fbpx

เปิดปฏิบัติการ TAKEDOWN MAFIAรวบทีมฆ่า “หมีป่าบอน” คนสนิท “แป้ง นาโหนด”

28 พ.ค. – ชุดหนุมานกองปราบ พร้อมตำรวจภาค 9 เปิดปฏิบัติการ TAKEDOWN MAFIA ล้างบางอิทธิพลเถื่อน ลุยค้น 15 จุด ในพื้นที่ จ.สงขลา และพัทลุง มีทั้งนักการเมืองท้องถิ่น กำนันดัง และตำรวจ ที่ร่วมทีมสั่งฆ่า “หมีป่าบอน” คนสนิท “แป้ง นาโหนด”


ปฏิบัติการเริ่มตั้งแต่เช้ามืด จุดนี้คือเป้าหมายใหญ่ เป็นตัวการสำคัญที่เป็นคู่ขัดแย้งและเป็นคนจ้างวาน คือ นายกรรัก หรือ “เชษฐ์ ปาดัง” อายุ 43 ปี นักการเมืองท้องถิ่น และเป็นเลขานุการนายกเทศมนตรี ในพื้นที่ จ.สงขลา ตำรวจบุกไปที่บ้านพักใน ต.ควนลัง อ.หาดใหญ่ พยายามตะโกนให้ออกมามอบตัวแต่ก็เงียบ เจ้าหน้าที่เห็นว่าภายในบ้านมีการซุ่มมอง และมีการะปิดไฟในบ้าน เจ้าหน้าที่จึงใช้คีมขนาดใหญ่ตัดกุญแจรั้วบ้าน ทำให้ “เชษฐ์ ปาดัง” รีบลงมาเปิดประตู และมีปากเสียงกับเจ้าหน้าที่ ก่อนจะยอมให้เข้าไปตรวจค้นในบ้าน พบอาวุธปืน มีทะเบียนถูกต้อง 4 กระบอก เป็นปืนสั้น 2 กระบอก และปืนยาว 2 กระบอก

ขณะเดียวกันตำรวจกระจายกำลังไปรวบทีมสังหารได้อีกหลายคน ที่เห็นนี้คือ นายยุรนันท์ คนนี้เป็นจุดชี้เป้า ตำรวจบุกไปจับได้ในพื้นที่ อ.รัตภูมิ จ.สงขลา ซึ่งเจ้าตัวแอบอยู่ในบ้าน แต่สุดท้ายยอมปีนหน้าต่างออกมาให้จับกุม


ส่วนที่ อ.ควนเนียง จ.สงขลา จับกุมได้อีก 1 คน คือ นายธีระพงศ์ หรือ เอ็ม อายุ 32 ปี เป็นคนขับรถพามือปืนไปก่อเหตุ แต่ในส่วนของมือปืน ซึ่งมีชื่อว่า ธีรพงษ์ อาศัยช่วงชุลมุนหลบหนีไปได้

TAKEDOWN MAFIA เปิดปฏิบัติการพร้อมกัน ทั้งที่สงขลา และพัทลุง โดยที่พัทลุง สามารถรวบทีมสังหารได้หลายคน หนึ่งในนั้นคือ นายไพฑูรย์ หรือ กำนันฑูรย์ อายุ 49 ปี ตำรวจบุกไปจับกุมในบ้านพักที่ อ.ปากพะยูน คนนี้เป็นคนช่วยจัดหากลุ่มมือปืนมาก่อเหตุ เมื่อเจ้าหน้าที่แสดงตัวเข้าจับกุม กำนันฑูรย์ไม่ได้ขัดขืน พร้อมให้ตำรวจเข้าตรวจค้นหาพยานหลักฐานเพิ่มเติมในบ้านพัก

ที่น่าตกใจคือหนึ่งในหมายจับครั้งนี้เป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ คือ พ.ต.ท.ปัญญา เป็นสารวัตรสอบสวนในพื้นที่ จ.พัทลุง พบว่ามีส่วนเกี่ยวข้องกับการจัดหามือปืนเช่นเดียวกัน นอกจากนี้ยังจับกุมผู้ร่วมขบวนการได้อีกหลายคนที่สนับสนุนในการก่อคดีนี้ ซึ่งมีหมายจับทั้งหมด 9 หมายจับ


สรุปปฏิบัติการ TAKEDOWN MAFIA ปิดล้อมตรวจค้นพื้นที่เป้าหมาย 15 จุด แบ่งเป็นพื้นที่ จ.สงขลา 10 จุด และ จ.พัทลุง 5 จุด สามารถจับกุมได้ 8 คน จาก 9 หมายจับ มี 1 คน ที่หลบหนีได้ คือ นายธีรพงษ์ มือปืน และ สามารถจับกุมผู้ต้องหาที่มีความผิดซึ่งหน้าอีก 1 คน

ผู้ต้องหา 8 คน ตามหมายจับ คือ นายกรรัก หรือ เชษฐ์ ปาดัง, กำนันฑูรย์, พ.ต.ท.ปัญญา, นายกิตติกร, นายธีระพงศ์, นายนันทพงศ์, นายยุรนันท์, นายนัฐพล และผู้ต้องหาที่เป็นความผิดซึ่งหน้า คือนายนนทวัฒน์

เบื้องต้นตำรวจตั้งข้อหา เชษฐ์ ปาดัง, กำนันฑูรย์, พ.ต.ท.ปัญญา และนายกิตติกร ร่วมกันใช้ จ้างวาน ให้ฆ่าผู้อื่น โดยไตร่ตรองไว้ก่อน

ตั้งข้อหานายธีระพงศ์, นายนันทพงศ์, นายยุรนันท์, นายนัฐพล ร่วมกันฆ่าและพยายามฆ่า ร่วมกันมีปืนไว้ในครอบครองฯ ร่วมกันมีอาวุธปืน (อาวุธสงคราม) ร่วมกันพาอาวุธปืนไปในเมือง ซ่องโจร และตั้งข้อหานายนนทวัฒน์ มีอาวุธปืนไว้ในครอบครอง

ผู้ต้องหาส่วนใหญ่ยังให้การปฏิเสธ มีเพียงนายยุรนันท์รับสารภาพข้อหาครอบครองอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืน และอีกคนที่รับสารภาพคือ นายนนทวัฒน์

สำหรับเบื้องหน้าเบื้องหลังของการวางแผนสังหารนายประศาล ฉายา “หมีป่าบอน” อายุ 54 ปี ผู้รับเหมารายใหญ่ใน จ.พัทลุง เมื่อวันที่ 25 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา เหตุเกิดในพื้นที่ อ.ป่าบอน จ.พัทลุง คนร้ายใช้ทั้งอาวุธปืนเอ็ม 16 และอาก้ายิงถล่ม “หมีป่าบอน” เสียชีวิตต่อหน้าภรรยา สำหรับ “หมีป่าบอน” เป็นคนสนิทของนายเชาวลิต ทองด้วง หรือ แป้ง นาโหนด ผู้ต้องหาคนสำคัญที่เป็นข่าวโด่งดัง หลังหนีออกจากโรงพยาบาล และยังหลบหนีการจับกุมจนถึงขณะนี้

ชนวนเหตุความขัดแย้ง หมีป่าบอนได้รับงานเป็นคนกลางไปทวงเงินนายกรรัก เชษฐ์ ปาดัง ระหว่างที่ทวงเงิน ทั้งสองมีปากเสียงกัน สร้างความไม่พอใจให้กับนายกรรัก เป็นอย่างมาก นายกรรักจึงติดต่อให้กำนันฑูรย์ คนสนิท จัดหามือปืนมาสังหารหมีป่าบอน หลังรับงาน กำนันฑูรย์จึงได้ให้ พ.ต.ท.ปัญญา ซึ่งเป็นลูกพี่ลูกน้องของตนเอง จัดหาทีมมือปืน โดยผ่านทางนายกิตติกร ให้ช่วยจัดหาให้อีกทอดหนึ่ง โดยในกลุ่มทีมมือปืน ประกอบด้วย บอย มือปืน, เบ มือปืน, เอ็ม ขับรถ, เป้ ชี้เป้า และนัฐ เป็นคนขับรถนำ ชี้เป้า.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

“วิสุทธิ์” รับ “เกษียร” เป็นคนขับรถตัวเอง เรียกมาด่าแล้ว

“วิสุทธิ์” ประธานวิปรัฐบาล ยอมรับ “เกษียร” ที่โยง “ต้นอ้อ” ขายวุฒิการศึกษา เป็นคนขับรถตัวเอง เผยเรียกมาด่าแล้วอย่าเชื่อคนง่าย ถูกสาวบางกอกหลอกใช้บัญชีรับโอนเงิน ยืนยันบริสุทธิ์ให้ ตร.สอบได้เต็มที่ไม่มีปกป้อง

“พร้อมพงศ์” ร้อง DSI ให้ตรวจสอบการฮั้วประมูล ก.สาธารณสุข

“พร้อมพงศ์” อดีต สส.บัญชีรายชื่อพรรคเพื่อไทย ร้องดีเอสไอให้ตรวจสอบการฮั้วประมูลระบบคลาวด์กระทรวงสาธารณสุข 1 พันล้านบาท ชี้มีชื่อกรรมการทับซ้อนกันหลายบริษัท

แจ้ง 4 ข้อหาหนุ่มใหญ่ซิ่งเก๋งชนรถพังยับ 6 คัน-เจ็บ 7

ตำรวจเร่งสอบปากคำและตรวจประวัติหนุ่มใหญ่ซิ่งเก๋งชนยับ 6 คัน บาดเจ็บ 7 คน ในจำนวนนี้อาการสาหัส 1 คน พร้อมแจ้ง 4 ข้อหา ก่อนให้ประกันตัวโดยไม่ต้องวางหลักทรัพย์

ทั่วไทยจัดพิธีพลีกรรมตักน้ำศักดิ์สิทธิ์

ทั่วไทยประกอบพิธีพลีกรรมตักน้ำจากแหล่งน้ำศักดิ์สิทธิ์ งานเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567

ข่าวแนะนำ

เต็นท์รถมือสองจะอยู่อย่างไรในยุครถป้ายแดงแข่งดัมพ์ราคา

สงครามราคารถไฟฟ้าจีน รถยนต์สันดาป หรือรถที่เราใช้กันส่วนใหญ่ รถน้ำมัน รถแก๊ส ทำธุรกิจเต็นท์รถมือสองต้องเผชิญวิกฤติครั้งใหญ่จริงหรือไม่ และเต็นท์รถมือสองจะอยู่อย่างไรในยุครถป้ายแดงแข่งกันดัมพ์ราคา

ส่องร้อยเอ็ดโมเดล สู่จังหวัดสีขาวปลอดยาเสพติด

จังหวัดร้อยเอ็ด มีเวลาอีกไม่ถึง 3 เดือนเต็มที่จะเป็นจังหวัดสีขาวนำร่องปลอดยาเสพติด ภายในวันที่ 30 กันยายนนี้ ซึ่งนายกรัฐมนตรีชูเป็นโมเดลของประเทศ นับเป็นความท้าทายอย่างยิ่ง เพราะอำเภอนำร่องอย่างธวัชบุรี ที่หวังจะให้เป็นสีขาวภายในสิ้นเดือนที่ผ่านมา ก็ยังเจอปัญหามากมาย

เชิญชวนประชาชนร่วมในพิธีเสกและสมโภชน้ำพระพุทธมนต์

โฆษก มท. เชิญชวนประชาชนแสดงออกถึงความจงรักภักดี ร่วมในพิธีเสกและสมโภชน้ำพระพุทธมนต์ สำหรับงานพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 7-8 ก.ค.นี้ ณ วัดใน 76 จังหวัดทั่วประเทศ

ดอดนำลอตเตอรี่ของกลางคืนให้ตำรวจ ก่อนส่งคืน “ตาอ้าย”

คืนแล้ว หวยอลเวง ผอ.รพ.สต. ดอดนำลอตเตอรี่ของกลางคืนให้ตำรวจ เพื่อบันทึกเป็นหลักฐานก่อนส่งคืน “ตาอ้าย” ด้านตำรวจเรียกสาวใหญ่ อสม. มาพบกับพนักงานสอบสวนวันพรุ่งนี้