fbpx

ตร.ภูเก็ตได้เบาะแสมือยิงนักท่องเที่ยวต่างชาติดับ

ภูเก็ต 6 ก.พ. – ตำรวจภูเก็ตได้เบาะแส 2 คนร้ายยิงนักท่องเที่ยวต่างชาติเสียชีวิตในวิลล่า หลังชุดคลี่คลายคดีเข้าพื้นที่เก็บข้อมูลเพิ่ม เชื่อมโยงเส้นทางหลบหนีใกล้จุดเกิดเหตุ


วันนี้เจ้าหน้าที่ชุดคลี่คลายคดีชายอายุ 32 ปี สัญชาติแคนาดา ถูก 2 คนร้ายใช้อาวุธปืนบุกยิงกว่า 10 นัด ดับคาลานจอดรถหน้าวิลล่า ซึ่งตั้งอยู่หลังโรงแรมแห่งหนึ่งในพื้นที่ ต.ราไวย์ อ.เมือง จ.ภูเก็ต เมื่อช่วงกลางดึกคืนวันที่ 4 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ยังคงลงพื้นที่เกิดเหตุต่อเนื่องเพื่อเก็บหลักฐานต่างๆ ทั้งในส่วนของวิลล่าที่พักของผู้เสียชีวิต และเส้นทางที่คนร้ายใช้หลบหนี โดยเฉพาะบริเวณร้านอาหารริมทะเล ซึ่งกล้องวงจรปิดสามารถจับภาพชาย 2 คนไว้ได้ รวมถึงเส้นทางซอยเชื่อมต่อกับถนนสายหลักที่คาดว่าคนร้ายจะใช้ในการเข้ามาดูลาดเลาและหลบหนีไป

หลังจากเมื่อวานนี้เจ้าหน้าที่ สภ.ฉลอง และกองพิสูจน์หลักฐาน ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบที่เกิดเหตุอย่างละเอียดไปแล้ว ซึ่งพบหลักฐานหลายชิ้นตกอยู่ในที่เกิดเหตุ ทั้งปลอกกระสุนขนาด 9 มม. จำนวน 14 ปลอก และ .380 จำนวน 7 ปลอก และภาพจากกล้องวงจรปิดที่บันทึกไว้ได้ เป็นการยิงในระยะเผาขน หรือจ่อยิงผู้ตายจนล้มลงกับพื้นพร้อมกับเข้ายิงซ้ำ


เมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมา มีการประชุมตำรวจชุดสืบสวนสอบสวน เพื่อเร่งรัดติดตามไล่ล่า 2 คนร้าย ที่ตำรววจภูธรจังหวัดภูเก็ต พบข้อมูลเกี่ยวกับผู้เสียชีวิตว่าใช้ชื่อและพาสปอร์ตปลอมในการเดินทางเข้าสู่ประเทศไทย ซึ่ง พล.ต.ท.อำพล บัวรับพร ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 8 เปิดเผยหลังการประชุมว่า จากการตรวจสอบพบว่านักท่องเที่ยวที่เสียชีวิตคนดังกล่าวอาจไม่ใช่ชาวแคนาดา โดยผู้ตายมีการใช้ชื่ิอและหนังสือเดินทางเข้าประเทศไทยปลอม และเดินทางโดยเครื่องบินส่วนตัวจากประเทศมาเลเซียเข้าสู่ประเทศไทย ส่วนผู้ตายจะเป็นคนสัญชาติใด ชื่ออะไร ขณะนี้ตำรวจอยู่ระหว่างการประสานไปยังสถานทูตแคนาดา รวมถึงสถานทูตอินเดีย เพื่อขอข้อมูลในการพิสูจน์ตัวตนของผู้ตาย คาดว่าจะทราบผลที่ชัดเจนในเร็วๆ นี้

ทั้งนี้ การสอบสวนเชิงลึกยังพบว่าผู้ตายคนดังกล่าวเดินทางเข้ามาอาศัยใช้ชีวิตอยู่ในภูเก็ตตั้งแต่เดือนพฤศจิกายนปีที่แล้ว โดยเข้ามาเช่าวิลล่าหลังเกิดเหตุอยู่อาศัยกับเพื่อนต่างชาติอีก 2 คน

ขณะที่ความคืบหน้าการติดตามตัว 2 คนร้ายที่ก่อเหตุยิงนักท่องเที่ยวคนดังกล่าว จนถึงขณะนี้ตำรวจยังคงอยู่ระหว่างการรวบรวมหลักฐาน ทั้งพยานวัตถุพยานบุคคล และพยานแวดล้อม แต่ยังไม่ได้มีการขออำนาจศาลอนุมัติออกหมายจับ แต่ คดีมีความคืบหน้าค่อนข้างมาก โดยพบหลักฐานการหลบหนีของคนร้ายจากกล้องวงจรปิดของร้านอาหารโรงแรมแห่งหนึ่งบริเวณหน้าชายหาด คาดว่าจะสามารถแกะรอยตามจับกุมตัวคนร้ายได้ในเร็ววันนี้ เพื่อคลี่คลายคดี และสร้างความกระจ่างให้กับสังคม ยืนยันว่าสั่งกำชับให้ตำรวจที่เกี่ยวข้องทุกฝ่ายบูรณาการการทำงานอย่างเข้มข้น.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

ศาลสั่งจำคุกลูกชาย รมช.เมาแล้วขับ 2 เดือน ปรับ 4 พันบาท

ศาลสั่งจำคุก 2 เดือน ปรับ 4,000 บาท ลูกชายรัฐมนตรีช่วย เมาขับฝ่าด่านตรวจ โทษจำคุกให้รอลงอาญา 2 ปี พร้อมพักใบอนุญาตขับขี่ 6 เดือน

ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต

จ.ภูเก็ต 19 เม.ย.-นายกฯ ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต พร้อมสำรวจการจราจร วงเวียนอนุสาวรีย์ท้าวเทพกระษัตรีและท้าวศรีสุนทร