fbpx

จ่อหมายจับมือมืดยิงถล่มร้านหมูกระทะ

นครสวรรค์ 18 ก.พ.-ผู้การฯ ปากน้ำโพ เผยจ่อออกหมายจับวัยรุ่น ยิงร้านหมูกระทะ ลั่นไม่ใช่คดีซับซ้อน แค่วัยรุ่นคะนอง คาดโทษ ผกก. และรอง ผกก.สืบ สภ.พยุหะคีรี ให้เร่งดำเนินการภายใน 2 วัน ต้องมีหมายจับออกมา


จากกรณีกลุ่มคนร้าย 2 ราย ก่อเหตุอุกอาจใช้อาวุธปืนยิงถล่มร้านหมูกระทะ ในพื้นที่ ต.พยุหะคีรี อ.พยุหะคีรี จ.นครสวรรค์ ซึ่งคนร้ายได้ก่อเหตุถึง 2 ครั้ง เมื่อวันที่ 25 มกราคม และวันที่ 14 กุมภาพันธ์ 2565 ที่ผ่านมา โดยมีชนวนสาเหตุมาจากเพื่อนของลูกเจ้าของร้านหมูกระทะ ไปมีปัญหากับวัยรุ่นแก๊งคู่อริ จนถึงขนาดก่อเหตุตะลุมบอนเข้าใส่กันที่หน้าร้าน เป็นชนวนเหตุให้เกิดความแค้น จนมาก่อเหตุยิงถล่มร้านหมูกระทะดังกล่าว จนทำให้พนักงานสาวทอม ที่เป็นเด็กเสิร์ฟของร้านได้รับบาดเจ็บจากการถูกยิง แต่ทั้ง 2 เหตุ กลับไม่มีความคืบหน้าแต่อย่างใด จึงได้นำเรื่องมาร้องต่อสื่อมวลชน เพื่อกระตุ้นให้ตำรวจท้องที่เร่งดำเนินการ

ความคืบหน้าล่าสุด พล.ต.ต.ระพีพงษ์ สุขไพบูลย์ ผบก.ภ.จว.นครสวรรค์ เดินทางลงพื้นที่เกิดเหตุ เพื่อตรวจสอบสภาพความเสียหายของร้าน โดยสั่งการเรียกให้ พ.ต.อ.โกสิต กาญจนะโกมล ผกก.สภ.พยุหะคีรี และ พ.ต.ท.กรรณ์ ยาวิชัย รอง ผกก.สส. เจ้าของพื้นที่ ลงมาร่วมตรวจสอบ พร้อมชี้แจงความคืบหน้าคดีที่เกิดขึ้นด้วย อีกทั้ง ยังได้สอบถามเจ้าของร้านหมูกระทะ ถึงสาเหตุที่เกิดขึ้นทั้งหมด พร้อมกับเชิญตัว นายอั๋น เพื่อนรุ่นน้องของลูกชายเจ้าของร้านหมูกระทะ ซึ่งถือเป็นต้นเรื่องทั้งหมดมาสอบสวน พร้อมสั่งการให้พนักงานสอบสวน สภ.พยุหะคีรี เจ้าของคดี เชิญทั้งเจ้าของร้านหมูกระทะ และผู้อยู่ในเหตุการณ์ทั้งหมดไปสอบปากคำเพิ่มเติมอย่างละเอียดอีกครั้ง รวมถึงได้คาดโทษ ผกก. และรอง ผกก.สืบ สภ.พยุหะคีรี ให้เร่งดำเนินการคดีนี้ภายใน 2 วัน ต้องมีหมายจับคนร้ายออกมา หากยังล่าช้า จะดำเนินการลงโทษ


พล.ต.ต.ระพีพงษ์ เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวภายหลังลงพื้นที่ตรวจสอบว่า คดีนี้ไม่มีอะไรซับซ้อนเลย เป็นเรื่องของกลุ่มวัยรุ่นคนละฝั่ง มีเรื่องราวทะเลาะวิวาทกันมาก่อนถึง 3 ครั้ง แต่ที่ยอมไม่ได้ คือ การปล่อยให้กลุ่มวัยรุ่นทะเลาะกัน แล้วมาก่อเหตุอุกอาจ ใช้อาวุธปืนยิงทำร้ายกันในพื้นที่ชุมชน ซึ่งเป็นเขตเทศบาลพยุหะคีรี ที่มีประชาชนอาศัยอยู่จำนวนมากแบบนี้ไม่ได้ เพราะหากปล่อยไว้แบบนี้ จะเป็นอันตรายต่อผู้อื่นที่ไม่รู้อีโหน่อีเหน่ด้วย

แต่อย่างไรก็ตาม ในตอนนี้ เจ้าของร้านหมูกระทะที่ถูกก่อเหตุ หวาดกลัว และหวาดผวากับการใช้ชีวิตเป็นอย่างมาก เนื่องจากครอบครัวของเจ้าของร้าน พักอาศัยกันที่ร้านหมูกระทะ และเกรงว่า แก๊งคู่กรณีจะมาก่อเหตุแบบไม่เกรงกลัวกฎหมายอีก จึงอยากให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ เร่งคลี่คลายคดีจับคนร้ายให้ได้โดยเร็ว.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

Made in Thailand แดนไทยเท่ : เสน่ห์ผ้าทอชาวเขา สู่แบรนด์แฟชั่นชั้นนำของเชียงใหม่

ผ้าทอชาวเขาและเครื่องแต่งกายชนเผ่าต่างๆ ของไทยที่มีลวดลายสวยงามแปลกตาไม่เหมือนใคร ทำให้ดีไซเนอร์ชาวเชียงใหม่ นำมาออกแบบตัดเย็บ กลายเป็นเสื้อผ้าแฟชั่นที่ทันสมัย

ศาลปกครองอุบลราชธานี ไม่รับฟ้องกรณีนักศึกษาไม่ได้รับเงิน

กรุงเทพฯ 3 พ.ค.-ศาลปกครองอุบลราชธานี ไม่รับฟ้อง กรณีนักศึกษา ไม่ได้รับเงิน ยืนยันโอนเงินให้เแล้ว 

พายุฤดูร้อนถล่ม 31 จังหวัด ฝนฟ้าคะนอง-ลมแรง

กรมอุตุฯ ออกประกาศเตือนพายุฤดูร้อนบริเวณประเทศไทยตอนบน ฉบับที่ 5 ฝนฟ้าคะนอง-ลมกระโชกแรง วันนี้ (3 พ.ค.) ได้รับผลกระทบ 31 จังหวัด ในภาคเหนือ อีสาน และภาคกลาง

ข่าวแนะนำ

ปภ.นำเฮลิคอปเตอร์บินโปรยน้ำดับไฟป่าห้วยตึงเฒ่า

เจ้าหน้าที่ ปภ. นำเฮลิคอปเตอร์ขึ้นบินโปรยน้ำดับไฟป่าหลังอ่างเก็บน้ำห้วยตึงเฒ่า และพื้นที่สวนลำไยของชาวบ้าน อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่

เรือนำเที่ยวพลิกคว่ำกลางทะเลตรัง ดับ 1

ผู้ว่าฯ ตรัง เข้าเยี่ยมให้กำลังใจผู้บาดเจ็บจากเหตุเรือหางยาวนำเที่ยวล่มกลางทะเล ขณะพานักท่องเที่ยวกลับเข้าฝั่ง เสียชีวิต 1 ราย

คุมตัว 5 ผู้ต้องหา แก๊งรีดเงินชาวจีน ฝากขังศาล-ค้านประกัน

ตร. คุมตัว 5 ผู้ต้องหา รีดเงินชาวจีน 2.5 ล้าน ฝากขังศาล พร้อมคัดค้านการประกันตัว เร่งตามตัวผู้ร่วมขบวนการที่เหลืออีก 4 คน

นายกฯ ควง รมต.ป้ายแดง ลงพื้นที่มหาสารคาม-ร้อยเอ็ด

นายกฯ นำคณะลงพื้นที่ตรวจราชการ จ.มหาสารคาม – จ.ร้อยเอ็ด ติดตามปัญหายาเสพติด หนี้นอกระบบ และพบปะประชาชน 5 – 6 พฤษภาคม นี้