fbpx

ผู้ปกครองพาเด็กประเมินสุขภาพจิต

นนทบุรี 29 ก.ย.- ผู้ปกครองพาบุตรหลาน ซึ่งเป็นนักเรียนชั้นอนุบาล 1 ห้องครูจุ๋ม จำนวน 12 คน จากทั้งหมด 29 คน เข้ารับการประเมินด้านสุขภาพจิต


ที่บ้านพักเด็กและครอบครัว ปากเกร็ด จ.นนทบุรี วันนี้มีผู้ปกครองพาบุตรหลานซึ่งเป็นนักเรียนชั้นอนุบาล 1 ห้องครูจุ๋ม จำนวน 12 คน จากทั้งหมด 29 คนที่ลงชื่อในกรุ๊ปไลน์ เข้ารับการประเมินด้านสุขภาพจิตใจ จากนักจิตแพทย์สถาบันนิติวิทยาศาสตร์ จิตแพทย์ กุมารเวช รพ.ศรีธัญญา ศูนย์สุขภาพจิต เขต 4 นักสังคมสงเคราะห์ บ้านเด็กและครอบครัว ปากเกร็ดนนทบุรี แพทย์ รพ.ธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ สสจ.นนทบุรี เพื่อเข้ารับการเยียวยาสภาพจิตใจ

นางวาสนา ทองสม หัวหน้าบ้านพักเด็กและครอบครัว เผยเบื้องต้นวันนี้ทีมเจ้าหน้าที่ได้ร่วมประชุมวางแผนช่วยเหลือน้องๆ ที่ได้รับผลกระทบ โดยจะมีการประเมินความเสี่ยงด้านจิตใจทีละราย หากรายใดที่ได้รับผลกระทบทางด้านจิตใจน้อยก็จะอาจจะมีการตั้งกรุ๊ปไลน์ขึ้นอีกกลุ่ม เพื่อฟื้นฟูสภาพจิตใจ โดยจะเป็นการให้คำแนะนำ ปรึกษาแก่ผู้ปกครอง แต่ทั้งนี้ ก็ขึ้นอยู่กับความต้องการของผู้ปกครองด้วยเช่นกัน ส่วนรายใดที่พบว่ามีบาดแผลทางใจหนักก็ต้องส่งตัวเข้าทำการรักษาจากจิตแพทย์โดยตรง


อย่างไรก็ตามขณะนี้มีผู้ปกครองนำเด็กมาเข้ารับการประเมิน 12 ราย และคาดว่าจะเดินทางมาเพิ่มอีก เนื่องจากทราบว่าขณะนี้เด็กบางรายอาศัยอยู่กับญาติที่ต่างจังหวัด

ในช่วงบ่ายวันนี้ ทนายรณรงค์ จะพาผู้ปกครองชั้นเนิร์สเซอรีของโรงเรียนสารสาสน์ราชพฤกษ์ไปแจ้งความ เนื่องจากมีการทุบตีเด็ก 2 ขวบ.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ชายถูกยิงในซิดนีย์หลังมีรายงานเหตุแทงกันในห้างฯ

ตำรวจของนครซิดนีย์ ของออสเตรเลียรายงานว่า ชายคนหนึ่งถูกยิงที่ห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่งในนครซิดนีย์ในวันนี้หลังมีรายงานข่าวว่า มีผู้ถูกแทงหลายคนในห้างสรรพสินค้าดังกล่าว

ลำปาง เสาไฟฟ้าแรงสูงล้มกว่า 20 ต้น ทับรถ 7 คัน

พายุฝนถล่มลำปาง เสาไฟฟ้าแรงสูงล้มกว่า 20 ต้น ทับรถ 7 คัน รถยังไม่สามารถออกได้ เจ้าหน้าที่ระดมกำลังเร่งเคลียร์เพื่อสะดวกในการจารจรช่วงสงกรานต์ คาดใช้เวลา 5 วัน พร้อมตั้งศูนย์บัญชาการแก้ปัญหาที่ไทวัสดุแล้ว

แม่ร้องลูกชายโดนกลุ่มโจ๋หัวร้อนรุมทำร้ายกะโหลกศีรษะร้าว

แม่ร้องสื่อลูกชายถูกกลุ่มวัยรุ่นหัวร้อนยกพวกนับสิบรุมทำร้ายจนสลบคาที่ วอนตำรวจเร่งจับตัวกลุ่มวัยรุ่นมาดำเนินคดี

ข่าวแนะนำ

ควันหลงสีสันสงกรานต์…ที่สุดในสงกรานต์เชียงใหม่

ปี๋ใหม่เมืองหรือสงกรานต์เชียงใหม่ปีนี้คึกคักเกินคาด หลังเจอกับพิษหมอกควันมาหลายเดือน จนหลายฝ่ายกังวลผลกระทบต่อการท่องเที่ยว แต่สุดท้ายด้วยเสน่ห์ของวัฒนธรรมและความสนุกสนานในการเล่นน้ำรอบคูเมืองเชียงใหม่ ทำให้นักท่องเที่ยวยังหลั่งไหลไปฉลองสงกรานต์ที่นั่น ซึ่งเต็มไปด้วยสีสันในช่วงสงกรานต์

ถนนมิตรภาพ รถหนาแน่นขึ้นเรื่อยๆ

หลังจบเทศกาลสงกรานต์ ประชาชนเริ่มเดินทางกลับเข้ากรุงเทพฯ กันหนาแน่น เต็มถนนมิตรภาพ ตลอดทั้งวัน คาดช่วงกลางคืน รถเพิ่มขึ้นอีก

กรมเจ้าท่า สั่งสอบเหตุเพลิงไหม้เรือท่องเที่ยวรับประทานอาหาร

ระทึก! เพลิงไหม้ไฟลุกท่วม เรือนำนักท่องเที่ยวล่องเรือรับประทานอาหาร ช่วยนักท่องเที่ยวปลอดภัย ล่าสุดกรมเจ้าท่า สั่งสอบสวนสาเหตุแล้ว

จับตาโผ ครม. ‘เศรษฐา 2’ คาดชัดหลัง 18 เม.ย.นี้

โผปรับคณะรัฐมนตรี ‘เศรษฐา 2’ จะมีขึ้นในช่วงปลายเดือนเมษายนนี้ หรืออย่างช้าไม่เกินต้นเดือนพฤษภาคม หลังนายกรัฐมนตรีได้หารือที่พรรคร่วมรัฐบาลแล้ว