fbpx

แห่เข้าภูเก็ต ก่อนยกระดับมาตรการเดินทางเข้าพื้นที่

ภูเก็ต 16 พ.ค. – ประชาชนแห่เดินทางเข้า จ.ภูเก็ต ทำรถติดหน้าทางเข้าด่านท่าฉัตรชัยยาวเป็นกิโลฯ หลังมีประกาศยกระดับในการเดินทางเข้าภูเก็ตทุกช่องทาง โดยนับตั้งแต่วันนี้ หากจะเข้าภูเก็ตต้องฉีดวัคซีนครบ 2 โดส หรือต้องมีใบรับรองตรวจโควิด-19 ภายใน 72 ชั่วโมง ก่อนการเดินทาง ด้าน รมว.ท่องเที่ยว ยืนยัน 1 กรกฎาคม เปิดรับนักท่องเที่ยวต่างชาติตามยุทธศาสตร์ Phuket Tourism Sandbox


ที่บริเวณด่านตรวจท่าฉัตรไชย อ.ถลาง จ.ภูเก็ต ประตูเมืองทางบกเพียงแห่งเดียวในการเข้า-ออก จ.ภูเก็ต เมื่อวาน (15 พ.ค.) มีรถต่อแถวเข้าด่านยาวเหยียดนับกิโลเมตร และมีประชาชนจำนวนมากรอคิวตรวจหาเชื้อในรูปแบบ Rapid Antigen Test เนื่องจากเป็นวันสุดท้ายก่อนยกระดับมาตรการคัดกรองผู้ที่จะเดินทางเข้าพื้นที่ โดยตั้งแต่วันนี้ (16พ.ค.) ถึง 31 พฤษภาคม 2564 ผู้ที่จะเข้าจังหวัดภูเก็ตจะต้องผ่านการฉีดวัคซีนโควิด-19 ครบ 2 โดส หรือมีใบรับรองการตรวจหาเชื้อโควิด-19 ด้วยวิธี RT-PCR หรือ วิธี Rapid Antigen Test ภายใน 72 ชั่วโมงก่อนการเดินทาง และจะต้องมีเอกสารหลักฐานดังกล่าวยืนยันทุกคน ไม่ว่าจะเดินทางมาจากพื้นที่ใดก็ตาม ซึ่งเป็นไปตามมติคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดภูเก็ต ครั้งที่ 36/2564 ซึ่งได้เห็นชอบคำสั่งประกาศจังหวัดภูเก็ต เกี่ยวกับมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโควิด-19

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข พร้อมด้วยนายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา และคณะ ร่วมประชุมกับหน่วยงานภาครัฐและเอกชน เพื่อติดตามการเตรียมความพร้อมของจังหวัดภูเก็ตในการเปิดรับนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติที่ฉีดวัคซีนแล้ว 2 เข็ม เข้ามาท่องเที่ยวโดยไม่กักตัว ในวันที่ 1 กรกฎาคมนี้ ตามยุทธศาสตร์ Phuket Tourism Sandbox


นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา กล่าวว่า ก่อนหน้านี้รัฐบาลได้จัดสรรวัคซีนโควิด-19 มาให้ชาวภูเก็ต 200,000 โดส และภายใน1-2 วันนี้ จะมีเพิ่มเติมมาให้อีก 200,000 โดส และเดือนมิถุนายน จะมาอีกประมาณ 15,000 โดส ซึ่งจะครอบคลุมประชากรภูเก็ตประมาณ 70% และจะทำให้ภูเก็ตสามารถเปิดรับนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติได้ในเดือนกรกฎาคมนี้ ส่วนของกลุ่มนักท่องเที่ยวจะเข้ามา จะเน้นผู้ที่ฉีดวัคซีนแล้ว 2 เข็ม และต้องเป็นกลุ่มประเทศที่มีความเสี่ยงต่ำ ซึ่งขณะนี้ทาง ททท. ได้มีการทำตลาดไปแล้ว และมีประเทศในแถบยุโรปแสดงความจำนงเข้ามาแล้ว

ด้านนายภูมิกิตติ์ รักแต่งาม นายกสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวภูเก็ต กล่าวว่า การเปิดรับนักท่องเที่ยวต่างชาติ ตามยุทธศาสตร์ Phuket Tourism Sandbox จะเกิดขึ้นได้เมื่อคนภูเก็ตได้รับวัคซีนครอบคลุมประชากร 70% ขณะนี้คนภูเก็ตได้รับวัคซีน 2 เข็มแล้ว คิดเป็นร้อยละ 21 และ 1 เข็ม ร้อยละ 22 คาดว่าสิ้นเดือนมิถุนายน คนภูเก็ตจะได้รับวัคซีน 2 เข็ม แซงหน้ามัลดีฟส์ ซึ่งหมายความว่าทัวร์โอเปอเรเตอร์จะไม่กังวลในการที่จะส่งนักท่องเที่ยวเข้ามาท่องเที่ยว เงื่อนไขของคนต่างชาติที่เข้ามานั้น จะต้องเป็นผู้ที่ได้รับวัคซีน 2 เข็ม เกิน 14 วัน มีการตรวจหาเชื้อโควิด-19 ก่อนเดินทางเข้ามา เด็กอายุต่ำกว่า 12 ปี สามารถเดินทางเข้ามาได้ เด็กอายุ 12-18 ปี จะต้องทำ Rapid Test โดยสามารถท่องเที่ยวและใช้ชีวิตในภูเก็ตโดยไม่มีการกักตัว เมื่อเข้ามาพักได้ 7 วัน และต้องการจะเดินทางไปท่องเที่ยวจังหวัดอื่นๆ ก็จะต้องมีการตรวจหาเชื้อโดยวิธี RT-PCR ในวันที่ 4-5 เพื่อความปลอดภัย ส่วนคนไทยที่จะเข้ามาจะต้องหาตรวจเชื้อโควิด-19 ด้วยวิธี Rapid Test ที่สนามบิน คาดว่าในไตรมาสที่ 3 และ 4 ปีนี้ จะมีรายได้จากการท่องเที่ยวไม่ต่ำกว่า 80,000 ล้านบาท. – สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

รวบรอง ผอ.โรงเรียนดัง หน.แก๊งค้ายา พบข้าราชการเป็นลูกค้าเพียบ

รวบหัวหน้าแก๊งค้ายาเป็น “รอง ผอ.” โรงเรียนดังย่านปากเกร็ด พร้อมสมุน ขยายผลพบลูกค้าเป็นข้าราชการอีกจำนวนมาก

คนไทย-คนจีนขับรถไล่ชนกันหน้าคลับดังเมืองพัทยา คาดหึงหวงสาวที่มาด้วย

รถตู้ 3 คัน และรถฟอร์จูนเนอร์ 1 คัน ขับไล่ชนกันไปมา บริเวณหน้าคลับแห่งหนึ่งในเมืองพัทยา พบเป็นศึกระหว่างคนไทย 1 กลุ่ม และคนจีน 1 กลุ่ม สาเหตุคาดมาจากคนจีนหึงหวงแฟนสาวที่มาด้วย

ปัญหาต่างชาติในภูเก็ต ตอนที่ 3

ปัจจุบันการเข้ามาทำธุรกิจรถเช่าของต่างชาติที่ใช้คนไทยเป็นนอมินีในภูเก็ตมีจำนวนเพิ่มมากขึ้น เช่นเดียวกับจำนวนอุบัติเหตุที่เกิดจากการขับขี่รถของชาวต่างชาติในภูเก็ตก็มากขึ้นด้วย ปัญหานี้ถือเป็นเรื่องใหญ่ที่โยงใยไปถึงเรื่องของภาพลักษณ์ด้านความปลอดภัยทางการท่องเที่ยว ไม่เฉพาะแค่ภูเก็ต แต่เป็นของเมืองไทยด้วย

ศาลอาญาทุจริตฯ ยกฟ้อง คุณหญิงพรทิพย์ และพวก ในคดี GT200

ศาลอาญาทุจริตฯ ยกฟ้อง “คุณหญิงพรทิพย์” และพวกรวม 10 คน ในคดีจัดซื้อเครื่องตรวจวัตถุระเบิด GT200 ของสถาบันนิติวิทยาศาสตร์
ระบุไม่พบมีมูลความผิด ทุจริต มีการแสวงหาประโยชนแก่ตนเองและผู้อื่นโดยมิชอบ

ข่าวแนะนำ

ทองคำนิวไฮ พุ่งกระฉูด 550 บาท ทองรูปพรรณแตะ 39,000 บาท

ทองคำเปิดตลาดปรับขึ้นรวดเดียว 550 บาท ทองแท่งขายออก 38,500 บาท ทองรูปพรรณขายออก 39,000 บาท ทำสถิติสูงสุดเป็นประวัติการณ์ครั้งใหม่

รถไฟฟ้าสีเหลืองขัดข้องอีกแล้ว (29 มี.ค.)

รถไฟฟ้าสีเหลืองขัดข้องอีกแล้วช่วงสายวันนี้ (29 มี.ค.) ทำให้รถจากสถานีลาดพร้าว เดินทางไปถึงสถานีหัวหมาก ต้องสิ้นสุดที่สถานีศรีกรีฑา

เรียกปลัดคลังพบที่ทำเนียบฯ แต่เช้า

นายกฯ เรียกปลัดคลังพบที่ทำเนียบฯ แต่เช้า หารือเรื่องยกเว้นภาษี​นำเข้าสินค้า​จากตปท.ที่ต่ำกว่า​ 1,500 บาท ​ขณะที่ปลัดยันไม่ได้คุยเรื่องดิจิทัล วอลเล็ต แต่ให้เชื่อว่าชัดเจน 10 เม.ย.นี้แน่นอน

อุตุฯ เผยไทยตอนบนอากาศร้อนจัดบางพื้นที่

กรมอุตุฯ เผยไทยตอนบนอากาศร้อนจัดบางพื้นที่ ขอให้ประชาชนดูแลรักษาสุขภาพเนื่องจากสภาพอากาศร้อนถึงร้อนจัดในระยะนี้ ส่วนภาคอีสานตอนล่าง ภาคกลาง และภาคตะวันออก มีฝนฟ้าคะนองบางแห่ง