fbpx

สีสันส่งท้ายสงกรานต์ สุดชุ่มฉ่ำ

16 เม.ย.- เก็บตกสีสันส่งท้ายสงกรานต์ หลายพื้นที่จัดกิจกรรมเล่นน้ำ สุดชุ่มฉ่ำ นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติเนืองแน่น ช่วงเย็นถึงค่ำคึกคักเป็นพิเศษ


พระนครศรีอยุธยา สงกรานต์วันสุดท้ายยังคึกคัก

วันสุดท้ายของการเล่นสงกรานต์ จุดหลักของจังหวัดพระนครศรีอยุธยา บริเวณหน้าสำนักงานเทศบาลนคร บรรยากาศสุดคึกคักส่งท้ายเทศกาล มีประชาชนมาร่วมเล่นน้ำสงกรานต์และร่วมปาร์ตี้โฟม อย่างคึกคัก ส่วนจุดใหญ่อีกหนึ่งจุด บริเวณถนนอู่ทอง ตลอดความยาว 2 กิโลเมตร เต็มไปด้วยนักท่องเที่ยวที่มาร่วมเล่นน้ำสาดน้ำสงกรานต์ สองข้างทางร้านค้าต่าง ๆ นำเครื่องเสียงมาเปิดเพลงสร้างบรรยากาศเพื่อความสนุกสนาน


ถนนสายหลักบริเวณถนนโรจนะมุ่งหน้าเกาะเมืองพระนครศรีอยุธยา เต็มไปด้วยรถยนต์ รถจักรยานยนต์ มาร่วมเล่นน้ำสงกรานต์เต็มพื้นที่ โดยทาง จ.พระนครศรีอยุธยา ได้กำหนดเปิดเกาะเมืองให้ประชาชนนักเที่ยวเข้ามาเล่นสาดน้ำสงกรานต์ได้อย่างเต็มที่ เป็นปีที่ 2 หลังมีการปิดเกาะเมืองไม่ให้รถบรรทุกน้ำเข้ามาเล่นสาดน้ำยาวนานกว่า 10 ปี

เชียงใหม่ ปักหลักเล่นสงกรานต์รอบคูเมือง

ส่วนที่เชียงใหม่ บรรยากาศงานสงกรานต์ คืนสุดท้าย นักท่องเที่ยวยังปักหลักเล่นสาดน้ำสงกรานต์ รอบคูเมืองจน ถึงกลางคืน และไปรวมตัวกันที่บนลานท่าแพ ชมการแสดงคอนเสิร์ตบนเวที จากศิลปินหลายสไตล์


ถนนท่าแพ ปิดถนนตั้งแต่หน้าวัดมหาวัน จนถึงข่วงประตูท่าแพ ความยาว 130 เมตร ให้นักท่องเที่ยว ได้เล่นอุโมงค์น้ำคลายร้อน พร้อมประกอบแสงสีและมีดีเจ เปิดเพลงกระหึ่ม ไปทั้งถนนท่าแพ ให้นักท่องเที่ยว ได้เต้นสนุกสนาน และคืนนี้ยังมีโฟม ให้ได้เล่นเป็นระยะ ทำให้ยิ่งดึก ยิ่งคึกคัก ซึ่งปีนี้เทศบาลนครเชียงใหม่ จัดขึ้นเป็นปีแรก ให้นักท่องเที่ยว ได้เล่นอุโมงค์น้ำและปาร์ตี้โฟม ซึ่งจะให้นักท่องเที่ยว ได้สนุกยาวจนถึงเที่ยงคืน บางคนตระเวนเล่นมานานถึง 3 วัน

ท่ามกลางอากาศที่ร้อนอบอ้าว ทำให้น้ำแข็งกลายเป็นสินค้าขายดีของช่วงสงกรานต์เชียงใหม่ เพราะส่วนใหญ่นิยมใช้ใส่น้ำเพิ่มความเย็นให้น้ำที่ใช้สาดกัน รอบๆ ริมคูเมืองเชียงใหม่ จะมีพ่อค้าแม่ค้าชูป้ายเรียกลูกค้ากันมีทั้งผู้ชายขายน้ำแข็ง หรือป้ายแข็ง ยาว ใหญ่ เย็น สร้างจุดขายเรียกลูกค้าให้มาอุดหนุนน้ำแข็งในราคาก้อนละ 100 บาท บางร้านขายได้มากกว่าวันละ 100 ก้อน สร้างรายได้วันละนับหมื่นบาท

ส่วนใหญ่คนที่ซื้อน้ำแข็งมาใส่ในน้ำบอกว่า อากาศร้อนจัดทำให้น้ำที่สาดกันร้อนไปด้วย เลยช่วยเติมน้ำแข็งในน้ำเพื่อเพิ่มความเย็น เพราะอยากให้คนที่โดนสาดรู้สึกสดชื่น โดยน้ำในคูเมืองผ่านการตรวจสอบคุณภาพแล้วว่าสามารถเล่นได้ไม่เป็นอันตราย แต่ก็มีคำเตือนให้ระวังอย่ากลืนน้ำเข้าไปในร่างกายหรือพยายามอย่าให้เข้าตา .-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ผู้อพยพจากไทยคว้าแจ็กพอตเพาเวอร์บอล

ผู้อพยพจากไทยไปใช้ชีวิตอยู่ในสหรัฐดวงเฮง คว้ารางวัลแจ็กพอตลอตเตอรี่เพาเวอร์บอล ได้เงินรางวัลสูงถึง 1,300 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

“ซูเปอร์โพล” เผยผลสำรวจสเปก “ผบ.ตร.คนใหม่” ต้องซื่อสัตย์สุจริต

“ซูเปอร์โพล” เผยผลสำรวจสเปก “ผบ.ตร.คนใหม่” ต้องซื่อสัตย์สุจริต ชี้ประชาชนเบื่อมากข่าวนายตำรวจระดับสูง ควรเร่งทำงานสร้างความปลอดภัยให้ประชาชน

นายกฯ บอกขอโทษ “ปานปรีย์” แล้ว ไม่ขัดแย้ง

นายกฯ เผยขอโทษ “ปานปรีย์” แล้วหลังหลุดรองนายกฯ รับมีทั้งคนพอใจ ไม่พอใจ ยันสัมพันธ์ลูกเป็นเพื่อนกัน ไม่ขัดแย้ง เชื่อคนใหม่สานต่องานได้  

“ปานปรีย์” รับยื่นลาออก หลังถูกปรับพ้นรองนายกฯ

“ปานปรีย์” ยอมรับยื่นลาออก หลังถูกปรับออกจากรองนายกฯ ชี้หากไม่มีตำแหน่งพ่วงอาจทำงานไม่ราบรื่น ลั่นหากมีคนอื่นเหมาะสมกว่าให้มาทำงานแทน

ข่าวแนะนำ

“ทนายตั้ม” เดินหน้ายื่น ปปง.ยึด-อายัดทรัพย์สินภรรยา “บิ๊กตำรวจ”

“ทนายตั้ม” รุกคืบยื่น ปปง. ยึด-อายัดทรัพย์สินภรรยา “บิ๊กตำรวจ” ที่ได้จากการฟอกเงินเว็บพนัน พร้อมเปิดตัวละครใหม่ “สารวัตร สาวหล่อ” ให้ ปปง.ตรวจสอบด้วย

ผู้อพยพจากไทยคว้าแจ็กพอตเพาเวอร์บอล

ผู้อพยพจากไทยไปใช้ชีวิตอยู่ในสหรัฐดวงเฮง คว้ารางวัลแจ็กพอตลอตเตอรี่เพาเวอร์บอล ได้เงินรางวัลสูงถึง 1,300 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

“ทุเรียนหมอนทองเขาบรรทัด” ขึ้นทะเบียนเป็นสินค้า GI แล้ว

อธิบดีกรมทรัพย์สินทางปัญญา ประกาศขึ้นทะเบียน “ทุเรียนหมอนทองเขาบรรทัด” สินค้า GI รายการใหม่ ประจำจังหวัดตราด เนื้อสีเหลืองอ่อน รสชาติหวาน มัน เป็นที่รู้จักของนักท่องเที่ยวและผู้บริโภคสร้างรายได้ให้เกษตรกรอย่างยั่งยืน