ฝูงร็อตไวเลอร์ ระราน–รุมขย้ำชาวบ้านเจ็บเย็บ 7 เข็ม

สมุทรสาคร 1 พ.ย.- ฝูงสุนัขร็อตไวเลอร์ 4 ตัว รุมขย้ำชาวบ้านบาดเจ็บ ขณะที่เจ้าของยอมรับว่าดูแลสุนัขไม่ดีเพราะเมาเหล้า ถูกแจ้งข้อหาและฟ้องศาลสั่งย้ายสุนัขออกจากพื้นที่ไปอยู่ในที่เหมาะสม


กรณีโซเชียลแชร์คลิปเมื่อวันที่ 6 ตุลาคมที่ผ่านมา สุนัขพันธุ์ร็อตไวเลอร์ 3 ตัว เข้าไปป่วนในร้านโชว์ห่วย หมู่บ้านสุขถาวร อ.เมืองสมุทรสาคร ก่อนที่จะวิ่งออกไปจากร้านแล้วกัดเพื่อนบ้านจนบาดเจ็บ ต่อมาเย็นวันที่ 31 ตุลาคม 2564 ก็ปรากฏมีคลิปภาพสุนัขพันธุ์ร็อตไวเลอร์ฝูงเดิม 4 ตัว วิ่งมาที่หน้าบ้านหลังหนึ่งในหมู่บ้านสุขถาวร แล้วรุมกัดเจ้าของบ้านขณะยืนอยู่หน้าบ้าน ทราบชื่อผู้บาดเจ็บคือ นายนิพล นวมโคกสูง อายุ 56 ปี บาดเจ็บสาหัสมีบาดแผลที่แขนซ้ายเย็บ 7 เข็ม และขาขวาหลายแห่ง มีรายงานว่า พ.ต.อ.ธนากร วงศ์สิริลักษณ์  ผกก.สภ.เมืองสมุทรสาคร มอบหมายให้ พ.ต.ท.ชุมพร ฉัตร์สงวนชัย รอง.ผกก.ป.สภ.เมืองสมุทรสาคร นำกำลังเข้าควบคุมตัวนายณรงค์ ขวัญบุญ อายุ 41 ปี เจ้าของสุนัขไปสอบปากคำที่ สภ.เมืองสมุทรสาคร นายณรงค์   ไม่มีเจตนาหรือเหตุบาดหมางกับผู้เสียหายมาก่อน พร้อมยอมรับเป็นความประมาทเลินเล่อของตน ซึ่งอยู่ในอาการมึนเมาเนื่องจาดื่มเบียร์ไป 7 ขวด แต่ในตอนนี้อยู่ในอาการปกติและรู้สึกเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงแจ้งข้อกล่าวหาว่า กระทำประมาทและการกระทำเป็นเหตุให้ผู้อื่นได้รับบาดเจ็บและปล่อยปละละเลยให้สัตว์นั้นเที่ยวไปโดยลำพังในประการที่อาจทำอันตรายแก่บุคคลหรือทรัพย์และจะได้นำตัวส่งฟ้องศาลต่อไป

ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่หมู่บ้านสุขถาวร พบกับนายนิพล นวมโคกสูง ผู้เสียหายเล่าว่า วันเกิดเหตุเป็นช่วงเวลาฝนตก ตนยืนอยู่หน้าบ้าน ขณะนั้นมีฝูงสุนัขพันธุ์ร็อตไวเลอร์ 4 ตัว วิ่งออกมาจากซอยใกล้เคียงแล้วพุ่งเข้ามารุมขย้ำตนเองทันที ซึ่งตนได้แต่ร้องให้คนช่วย และทำได้แค่ยืนเฉยๆ เพราะสุนัขยิ่งไปสู้มันยิ่งรุมหนักขึ้น จึงต้องยืนนิ่งๆ ให้มันแน่ใจว่าเหยื่อยอมแพ้แล้ว มันจึงยอมปล่อยแล้วก็วิ่งกลับไปยังบ้านเจ้าของในซอย 9  ซึ่งหลังเกิดเหตุตนเองก็ไปเข้ารับการรักษาตัวที่โรงพยาบาลสมุทรสาคร โดยเบื้องต้นแพทย์ลงความเห็นให้พัก 15 วัน แล้วดูอาการของบาดแผลต่อไปเรื่อยๆ นอกจากนี้ยังได้เข้าแจ้งความดำเนินคดีไว้ที่ สภ.เมืองสมุทรสาคร โดยจะต้องเอาเรื่องให้ถึงที่สุด เพราะทุกวันนี้หลังจากที่เคยเกิดเหตุมาแล้วเมื่อเกือบ 1 เดือนที่ผ่านมา ก็ยังไม่มีอะไรดีขึ้นเลย คนในหมู่บ้านยังคงอยู่กับความหวาดกลัวเรื่อยมา หากเมื่อวานนี้ไม่ใช่ตนเองที่ถูกกัดแต่เป็นเด็กเล็กๆ จะทำอย่างไร อาจถึงขั้นเสียชีวิตได้เลยทีเดียว


ด้านนายสมนึก เนตรแก้ว อายุ 54 ปี เจ้าของร้านโชว์ห่วย ที่เคยเป็นผู้นำภาพสุนัขพันธุ์ร็อตไวเลอร์วิ่งเข้าร้าน ก็บอกว่านับตั้งแต่เหตุการณ์เมื่อวันที่ 6 ตุลาคม ที่สุนัขวิ่งเข้ามาในร้านก่อนออกไปกัดเพื่อนบ้านนั้น ก็ยังไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลงไปในทิศทางที่ดีขึ้นเลย เคยมีการนำสุนัขออกไป 1 ตัว แล้วก็เอากลับเข้ามาใหม่ ทางเจ้าของบ้านก็บอกว่า ใครอยากฟ้องก็ไปฟ้องร้องเอาเลย เขาเองไม่มีเงินทำกรงให้หมาก็ต้องปล่อยไว้แบบนี้ ซึ่งทุกวันนี้ทุกคนในหมู่บ้านก็ยังอยู่กับความหวาดกลัวเพราะไม่รู้ว่าสุนัขจะหลุดออกมากัดคนอีกเมื่อไหร่ แล้วก็มีวันนั้นจริงๆ เมื่อวานนี้ที่มันออกมารุมกัดคนอยู่ซอยติดกันจนได้รับบาดเจ็บหนักกว่ารายแรกอีก ทั้งนี้จึงต้องการให้เจ้าหน้าที่มาจับสุนัขทั้ง 6 ตัว ออกไปจากหมู่บ้านนี้ก่อน พร้อมกับดำเนินคดีเจ้าของสุนัขด้วย 

ด้าน พ.ต.อ.ธนากร วงศ์สิริลักษณ์ ผกก.สภ.เมืองสมุทรสาคร ปศุสัตว์จังหวัดสมุทรสาคร เจ้าหน้าที่ศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดสมุทรสาคร เจ้าหน้าที่ อบต.บ้านเกาะปศุสัตว์อำเภอ เจ้าหน้าที่กรมการปกครอง เดินทางไปที่บ้านเจ้าของสุนัขพันธุ์ร็อตไวเลอร์ทั้ง 6 ตัว พบว่าบ้านถูกปิดเงียบ มีการนำแม่กุญแจสภาพใหม่เอี่ยมมาคล้องปิดล็อกไว้ เมื่อตะโกนเรียกก็ไม่มีคนออกมาได้ยินแค่เสียงสุนัขเห่าออกมา เนื่องจากนายณรงค์ ขวัญบุญ เจ้าของสุนัขที่เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ควบคุมตัวไปสอบปากคำตั้งแต่เมื่อช่วงค่ำวานนี้ ยังอยู่ในการควบคุมของตำรวจเพื่อเตรียมส่งฟ้อง เพื่อให้ศาลมีคำสั่งให้เคลื่อนย้ายสุนัขทั้งหมดออกจากพื้นที่ภายในวันนี้

โดยตำรวจจะเสนอสำนวนคดีต่ออัยการ เพื่อขอให้ดำเนินการยึดสุนัขทั้งหมดไว้เนื่องจากเป็นการก่อเหตุซ้ำซ้อนหลายครั้ง ก่อให้เกิดความทุกข์ร้อนต่อชาวบ้าน ในการนี้ยังได้มีการประสานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทั้งปศุสัตว์จังหวัด ศูนย์ดำรงธรรมและองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น เพื่อร่วมกันเคลื่อนย้ายสุนัขออกจากพื้นที่ ไปไว้ยังจุดรับเลี้ยงที่มีความเหมาะสม ขณะที่ทางด้านของเจ้าของสุนัข จะต้องถูกดำเนินคดีในฐานะเป็นผู้ควบคุมสัตว์ดุร้ายแล้วปล่อยให้ไปเกิดเหตุอันตรายต่อผู้อื่น ส่วนผลการสอบปากคำเบื้องต้นทางเจ้าของสุนัขก็ให้การยอมรับโดยอ้างว่า สุนัขทั้งหมดเป็นของตนจริงแต่ไม่ได้เจตนาปล่อย สุนัขหลุดออกไปก่อเหตุเอง.-สำนักข่าวไทย 


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นร.หญิง ม.1 จมทะเลดับ หลังโรงเรียนพาไปทัศนศึกษาที่ระยอง

โรงเรียนเอกชนแห่งหนึ่งใน จ.นครราชสีมา พานักเรียนไปทัศนศึกษาที่ จ.ระยอง นักเรียนหญิง ม.1 ถูกคลื่นดูดลงทะเลขณะเล่นน้ำ เสียชีวิต พ่อแม่สุดเศร้าสูญเสียลูกสาวคนเดียวของครอบครัว

น้ำท่วมเชียงใหม่

เชียงใหม่จมบาดาล น้ำท่วมครั้งประวัติศาสตร์

น้ำท่วมในตัวเมืองเชียงใหม่ ยังวิกฤติ หลังน้ำในลำน้ำปิงขึ้นสูงสุดทรงตัวสูงกว่า 5.30 เมตร ซึ่งสูงที่สุดตั้งแต่มีการวัดระดับน้ำปิง

น้ำท่วมขนส่งเชียงใหม่กระทบผู้โดยสาร เปิดจุดจอดรับ-ส่งชั่วคราว

น้ำขยายวงกว้างเข้าท่วมสถานีขนส่งเชียงใหม่แห่งที่ 2 และ 3 เต็มพื้นที่ ระดับน้ำสูงเกือบ 50 ซม. ผู้ประกอบการขนส่งต้องนำรถทัวร์โดยสารออกมาจอดรับ-ส่งบนถนนซุปเปอร์ไฮเวย์ ยืนยันผู้ประกอบการยังให้บริการตามปกติ

ระทึก! แท็กซี่พลิกคว่ำเกิดเพลิงไหม้ 5 ชีวิตรอดหวุดหวิด

รถแท็กซี่พลิกคว่ำและเกิดเพลิงลุกไหม้กลางถนนพระราม 9 ผู้โดยสารหญิงสติดีถีบประตูช่วยตัวเองและคนอื่นออกมาจากตัวรถรวม 5 ชีวิตได้ทัน แต่ในจำนวนนี้บาดเจ็บสาหัส 1 คน เป็นคนขับแท็กซี่ ตำรวจเร่งสอบสวนหาสาเหตุ

ข่าวแนะนำ

ไทยตอนบนฝนน้อย-อีสานอากาศเย็นตอนเช้า

กรมอุตุฯ เผยประเทศไทยตอนบนมีฝนน้อย โดยภาคอีสานมีอากาศเย็นในตอนเช้า ขอให้ประชาชนบริเวณประเทศไทยตอนบนดูแลรักษาสุขภาพเนื่องจากสภาวะอากาศที่เปลี่ยนแปลง ส่วนกรุงเทพฯ และปริมณฑล มีฝนฟ้าคะนอง 20%

กต.ย้ำมีแผนพร้อมอพยพคนไทยในอิสราเอล-เลบานอน

กต.ประชุมประเมินสถานการณ์อิสราเอล-ฮิซบอลเลาะห์ในเลบานอน ย้ำมีแผนอพยพพร้อม เผย 5 แรงงานไทยเตรียมเดินทางกลับ แนะประชาชนตัดสินใจก่อนน่านฟ้าปิด

เตรียมตั้ง 7 เตาไฟฟ้า พิธีพระราชทานเพลิงศพ นร.-ครู 23 คน

เตรียมพื้นที่ตั้ง 7 เตาไฟฟ้า กลางสนามโรงเรียนวัดเขาพระยาสังฆาราม จ.อุทัยธานี ในพิธีพระราชทานเพลิงศพ นักเรียน-ครู 23 คน เหยื่อไฟไหม้รถบัสทัศนศึกษา วันที่ 8 ต.ค.นี้

เชียงใหม่ยังอ่วม เจอน้ำท่วมครั้งประวัติศาสตร์

แม้ระดับน้ำปิงที่ทะลักท่วมตัวเมืองเชียงใหม่เริ่มลดลง จากที่เคยขึ้นสูงสุดถึง 5.30 เมตร ซึ่งถือว่าสูงที่สุดเท่าที่เคยวัดระดับมา จนทำให้เชียงใหม่เผชิญกับน้ำท่วมครั้งใหญ่สุดเป็นประวัติการณ์ บ้านเรือนหลายพันหลังและย่านการค้ายังจมน้ำ บางจุดยังท่วมสูงกว่า 2 เมตร ยังต้องเร่งอพยพผู้คนออกจากพื้นที่น้ำท่วม หลายคนต้องใช้ชีวิตอยู่ในรถที่จอดบนสะพาน