fbpx

ตั้งรางวัลนำจับมือยิงหนุ่มเมียนมาดับคาเตียง รพ.

ขอนแก่น 7 มิ.ย. – ผกก.สภ.เมืองขอนแก่น เปิดภาพคนร้ายบุกยิงหนุ่มเมียนมาเสียชีวิตคาเตียงคนไข้ โรงพยาบาลศูนย์ขอนแก่น พร้อมตั้งรางวัลนำจับ 10,000 บาท


เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นภายในอาคารศัลยกรรมชาย โรงพยาบาลศูนย์ขอนแก่น กลางดึกที่ผ่านมา โดยตำรวจรับแจ้งเหตุมีผู้ป่วยชายชาวเมียนมา ซึ่งมานอนรอผ่าตัดก้อนเนื้อ ถูกคนร้ายบุกยิงถึงเตียง แม้เจ้าหน้าที่โรงพยาบาลจะเร่งนำตัวเข้าห้องฉุกเฉินแต่สุดยื้อ ส่วนคนร้ายอาศัยช่วงชุลมุนหลบหนีออกไปด้านหน้าโรงพยาบาล ซึ่งตำรวจอยู่ระหว่างไล่กล้องติดตามตัวคนร้ายที่คาดว่าเป็นชาวเมียนมาเหมือนผู้ตาย เนื่องจากแฟนสาวของผู้ตาย (ชาวไทย) ให้การกับตำรวจว่าตั้งแต่คบหากันมากว่า 4 ปี ไม่เคยเห็นแฟนมีปัญหากับใคร แต่ก่อนหน้าที่มาเช่าห้องพักอยู่ด้วยกัน แฟนได้ไปยืมเงินจากคนรู้จักมา 12,000 บาท โดยวางบัตร ATM ไว้กับเจ้าหนี้ที่เป็นคนในโรงงานเดียวกัน แต่ยังไม่แน่ชัดว่าชนวนเหตุจะเป็นเรื่องนี้หรือไม่ ส่วนที่แฟนมานอนโรงพยาบาลครั้งนี้ เพราะมาหาหมอแล้วตรวจพบก้อนเนื้ออยู่ด้านหลัง หมอจึงนัดให้มานอนรอเพื่อจะผ่าตัดในวันนี้ (7 มิ.ย.) แต่ไม่คาดคิดจะมีใครมาก่อเหตุอุกอาจควงปืนบุกมาจ่อยิงถึงในโรงพยาบาล

ด้านผู้กำกับการ สภ.เมืองขอนแก่น ให้ข้อมูลกับนักข่าวว่า เหตุดังกล่าวเกิดขึ้นช่วง 5 ทุ่ม โดยคนร้ายเป็นชายทำทีมาเยี่ยมผู้ป่วย ก่อนเดินอ้อมไปด้านหลังแล้วใช้ปืนจ่อยิงผู้ตาย


ตั้งรางวัลนำจับ 10,000 บาท ล่าตัวมือยิงใน รพ.ขอนแก่น
ผู้กำกับการ สภ.เมืองขอนแก่น ตั้งโต๊ะแถลงข่าวอย่างเป็นทางการ ประกาศตั้งรางวัลนำจับคนร้าย 10,000 บาท พร้อมเปิดภาพกล้องวงจรปิดภายในโรงพยาบาล เพื่อเป็นการประชาสัมพันธ์ หากใครเห็นชายคนนี้ให้แจ้งเบาะแส

ในภาพจะเห็นชายใส่หน้ากากอนามัย ใส่เสื้อยืดคอกลมสีฟ้า กางเกงขายาวสีดำ สะพายกระเป๋าข้าง เดินอยู่ภายในโรงพยาบาล เหมือนดูลาดเลาอย่างใจเย็น นานกว่า 1 ชั่วโมง ก่อนลงมือก่อเหตุ และหลังก่อเหตุขึ้นรถกระบะฟอร์ดสีดำไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน ขับไปตามถนนศรีจันทร์ มุ่งหน้าไปบึงหนองโคตร พื้นที่ ต.บ้านเป็ด อ.เมืองขอนแก่น

อย่างไรก็ตาม ผู้กำกับการ สภ.เมืองขอนแก่น ย้ำว่า สอบถามพยานบุคคลไป 4 ปาก ล่าสุดยังไม่ตัดประเด็นใดทิ้ง และพยานบุคคลบางรายยืนยันว่าคนร้ายเข้ามาในโรงพยาบาลทำตัวเหมือนญาติผู้ป่วยทั่วไป มีสำเนียงการพูดเป็นภาษาอีสาน ทำให้ขณะนี้ยังไม่ชี้ชัดว่าคนร้ายเป็นคนสัญชาติใด อยู่ระหว่างการรวบรวมหลักฐาน และประสานตำรวจสืบสวนภาค 4 ตำรวจสืบสวนภูธรขอนแก่น และชุดสืบสวน สภ.เมืองขอนแก่น ปูพรมไล่ล่าคนร้าย


รพ.เงียบสงบ-คนไข้บางรายยังผวาเหตุยิง
ส่วนบรรยากาศที่โรงพยาบาลเช้านี้ เจ้าหน้าที่ยังคงทำงานตามปกติ ขณะที่หนึ่งในคนไข้ที่อยู่ล็อกติดกับผู้ตาย เล่าเหตุการณ์ว่า ตอนแรกได้ยินเสียงปืน นึกว่าเป็นเสียงแก๊สระเบิด สามีช่วยอุ้มตนหลบหนีกันจ้าละหวั่น จนสายน้ำเกลือหลุด เลือดไหล แต่ด้วยสังขารก็หนีไม่ได้ไกล หลบอยู่ใกล้ๆ เตียง เมื่อเหตุการณ์สงบ เจ้าหน้าที่มาปลอบใจ และเปิดโอกาสให้ย้ายไปโรงพยาบาลใกล้บ้านได้ แต่เมื่อคลายความตกใจแล้ว ตนสมัครใจนอนรักษาตัวต่อ เพราะมั่นใจว่าหลังเกิดเหตุใหม่ๆ เจ้าหน้าที่จะยิ่งรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวด.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

คะแนนสูสี ศึกชิงตำแหน่งนายก อบจ.ปทุมธานี

การเลือกนายก อบจ.ปทุมธานี ผลคะแนนของผู้สมัครเบอร์ 1 คือ นายชาญ สังกัดพรรคเพื่อไทย ขับเคี่ยวสูสีกับ พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ชนิดต่างฝ่ายต่างระบุต้องลุ้นจนถึงที่สุด จนกว่าคะแนนชัดเจนจึงจะยอมเปิดใจกับสื่อมวลชน

คุมตัวผู้ต้องสงสัยคาร์บอมบ์ยะลาได้ 1 ราย

คุมตัวผู้ต้องสงสัยก่อเหตุคาร์บอมบ์หน้าแฟลตตำรวจบันนังสตา แล้ว 1 ราย หลังพบมีส่วนเกี่ยวข้องกับการนำรถของทางการไปใช้ประกอบระเบิดครั้งนี้

ข่าวแนะนำ

อุตุฯ เผยอีสานตอนบนฝนตกหนักบางแห่ง-กทม.ฟ้าคะนอง 40%

กรมอุตุฯ เผยมีฝนตกหนักบางแห่งบริเวณภาคอีสานตอนบน ขอให้ประชาชนบริเวณดังกล่าวระวังอันตรายจากฝนตกหนัก ส่วนกรุงเทพฯ-ปริมณฑล ฝนฟ้าคะนอง 40% ของพื้นที่

เตรียมยกระดับตั้งด่านตรวจค้น หลังเหตุคาร์บอมบ์

เหตุคาร์บอมบ์ที่จังหวัดยะลา ทำให้มีผู้เสียชีวิต 1 คน และได้รับบาดเจ็บจำนวนมาก ล่าสุด เจ้าหน้าที่เตรียมยกระดับเพิ่มความเข้มในการตั้งด่านตรวจค้น ขณะเดียวกันมีการควบคุมตัวผู้ต้องสงสัยได้แล้ว 2 คน

นายกฯ ร่วมงานโคราชมหานครดิจิทัลแห่งอนาคต

ภารกิจแรก ครม.สัญจรที่ จ.นครราชสีมา ของนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี พร้อมคณะ ร่วมงานโคราชมหานครดิจิทัลแห่งอนาคต เพื่อขับเคลื่อนนโยบายของรัฐบาลผ่านดีอีแพลตฟอร์มระดับโลก โดยแกนนำพรรคเพื่อไทย และพรรคร่วมรัฐบาล กล่าวแสดงความยินดีกับผู้สมัครนายก อบจ.ปทุมธานี จากพรรคเพื่อไทย ที่ชนะการเลือกตั้ง สู้กันตามกติกา