fbpx

โค้งสุดท้าย! แห่ขอโชคต้นตะเคียน

17 ก.พ.-ชาวบ้านแห่ขอโชคตะเคียนทองคู่ อายุกว่า 200 ปี หลังพบโผล่ขึ้นจากแม่น้ำแม่กลอง บริเวณท่าน้ำวัดบ้านทอง จ.กาญจนบุรี ขณะที่ ชาวบ้าน อ.ประจันตคาม จ.ปราจีนบุรี แห่ขอเลขเด็ดแม่ตะเคียน รูปลักษณ์คล้ายวาฬบลูด้า


หลังมีคนพบต้นตะเคียนโผล่ขึ้นจากแม่น้ำแม่กลอง ผู้นำท้องถิ่น ผู้นำชุมชนและหน่วยปฏิบัติการทางน้ำ มูลนิธิพิทักษ์กาญจน์ “ทีมสายน้ำ” นำทีมงานลงไปทำการนำต้นตะเคียนทองขึ้นจากน้ำ มาไว้ที่วัดบ้านทอง (ท่าล้อ) ตำบลท่าล้อ อำเภอท่าม่วง จังหวัดกาญจนบุรี คาดว่าอายุราวกว่า 200 ปี ซึ่งตะเคียนทองต้นแรกมีความยาว 17 เมตร วัดรอบต้น 340 เซนติเมตร ส่วนตะเคียนทองต้นที่สองมีความยาว 16 เมตร วัดรอบต้น 290 เซนติเมตร มีน้ำหนักต้นละประมาณ 10 ตัน

ชาวบ้านจำนวนมากที่ทราบข่าว นำน้ำแดงมากราบไหว้ และที่ไม่พลาดคือนำแป้งไปโรยทาหาตัวเลขตามความเชื่อ แต่ละคนเห็นตัวเลขต่างกันไป ขณะที่บรรดาพ่อค้าแม่ค้าลอตเตอรี่ได้นำลอตเตอรี่มาวางจำหน่าย และแต่ละแผงขายดีจนเกลี้ยงแผงไปตามๆ กัน


ที่วัดโคกอู่ทอง หมู่ 7 ต.โพธิ์งาม อ.ประจันตคาม จ.ปราจีนบุรี ซึ่งมีพระเกจิอาจารย์ ที่มีคนศรัทธาเลื่อมใสทั่วประเทศ อย่าง หลวงปู่โสฬส ยโสธโร หรือ พระครูธำรงโพธิเขต แม้ว่าท่านจะมรณภาพไปตั้งแต่ 5 พ.ย. 2555 อายุ 98 ปี 77 พรรษา แต่ในทุกวัน ก็ยังมีศิษยานุศิษย์ผู้ศรัทธา ไม่ว่าจะอยู่ใกล้ไกล ต่างเดินทางมากราบสรีระสังขา เพื่อเป็นสิริมงคลและขอโชคลาภ

ขณะที่วันนี้เป็นโค้งสุดท้าย ก่อนหวยออก จึงมีลูกศิษย์ ไปกราบสรีระ และไปขอเลขเด็ดจากแม่ตะเคียน รูปวาฬบลูด้า ที่อยู่ในศาล เพื่อนำเลขเด็ดไปเสี่ยงโชคเสี่ยงดวง บางคนใช้แป้งหอมไปโรยแล้วลูบ เพื่อหาเลข.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ชายถูกยิงในซิดนีย์หลังมีรายงานเหตุแทงกันในห้างฯ

ตำรวจของนครซิดนีย์ ของออสเตรเลียรายงานว่า ชายคนหนึ่งถูกยิงที่ห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่งในนครซิดนีย์ในวันนี้หลังมีรายงานข่าวว่า มีผู้ถูกแทงหลายคนในห้างสรรพสินค้าดังกล่าว

ลำปาง เสาไฟฟ้าแรงสูงล้มกว่า 20 ต้น ทับรถ 7 คัน

พายุฝนถล่มลำปาง เสาไฟฟ้าแรงสูงล้มกว่า 20 ต้น ทับรถ 7 คัน รถยังไม่สามารถออกได้ เจ้าหน้าที่ระดมกำลังเร่งเคลียร์เพื่อสะดวกในการจารจรช่วงสงกรานต์ คาดใช้เวลา 5 วัน พร้อมตั้งศูนย์บัญชาการแก้ปัญหาที่ไทวัสดุแล้ว

แม่ร้องลูกชายโดนกลุ่มโจ๋หัวร้อนรุมทำร้ายกะโหลกศีรษะร้าว

แม่ร้องสื่อลูกชายถูกกลุ่มวัยรุ่นหัวร้อนยกพวกนับสิบรุมทำร้ายจนสลบคาที่ วอนตำรวจเร่งจับตัวกลุ่มวัยรุ่นมาดำเนินคดี

ข่าวแนะนำ

สอท.ลุยจับ-อายัดทรัพย์ อาชญากรข้ามชาติ เงินหมุนเวียน 3 หมื่นล้าน

ตำรวจไซเบอร์ ลุยจับอาชญากรข้ามชาติ หลอกลงทุน แก๊งคอลเซ็นเตอร์ พนันออนไลน์ เงินหมุนเวียนสูงถึง 30,000 ล้านบาท/ปี อายัดทรัพย์ได้กว่า 250 ล้าน

ออกหมายจับ “จักร เขาบายศรี” มือยิงงานวันไหลบ่อนไก่

ออกหมายจับ “จักร เขาบายศรี” มือยิงคู่อริวันไหลบ่อนไก่ คนเข้าห้ามเสียชีวิต 1 ราย ชาวบ้านถูกลูกหลงบาดเจ็บอีก 3 ตำรวจเร่งไล่ล่า ลั่นต้องจับให้ได้ แนะให้รีบมอบตัว ถ้าต่อสู้ถูกยิงสวนแน่

ถนนมิตรภาพยังหนาแน่น เดินทางเข้ากรุงต่อเนื่อง

แม้ว่าวันนี้จะเปิดทำงานกันบ้างแล้ว แต่ประชาชนยังทยอยเดินทางกลับเข้า กทม. อย่างต่อเนื่อง รถติดสะสมหลายจุด ตร.ทางหลวง เปิดช่องทางพิเศษ เร่งระบายรถ

“เศรษฐา” ต้อนรับนายกฯ นิวซีแลนด์ เยือนไทยในรอบ 11 ปี

“เศรษฐา” เปิดทำเนียบรัฐบาลให้การต้อนรับนายกรัฐมนตรีนิวซีแลนด์ ในโอกาสเดินทางเยือนประเทศไทยอย่างเป็นทางการ ในฐานะแขกของรัฐบาล โดยผู้นำทั้งสองประเทศได้เดินตรวจแถวกองทหารเกียรติยศร่วมกัน บริเวณสนามหญ้าหน้าตึกไทยคู่ฟ้า