fbpx

บ้านหินร่อง จ.ขอนแก่น คว้ารางวัลพระราชทานหมู่บ้าน “อยู่เย็น เป็นสุข”

ขอนแก่น 23 ก.ย. – ผู้ว่าฯ ขอนแก่น ทำพิธีอัญเชิญโล่พระราชทานของสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี มอบให้แก่หมู่บ้านหินร่อง หมู่ที่ 9 ต.เมืองเก่าพัฒนา อ.เวียงเก่า จ.ขอนแก่น ซึ่งได้รับรางวัลหมู่บ้านเศรษฐกิจพอเพียง “อยู่เย็น เป็นสุข” ในงานมหกรรมรวมพลังคนดี แห่งแผ่นดิน ระดับจังหวัด ประจำปี 2564

วันนี้ที่ศาลาพระเทพวิมลโมลี วัดธาตุพระอารามหลวง จ.ขอนแก่น นายสมศักดิ์ จังตระกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น เป็นประธานเปิดงานมหกรรมรวมพลังคนดี แห่งแผ่นดิน ระดับจังหวัด ประจำปี 2564 จัดขึ้นโดยสำนักงานพัฒนาชุมชน จ.ขอนแก่น โดยมอบรางวัลให้ชุมชน และผู้นำดีเด่นในจังหวัดขอนแก่น โดยมีผู้ที่รับรางวัลดังนี้
1.รางวัลพระราชทานรับมอบโล่จากสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ประกาศเกียรติคุณหมู่บ้านเศรษฐกิจพอเพียง “อยู่เย็น เป็นสุข” ได้แก่ บ้านหินร่อง หมู่ที่ 9 ต.เมืองเก่าพัฒนา อ.เวียงเก่า จ.ขอนแก่น
2.รางวัลสิงห์ทอง ผู้นำกิจกรรมพัฒนาชุมชนดีเด่น
นายไสว ลาปะ ผู้นำ อช. ตำบลโนนหัน อ.ชุมแพ จ.ขอนแก่น
นางสาวณภัชนันท์ สืบราญ ผู้นำ อช. ตำบลทุ่ม อ.เมือง จ.ขอนแก่น
นายประสิทธิ์ เสนาเสถียร ประธาน ศอก.ต. ต.หนองแซง อ.บ้านแฮด จ.ขอนแก่น
นายมนูญ พระคุณ ประธานกลุ่มออมทรัพย์เพื่อการผลิตบ้านแวง อ.พระยืน จ.ขอนแก่น


ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น กล่าวแสดงความยินดีกับทุกท่านที่ได้รับรางวัล ขอให้มีความมุ่งมั่นที่จะสืบทอดอุดมการณ์แห่งการทำความดีเพื่อแผ่นดิน สร้างความรัก สร้างพลังแห่งความสามัคคีเทิดทูน และน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณแห่งสถาบันพระมหากษัตริย์ เพื่อร่วมพัฒนาประเทศชาติของเราให้เกิดความอยู่เย็น เป็นสุข อย่างยั่งยืนต่อไป

ด้านนายจำเริญ แหวนเพ็ชร พัฒนาการจังหวัดขอนแก่น กล่าวว่า กระทรวงมหาดไทย โดยกรมการพัฒนาชุมชน ได้ดำเนินโครงการหมู่บ้านเศรษฐกิจพอเพียงมาอย่างต่อเนื่อง ตั้งแต่ปี 2549 ในปี 2564 ได้มอบหมายให้จังหวัดขอนแก่น โดยสำนักงานพัฒนาชุมชนจังหวัดขอนแก่น ดำเนินการโครงการพัฒนาหมู่บ้านเศรษฐกิจพอเพียง กิจกรรม “มหกรรมรวมพลังคนดีแห่งแผ่นดิน” ประจำปี 2564 โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อให้ผู้นำชุมชนดีเด่นเกิดความภาคภูมิใจ สำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ เทิดทูนสถาบันพระมหากษัตริย์ และน้อมนำหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงเป็นแนวทางในการดำเนินชีวิต สร้างเครือข่ายการเรียนรู้ ส่งเสริมให้มีเวทีแลกเปลี่ยนประสบการณ์สร้างมาตรฐานการบริหารจัดการชุมชนให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น


นายนัฐวุฒิ วันพุดชา ผู้ใหญ่บ้าน เป็นตัวแทนชาวบ้านหินร่อง หมู่ที่ 9 ต.เมืองเก่าพัฒนา เปิดเผยว่า รู้สึกภาคภูมิใจกับรางวัลพระราชทาน ซึ่งเป็นกำลังใจให้ชาวบ้านทุกๆ คน เป็นเครื่องการันตีว่า เราทำมาถูกทางแล้ว ซึ่งวิถีชีวิตที่หมู่บ้านดำเนินตามแนวทางเศรษฐกิจพอเพียง เลี้ยงชีพด้วยการทำการเกษตร และมีความสมัครสมานสามัคคี และหมู่บ้านของเราจะพัฒนาต่อยอดให้ยั่งยืนสืบต่อไป .-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ชายถูกยิงในซิดนีย์หลังมีรายงานเหตุแทงกันในห้างฯ

ตำรวจของนครซิดนีย์ ของออสเตรเลียรายงานว่า ชายคนหนึ่งถูกยิงที่ห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่งในนครซิดนีย์ในวันนี้หลังมีรายงานข่าวว่า มีผู้ถูกแทงหลายคนในห้างสรรพสินค้าดังกล่าว

ลำปาง เสาไฟฟ้าแรงสูงล้มกว่า 20 ต้น ทับรถ 7 คัน

พายุฝนถล่มลำปาง เสาไฟฟ้าแรงสูงล้มกว่า 20 ต้น ทับรถ 7 คัน รถยังไม่สามารถออกได้ เจ้าหน้าที่ระดมกำลังเร่งเคลียร์เพื่อสะดวกในการจารจรช่วงสงกรานต์ คาดใช้เวลา 5 วัน พร้อมตั้งศูนย์บัญชาการแก้ปัญหาที่ไทวัสดุแล้ว

แม่ร้องลูกชายโดนกลุ่มโจ๋หัวร้อนรุมทำร้ายกะโหลกศีรษะร้าว

แม่ร้องสื่อลูกชายถูกกลุ่มวัยรุ่นหัวร้อนยกพวกนับสิบรุมทำร้ายจนสลบคาที่ วอนตำรวจเร่งจับตัวกลุ่มวัยรุ่นมาดำเนินคดี

ข่าวแนะนำ

ควันหลงสีสันสงกรานต์…ที่สุดในสงกรานต์เชียงใหม่

ปี๋ใหม่เมืองหรือสงกรานต์เชียงใหม่ปีนี้คึกคักเกินคาด หลังเจอกับพิษหมอกควันมาหลายเดือน จนหลายฝ่ายกังวลผลกระทบต่อการท่องเที่ยว แต่สุดท้ายด้วยเสน่ห์ของวัฒนธรรมและความสนุกสนานในการเล่นน้ำรอบคูเมืองเชียงใหม่ ทำให้นักท่องเที่ยวยังหลั่งไหลไปฉลองสงกรานต์ที่นั่น ซึ่งเต็มไปด้วยสีสันในช่วงสงกรานต์

ถนนมิตรภาพ รถหนาแน่นขึ้นเรื่อยๆ

หลังจบเทศกาลสงกรานต์ ประชาชนเริ่มเดินทางกลับเข้ากรุงเทพฯ กันหนาแน่น เต็มถนนมิตรภาพ ตลอดทั้งวัน คาดช่วงกลางคืน รถเพิ่มขึ้นอีก

กรมเจ้าท่า สั่งสอบเหตุเพลิงไหม้เรือท่องเที่ยวรับประทานอาหาร

ระทึก! เพลิงไหม้ไฟลุกท่วม เรือนำนักท่องเที่ยวล่องเรือรับประทานอาหาร ช่วยนักท่องเที่ยวปลอดภัย ล่าสุดกรมเจ้าท่า สั่งสอบสวนสาเหตุแล้ว

จับตาโผ ครม. ‘เศรษฐา 2’ คาดชัดหลัง 18 เม.ย.นี้

โผปรับคณะรัฐมนตรี ‘เศรษฐา 2’ จะมีขึ้นในช่วงปลายเดือนเมษายนนี้ หรืออย่างช้าไม่เกินต้นเดือนพฤษภาคม หลังนายกรัฐมนตรีได้หารือที่พรรคร่วมรัฐบาลแล้ว