fbpx

พอ.สว.ฝ่าน้ำป่ารักษาชาวบ้าน

แม่ฮ่องสอน 27 ก.ค.-หน่วยแพทย์เคลื่อนที่ พอ.สว. ต้องเดินเท้าฝ่ากระแสน้ำป่า ขณะลงพื้นที่จังหวัดแม่ฮ่องสอน

ภาพเหตุการณ์ขณะหน่วยแพทย์เคลื่อนที่ พอ.สว. ต้องเดินฝ่าน้ำป่าในลำห้วยที่กำลังเพิ่มระดับสูงขึ้น และมีฝนตกหนักต่อเนื่อง หลังเสร็จสิ้นการให้บริการจากบ้านสล่าเชียงตอง มา บ้านแม่แพะ ต.เสาหิน อ.แม่สะเรียง จ.แม่ฮ่องสอน โดยคณะแพทย์ฯ ทุกคนต้องเกาะกันเป็นแนวยาว เดินข้ามลำห้วย เพื่มข้ามไปอีกฝั่ง นอกจากนี้ การเดินทางโดยรถยนต์ก็ยังเป็นไปด้วยความยากลำบาก เนื่องจากถนนเป็นดินโคลน การข้ามลำห้วยต้องใช้ความระมัดระวัง เนื่องจากรถบรรทุกหนักส่วนใหญ่เป็นเสบียง เวชภัณฑ์ต่างๆ โดยรถจะติดหล่มทรายที่ถูกกระแสน้ำพัดมา ต้องใช้รถโฟร์วิล และรถไถในการลากจูงข้ามลำห้วย โดยจุดที่ยากที่สุดและมีรถติดมากที่สุดคือ เส้นทางก่อนถึงหน่วยอมเป 2 ลำห้วย อย่างไรก็ตามทางเจ้าหน้าที่หน่วยแพทย์เคลื่อนที่ พอ.สว.และเจ้าหน้าที่ส่วนราชการอำเภอแม่สะเรียง ที่ได้เดินทางร่วมกิจกรรม กลับออกมาอย่างปลอดภัย โดยใช้เวลาในการเดินทาง ออกจากพื้นที่ ระยะทาง 90 กิโลเมตร ใช้เวลาไป 11 ชั่วโมง


กิจกรรมออกหน่วยแพทย์เคลื่อนที่ พอ.สว. ครั้งนี้ นายแพทย์ยุทธ โพธารามิก เลขามูลนิธิแพทย์อาสาสมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี ได้นำทีมแพทย์ พอ.สว. จัดกิจกรรมหน่วยแพทย์เคลื่อนที่เดินเท้า ครั้งที่ 22 เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่สมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี สมเด็จพระเจ้าพี่นางเธอ เจ้าฟ้ากัลยาณิวัฒนา กรมหลวงนราธิวาสราชนครินทร์ และเทิดพระเกียรติ สมเด็จพระเจ้าน้องนางเธอ เจ้าฟ้าจุฬาภรณวลัยลักษณ์ อัครราชกุมารี กรมพระศรีสวางควัฒน วรขัตติยราชนารี ระหว่างวันที่ 22-27 กรกฏาคม โดยจะเดินทางไปศูนย์การเรียนชุมชนชาวไทยภูเขา “แม่ฟ้าหลวง” บ้านกองสุม ตำบลแม่คง อำเภอแม่สะเรียง ใช้เวลาเดินทาง 5 ชั่วโมง ระยะทาง 74 กม. หลังจากนั้นจะเดินเท้าต่อไปยังบ้านห้วยเฮียะ บ้านเสาหิน บ้านสล่าเชียงตอง ต.เสาหิน และเสร็จสิ้นภารกิจในวันที่ 26 กรกฎาคม.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ตั้ง กก.สอบปมโรงพักมีบริการเหมือนห้องพักโรงแรม

สั่งตั้งกรรมการสอบข้อเท็จจริง ปมโรงพักให้ผู้ต้องขังใช้โทรศัพท์-WiFi เพียงจ่ายให้ตำรวจ 100 บาท ชาร์จแบตชั่วโมงละ 30 บาท พร้อมบริการอื่นเหมือนโรงแรม

“เสรีพิศุทธ์” ถอนตัวร่วมรัฐบาลเพื่อไทย รับน้อยใจ “ทักษิณ” ไม่เห็นหัว

“เสรีพิศุทธ์” ทิ้งบอมบ์ แถลงถอนตัวร่วมรัฐบาลเพื่อไทย รับน้อยใจ “ทักษิณ” ไม่เห็นหัว ทั้งที่รับปากตอบแทนบุญคุณเป็นพันครั้ง ประกาศเปิดศึกงัดหลักฐานแชทไลน์มัดตัว ยันเดินทางไปพบที่ชั้น 14 รพ.ตำรวจ 2 ครั้ง พร้อมให้ข้อมูล ป.ป.ช. เอาผิดกระบวนการอุ้ม “แม้ว”

ข่าวแนะนำ

ภาคเหนือ-อีสาน-ใต้ฝั่งตะวันตก ฝนหนักมากบางแห่ง

กรมอุตุฯ เตือนฝนตกหนักมากบางแห่ง บริเวณภาคเหนือ อีสาน และภาคใต้ฝั่งตะวันตก ระวังน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลาก ส่วนกรุงเทพฯ และปริมณฑล ฝนฟ้าคะนอง60% ของพื้นที่

ผลกระทบพายุยางิ

ทิศทางพายุ “ยางิ” กับผลกระทบไทย

หลังจากพายุ “ยางิ” ที่คาดว่าจะขึ้นฝั่งเวียดนามที่เมืองไฮฟองในวันนี้ ส่งผลกระทบรุนแรง มีทั้งสภาพฝนตกหนักลมแรง ส่วนจะเกิดผลกระทบกับไทยอย่างไรบ้าง พูดคุยกับว่าที่ร้อยตรี ธนะสิทธิ์ เอี่ยมอนันชัย รองอธิบดีกรมอุตุนิยมวิทยา

เตือนเตรียมรับน้ำล้นตลิ่ง

สทนช.เตือนเตรียมรับมือแม่น้ำโขงล้นตลิ่ง 7-12 ก.ย.นี้

สทนช. เตือนน้ำในแม่น้ำโขงอาจจะเพิ่มสูงขึ้นอีก ช่วง 7-12 ก.ย.นี้ เนื่องจากฝนตกหนักในพื้นที่ภาคเหนือ ภาคอีสานตอนบน และ สปป ลาว ขอให้เตรียมพร้อมรับมือสถานการณ์น้ำล้นตลิ่งและท่วมขังในพื้นที่ลุ่มต่ำ

ประวัติศาสตร์ “สายสุนีย์” คว้า 3 ทองฟันดาบพาราลิมปิก 2024

“สายสุนีย์ จ๊ะนะ” สร้างประวัติศาสตร์กระหึ่มโลก! นักกีฬาฟันดาบวีลแชร์หญิงคนแรก คว้า 3 เหรียญทองพาราลิมปิกเกมส์ในครั้งเดียว