fbpx

เปิดใจลูกสาว หลังแม่ดูดไขมันเสียชีวิต

กทม. 22 ก.พ.- ลูกสาวหญิงดูดไขมันเสียชีวิต เข้าให้ปากคำกับตำรวจ ยืนยันแม่ร่างกายแข็งแรงไม่เคยแพ้ยา คาใจไม่รีบนำตัวส่งโรงพยาบาล ยืนยันเอาเรื่องถึงที่สุด


จากกรณีที่ อดีตรองผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช ได้ร้องเรียนกับสื่อมวลชนว่า น้องสาวของตน (นางศรัณย์ภัทร์ กาญจนสุวรรณ์) อายุ 54 ปี ได้ไปดูดไขมันที่คลินิกชื่อดังแห่งหนึ่งย่านรามคำแหง เมื่อวันที่20 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมาและเสียชีวิตในวันนั้น มีการตั้งข้อสังเกตว่าคลินิกอาจไม่ได้มาตรฐาน เนื่องจากน้องสาวเป็นคนสุขภาพดีไม่มีโรคประจำตัว 

ล่าสุดวันที่ที่สน.หัวหมาก ลูกสาวของผู้เสียชีวิตเข้าให้ปากคำกับตำรวจที่ต้องการสอบปากคำทางฝั่งผู้เสียหายเพิ่มเติม และลูกชายผู้ตายได้แจ้งความร้องทุกข์ เพิ่มเติมอีกด้วยเพื่อให้มีการดำเนินคดีกับแพทย์และพยาบาลที่คลินิกแห่งที่ทำให้แม่เสียชีวิต พร้อมเล่าว่าแม่ตั้งใจจะดูดไขมันที่ช่วงหลังออก เพราะก่อนหน้านี้ที่ออกกำลังกายมาตลอด แต่ไม่สามารถกำจัดไขมันที่หลังได้ แม่เคยเล่าให้ฟังว่าทางแพทย์ของคลินิกได้ให้ข้อมูลและการันตีผลที่จะได้รับการรักษา รวมทั้งมีการโฆษณาและพยายามโน้มน้าวใจว่าสามารถทำได้สำเร็จ จนแม่เชื่อใจและตกลงค่าใช้จ่ายรวมทั้งนัดวันที่จะทำการดูดไขมัน ซึ่งก็คือวันเกิดเหตุ 20 กุมภาพันธ์ ซึ่งในวันดังกล่าว แม่ได้แจ้งให้ตนเดินทางไปรับกลับบ้านช่วงเวลา 14.00 น. แต่ช่วง 13.06 นาฬิกา ทางคลินิกฯ ได้พยายามติดต่อผ่านไลน์ ทั้งข้อความและการโทรไลน์  แต่เพราะบัญชีไลน์ยังไม่ได้เป็นเพื่อนกัน จึงทำให้ไม่สามารถติดต่อได้ ทางคลินิกจึงเปลี่ยนไปติดต่อทางน้องชายว่า แม่เริ่มมีอาการผิดปกติซึ่งในเวลานั้นน้องชายได้พยายามแจ้งให้คลินิกนำแม่ไปส่งโรงพยาบาล จากนั้นเมื่อตนทราบจึงรีบเดินทางไปที่คลินิกดังกล่าว


แล้วได้เข้าไปหาแม่ซึ่งขณะนั้นร่างกายของแม่เย็นแล้ว ครอบครัวได้ตั้งข้อสังเกตว่าก่อนที่จะติดต่อหาญาติ ทำไมทางคลินิกไม่มีการนำตัวคุณแม่ส่งโรงพยาบาล ทั้งที่สถานที่ตั้งของคลินิกเองอยู่ไม่ไกลจากโรงพยาบาลขนาดใหญ่ถึง 2 แห่ง อีกทั้งหลังจากที่เข้าไปในคลีนิก เห็นว่าอุปกรณ์รวมทั้งสถานที่ดูแล้วอาจไม่ได้มาตรฐานทั้งตัวคลินิกตั้งอยู่ในตึกแถว อุปกรณ์เครื่องมือที่ใช้ทำศัลยกรรมและกู้ชีพ รวมถึงในถังขยะภายในห้องเจอหลอดฉีดยาที่ภายในบรรจุน้ำสีขุ่นคล้ายยาสลบแต่ไม่ทราบใช่หรือไม่ ซึ่งจากการพูดคุยกันระหว่างแม่และคลินิกระบุว่าจะใช้เพียงยานอนหลับเท่านั้น 

ส่วนที่หลายคนตั้งคำถามว่าแม่ของตนเสียชีวิตเพราะรับยาเกินขนาดหรือไม่ ต้องรอผลตรวจพิสูจน์จากทางเจ้าหน้าที่ นอกจากนี้ตนได้มีโอกาสคุยกับแพทย์เจ้าของเคสของคลินิก ซึ่งแพทย์ได้แจ้งว่าหลังจากที่เริ่มลงมือดูดไขมันได้เพียง 20 นาที แม่เริ่มมีอาการผิดปกติ ซึ่งต่อจากนั้นทางพยาบาลและหมอพยายามกู้ชีพด้วยการซีพีอาร์ แต่ไม่เป็นผลทั้งนี้ก่อนแม่จะใช้บริการดูดไขมันที่คลินิกแห่งนี้ ได้ไปตรวจสุขภาพที่โรงพยาบาล และพูดคุยกับพยาบาลของคลินิกเองถึงความกังวล ว่ายานอนหลับจะทำให้หลับได้นานขนาดไหนกลัวตาย และจะฟื้นหรือไม่ซึ่งได้รับการยืนยันว่าฟื้นแน่นอน

ยืนยันว่าแม่ของตนไม่เคยแพ้ยาแพ้อาหารใดๆ และที่ผ่านมาสุขภาพแข็งแรงมากเพราะมีการดูแลตัวเองอย่างดีและออกกำลังกายมาสม่ำเสมอ และก่อนหน้าแม่เคยผ่านการดูดไขมันมาแล้วที่อื่น ซึ่งในครั้งนั้นไม่เคยมีปัญหาหรืออาการแทรกซ้อนทั้งตอนทำและหลังทำ ส่วนสาเหตุการเสียชีวิตในใบแพทย์ระบุระบบหายใจ และระบบโลหิตไหลเวียนล้มเหลว สำหรับคำให้การนั้นอยู่ในสำนวนทางเจ้าหน้าที่ไม่สามารถเปิดเผยได้ หลังจากนี้จะมีการเชิญฝั่งญาติของผู้ตายเข้าให้ปากคำ  ยืนยันจะทำสำนวนอย่างรอบคอบให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย


ขณะเดียวกัน กรมสนับสนุนบริการสุขภาพ หรือสบส.ลงพื้นที่ตรวจสอบคลินิกเสริมความงามที่เกิดเหตุ ซึ่งอยู่ในซอยรามคำแหง 24 เขตบางกะปิ กรุงเทพ เบื้องต้น พบว่าเป็นอาคาร 3 ชั้น เปิดให้บริการประเภทไม่รับผู้ป่วยค้างคืน ชั้นล่างเป็นเคาท์เตอร์ต้อนรับ ชั้น 2 ให้บริการเรื่องความงาม และเก็บอุปกรณ์ยา ชั้น 3 เป็นห้องผ่าตัดขนาดเล็ก มีใบจดแจ้งสถานประกอบคลินิกเวชกรรมถูกมาตรฐานตามที่ขออนุญาต และมีการขออนุญาตจัดทำห้องผ่าตัดขนาดเล็ก ภายในห้องผ่าตัดที่เกิดเหตุ พบว่าตำรวจได้นำอุปกรณ์วัดสัญญาณชีพ และเครื่องฟื้นคืนชีพไปเป็นพยานหลักฐานทางคดีแล้ว อย่างไรก็ตามพบว่า คลินิกดังกล่าวเปิดบริการไม่ตรงกับเวลาที่ขออนุญาตโดยขอไว้ช่วงเวลา 17.00-20.00 น.แต่ความจริงเปิดตั้งแต่ 12.00 น.  เบื้องต้น สบส.จะแจ้งความฐานประกอบกิจการสถานพยาบาลไม่ได้รับอนุญาต ตาม พรบ.สถานพยาบาล 2541 โทษจำคุกไม่เกิน 5 ปี ปรับไม่เกิน 1 แสนบาท หรือทั้งจำ ทั้งปรับ

ส่วนกรณีผู้ป่วยเสียชีวิตจะทำหนังสือเชิญหมอที่ดำเนินการหัตถการกับผู้เสียชีวิตไปให้ข้อมูลกับทางแพทย์สภา เพื่อพิจารณาว่าดำเนินการไปตามมาตรฐานวิชาชีพหรือไม่ซึ่งได้รับการบอกเล่าว่า หมอที่ทำการหัตถการได้พยายามช่วยฟื้นคืนชีพแล้วแต่ไม่สำเร็จ เมื่อสอบถามว่าเหตุใดจึงไม่ส่งผู้ตายไปโรงพยาบาลอย่างเร่งด่วน ทางคลินิกชี้แจงว่าอยู่ในขั้นตอนระหว่างการส่งต่อ ซึ่งอาการของผู้เสียชีวิตในขณะนั้นไม่เหมาะกับการเคลื่อนย้ายเอง ส่วนปัจจัยที่ส่งผลให้ผู้เสียชีวิตในระหว่างการดูดไขมัน อาจเกิดจากยาบางชนิด ทำให้ความดันตกหรือเกิดจากการใช้เครื่องมือสอดเข้าไป หากดูดไขมันออกในปริมานที่มากและรวดเร็ว อาจทำให้ร่างกายช็อกได้ เบื้องต้นยังไม่สั่งปลดสถานประกอบการ เพราะยังไม่ใช่ข้อหาร้ายแรง.-สำนักข่าวไทย 

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

รวบผู้ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพที่นนทบุรี นำตัวเข้าเซฟเฮาส์

รวบตัวชายไทย อายุประมาณ 35-40 ปี ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพ ภายในซอยจัดสรรสวิง 2 ถนนบ้านกล้วย-ไทรน้อย ต.พิมลราช อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ตำรวจนำตัวเข้าเซฟเฮาส์ อยู่ระหว่างสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐาน

ผู้ว่าการ ธปท.เตือน ครม. หวั่นดิจิทัลวอลเล็ตก่อหนี้จำนวนมาก

ทำเนียบฯ 24 เม.ย.- ผู้ว่าการ ธปท. ทำหนังสือถึง ครม. เตือนเดินหน้าดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท หวั่นก่อหนี้จำนวนมาก นายเศรษฐพุฒิ สุทธิวาทนฤพุฒิ ผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ได้ทำหนังสือถึงสำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี ลงวันที่ 22 เมษายน 2567 เพื่อเสนอความเห็นประกอบการพิจารณาในการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) วันที่ 23 เม.ย.2567 มองว่า โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท เป็นโครงการขนาดใหญ่ของประเทศ  ต้องใช้เงินจำนวนมาก อาจก่อให้เกิดภาระหนี้ผูกพันต่อรัฐบาลในอนาคตดังนี้ 1.ความจำเป็น โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท และผลกระทบต่อเสถียรภาพทางการคลังของประเทศ ควรดูแลครอบคลุมเฉพาะกลุ่มเป้าหมาย  เพื่อเป็นการแบ่งเบาภาระค่าครองชีพ ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจอย่างมีประสิทธิผลคุ้มค่า และใช้งบประมาณลดลง  โดยเฉพาะกลุ่มเปราะบาง ยังไม่ฟื้นตัวเต็มที่ เช่น กลุ่มผู้มีรายได้น้อย หรือผู้ถือบัตรสวัสดิการฯ 15 ล้านคน ซึ่งดำเนินการได้ทันที และใช้งบประมาณเพียง 150,000 ล้านบาท และควรทำแบบแบ่งเป็นระยะ (phasing) เพื่อลดผลกระทบต่อเสถียรภาพการคลัง  […]

“สารวัตรแจ๊ะ” ยื่นฟ้องหมิ่น “ทนายรัชพล” กล่าวหาจับแพะติดคุกฟรีปีกว่า

“สารวัตรแจ๊ะ” พร้อมทนายความ ยื่นฟ้องหมิ่นประมาททนายดัง และฟ้องแพ่งเรียกค่าเสียหาย 5 ล้านบาท ยันไม่ได้นําตัวไปเซฟเฮาส์ ด้านทนายเผยพบหลักฐานทนายคู่กรณีบีบผู้เสียหายกลับคําให้การ แบ่งเงินคนละครึ่ง

ข่าวแนะนำ

ขอบคุณสมาคมธนาคารไทย ปรับลดดอกเบี้ย MRR

นายกฯ ขอบคุณสมาคมธนาคารไทย หั่นดอกเบี้ยลูกค้ารายย่อยชั้นดี (MRR) ลง 0.25% เป็นเวลา 6 เดือน เพื่อลดภาระดอกเบี้ยให้กลุ่มเปราะบาง ทั้งลูกค้าบุคคล และ SME

“บิ๊กโจ๊ก” ร้อง ตร.ขอความเป็นธรรม ปมโดนให้ออกจากราชการ

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล บุกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ หอบหลักฐานยื่นคณะกรรมการพิทักษ์ระบบคุณธรรมตำรวจ ขอให้เพิกถอนคำสั่งให้ออกจากราชการ

เร่งตรวจสอบเหตุสารเคมีรั่วไหลโรงงานย่านพระราม 2

เจ้าหน้าที่เร่งตรวจสอบเหตุสารเคมีรั่วไหลในโรงงานย่านพระราม 2 ควันสีขาวลอยโขมง เบื้องต้นพบเป็นสารไทโอยูเรีย

อุตุฯ เผยไทยตอนบนร้อนจัด แนะเลี่ยงทำงานในที่โล่งแจ้งเป็นเวลานาน

กรมอุตุฯ เผยไทยตอนบนมีอากาศร้อนถึงร้อนจัด แนะหลีกเลี่ยงการทำงานหรือการประกอบกิจกรรมในที่โล่งแจ้งเป็นระยะเวลานาน ส่วนภาคใต้มีฝนฟ้าคะนองบางแห่ง กรุงเทพฯ-ปริมณฑล อากาศร้อนจัดบางแห่ง