fbpx

รถพ่วงชนกระบะสี่แยกท่าไฮ ตาย 5 เจ็บ 1

อุดรธานี 12 ต.ค.-รถพ่วงชนกระบะสี่แยกท่าไฮ ผู้โดยสารในกระบะเสียชีวิต 5 ราย บาดเจ็บ 1 ราย คนขับทั้งสองคันรอด พบขับมาเร็วทั้งคู่ ชาวบ้านเชื่ออาถรรพ์ศาลพระภูมิถูกรถชนเมื่อ 7 วันก่อน


กล้องวงจรปิด บริเวณสี่แยกท่าไฮ ถนนสายศรีธาตุ-ท่าคันโท ตัดกับถนนสายโนนสะอาด-ศรีธาตุ ต.จำปี อ.ศรีธาตุ จังหวัดอุดรธานี บันทึกภาพอุบัติเหตุ รถบรรทุกพ่วง 20 ล้อ ขับมาจาก อ.กุมภวาปี ชนกับรถปิดอัพ ที่ขับมาจากทาง อ.โนนสะอาด เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บจำนวนมาก

เหตุเกิดขึ้นเมื่อเวลา 20.30 น. ของคืนที่ผ่านมา โดยตำรวจ สภ.ศรีธาตุ ได้รับแจ้งอุบัติเหตุ จึงนำกำลังไปตรวจสอบพร้อมทีมแพทย์ ที่เกิดเหตุพบรถพ่วงอีซูซุ จอดอยู่ริมถนน มีนายไพรัตน์ บุญวิจิตร อายุ 45 ปี ชาวนครราชสีมา เป็นผู้ขับขี่ ไม่ได้รับบาดเจ็บ ห่างไปเล็กน้อยพบรถกระบะโตโยต้าสีขาว พลิกหงายท้องสภาพพังยับเยิน มีนายไสง อ่อนประทิน เป็นผู้ขับขี่ บาดเจ็บเล็กน้อย ในรถกระบะ พบว่ามีผู้เสียชีวิตคาที่ 4 ราย บาดเจ็บสาหัสก่อนเสียชีวิตภายหลังอีก 1 ราย ทราบชื่อ 1.นางทองมี ถาโคตร อายุ 70 ปี 2.นางสมสมัย สารสวัสดิ์ อายุ 37 ปี 3.นายเข้ม สารสวัสดิ์ อายุ 37 ปี ทั้ง 3 คน เป็นชาวกาฬสินธุ์. 4.นางอรชร อ่อนประทิน อายุ 48 ปี อยู่เขตบางขุนเทียน กรุงเทพฯ และ 5.นางบุญอ้น หลาบมาลา อายุ 73 ปี ชาวอุดรธานี


จากการสอบสวน ทราบว่านายไพรัตน์ ได้ขับรถพ่วงบรรทุกท่อนไม้มาจากทาง อ.กุมภวาปี มุ่งหน้าไปทาง อ.ท่าคันโท จ.กาฬสินธุ์ ส่วนรถกระบะมี นายไสง เป็นคนขับ คนที่นั่งมาในรถทั้งหมดเป็นญาติกัน โดยขับรถปิกอัพไปร่วมงานศพญาติที่ จ.หนองคาย ขากลับได้ขับรถปิกอัพมาส่งญาติที่บ้านท่าลี่ อ.กุมภวาปี จ.อุดรธานี เสร็จแล้วขับมุ่งหน้ากลับบ้านที่ จ.กาฬสินธุ์ และมาชนกับรถบรรทุกพ่วงที่กลางสี่แยกท่าไฮ ซึ่งรถทั้ง 2 คันขับมาด้วยความเร็ว พอถึงถนนบริเวณสี่แยก รถทั้ง 2 คัน ไม่ชะลอความเร็ว จึงเกิดเหตุชนกันขึ้น จนเป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต 5 ราย แพทย์ได้เจาะเลือดผู้ขับขี่รถทั้งสองคันเพื่อวัดปริมาณแอลกอฮอล์ในร่างกายแล้ว และอยู่ระหว่างรอผลตรวจ

เบื้องต้นแจ้งข้อหาประมาทร่วม เนื่องจากทั้ง 2 คัน ไม่มีการชะลอความเร็ว โดยทางพนักงานสอบสวน แจ้งข้อกล่าวหา “ขับรถประมาท เป็นเหตุให้รถชนกันเสียหาย มีผู้ได้รับอันตรายแก่กาย และมีผู้ถึงแก่ความตาย” เป็นที่น่าสังเกตว่าแยกนี้มักจะมีอุบัติเหตุบ่อยครั้ง จนมีผู้เสียชีวิตเป็นประจำ

ผู้สื่อข่าวเดินทางไปยังจุดเกิดเหตุ พบ พ.ต.อ.จำรัส จันทร์แดง ผกก.สภ.ศรีธาตุ บอกว่าจัดสรรงบประมาณ ซื้อเสาล้มลุกสะท้อนแสง 30 เสา ไปติดตั้งยังจุดเกิดเหตุ ฝั่งละ 15 เสา เพื่อเป็นสัญลักษณ์แจ้งผู้ที่ขับขี่รถสัญจรไปมา ซึ่งเป็นคนต่างถิ่นไม่ชินทางรู้ว่าเป็นทางสี่แยกให้รถชะลอความเร็วและระมัดระวัง


นายอุทิศ โตเหล็ก ผู้ใหญ่บ้าน บ้านท่าไฮใหม่ เปิดเผยว่า บริเวณสี่แยกดังกล่าว เกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้งเสียชีวิตมากกว่า 100 ศพ ส่วนมากจะเป็นคนต่างถิ่นไม่ชินทาง จนชาวบ้านเรียกสี่แยกอาถรรพ์ร้อยศพ ชาวบ้านเคยนำพระมาสวด และเมื่อ 2 ปีก่อน ชาวบ้านได้ตั้งศาลพระภูมิบริเวณสี่แยก ซึ่งก็ลดการเกิดอุบัติเหตุจากเสียชีวิตมาเป็นบาดเจ็บ และเมื่อวันที่ 28 กรกฎาคม รถกระบะขนปลา ชนกับรถเก๋ง ตาย 2 ศพ และเมื่อเวลา 20.20 น. วันที่ 4 ตุลาคม ที่ผ่านมา เกิดเหตุรถปิกอัพชนกัน บริเวณดังกล่าว และมีผู้บาดเจ็บ 4 ราย แต่รถปิกอัพได้ไปชนศาลพระภูมิจนพังเสียหาย ซึ่งตนและชาวบ้านได้มาไหว้ขอขมาเพื่อจะสร้างศาลให้ใหม่ แต่เพียง 7 วัน ก็มาเกิดรถบรรทุกพ่วงชนกับปิกอัพเสียชีวิต 5 ศพ ซึ่งถือว่าหนักมาก ตนและชาวบ้านจะรีบตั้งศาลให้เสร็จโดยเร็ว

ส่วนนางนวลจันทร์ กุลสมบัติ อายุ 68 ปี เจ้าของร้านขายของชำ ซึ่งอยู่ติดกับสี่แยก บอกว่า สี่แยกอาถรรพ์ร้อยศพ เมื่อ 2 ปีก่อน ตั้งศาลพระภูมิ เวลาประมาณ 04.00-05.00 น. เกิดเหตุรถปิกอัพชนกับรถบรรทุกวัวกลางสี่แยก ซึ่งรถบรรทุกวัวพลิกคว่ำอยู่กลางถนน ส่วนรถปิกอัพพุ่งเข้ามาในร้านของตน หลังคาพัง ร้านก๋วยเตี๋ยวพัง หลังชาวบ้านได้ทำบุญและนำพระมาสวด และติดตั้งศาลบริเวณนี้ อุบัติเหตุก็ลดลง แต่หลังจากปิกอัพชนศาลพังเสียหาย เพียงแค่ 7 วัน ก็มาเกิดอุบัติเหตุใหญ่ในเวลาเดียวกัน ตายถึง 5 ศพ ซึ่งเชื่อว่าเป็นอาถรรพ์ศาลพัง ต้องรีบตั้งศาลใหม่.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

มหาวิทยาลัยแจงเหตุ นศ.สาวปี 3 แทงแฟน นศ.ปี 1 สาหัส

มหาวิทยาลัยออกแถลงการณ์ชี้แจงกรณีนักศึกษาหญิงทำร้ายนักศึกษาชาย ในหอพักจนบาดเจ็บสาหัส ด้านตำรวจยืนยันนักศึกษาหญิงที่ก่อเหตุมอบตัวแล้ว ยอมรับเป็นแฟนและทะเลาะกัน

รวบผู้ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพที่นนทบุรี นำตัวเข้าเซฟเฮาส์

รวบตัวชายไทย อายุประมาณ 35-40 ปี ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพ ภายในซอยจัดสรรสวิง 2 ถนนบ้านกล้วย-ไทรน้อย ต.พิมลราช อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ตำรวจนำตัวเข้าเซฟเฮาส์ อยู่ระหว่างสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐาน

ผู้ว่าการ ธปท.เตือน ครม. หวั่นดิจิทัลวอลเล็ตก่อหนี้จำนวนมาก

ทำเนียบฯ 24 เม.ย.- ผู้ว่าการ ธปท. ทำหนังสือถึง ครม. เตือนเดินหน้าดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท หวั่นก่อหนี้จำนวนมาก นายเศรษฐพุฒิ สุทธิวาทนฤพุฒิ ผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ได้ทำหนังสือถึงสำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี ลงวันที่ 22 เมษายน 2567 เพื่อเสนอความเห็นประกอบการพิจารณาในการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) วันที่ 23 เม.ย.2567 มองว่า โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท เป็นโครงการขนาดใหญ่ของประเทศ  ต้องใช้เงินจำนวนมาก อาจก่อให้เกิดภาระหนี้ผูกพันต่อรัฐบาลในอนาคตดังนี้ 1.ความจำเป็น โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท และผลกระทบต่อเสถียรภาพทางการคลังของประเทศ ควรดูแลครอบคลุมเฉพาะกลุ่มเป้าหมาย  เพื่อเป็นการแบ่งเบาภาระค่าครองชีพ ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจอย่างมีประสิทธิผลคุ้มค่า และใช้งบประมาณลดลง  โดยเฉพาะกลุ่มเปราะบาง ยังไม่ฟื้นตัวเต็มที่ เช่น กลุ่มผู้มีรายได้น้อย หรือผู้ถือบัตรสวัสดิการฯ 15 ล้านคน ซึ่งดำเนินการได้ทันที และใช้งบประมาณเพียง 150,000 ล้านบาท และควรทำแบบแบ่งเป็นระยะ (phasing) เพื่อลดผลกระทบต่อเสถียรภาพการคลัง  […]

ข่าวแนะนำ

“ภูมิธรรม” ปลื้ม “กล้วยหอมทอง” โคราชส่งออกไปญี่ปุ่นเพิ่ม

รมว.พาณิชย์ ปลื้ม “กล้วยหอมทอง” โคราช ส่งออกไปญี่ปุ่นเพิ่ม สั่งทีมพาณิชย์เร่งส่งออกสินค้าเกษตร ช่วยชาวสวนไทยมีรายได้ยั่งยืน

ทั่วไทยอากาศร้อนถึงร้อนจัด สูงสุด 44 องศาฯ

กรมอุตุฯ รายงานทั่วไทยอากาศร้อนถึงร้อนจัด ภาคอีสาน สูงสุด 44 องศาฯ แนะเลี่ยงกิจกรรมกลางแจ้ง มีฝนฟ้าคะนองและลมกระโชกแรงบางแห่ง

คุมเพลิงไหม้ “วิน โพรเสส” ได้แล้ว 95%

เหตุไฟไหม้โรงงานเก็บขยะเคมีอันตราย วินโพรเสส อ.บ้านค่าย จ.ระยอง วันนี้ เจ้าหน้าที่ควบคุมเพลิงได้แล้ว 95% เหลือเพียงจุดความร้อนที่อยู่ใต้ซากกองเพลิง ซึ่งยังต้องใช้สาร F500 ฉีดลดความร้อน แต่ยังมีกลิ่นฉุนแอมโมเนีย ด้านกรมโรงงานอุตสาหกรรมเช็กกล้องวงจรปิดตรวจสอบว่าเป็นการวางเพลิงเพื่อทำลายหลักฐานเช่นเดียวกับเหตุที่เกิดขึ้นใน อ.ภาชี จ.พระนครศรีอยุธยา หรือไม่

นายกฯ แจงเรียก “สุชาติ-รัฐมนตรี” เข้าพบ แค่ตามงาน

นายกฯ อารมณ์ดี เดินลงตึกไทยฯ พบสื่อ แจงเรียก “สุชาติ-รมต.” มีชื่อหลุด ครม.เข้าพบแค่ตามงาน ย้ำปรับ ครม.เสร็จเมื่อไหร่เดี๋ยวก็รู้ ยันกินข่าวเที่ยงวานนี้ไม่มี ”ทักษิณ“