fbpx

เปิดด่านแม่สอดวันแรก รถขนส่งสินค้าแห่รอแน่นด่าน

ตาก 26 ต.ค.- เปิดแล้ว! ด่านพรมแดนถาวรแม่สอดแห่งที่ 2 อำเภอแม่สอด จังหวัดตาก รถขนส่งสินค้าแห่รอแน่นด่าน


เปิดแล้วด่านพรมแดนถาวรแม่สอดแห่งที่ 2 อำเภอแม่สอด จังหวัดตาก โดยตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย ประจำด่านพรมแดนถาวรแม่สอด ได้ทำการเปิดประตูทางเข้าออกด่าน จุดที่อยู่ติดเชิงสะพานมิตรภาพไทย-เมียนมา แห่งที่ 2 อย่างเป็นทางการเป็นวันแรก หลังจากจังหวัดตากสั่งปิดด่านเป็นเวลา 7 วัน เพื่อให้ฝ่ายความมั่นคงแม่สอด และสาธารณสุขอำเภอ เข้าไปจัดระเบียบป้องกันโควิด-19 ระหว่างประเทศ

ซึ่งบรรยากาศในช่วงแรกจังหวัดเมียวดี ประเทศเมียนมา ยังไม่ยอมเปิดด่านฝั่งเมียนมา โดยให้เหตุผลว่ากำลังรอหนังสือคำสั่งเปิดจากรัฐบาลกลาง ส่งผลให้หน้าประตูด่านช่องทางเข้าออกสถานีขนส่งสินค้าระหว่างประเทศฝั่งไทย มีขบวนรถบรรทุกจอดรออยู่เต็มถนน


ส่วนมาตรการดูแลป้องกันโรค จังหวัดตากย้ำว่าไม่อนุญาตให้รถรับส่งสินค้าของเมียนมาขับออกนอกจุดเซฟตี้โซนเด็ดขาด และจะใช้อุปกรณ์ลำเลียงสินค้า โดยไม่ให้คนขับรถ 2 ฝ่ายมาใกล้กัน รวมถึงจะตรวจร่างกายพนักงานขับรถทุกคนโดยไม่มีข้อยกเว้น.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

ศาลสั่งจำคุกลูกชาย รมช.เมาแล้วขับ 2 เดือน ปรับ 4 พันบาท

ศาลสั่งจำคุก 2 เดือน ปรับ 4,000 บาท ลูกชายรัฐมนตรีช่วย เมาขับฝ่าด่านตรวจ โทษจำคุกให้รอลงอาญา 2 ปี พร้อมพักใบอนุญาตขับขี่ 6 เดือน

ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต

จ.ภูเก็ต 19 เม.ย.-นายกฯ ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต พร้อมสำรวจการจราจร วงเวียนอนุสาวรีย์ท้าวเทพกระษัตรีและท้าวศรีสุนทร