง และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง มีการแจกไม้ง่าม ซ้อมแผนระงับเหตุ เยี่ยมครอบครัวกลุ่มเสี่ยง เดิมตำรวจจับได้ ส่งสถานพยาบาล รับยากลับบ้าน เมื่อขาดยา รักษาไม่ต่อเนื่อง ปัญหาก็จะวนกลับมาจุดเดิม เป้าหมายโครงการฯ จึงอยากให้มีศูนย์บำบัดกักกันที่ได้มาตรฐาน จังหวัดละ 1 แห่ง ซึ่งต้องมีนโยบายและงบประมาณรองรับ


ทั้งนี้ สำนักงาน ป.ป.ส. ภาค 4 พร้อมสนับสนุนงบประมาณก่อสร้างศูนย์บำบัดกักกันดูแลกลุ่มคนหลอนยาจนเป็นผู้ป่วยจิตเวช โดยจะนำร่องที่ จ.ขอนแก่น

ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 4 ระบุว่า อาชญากรรมในครอบครัวมีแนวโน้มสูงขึ้น คนที่มีอาการหลอน แต่ยังไม่เข้าระบบเป็นผู้ป่วยมีจำนวนมาก บางส่วนไม่ได้รับข้อมูลจริง เพราะญาติปกปิด จึงเป็นปัญหาใหญ่ที่รอวันปะทุ ซึ่งทุกส่วนต้องหันมาให้ความสำคัญ. – สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต

จ.ภูเก็ต 19 เม.ย.-นายกฯ ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต พร้อมสำรวจการจราจร วงเวียนอนุสาวรีย์ท้าวเทพกระษัตรีและท้าวศรีสุนทร

อิสราเอลแจ้งสหรัฐล่วงหน้า เรื่องเอาคืนอิหร่านวันนี้

อิสราเอลได้แจ้งสหรัฐล่วงหน้าเรื่องจะโจมตีเอาคืนอิหร่านในวันนี้ แต่สหรัฐไม่ได้ให้ความเห็นชอบกับการตัดสินใจของอิสราเอล