fbpx

สวนสัตว์เชียงใหม่จัดกิจกรรมพ่นน้ำคลายร้อนให้สัตว์-ไล่ฝุ่น PM2.5

เชียงใหม่ 29 เม.ย. – สวนสัตว์เชียงใหม่จัดกิจกรรมคลายร้อนให้สัตว์ทุกตัว หลังเผชิญภาวะอากาศร้อนจัดอุณหภูมิสูงถึง 40 องศาฯ ต่อเนื่องและฝุ่นพิษ PM2.5 ที่เชียงใหม่ยังสูง เน้นการฉีดพ่นละอองน้ำเพิ่มความชุมชื่นพร้อมจัดหวานเย็นที่ทำมาจากเนื้อสัตว์และผลไม้รวมเสิร์ฟคลายร้อน


หลังภาคเหนือและจังหวัดเชียงใหม่ต้องเผชิญกับอากาศร้อนจัด ที่มีอุณหภูมิสูงกว่า 40 องศาฯ ต่อเนื่องมาเป็นสัปดาห์ ไม่ใช่เพียงคนที่ร้อนแต่บรรดาสัตว์น้อยใหญ่ก็ร้อนเช่นเดียวกัน โดยเฉพาะที่มีขนหนาและต้องอยู่กลางแจ้ง วันนี้สวนสัตว์เชียงใหม่ นำโดยนายวุฒิชัย ม่วงมัน ผู้อำนวยการสวนสัตว์เชียงใหม่ ได้จัดกิจกรรมคลายร้อนให้กับสัตว์ต่างๆ ภายใต้การดูแล โดยได้มีการนำรถบรรทุกน้ำฉีดพ่นน้ำทั้งช่วงเช้าและช่วงบ่ายเพิ่มความชุ่มชื่นให้กับต้นไม้และบริเวณโดยรอบส่วนจัดแสดงสัตว์ต่างๆ เพื่อเป็นการคลายร้อนให้กับสัตว์ที่อาศัยอยู่กลางแจ้ง

อีกทั้งภายในบริเวณส่วนจัดแสดงสวนสัตว์ได้มีการติดตั้งสปริงเกอร์พ่นละอองน้ำให้กับสัตว์อีกด้วยโดยกิจกรรมคลายร้อนเริ่มจากส่วนจัดแสดงสัตว์แอฟริกา ที่ได้มีการนำรถบรรทุกน้ำฉีดพ่นภายใน, ต่อมาเป็นส่วนจะแสดงสิงโตขาวเจ้าหน้าที่ได้ให้หวานเย็นที่ทำจากเนื้อแช่แข็ง, โดยส่วนจัดแสดงช้างเอเชียมีการติดตั้งฝักบัวอาบน้ำให้กับช้างด้วย และส่วนจัดแสดงนากเล็กเล็บสั้นเจ้าหน้าที่ได้ให้ปลาทูแช่ในน้ำแข็งป่น รวมทั้งส่วนจัดแสดงลิงวอกได้ให้หวานเย็นที่ทำจากผลไม้รวมและสุดท้ายส่วนจัดแสดงนกอีมู เจ้าหน้าที่ได้นำรถบรรทุกน้ำฉีดพ่นคลายร้อนให้กับสัตว์ภายในส่วนจัดแสดงคลายร้อนด้วย


นายวุฒิชัยว่า กล่าวว่า ช่วงนี้สภาพอากาศสูงขึ้นอีกทั้งในตัวเมืองยังมีหมอกควันและค่าฝุ่นละอองขนาดเล็ก หรือ PM2.5 เกินมาตรฐานอยู่ ทำให้มีความเป็นห่วงสัตว์ภายในสวนสัตว์เชียงใหม่ จึงกำชับเจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายดูแลสัตว์ทุกตัวอย่างใกล้ชิดในพื้นที่สวนสัตว์เชียงใหม่ทุกโซน โดยได้เพิ่มมาตรการคลายร้อนและเพิ่มความถี่ในการพ่นอย่างต่อเนื่องเพื่อลดอุณหภูมิที่ร้อนจัดและค่าฝุ่นละอองในพื้นที่ด้วย พร้อมย้ำเจ้าหน้าที่ให้ดูแลสวัสดิภาพสัตว์ทุกตัวภายในสวนสัตว์เชียงใหม่อย่างดีในหน้าร้อนนี้ด้วย. -719-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ลอบสังหาร นายกรัฐมนตรีสโลวาเกีย อาการสาหัส

นายกรัฐมนตรี โรเบิร์ต ฟิโก ของสโลวาเกีย ถูกลอบยิงได้รับบาดเจ็บสาหัสระหว่างพบปะประชาชน อยู่ระหว่างเข้ารับการผ่าตัด อาการเป็นตายเท่ากัน ส่วนมือปืนถูกรวบตัวได้ในที่เกิดเหตุ

จับแผงทุเรียนโกงตาชั่ง! แม่ค้าซึมคุก 7 ปี ปรับ 2.8 แสน

โป๊ะแตก! ซื้อทุเรียนจากแผงริมถนน 2 ลูก น้ำหนัก 16 กก. หวังส่งให้แม่กิน แต่พอไปใช้บริการบริษัทขนส่ง ชั่งน้ำหนักจริงแค่ 11 กก. แจ้งเจ้าหน้าที่บุกจับกุม โทษสูงสุด จำคุก 7 ปี ปรับ 2.8 แสน

รวบแล้วมือยิง “ดาบตำรวจ-เมียท้อง” ดับคารถกระบะ

คดีฆ่าโหด “ดาบตำรวจสกล” และภรรยาชาวลาว ซึ่งตั้งครรภ์ 6 เดือน เสียชีวิตภายในรถกลางไร่มันสำปะหลัง ล่าสุดตำรวจจับกุมตัวทีมฆ่าได้ทั้งหมดแล้ว

ข่าวแนะนำ

“คาฟู-ฟิโก-เชฟเชนโก” ร่วมฟาดแข้งแมตช์พิเศษ

ฟุตบอลทัวร์นาเมนต์พิเศษ รายการ FIFA Delegation Football Tournament ที่ราชกรีฑาสโมสร มีเหล่านักเตะระดับตำนานที่เดินทางมาประเทศไทย ร่วมฟาดแข้ง

นายกฯ หารือทวิภาคี ปธน.ฝรั่งเศส

นายกฯ เข้าพบหารือทวิภาคีกับ ปธน.ฝรั่งเศส ขณะที่ “เอมานูว์แอล มาครง“ รอต้อนรับและทักทายอย่างเป็นกันเอง ก่อนร่วมงานเลี้ยงอาหารกลางวัน

แจ้ง 3 สาเหตุเบื้องต้น “บุ้ง” เสียชีวิต

ทนายกฤษฎางค์ เผย รพ.ธรรมศาสตร์ แจ้ง 3 สาเหตุเบื้องต้น “บุ้ง” เสียชีวิต “ภาวะหัวใจล้มเหลวเฉียบพลัน-ภาวะสมดุลเกลือแร่ผิดปกติ-หัวใจโต”