เตรียมกำลังคุมเข้มรับตัว “แป้ง นาโหนด”

นครศรีธรรมราช 4 มิ.ย. – ตำรวจเตรียมกำลังคุ้มเข้มรับตัว “แป้ง นาโหนด” นักโทษหลบหนีการควบคุมตัว และถูกจับกุมได้ที่อินโดนีเซีย ที่ตามแผนมีกำหนดจะถูกส่งกลับไทยมาลงที่ จ.นครศรีธรรมราช ช่วงเย็นวันนี้ (4 มิ.ย.)


หลังจากตลอดคืนที่ผ่านมา กระทั่งถึงครึ่งวันเช้า กำหนดการต่างๆ ในการนำตัวนายเชาวลิต ทองด้วง หรือ แป้ง นาโหนด กลับมายังไทยที่ จ.นครศรีธรรมราช ตามแผนก่อนหน้านี้ ค่อนข้างจะสับสนและยังหาข้อสรุปไม่ได้ แม้ว่าเมื่อวานนี้เจ้าหน้าที่จะมีการเตรียมสถานที่และกำลังเจ้าหน้าที่ใน จ.นครศรีธรรมราช เอาไว้แล้วก็ตาม จนทำให้มีการตั้งข้อสังเกตว่าเจ้าหน้าที่อาจมีการสับขาหลอก นำตัวนายแป้ง ไปสอบปากคำที่กรุงเทพมหานคร แทนการควบคุมตัวไว้สอบปากคำที่ จ.นครศรีธรรมราช ตามกำหนดการที่เจ้าหน้าที่ให้ข่าวกับสื่อมวลชนก่อนหน้านี้หรือไม่

อย่างไรก็ตาม นางนวพร มีวาสนา ผู้อำนวยการท่าอากาศยานนครศรีธรรมราช ให้ข้อมูลที่ตรงกันกับ พล.ต.ต. สมชาย ซื่อต่อตระกูล ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครศรีธรรมราช ยืนยันว่าวันนี้จะมีการควบคุมตัวนายแป้ง มาที่นครศรีธรรมราช อย่างแน่นอน ล่าสุดทางการอินโดนีเซียได้ประสานสล็อตการบินนำเครื่องบินเช่าเหมาลำที่จะออกบินจากกรุงจาการ์ตา ในเวลา 15.00 น. และมีกำหนดจะถึงอย่างท่าอากาศยานนครศรีธรรมราช ในเวลา 17.30 น. วันนี้


ทั้งนี้ การควบคุมตัวนายแป้งมายังประเทศไทยจะดำเนินการควบคุมตัวโดยใช้เจ้าหน้าที่ตำรวจของอินโดนีเซียทั้งหมด ภายใต้การนำของ พ.ต.อ.ออดี้ ซอนนี่ ลาตูเฮรู หัวหน้าแผนกอาชญากรรมระหว่างประเทศ เป็นหัวหน้าทีมในการควบคุมตัว โดยที่ไม่มีเจ้าหน้าที่จากทางการไทยโดยสารเครื่องบินลำดังกล่าวมาด้วยเลย

ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครศรีธรรมราช ระบุว่า เมื่อเครื่องบินที่ควบคุมตัวนายแป้ง มาจากอินโดนีเซีย เข้าจอดแล้ว เจ้าหน้าที่จะเข้ารับตัวนายแป้ง ที่เครื่องบินทันที หลังจากนั้นจะทำการตรวจสอบความถูกต้องตามขั้นตอนของศุลกากร กรณีอากาศยานมาจากต่างประเทศ

เสร็จแล้วเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดปฏิบัติการพิเศษหน่วยสวาทจะทำหน้าที่ควบคุมตัวนายแป้งขึ้นรถยนต์ พร้อมขบวนคุ้มกันป้องกันการชิงตัวประกัน ออกเดินทางจากท่าอากาศยานนครศรีธรรมราช มุ่งตรงไปยังสถานีตำรวจภูธรเมืองนครศรีธรรมราชในทันที คาดว่าจะใช้เวลาเดินทางไม่เกิน 15 นาที จากระยะทางราว 15 กิโลเมตร


เมื่อไปถึงยังสถานีตำรวจภูธรเมืองนครศรีธรรมราช จะมีทีมแพทย์ตรวจร่างกาย ตรวจปัสสาวะ เมื่อเสร็จสิ้นจะเข้าสู่กระบวนการสอบปากคำและแจ้งข้อกล่าวหาให้เสร็จสิ้นภายใน 48 ชั่วโมง โดยในระหว่างนี้จะมีการตรึงกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจร่วม 100 นาย ชุดราชเดช กระชับและดูแลพื้นที่โดยรอบ สภ.เมืองนครศรีธรรมราช โดยการสอบปากคำจะใช้พื้นที่ชั้น 3 ของอาคารเป็นหลัก นอกจากข้อกล่าวหากันหลบหนีการควบคุมตัวของกรมราชทัณฑ์ที่เกิดขึ้นในพื้นที่ จ.นครศรีธรรมราชแล้ว จะมีพนักงานสอบสวนจาก จ.พัทลุง เข้ามาแจ้งข้อกล่าวหาเพิ่มเติมกับนายแป้งด้วย เนื่องจากนายแป้งยังมีหมายจับอีก 3 หมาย ในพื้นที่ตำรวจภูธรภาค 9

ทั้งหมดนี้เจ้าหน้าที่จะใช้เวลาให้เสร็จสิ้นกระบวนการภายใน 48 ชั่วโมง ตามอำนาจของตำรวจ หลังจากนั้นจะควบคุมตัวไปขออำนาจศาลจังหวัดนครศรีธรรมราช ฝากขังต่อไป ส่วนสถานที่ในการควบคุมตัวนายแป้ง ขณะนี้มีความเป็นไปได้สูงว่าเจ้าหน้าที่อาจนำตัวไปควบคุมไว้ที่เรือนจำความมั่นคงสูงเขาบิน จ.ราชบุรี .-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นร.หญิง ม.1 จมทะเลดับ หลังโรงเรียนพาไปทัศนศึกษาที่ระยอง

โรงเรียนเอกชนแห่งหนึ่งใน จ.นครราชสีมา พานักเรียนไปทัศนศึกษาที่ จ.ระยอง นักเรียนหญิง ม.1 ถูกคลื่นดูดลงทะเลขณะเล่นน้ำ เสียชีวิต พ่อแม่สุดเศร้าสูญเสียลูกสาวคนเดียวของครอบครัว

น้ำท่วมเชียงใหม่

เชียงใหม่จมบาดาล น้ำท่วมครั้งประวัติศาสตร์

น้ำท่วมในตัวเมืองเชียงใหม่ ยังวิกฤติ หลังน้ำในลำน้ำปิงขึ้นสูงสุดทรงตัวสูงกว่า 5.30 เมตร ซึ่งสูงที่สุดตั้งแต่มีการวัดระดับน้ำปิง

น้ำท่วมขนส่งเชียงใหม่กระทบผู้โดยสาร เปิดจุดจอดรับ-ส่งชั่วคราว

น้ำขยายวงกว้างเข้าท่วมสถานีขนส่งเชียงใหม่แห่งที่ 2 และ 3 เต็มพื้นที่ ระดับน้ำสูงเกือบ 50 ซม. ผู้ประกอบการขนส่งต้องนำรถทัวร์โดยสารออกมาจอดรับ-ส่งบนถนนซุปเปอร์ไฮเวย์ ยืนยันผู้ประกอบการยังให้บริการตามปกติ

ระทึก! แท็กซี่พลิกคว่ำเกิดเพลิงไหม้ 5 ชีวิตรอดหวุดหวิด

รถแท็กซี่พลิกคว่ำและเกิดเพลิงลุกไหม้กลางถนนพระราม 9 ผู้โดยสารหญิงสติดีถีบประตูช่วยตัวเองและคนอื่นออกมาจากตัวรถรวม 5 ชีวิตได้ทัน แต่ในจำนวนนี้บาดเจ็บสาหัส 1 คน เป็นคนขับแท็กซี่ ตำรวจเร่งสอบสวนหาสาเหตุ

ข่าวแนะนำ

อีสานอากาศเย็นตอนเช้า ตอนบนมีฝนน้อย

กรมอุตุฯ รายงานอีสานอากาศเย็นในตอนเช้า ไทยตอนบนมีฝนน้อย ส่วนภาคใต้ฝนตกหนักบางแห่ง ระวังน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลาก

น้ำท่วมเชียงใหม่

เชียงใหม่จมบาดาล น้ำท่วมครั้งประวัติศาสตร์

น้ำท่วมในตัวเมืองเชียงใหม่ ยังวิกฤติ หลังน้ำในลำน้ำปิงขึ้นสูงสุดทรงตัวสูงกว่า 5.30 เมตร ซึ่งสูงที่สุดตั้งแต่มีการวัดระดับน้ำปิง

น้ำท่วมเชียงใหม่

นายกฯ ห่วงน้ำท่วมเชียงใหม่ สั่งเร่งช่วยเหลือ เฝ้าระวัง 24 ชม.

“นายกฯ แพทองธาร” ห่วงน้ำท่วมเชียงใหม่ สั่งเร่งช่วยเหลือประชาชนและสัตว์โดยด่วน เฝ้าระวังสถานการณ์ 24 ชม. พร้อมฟื้นฟู

หญ้าอาหาร​สัตว์​พระราชทาน

ระดม​ขน​ส่ง​ “หญ้าอาหาร​สัตว์​พระราชทาน” ช่วยช้างแม่แตง

พระนคร​ศรี​อยุธยา​ 5 ต.ค. – รมว.​เกษตร​ฯ​ สั่งอธิบดี​กรม​ปศุสัตว์ ​เร่งนำส่ง​ “หญ้า​อาหารสัตว์​พระราชทาน” ช่วย​เหลือ​ช้าง​ของ​ศูนย์​บริบาล​ช้าง​ อำเภอ​แม่แตง​ จังหวัด​เชียงใหม่​ ที่ประสบภัย​น้ำท่วม​ ต้องอพยพสัตว์​หนีน้ำ อธิบดี​กรม​ปศุสัตว์​ระบุส่งถึงจุดพักพิงสัตว์​ชั่วคราว​แล้ววานนี้​ ระดมขนส่งต่อเนื่อง​ทั้งหญ้าสดและหญ้า​แห้ง​ เตรียม​จัดทีมสัตวแพทย์​สนับสนุน​การ​ดูแล​สุขภาพ​และ​รักษา​สัตว์​ต่าง​ๆ​ ของ​ศูนย์​บริบาล​ช้าง​ที่​มีอยู่เป็น​จำนวนมาก นายสัตวแพทย์สมชวน​ รัตนมังคลานนท์​ อธิบดีกรมปศุสัตว์กล่าวว่า​ ได้เร่งขนส่ง​ “หญ้าอาหารสัตว์พระราชทาน” ไปช่วยเหลือ​ช้างกว่า​ 100 ตัวของ ศูนย์บริบาลช้าง อำเภอแม่แตง​ จังหวัดเชียงใหม่ที่ประสบภัยน้ำท่วม​ ตามข้อสั่งการของศ.ดร.​ นฤมล ภิญโญสินวัฒน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ โดยศูนย์บริบาลช้างแห่งนี้ มีช้างกว่า 100 เชือก รวมถึงสัตว์อีกหลายชนิดเช่น​ ควาย​ แพะ​ แกะ​ สุนัข​ แมว​ เป็น​ต้น หลังเกิดเหตุ​น้ำท่วมฉับพลันและระดับน้ำสูง​ ได้​สั่งการ​ให้ศูนย์วิจัยและพัฒนาอาหารสัตว์ลำปางร่วมกับสำนักงานปศุสัตว์จังหวัดเชียง สำนักงานปศุสัตว์สัตว์อำเภอแม่แตง นำหญ้าอาหารสัตว์พระราชทาน 2, 000 กิโลกรัม​หรือ​ 2 ตันไปส่งมอบเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนเบื้องต้นให้แก่ช้าง ทั้งนี้​ กำชับ​ให้​สำนักพัฒนาอาหารจัดส่ง​หญ้าไปช่วยเหลือเพิ่มเติม​ โดยวันนี้​ […]