fbpx

บิ๊กไบค์ตำรวจชนจยย. ชาวบ้าน ตาย 1 เจ็บหนัก 2

ชลบุรี 12 ก.ย.- ส.ต.อ.ซิ่งบิ๊กไบค์พุ่งชนรถจยย. 2 สามี-ภรรยา ที่เเวะซื้อหมูกระทะกลับไปกินที่บ้าน เหตุการณ์นี้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 3 ราย ซึ่งหนึ่งในนี้เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ 


ภาพจากกล้องวงจรปิดริมถนนเลียบมอเตอร์เวย์ ฝั่ง สภ.ดอนหัวฬ่อ อ.เมือง จ.ชลบุรี เห็นจักรยานยนต์คันหนึ่งวิ่งมาแล้วชะลอเหมือนจะเลี้ยว สักพักมีรถจักรยานยนต์อีกคันพุ่งชนท้ายคันที่ชะลอ ทำให้ต่างฝ่ายต่างบาดเจ็บ และจักรยานยนต์เสียหายทั้ง 2 ฝ่าย 

ต่อมา เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ดอนหัวฬ่อ เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุพบร่างผู้ได้รับบาดเจ็บ 3 คน มี ส.ต.อ.ชนะสาร อนุสน ผบ.หมู่ ป.สภ.ดอนหัวฬ่อ สภาพศีรษะแตกมีอาการทางกระดูกซี่โครง อาการสาหัส นายเนติพงษ์ ธรรมวงศ์ พนักงานบริษัทแห่งหนึ่งในนิคมอุตสาหกรรมอมตะซิตี้ชลบุรี มีบาดแผลแตกขนาดใหญ่ที่ศีรษะอาการสาหัส และ น.ส.กันดา ไชยแพงศรี ภรรยา นายเนติพงษ์  สภาพศีรษะแตก แขนขวาหัก อาการสาหัส กู้ภัยฯช่วยกันปั๊มหัวใจและปฐมพยาบาลบาดแผลเบื้องต้น แต่ น.ส.กันดา ทนพิษบาดแผลไม่ไหว เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ ที่ข้างทางพบรถจักรยานยนต์บิ๊กไบค์ของ ส.ต.อ.ชนะสาร ล้มอยู่ด้านหน้าพังยับ ห่างไปเล็กน้อยพบรถ จักรยานยนต์อีกคันสภาพด้านท้ายถูกชนพังยับทั้งคัน


สอบถามพยานที่เห็นเหตุการณ์ เผยว่าขณะกำลังนั่งกินหมูกระทะ 2 คนสามี-ภรรยาขี่รถจักรยานยนต์ขี่รถไปซื้อหมูกระทะแล้วกำลังจะกลับบ้าน โดยได้ขี่รถจักรยานยนต์ออกไปบนถนนแล้ว หลังจากนั้นได้ยินเสียงรถจักรยานยนต์บิ๊กไบค์เสียงดังมาก เบรกแล้วแต่หยุดไม่หยุด ชนท้ายรถจักรยานยนต์ของ 2 สามี-ภรรยากระเด็น

อีกเหตุการณ์หนึ่งกรณีรถเก๋ง สีดำ ทะเบียนมหาสารคาม ชนกับรถจักรยานยนต์บนถนนเลี่ยงเมืองตัดใหม่ สายกาฬสินธุ์ – มุกดาหาร บริเวณบ้านเหล่าค้อ ต.เชียงเครือ อ.เมือง จ.กาฬสินธุ์ ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต 3 คนเป็นพ่อ แม่ และลูกวัย 8 เดือนเหตุเกิดเมื่อช่วงบ่ายวันที่ 11 กันยายนที่ผ่านมา

ล่าสุดบ่ายวันนี้ (12 ก.ย.) ที่บ้านของนายวิจิตร บิดานายพงษ์นเรศ วงค์ตาผา ผู้เสียชีวิตพร้อมภรรยาและลูก มีญาติพี่น้องเดินทางไปไว้อาลัยเป็นจำนวนมาก ก่อนที่จะเคลื่อนย้ายศพ ไปทำการฌาปนกิจตามประเพณี โดยการเผาบนเชิงตะกอนที่วัดประจำหมู่บ้าน บรรยากาศเต็มไปด้วยความโศกเศร้า ส่วนศพของน.ส.ธิดารัตน์ วงจันทร์เรือง และลูกสาววัย 8 เดือน ญาติได้นำศพไปประกอบพิธีที่บ้านเกิดใน ต.นาจำปา อ.ดอนจาน จ.กาฬสินธุ์


นายวิจิตร วงค์ตาผา บิดานายพงษ์นเรศ ผู้เสียชีวิตกล่าวว่า หลังเกิดเหตุเมื่อคืนนี้ทางฝ่ายคู่กรณีที่เป็นคนขับรถเก๋ง ได้ส่งตัวแทนมาแสดงความเสียใจ พร้อมมอบเงินช่วยเหลือจัดงานศพเป็นการเบื้องต้นให้จำนวนหนึ่ง ส่วนรายละเอียดอื่นๆ จะพุดคุยกันในลำดับต่อไป ซึ่งคงจะเป็นหลังจากจัดงานฌาปนกิจศพลูกชาย รวมทั้งลูกสะใภ้และหลานสาวเสร็จเรียบร้อยก่อน 

ด้านนายสมพร ภารสำราญ ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 5 บ้านแกเปะ กล่าวว่าจุดที่เกิดอุบัติเหตุถือเป็นจุดเสี่ยงอันตราย เนื่องจากเป็นถนนเลี่ยงเมือง รถวิ่งระหว่างจังหวัดตลอดทั้งวันและส่วนมากใช้ความเร็วสูง ที่ผ่านมาเกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้ง ซึ่งครั้งนี้นับว่าว่ารุนแรงที่สุด เนื่องจากมีผู้เสียชีวิตพร้อมกันทั้ง 3 ศพ จึงอยากจะฝากเตือนผู้ใช้รถใช้ถนนที่ใช้เส้นทางนี้ โดยเฉพาะชาวบ้านที่ขับขี่ผ่านจุดยูเทิร์น หรือข้ามตามจุดต่างๆ ได้เพิ่มความระมัดระวังให้มากขึ้น ขณะเดียวกันจะได้ปรึกษาคณะสงฆ์และชาวบ้านในการจัดตั้งศาลพระภูมิหรือศาลเพียงตา เป็นการขอขมาและบอกกล่าวเจ้าที่เพื่อให้ความปลอดภัยกับผู้เดินทาง

ขณะที่ร.ต.อ.ภาคภูมิ ภูสมนึก รองสารวัตร(สอบสวน) สภ.เมืองกาฬสินธุ์ เจ้าของคดีกล่าวว่าขณะนี้ยังไม่ได้แจ้งข้อหากับใคร เนื่องจากยังอยู่ระหว่างการรวบรวมพยานหลักฐาน รวมทั้งยังรอการสอบปากคำนายสุธี อายุ 66 ปี เจ้าของรถเก๋ง ซึ่งหลังเกิดเหตุได้เข้ารับการรักษาตัวที่โรงพยาบาล คาดว่าจะนัดสอบปากคำได้ในวันพรุ่งนี้ อย่างไรก็ตามจากการตรวจสอบที่เกิดเหตุพบว่ามีร่องรอยการเฉี่ยวชนที่เลนขวา สภาพรถทั้งสองคันพังเสียหาย โดยเฉพาะรถจักรยานยนต์ เจ้าหน้าที่ตำรวจจะต้องสอบพยานแวดล้อมต่างๆ และผู้เห็นเหตุการณ์อย่างละเอียด ซึ่งจะต้องดำเนินการไปตามพยานหลักฐานและต้องให้ความเป็นธรรมกับทั้งสองฝ่าย.-สำนักข่าวไทย 

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

มหาวิทยาลัยแจงเหตุ นศ.สาวปี 3 แทงแฟน นศ.ปี 1 สาหัส

มหาวิทยาลัยออกแถลงการณ์ชี้แจงกรณีนักศึกษาหญิงทำร้ายนักศึกษาชาย ในหอพักจนบาดเจ็บสาหัส ด้านตำรวจยืนยันนักศึกษาหญิงที่ก่อเหตุมอบตัวแล้ว ยอมรับเป็นแฟนและทะเลาะกัน

รวบผู้ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพที่นนทบุรี นำตัวเข้าเซฟเฮาส์

รวบตัวชายไทย อายุประมาณ 35-40 ปี ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพ ภายในซอยจัดสรรสวิง 2 ถนนบ้านกล้วย-ไทรน้อย ต.พิมลราช อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ตำรวจนำตัวเข้าเซฟเฮาส์ อยู่ระหว่างสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐาน

ผู้ว่าการ ธปท.เตือน ครม. หวั่นดิจิทัลวอลเล็ตก่อหนี้จำนวนมาก

ทำเนียบฯ 24 เม.ย.- ผู้ว่าการ ธปท. ทำหนังสือถึง ครม. เตือนเดินหน้าดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท หวั่นก่อหนี้จำนวนมาก นายเศรษฐพุฒิ สุทธิวาทนฤพุฒิ ผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ได้ทำหนังสือถึงสำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี ลงวันที่ 22 เมษายน 2567 เพื่อเสนอความเห็นประกอบการพิจารณาในการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) วันที่ 23 เม.ย.2567 มองว่า โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท เป็นโครงการขนาดใหญ่ของประเทศ  ต้องใช้เงินจำนวนมาก อาจก่อให้เกิดภาระหนี้ผูกพันต่อรัฐบาลในอนาคตดังนี้ 1.ความจำเป็น โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท และผลกระทบต่อเสถียรภาพทางการคลังของประเทศ ควรดูแลครอบคลุมเฉพาะกลุ่มเป้าหมาย  เพื่อเป็นการแบ่งเบาภาระค่าครองชีพ ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจอย่างมีประสิทธิผลคุ้มค่า และใช้งบประมาณลดลง  โดยเฉพาะกลุ่มเปราะบาง ยังไม่ฟื้นตัวเต็มที่ เช่น กลุ่มผู้มีรายได้น้อย หรือผู้ถือบัตรสวัสดิการฯ 15 ล้านคน ซึ่งดำเนินการได้ทันที และใช้งบประมาณเพียง 150,000 ล้านบาท และควรทำแบบแบ่งเป็นระยะ (phasing) เพื่อลดผลกระทบต่อเสถียรภาพการคลัง  […]

ข่าวแนะนำ

รวบ 2 ใน 4 อุ้มฆ่าหนุ่มไทใหญ่ทิ้งป่า อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่

รวบแล้ว 2 ใน 4 ผู้ต้องหาอุ้มฆ่า “จ๋อมวัน” หนุ่มไทใหญ่ ก่อนนำศพไปทิ้งในป่าที่ จ.เชียงใหม่ ปมสังหารอ้างไม่พอใจถูกแซวเรื่องหญิงคนสนิท

ดวงอาทิตย์ตั้งฉาก กทม.ครั้งแรกของปี

วันนี้เป็นครั้งแรกของปีที่ดวงอาทิตย์จะโคจรมาอยู่ในตำแหน่งตั้งฉากกับพื้นที่ กทม. ส่งผลให้ดวงอาทิตย์เคลื่อนผ่านใกล้จุดเหนือศีรษะ หรือตั้งฉากกับพื้นที่บริเวณต่างๆ ของไทย 2 ครั้งต่อปี คือช่วงเดือน เม.ย.-พ.ค. และเดือน ก.ค.-ก.ย.

“บิ๊กต่าย” ยันทำตามหน้าที่ ไม่ได้เป็นคู่ขัดแย้ง “บิ๊กโจ๊ก”

“บิ๊กต่าย” แถลงข่าวการจับยาเสพติด ยันไม่ได้เป็นคู่ขัดแย้ง “บิ๊กโจ๊ก” ย้ำทำตามหน้าที่รักษาการฯ ไม่มีเวลาเอาสมองไปคิดเรื่องปลดป้ายชื่อ

ระทึกถังสารแอมโมเนียโรงน้ำแข็งระเบิดอีก

วิ่งหนีอลหม่าน! ถังสารแอมโมเนียโรงน้ำแข็งระเบิด ย่านตลาดสดเทศบาลนางัว อ.น้ำโสม จ.อุดรธานี คาดสาเหตุจากอากาศร้อนจัด