fbpx

ผวา! หมีเข้าสวน หวั่นทำอันตรายพ่อแม่วัยชรา

นครนายก 23 ม.ค.-ชาวบ้านผวา พบร่องรอยเท้าหมีขนาดใหญ่ในสวนผลไม้ จ.นครนายก เข้ามากัดกินผลไม้ในสวน เจ้าหน้าที่ป่าไม้วางกรงดักแล้ว แต่ยังไม่เจอตัว ลูกชายเจ้าของสวนหวั่นพ่อกับแม่วัยชราจะได้รับอันตราย

เจ้าหน้าที่อาสากู้ภัยร่วมกตัญญู เข้าตรวจสอบบ้านสวน ในพื้นที่บ้านบุ่งเข้ หมู่ 7 ตำบลหินตั้ง อำเภอเมืองนครนายก หลังลูกชายเจ้าของสวนแจ้งว่าพบรอยเท้าหมีขนาดใหญ่ภายในสวน เข้ามากัดกินผลไม้ ซึ่งภายในสวนมีเนื้อที่ขนาด 4 ไร่ มีพ่อและแม่สูงวัย อาศัยอยู่เพียงสองคนตายาย พบว่าพื้นที่สวนหลังบ้านมีร่องรอยเท้าและรอยเล็บคาดว่าจะเป็นรอยเท้าของหมีขนาดใหญ่ อยู่ตามต้นไม้ เหตุเกิดตั้งแต่สัปดาห์ก่อน โดยสุนัขที่เลี้ยงไว้เห่าส่งเสียงดัง แต่สองตายายไม่ได้เอะใจ เพราะสุนัขที่บ้านมักเห่าประจำ กระทั่งรุ่งเช้าพบรอยฝนเล็บหมีขนาดใหญ่ที่สวน จึงโทรบอกลูกชายที่อยู่ที่จังหวัดปราจีนบุรีทราบ ก่อนที่จะเดินทางกลับมาบ้านเมื่อวานนี้


นายสมหมาย ทรัพย์สมบัติ อายุ 38 ปี ลูกชายเจ้าของสวน บอกว่า เมื่อพ่อกับแม่โทรไปบอกว่าพบรอยเท้าหมีในสวนผลไม้หลังบ้าน ซึ่งตอนนั้นตนเองอยู่บ้านที่จังหวัดปราจีนบุรีและยังไม่สะดวกเดินทางข้ามจังหวัดเนื่องจากสถานการณ์โควิด-19 กระทั่งกลับมาบ้านได้เมื่อวานนี้ พบร่องรอยเท้าหมีในสวน และคาดว่าเมื่อ 2-3 วันก่อน หมีน่าจะเข้ามาในสวนหลังบ้านอีกครั้ง พบรอยฝนเล็บ รอยปีนต้นขนุนทั่วทั้งสวน ซึ่งคาดว่าหมีที่เข้ามาในสวนนั้นน่าจะเป็นหมีขนาดโตเต็มวัย มีน้ำหนักไม่ต่ำกว่า 90-100 กิโลกรัม น่าจะเข้ามากินต้นมะกอก ต้นกระโดน และยังพบรอยปีนขึ้นต้นขนุนและต้นไม้ต้นต่างๆ แต่ก็ยังไม่เคยเจอตัวหมี

ขณะที่กรมป่าไม้ ได้นำกรงดักมาวางไว้ที่สวนหลังบ้านบริเวณจุดที่พบร่องรอยเท้าหมีโดยนำผลขนุนมาวางล่อไว้ในกรง ตั้งแต่วันที่20 มกราคมที่ผ่านมา ซึ่งมีลูกขนุนใช้เป็นตัวล่ออยู่ภายในกรงดัก แต่กรงก็ยังไม่ได้ทำงาน ซึ่งที่ผ่านมาช่วงกลางคืนหมาที่บ้านก็ยังเห่าแต่พอช่วงเช้าออกมาดูก็พบต้นไม้ที่อยู่ใกล้กรงดักมีร่องรอยเท้าหมีรอยใหม่และการกัดแทะเกิดขึ้น คาดว่าหมีอาจจะระแวงอยู่.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

ทั่วไทยอากาศร้อนถึงร้อนจัด สูงสุด 41 องศาฯ

กรมอุตุฯ รายงานทั่วไทยอากาศร้อนถึงร้อนจัด สูงสุด 41 องศาฯ มีฝนฟ้าคะนอง กับมีลมกระโชกแรงบางพื้นที่ ภาคใต้ตอนล่างมีฝนเพิ่มขึ้น และตกหนักบางแห่ง

ศาลสั่งจำคุกลูกชาย รมช.เมาแล้วขับ 2 เดือน ปรับ 4 พันบาท

ศาลสั่งจำคุก 2 เดือน ปรับ 4,000 บาท ลูกชายรัฐมนตรีช่วย เมาขับฝ่าด่านตรวจ โทษจำคุกให้รอลงอาญา 2 ปี พร้อมพักใบอนุญาตขับขี่ 6 เดือน

ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต

จ.ภูเก็ต 19 เม.ย.-นายกฯ ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต พร้อมสำรวจการจราจร วงเวียนอนุสาวรีย์ท้าวเทพกระษัตรีและท้าวศรีสุนทร