fbpx

ผบ.ตร. ยอมรับคนร้ายยิงชาวอินเดีย หนีออกนอกประเทศแล้ว

ภูเก็ต 10 ก.พ.-ผบ.ตร. เผย 2 คนร้ายบุกยิงชาวอินเดียเสียชีวิต ที่วิลล่า จ.ภูเก็ต เป็นชาวแคนาดา ขณะนี้หลบหนีออกนอกประเทศไทยแล้ว คาดภายใน 2-3 วันนี้ ตำรวจจะขออำนาจศาลอนุมัติออกหมายจับ และนำตัวกลับมาดำเนินคดีในไทย


พลตำรวจเอกสุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ให้สัมภาษณ์ ภายหลังจากประชุมร่วมกับ ทีมตำรวจชุดสืบสวนและคลี่คลายคดีที่ 2 คนร้ายก่อเหตุใช้อาวุธปืนยิงนายจิมมี่ ซันธู ชายสัญชาติอินเดีย เสียชีวิตภายในวิลล่าหรู พื้นที่ ตำบลราไวย์ จังหวัดภูเก็ต เมื่อช่วง 22.30 น. ของวันที่ 4 กุมภาพันธ์ ก่อนที่ตำรวจ สภ.ฉลอง จะได้รับรายงานพบร่างผู้เสียชีวิตในช่วงเช้า วันรุ่งขึ้น

ผบ.ตร. ระบุว่าขณะนี้ตำรวจทราบตัวคนร้ายทั้งสองคนแล้วเป็นชาวแคนาดา เข้าประเทศไทยมาเมื่อวันที่ 18 ธันวาคม ในฐานะนักท่องเที่ยวโดยอยู่ระหว่างการตรวจสอบว่าใช้หลักฐานการเข้าเมืองอย่างถูกต้อง หรือว่ามีการปลอมแปลงเอกสารหรือไม่โดยเบื้องต้น จากการตรวจสอบพบหนึ่งในคนร้ายเคยมีประวัติก่ออาชญากรรมมาก่อน แต่ ผบ.ตร. ไม่เปิดเผยว่าคนร้ายเกี่ยวข้องกับสมาชิกแก๊งมาเฟียแคนาดา ที่มีความขัดแย้งมากับผู้ตายก่อนหน้านี้หรือไม่ ระบุเพียงว่า ตอนนี้คนร้ายสองคนได้หลบหนีออกนอกประเทศไทยแล้ว และตอนนี้ทราบแล้วว่า ปลายทางคือประเทศใด โดยได้มีการประสานพูดคุยการทำงานกับตำรวจต่างประเทศอย่างใกล้ชิด คาดว่าภายใน 2-3 วันนี้ ตำรวจจะรวบรวมพยานหลักฐานและขออำนาจศาลอนุมัติออกหมายจับคนร้ายทั้งสองคน โดยจะนำตัวทั้งสองคนกลับมาดำเนินคดีในประเทศไทย ส่วนผู้ร่วมก่อเหตุ จนถึงตอนนี้เชื่อว่ามีมากกว่า 2 คน แต่จะมีคนไทยเกี่ยวข้องด้วยหรือไม่นั้น ต้องรอการสืบสวนอีกครั้ง


สำหรับอาวุธปืนจำนวน 2 กระบอก ที่คนร้ายใช้ยิงนายจิมมี่ ตำรวจชุด EOD ร่วมกับตำรวจพิสูจน์หลักฐาน ใช้เครื่องสแกนโลหะ ร่วมกับ สุนัขตำรวจจาก ตชด. 42 แกะรอยหาจนค้นพบอาวุธปืนทั้ง 2 กระบอก เมื่อช่วงเที่ยงที่ผ่านมา โดยคาดว่า คนร้ายโยนทิ้งลงทะเลระหว่างหลบหนีมุ่งหน้่าไปยังเส้นทางหาดมิตรภาพห่างจากจุดพบร่างผู้เสียชีวิตราว 120 เมตร และห่างจากจุดที่ตำรวจพบคลิปกล้องวงจรปิด ของร้านอาหารโรงแรมแห่งหนึ่งที่บันทึกภาพ ขณะที่สองคนร้ายกำลังวิ่งหลบหนีไปได้ก่อนหน้านี้ เพียง 100 เมตร โดยกระบอกแรกเป็นปืนสั้นกึ่งอัตโนมัติ CZ ขนาด 9 มม. และปืน Water พีพีเค ขนาด .38 พบในทะเลห่างจากชายฝั่งไม่ถึง 20 เมตร และยังพบแม็กกาซีน ที่ถูกถอดโยนทิ้งเอาไว้ บริเวณใกล้กัน โดยพบว่าอาวุธปืนทั้ง 2 กระบอกนี้ สอดคล้องตรงกันกับ ปลอกกระสุนที่พบในที่เกิดเหตุ และในร่างของผู้ตาย จึงมั่นใจว่าเป็นอาวุธที่คนร้ายใช้สังหารนายจิมมี่อย่างแน่นอน

ส่วนที่มาของอาวุธปืน พบว่าทั้งสองกระบอกเป็นปืนที่มีทะเบียนถูกต้องตามกฎหมาย ผู้ครอบครองเป็นคนมีสี เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างการเชิญตัวมาให้ปากคำว่าเกี่ยวข้องกับคนร้ายและผู้ตายหรือไม่อย่างไร.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

พบศพโบลท์หญิงวัย 47 ในป่าหญ้าริมทาง คาดถูกฆ่าชิงรถ

โบลท์หญิงวัย 47 ปี หายตัวจากบ้านพักย่านดินแดง 9 วัน ล่าสุดพบเป็นศพในป่าหญ้าริมถนนสายนครชัยศรี-ห้วยพลู อ.นครชัยศรี จ.นครปฐม ส่วนรถยนต์โผล่ที่ จ.ภูเก็ต คาดถูกคนร้ายฆ่าชิงรถ

pagers on display

ทำไมยังมีการใช้ “เพจเจอร์” ในยุคสมาร์ทโฟน

ลอนดอน 19 ก.ย.- เพจเจอร์ หรือวิทยุติดตามตัวเป็นอุปกรณ์การสื่อสารยอดนิยมในช่วงคริสต์ทศวรรษ 1990 ที่ต้องหลีกทางให้แก่โทรศัพท์เคลื่อนที่ เนื่องจากเป็นการสื่อสารทางเดียว แต่ยังคงมีการใช้งานในบางกลุ่ม รวมถึงกลุ่มฮิซบอลเลาะห์ที่เพจเจอร์ระเบิดพร้อมกันหลายพันเครื่องทั่วเลบานอนเมื่อวันที่ 17 กันยายน แหล่งข่าวเผยว่า ฮิซบอลเลาะห์ใช้เพจเจอร์ เนื่องจากเป็นช่องทางสื่อสารเทคโนโลยีต่ำ ส่งข้อความผ่านสัญญาณวิทยุ จึงตรวจจับสัญญาณและตำแหน่งได้ยากกว่าโทรศัพท์เคลื่อนที่ที่ส่งสัญญาณไปยังเสาส่งที่อยู่ใกล้ที่สุด อีกทั้งไม่มีเทคโนโลยีระบุพิกัดบนพื้นโลกอย่างจีพีเอสด้วย อดีตเจ้าหน้าที่สำนักงานสอบสวนกลางหรือเอฟบีไอ (FBI) ของสหรัฐเผยว่า ในอดีตแก๊งอาชญากรรมโดยเฉพาะแก๊งค้ายาเสพติดในสหรัฐเคยนิยมใช้เพจเจอร์ แต่ขณะนี้หันมาใช้โทรศัพท์เคลื่อนที่แบบเติมเงินราคาถูกที่สามารถเปลี่ยนเครื่องและหมายเลขได้อย่างง่ายดาย ทำให้เจ้าหน้าที่ติดตามแกะรอยได้ยาก อย่างไรก็ดี  ศัลยแพทย์โรงพยาบาลใหญ่แห่งหนึ่งในสหราชอาณาจักรเผยว่า เพจเจอร์เป็นอุปกรณ์ที่แพทย์และพยาบาลสังกัดสำนักงานบริการสุขภาพแห่งชาติหรือเอ็นเอชเอส (NHS) ต้องพกติดตัวอยู่เสมอ เพื่อรับแจ้งข่าวในการปฏิบัติหน้าที่ เป็นช่องทางที่ถูกที่สุดและมีประสิทธิภาพมากที่สุดในการแจ้งข่าวทางเดียวกับคนจำนวนมาก เพจเจอร์หลายรุ่นสามารถส่งเสียงไซเรนและมีข้อความเสียงแจ้งให้ทีมแพทย์ไปรวมตัวที่ห้องฉุกเฉินได้ทันที ข้อมูลล่าสุดในปี 2562 ระบุว่า เอ็นเอชเอสใช้เพจเจอร์ประมาณ 130,000 เครื่อง คิดเป็นสัดส่วนมากกว่า 1 ใน 10 ของที่ใช้ทั่วโลก คอกนิทีฟมาร์เก็ตรีเสิร์ช  (Cognitive Market Research) ซึ่งเป็นบริษัทวิจัยคาดการณ์ว่า ตลาดเพจเจอร์จะเติบโตร้อยละ 5.9 ต่อปี จากปี 2566 ถึงปี 2573 […]

ข่าวแนะนำ

ชีวิตติดลบ! ชาวแม่สายจมน้ำจมโคลน 10 วันแทบหมดตัว

หลายชุมชนชายแดนแม่สาย เผชิญน้ำท่วมและจมโคลนมา 10 วันแล้ว อยู่ในสภาพแทบหมดตัว ต้องเริ่มนับหนึ่งใหม่กับชีวิตที่ต้องติดลบจากน้ำท่วมครั้งนี้

อาลัย “อดีตแข้ง U19” ขับเบนซ์พลิกคว่ำดับพร้อมภรรยา

วงการลูกหนังอาลัย “อดีตนักเตะ U19” ขับเบนซ์พลิกคว่ำดับพร้อมภรรยา ชาวบ้านเผยจุดนี้เกิดอุบัติเหตุบ่อย ลงสะพานอย่าขับเร็ว

สอบเพิ่ม “ไอ้แม็ก” ฆ่าชิงทรัพย์หญิงขับโบลท์ ฝากขังพรุ่งนี้

ตำรวจคุมตัว “ไอ้แม็ก” สอบปากคำเพิ่มคดีฆ่าชิงทรัพย์โชเฟอร์สาวขับโบลท์ เจ้าตัวปฏิเสธไปชี้จุด อ้างปวดท้องไม่สบาย เตรียมฝากขังพรุ่งนี้