fbpx

บุรีรัมย์เตรียมจัดพิธีทำบุญเบิกบ้าน เนื่องในวันจักรี

บุรีรัมย์ 6 เม.ย. – จ.บุรีรัมย์ เตรียมประกอบพิธีทำบุญเบิกบ้าน ลูกหลานรัชกาลที่ 1 เนื่องในวันจักรี เพื่อน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณ เจริญพระพุทธมนต์โดยพระสงฆ์ 2,564 รูป เพื่อความเป็นสิริมงคล ก่อนเริ่มต้นการจัดงานอะเมซิ่งสงกรานต์บุรีรัมย์ สาดแสง สาดสี สาดของดีบุรีรัมย์ แต่ไม่สาดน้ำ ในค่ำวันนี้


ประชาชนจังหวัดบุรีรัมย์ต่างเดินทางมาไหว้สักการะศาลหลักเมือง และศาลปึงเถ่ากงม่า ซึ่งประดิษฐานพระรูปหล่อพระพุทธยอดฟ้าจุฬาโลกมหาราช รัชกาลที่ 1 เนื่องในวันจักรี เนื่องจากชาวบุรีรัมย์เรียกตัวเองว่า เป็นลูกหลานของรัชกาลที่ 1 เมื่อครั้งพระองค์ทรงตั้งเสืองบุรีรัมย์ หลังยกทัพไปปราบกบฏเขมรสำเร็จ จนเกิดเป็นเมืองบุรีรัมย์มาจนปัจจุบัน

ในช่วงค่ำวันนี้ จังหวัดบุรีรัมย์เตรียมจัดพิธีทำบุญเบิกบ้าน ลูกหลานรัชกาลที่1 ที่พระบรมราชานุสาวรีย์รัชกาลที่ 1 เพื่อน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณ เนื่องในวันจักรี และเจริญพระพุทธมนต์โดยพระสงฆ์ 2,564 รูป เพื่อความเป็นสิริมงคล ก่อนเริ่มต้นการจัดงานอะเมซิ่งสงกรานต์บุรีรัมย์ สาดแสง สาดสี สาดของดีบุรีรัมย์ แต่ไม่สาดน้ำ ซึ่งจะมีพิธีเปิดอย่างเป็นทางการเวลา 19.45 น. โดยนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข เป็นประธานในพิธี ที่สนามฟุตบอลช้างอารีน่า โดยจังหวัดได้เน้นย้ำมาตรการป้องกันโควิด-19 สำหรับผู้ที่จะเข้าร่วมงานต้องสวมหน้ากากอนามัยตลอดเวลาเมื่ออยู่ภายในงาน และก่อนเข้างานต้องตรวจวัดอุณหภูมิ หากเกิน 37.5 องศาฯ จะไม่อนุญาตให้เข้างาน


ด้านนายชัยวัฒน์ ตามไท ผู้อำนวยการสำนักงานการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานบุรีรัมย์ กล่าวว่า มหกรรมอะเมซิ่งสงกรานต์บุรีรัมย์ จะไม่มีการสาดน้ำ เพื่อปฏิบัติตามมาตรการของ ศบค. และสาธารณสุข ในการป้องกันโควิด-19 ซึ่งถือเป็นสงกรานต์เรืองแสงครั้งแรกของประเทศ เริ่มตั้งแต่วันที่ 6-15 เม.ย.64 โดยตลอดทั้ง10 วัน จะมีกิจกรรมหลากหลาย ประกวดโคมไฟ สตรีทฟู้ด อาหารพื้นถิ่น รวมทั้งมหกรรมดนตรี สวนสนุก โดยพิเศษสุด 10 เม.ย. จะมีมหกรรมดนตรีจากศิลปินชื่อดังระดับประเทศ และ 11 เม.ย. มีกิจกรรมเชิร์ฟสเก็ต สำหรับผู้ที่ชื่นชอบกีฬาแนวเอ็กซ์ตรีม และ 12 เม.ย. กิจกรรมฟันรัน สำหรับผู้ชื่นชอบกิจกรรมวิ่ง และอีกหลากหลายกิจกรรมที่บุรีรัมย์ตั้งใจทำให้เห็นว่าสามารถจัดกิจกรรมภายใต้การควบคุมโรคระบาดโควิด-19 ได้อย่างมีประสิทธิภาพ คาดตลอด10 วัน จะมีนักท่องเที่ยวมาไม่ต่ำกว่า 400,000 คน เงินหมุนเวียนกว่า 1,900 ล้านบาท.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

ศาลสั่งจำคุกลูกชาย รมช.เมาแล้วขับ 2 เดือน ปรับ 4 พันบาท

ศาลสั่งจำคุก 2 เดือน ปรับ 4,000 บาท ลูกชายรัฐมนตรีช่วย เมาขับฝ่าด่านตรวจ โทษจำคุกให้รอลงอาญา 2 ปี พร้อมพักใบอนุญาตขับขี่ 6 เดือน

ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต

จ.ภูเก็ต 19 เม.ย.-นายกฯ ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต พร้อมสำรวจการจราจร วงเวียนอนุสาวรีย์ท้าวเทพกระษัตรีและท้าวศรีสุนทร