fbpx

วอด 10 คูหา ไฟไหม้ตลาดร้อยปีบ้านแพ้ว

สมุทรสาคร 1 ส.ค. – สำรวจความเสียหายตลาดร้อยปีบ้านแพ้ว อ.บ้านแพ้ว จ.สมุทรสาคร ริมคลองดำเนินสะดวก หลังเกิดเพลิงไหม้รุนแรงเมื่อคืนที่ผ่านมา ทำให้ห้องแถวที่สร้างด้วยไม้และปลูกติดกันเกือบ 50 ห้อง วอดไป 10 คูหา ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ ชาวบ้านบางส่วนกลับเข้าไปรื้อหาทรัพย์สินที่อาจหลงเหลืออยู่ ส่วนสาเหตุเบื้องต้นคาดเกิดจากสายไฟริมคลองลัดวงจร


เมื่อค่ำวานนี้ (31 ส.ค.) เวลาประมาณ 20.00 น. เกิดเพลิงไหม้และลุกลามอย่างรวดเร็วรุนแรง เนื่องจากบ้านเรือนส่วนใหญ่เป็นห้องแถวชั้นเดียว ปลูกสร้างด้วยไม้ติดกันยาวเกือบ 50 ห้อง อายุนับร้อยปี เจ้าหน้าที่ระดมรถน้ำดับเพลิงจากทุกองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในจังหวัดสมุทรสาคร และพื้นที่ใกล้เคียงกว่า 30 คัน เข้าฉีดน้ำดับเพลิง อีกทั้งยังมีเรือดับเพลิงของเทศบาลตำบลบ้านแพ้ว กับเทศบาลตำบลหลักห้า และเรือยนต์จากชาวบ้านที่นำทั้งเครื่องสูบน้ำ และเครื่องฉีดพ่นน้ำในสวน บรรทุกใส่เรือออกมาช่วยกันฉีดน้ำเข้าไปในกองเพลิงเพื่อให้เพลิงอยู่ในวงจำกัด ไม่ให้ลุกลามไปติดบ้านเรือนประชาชนที่อยู่ใกล้เคียง รวมถึงสถานีตำรวจภูธรบ้านแพ้ว และที่ว่าการอำเภอบ้านแพ้ว ซึ่งอยู่ห่างออกไปไม่ถึง 300 เมตร แต่การทำงานเป็นไปอย่างยากลำบาก เนื่องจากพื้นที่ค่อนข้างคับแคบ ด้านหน้าเป็นคลองดำเนินสะดวก ด้านหลังเป็นซอยเข้าตลาด ความกว้างประมาณ 5 เมตร รถดับเพิลงเข้าออกยาก ทำได้เพียงกระจายตัวควบคุมเพลิงในจุดต่างๆ โดยใช้เวลากกว่า 2 ชั่วโมง จึงควบคุมเพลิงได้ แต่ก็ต้องฉีดน้ำหล่อเลี้ยงเพื่อป้องกันไฟปะทุขึ้นมาอีกรอบ

นายพิรุณโรจน์ นาคดนตรี นายอำเภอบ้านแพ้ว เปิดเผยว่า ร้านค้าที่ปลูกสร้างด้วยไม้อยู่ติดริมน้ำเสียหายเกือบทั้งหมด รวมกว่า 10 หลัง โชคดีไม่มีใครได้รับอันตราย เพราะประชาชนสามารถอพยพขนของหนีออกมาได้ทัน ส่วนสาเหตุเบื้องต้น เกิดจากสายไฟฟ้าริมคลอง ที่อยู่ใกล้กับสะพานข้ามคลองบริเวณกลางตลาดเกิดไฟฟ้าช็อต สะเก็ดไฟตกใส่บ้านเรือนประชาชนที่มีโครงสร้างเป็นไม้ จึงทำให้เกิดไฟลุกลามอย่างรุนแรงและรวดเร็ว


ขณะที่ชาวบ้านในตลาดร้อยปีบ้านแพ้ว บอกว่า เห็นสายไฟที่อยู่ติดริมคลอง ใกล้ร้านขายโทรศัพท์ ช่วงกลางตลาดเกิดไหม้ขึ้น น่าจะไฟฟ้าลัดวงจร แล้วไฟก็ลุกลามไปตามสายไฟเข้าร้านทอง ก่อนจะลุกไหม้อย่างรวดเร็ว ส่วนการให้ความช่วยเหลือ ได้จัดสถานที่บริเวณหอประชุมศาลาประชาคมอำเภอบ้านแพ้วให้ผู้ประสบภัยพักอาศัยไปก่อนชั่วคราว ขณะที่บางคนอพยพไปพักอาศัยตามบ้านญาติไปก่อน นอกจากนี้ยังเปิดห้องประชุมที่อำเภอให้ประชาชนนำสิ่งของไปเก็บไว้ ส่วนผู้ที่มีบ้านก็จะนำไปเก็บที่บ้านส่วนหนึ่ง เบื้องต้นทราบว่ามีผู้ที่ได้รับผลกระทบกว่า 30 หลังคาเรือน

เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานได้เข้าตรวจสอบโดยละเอียด เพื่อหาสาเหตุของเพลิงไหม้ครั้งนี้ ขณะที่ชาวบ้านบางส่วนได้กลับไปบ้านที่ถูกเพลิงไหม้เป็นเถ้าถ่าน เพื่อค้นหาทรัพย์สินที่อาจหลงเหลือจากการถูกไฟไหม้ . – สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

โผ ครม. “เศรษฐา 2” ลงตัว ก.คลัง จัด รมช. 3 เก้าอี้

โผ ครม. เศรษฐา 2 ลงตัว ก.คลัง จัด รมช. 3 เก้าอี้ เดินหน้าดิจิทัลวอลเล็ต ขณะที่ พปชร. ยึด ก.เกษตรฯ ด้าน “สุชาติ” นั่ง รมช.พาณิชย์ พร้อมทาบ “พวงเพ็ชร” ที่ปรึกษานายกฯ โค้งสุดท้ายสลับ “สุดาวรรณ” นั่ง ก.วัฒนธรรม “เสริมศักดิ์” ไป ก.ท่องเที่ยวฯ

รวบ 2 ใน 4 อุ้มฆ่าหนุ่มไทใหญ่ทิ้งป่า อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่

รวบแล้ว 2 ใน 4 ผู้ต้องหาอุ้มฆ่า “จ๋อมวัน” หนุ่มไทใหญ่ ก่อนนำศพไปทิ้งในป่าที่ จ.เชียงใหม่ ปมสังหารอ้างไม่พอใจถูกแซวเรื่องหญิงคนสนิท

มหาวิทยาลัยแจงเหตุ นศ.สาวปี 3 แทงแฟน นศ.ปี 1 สาหัส

มหาวิทยาลัยออกแถลงการณ์ชี้แจงกรณีนักศึกษาหญิงทำร้ายนักศึกษาชาย ในหอพักจนบาดเจ็บสาหัส ด้านตำรวจยืนยันนักศึกษาหญิงที่ก่อเหตุมอบตัวแล้ว ยอมรับเป็นแฟนและทะเลาะกัน

รวบผู้ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพที่นนทบุรี นำตัวเข้าเซฟเฮาส์

รวบตัวชายไทย อายุประมาณ 35-40 ปี ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพ ภายในซอยจัดสรรสวิง 2 ถนนบ้านกล้วย-ไทรน้อย ต.พิมลราช อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ตำรวจนำตัวเข้าเซฟเฮาส์ อยู่ระหว่างสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐาน

ข่าวแนะนำ

กษัตริย์บรูไน เสด็จฯ เยือนไทย 28-29 เม.ย.นี้

สมเด็จพระราชาธิบดีฮาจี ฮัซซานัล บลเกียะฮ์ มูอิซซัดดิน วัดเดาละฮ์ แห่งบรูไนดารุสซาลาม เสด็จพระราชดำเนินเยือนประเทศไทยอย่างเป็นทางการ ระหว่าง 28-29 เมษายน 2567 ในรอบ 12 ปี เพื่อฉลองความสัมพันธ์ทางการทูตครบรอบ 40 ปี และจะทรงเป็นสักขีพยานในพิธีลงนามเอกสารความร่วมมือ 2 ฉบับ

“ปานปรีย์” รับยื่นลาออก หลังถูกปรับพ้นรองนายกฯ

“ปานปรีย์” ยอมรับยื่นลาออก หลังถูกปรับออกจากรองนายกฯ ชี้หากไม่มีตำแหน่งพ่วงอาจทำงานไม่ราบรื่น ลั่นหากมีคนอื่นเหมาะสมกว่าให้มาทำงานแทน

โปรดเกล้าฯ แต่งตั้ง ครม. “เศรษฐา 1/1”

เว็บไซต์ราชกิจจานุเบกษาเผยแพร่ โปรดเกล้าฯ ครม.เศรษฐา 1/1 แล้ว “พิชัย” รองนายกฯ ควบ รมว.คลัง โยก “สมศักดิ์” นั่ง รมว.สธ. แทน “นพ.ชลน่าน”

อาลัย “ดาบต้าร์” ตร.ทางหลวง เสียชีวิตแล้ว

ข่าวเศร้าเช้าวันหยุด ด.ต.ปิยะนันท์ สีเสื้อ หรือ “ดาบต้าร์” เสียชีวิตแล้ว หลังบาดเจ็บสาหัสจากเหตุเก๋งพุ่งชนขณะอำนวยการจราจรช่วงสงกรานต์