fbpx

หวังเพิ่มยอดไลค์! เจ้าของร้านเเตงโมซวยแทน

ลำปาง 23 มี.ค.- หวังเพิ่มยอดไลค์! เพจขอยืมสถานที่ให้พริตตี้แต่งทูพีซขายแตงโมเจ้าของร้านซวยโดนปรับ 500


หลังคลิปแม่ค้าใส่ทูพีซขายแตงโมข้างทาง ที่เพจยูทูบรายหนึ่งพาทีมงานยืมสถานที่ถ่ายหวังเพิ่มยอดไลค์ในเพจเผยแพร่ในโซเชียล ล่าสุดเจ้าของร้านต้องมารับกรรม หลังตำรวจมาตามพร้อมแจ้งข้อกล่าวหา ก่อนเปรียบเทียบปรับไป 500 บาท กำไรวันนี้หายวับ ขณะเพจดังกล่าวยังเงียบติดต่อไม่ได้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีที่เมื่อช่วงเย็นวานนี้มีเพจเฟซบุ๊กรายหนึ่งมีการโพสต์ในโลกออนไลน์ เกี่ยวกับมีแม่ค้าขายแตงโม ใส่ชุดทูพีซยืนขายแตงโมงที่ร้านริมถนนสาย ลำปาง-แจ้ห่ม ต.ต้นธงชัย อ.เมืองลำปาง จนมีการแชร์กันในโลกออนไลด์เป็นจำนวนมาก


ล่าสุดสายวันนี้ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่ร้านแตงโมดังกล่าว พบกับพ่อเลี้ยงคำแสน อายุ 35 ปี ซึ่งเป็นเจ้าของร้านแตงโม บอกกับผู้สื่อข่าวว่า “แตงโมเป็นเหตุสังเกตได้” พร้อมชูใบเสร็จที่ต้องเสียค่าปรับไป 500 บาท หลังจาก สภ.ทุ่งฝาย แจ้งเปรียบเทียบปรับ ให้ผู้สื่อข่าวดู พร้อมเล่าว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นตามคลิปที่ออกไปนั้น ที่ปรากฏมีพริตตี้มายืนขายแตงโมที่หน้าร้านของตนนั้น ไม่ใช่ความคิดของตนหรือแฟนแต่อย่างใด โดยก่อนหน้านี้มีทีมงานของเพจเฟซบุ๊กดังกล่าวมาติดต่อตนที่กำลังขายแตงโมอยู่ว่าจะขอทำคลิปขายแตงโม โดยเตรียมนักแสดงมาเอง ซึ่งตนไม่รู้ว่าจะมาถ่ายในชุดทูพีซแบบนี้ก็อนุญาตไป จากนั้นก็ถ่ายกันประมาณ 1 ชั่วโมง และพากันกลับไป 

โดยก่อนกลับทีมงานช่วยอุดหนุนแตงโมไป 2 ลูก จากนั้นไม่นานก็มีคลิปแพร่กระจายไปทั่ว หลายคนก็ขับรถมาดูที่ร้าน แต่ไม่ได้ลงมาซื้อนะ คงจะมามองหาพริตตี้ แต่ที่ซวยไปกว่านั้นคือ เช้าวันนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจเดินทางมา และเชิญตนเองไปที่ สภ.ทุ่งฝาย ซึ่งตนก็ตกใจ อยู่ดีๆ จากพ่อค้าแตงโม กลายเป็นผู้ต้องหาไปเสียอย่างนั้น ซึ่งตนชี้แจงให้เจ้าหน้าที่ฟังแล้วว่าเหตุการณ์ดังกล่าวไม่ใช่เป็นความคิดหรือแผนการตลาดใดๆ ทั้งสิ้น แต่เพจดังกล่าวเขามาขอยืมสถานที่ถ่ายคลิปเท่านั้น แต่เจ้าหน้าที่แจ้งว่าเข้าข่ายความผิดมาตรา 388 กระทำการอันควรขายหน้าแก่ธารกำนัล ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 388 ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 388 บัญญัติว่า “ผู้ใดกระทำการอันควรขายหน้าต่อหน้าธารกำนัล โดยเปลือยหรือเปิดเผยร่างกายหรือกระทำการลามกอย่างอื่น โดยต้องเสียค่าปรับไป 500 บาท ซึ่งตนและภรรยา ขายแตงโมตรงมา 2 ปี ไม่เคยเจอปัญหาอะไรแบบนี้ ครั้งนี้ถือว่าเป็นบทเรียน

ขณะเดียวกันพ่อเลี้ยงคำแสน กล่าวต่อว่า หลังเกิดเรื่องยังติดต่อเพจเฟซบุ๊กดังกล่าวไม่ได้ ซึ่งไม่รู้ว่าจะมารับผิดชอบกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นไหม วันนี้กำไรจากการขายแตงโมคงหมดไปกับค่าปรับครั้งนี้ ซึ่งขอเก็บเหตุการณ์ครั้งนี้เป็นบทเรียนต่อไป.-สำนักข่าวไทย 


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

รวบผู้ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพที่นนทบุรี นำตัวเข้าเซฟเฮาส์

รวบตัวชายไทย อายุประมาณ 35-40 ปี ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพ ภายในซอยจัดสรรสวิง 2 ถนนบ้านกล้วย-ไทรน้อย ต.พิมลราช อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ตำรวจนำตัวเข้าเซฟเฮาส์ อยู่ระหว่างสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐาน

ผู้ว่าการ ธปท.เตือน ครม. หวั่นดิจิทัลวอลเล็ตก่อหนี้จำนวนมาก

ทำเนียบฯ 24 เม.ย.- ผู้ว่าการ ธปท. ทำหนังสือถึง ครม. เตือนเดินหน้าดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท หวั่นก่อหนี้จำนวนมาก นายเศรษฐพุฒิ สุทธิวาทนฤพุฒิ ผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ได้ทำหนังสือถึงสำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี ลงวันที่ 22 เมษายน 2567 เพื่อเสนอความเห็นประกอบการพิจารณาในการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) วันที่ 23 เม.ย.2567 มองว่า โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท เป็นโครงการขนาดใหญ่ของประเทศ  ต้องใช้เงินจำนวนมาก อาจก่อให้เกิดภาระหนี้ผูกพันต่อรัฐบาลในอนาคตดังนี้ 1.ความจำเป็น โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท และผลกระทบต่อเสถียรภาพทางการคลังของประเทศ ควรดูแลครอบคลุมเฉพาะกลุ่มเป้าหมาย  เพื่อเป็นการแบ่งเบาภาระค่าครองชีพ ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจอย่างมีประสิทธิผลคุ้มค่า และใช้งบประมาณลดลง  โดยเฉพาะกลุ่มเปราะบาง ยังไม่ฟื้นตัวเต็มที่ เช่น กลุ่มผู้มีรายได้น้อย หรือผู้ถือบัตรสวัสดิการฯ 15 ล้านคน ซึ่งดำเนินการได้ทันที และใช้งบประมาณเพียง 150,000 ล้านบาท และควรทำแบบแบ่งเป็นระยะ (phasing) เพื่อลดผลกระทบต่อเสถียรภาพการคลัง  […]

“สารวัตรแจ๊ะ” ยื่นฟ้องหมิ่น “ทนายรัชพล” กล่าวหาจับแพะติดคุกฟรีปีกว่า

“สารวัตรแจ๊ะ” พร้อมทนายความ ยื่นฟ้องหมิ่นประมาททนายดัง และฟ้องแพ่งเรียกค่าเสียหาย 5 ล้านบาท ยันไม่ได้นําตัวไปเซฟเฮาส์ ด้านทนายเผยพบหลักฐานทนายคู่กรณีบีบผู้เสียหายกลับคําให้การ แบ่งเงินคนละครึ่ง

ข่าวแนะนำ

ขอบคุณสมาคมธนาคารไทย ปรับลดดอกเบี้ย MRR

นายกฯ ขอบคุณสมาคมธนาคารไทย หั่นดอกเบี้ยลูกค้ารายย่อยชั้นดี (MRR) ลง 0.25% เป็นเวลา 6 เดือน เพื่อลดภาระดอกเบี้ยให้กลุ่มเปราะบาง ทั้งลูกค้าบุคคล และ SME

“บิ๊กโจ๊ก” ร้อง ตร.ขอความเป็นธรรม ปมโดนให้ออกจากราชการ

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล บุกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ หอบหลักฐานยื่นคณะกรรมการพิทักษ์ระบบคุณธรรมตำรวจ ขอให้เพิกถอนคำสั่งให้ออกจากราชการ

เร่งตรวจสอบเหตุสารเคมีรั่วไหลโรงงานย่านพระราม 2

เจ้าหน้าที่เร่งตรวจสอบเหตุสารเคมีรั่วไหลในโรงงานย่านพระราม 2 ควันสีขาวลอยโขมง เบื้องต้นพบเป็นสารไทโอยูเรีย

อุตุฯ เผยไทยตอนบนร้อนจัด แนะเลี่ยงทำงานในที่โล่งแจ้งเป็นเวลานาน

กรมอุตุฯ เผยไทยตอนบนมีอากาศร้อนถึงร้อนจัด แนะหลีกเลี่ยงการทำงานหรือการประกอบกิจกรรมในที่โล่งแจ้งเป็นระยะเวลานาน ส่วนภาคใต้มีฝนฟ้าคะนองบางแห่ง กรุงเทพฯ-ปริมณฑล อากาศร้อนจัดบางแห่ง