fbpx

ยิงดับโจรเข้าบ้าน ยิงปืนขึ้นฟ้าแล้วยังเดินเข้าหา

ราชบุรี 6 เม.ย.-โจรเข้าบ้าน เจ้าของบ้านอ้างว่ายิงปืนขึ้นฟ้าขู่แล้วยังไม่ยอมหยุด ว่าแล้วก็จัดหนักยิงใส่ไม่ยั้งดับคาที่ ตำรวจตั้งข้อหาฆ่าคนตาย

พ.ต.อ.ณัฎฐ์ พิพัฒน์สวัสดิ์ ผกก.สภ.หลักห้า อ.ดำเนินสะดวก จ.ราชบุรี นำกำลังเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุหลังได้รับแจ้ง มีผู้ถูกอาวุธปืนยิงเสียชีวิต ที่บริเวณร่องสวนหลังบ้าน ต.บัวงาม อ.ดำเนินสะดวก ที่เกิดเหตุพบศพเป็นชายอายุประมาณ 25 ปี ในตัวไม่พบเอกสารใดๆ จึงยังไม่ทราบว่าเป็นคนไทย หรือแรงงานต่างด้าว สภาพศพสวมเสื้อยืดสีน้ำเงิน นุ่งกางเกงขายาวสีดำ สวมรองเท้าผ้าใบสีดำ มีบาดแผลถูกอาวุธปืนเข้าที่หน้าท้อง 1 นัด ก้น 1 นัด และที่ขาซ้าย 1 นัด เจ้าหน้าที่ได้ส่งศพไปตรวจพิสูจน์อัตตลักษณ์บุคคลที่นิติเวชโรงพยาบาลราชบุรี


นอกจากนี้ในที่เกิดเหตุยังพบชายอายุ 42 ปี ซึ่งเป็นผู้ที่ใช้อาวุธปืนยิงผู้ตายยืนรอมอบตัวพร้อมกับอาวุธปืนขนาด 9 มม. มีทะเบียน และได้ให้การกับตำรวจว่า ก่อนเกิดเหตุได้รับโทรศัพท์จากพี่สาวว่ามีคนร้ายเข้ามาในบริเวณบ้านโดยพยายามเขย่าประตูที่จะเข้าไปด้านใน แต่ที่บ้านนั้นมีเพียงพี่สาวกับหลานๆ และลุงที่อายุมากแล้ว ทำให้ทุกคนหวาดกลัวมาก ตนจึงรีบขับรถกลับมาที่บ้าน ก็มาพบชายคนดังกล่าวยังเดินอยู่ในสวนหลังบ้าน ตนจึงถามว่าเข้ามาทำอะไร เนื่องจากบริเวณบ้านของตนเองนั้นจะมีทางเข้าทางออกทางเดียวเพราะด้านในเป็นทางตัน และเป็นพื้นที่ส่วนบุคคลที่จะไม่มีคนนอกเข้ามา ถ้าไม่ได้รู้จักกัน ซึ่งชายคนดังกล่าวนั้นมีลักษณะคล้ายกับคนเมา ดวงตาแดงก่ำและพยายามเดินเข้ามาหาตน ซึ่งตนนั้นถือปืนอยู่และพยายามบอกให้ชายคนดังกล่าวนั่งลงและยกมือขึ้น แต่ชายคนนั้นก็ไม่ฟังพยายามเดินเข้ามาหาตนโดยในมือนั้นถือวัตถุเป็นก้อนดำๆ อยู่ ตนจึงใช้มือห้ามและยิงปืนขึ้นฟ้าเพื่อขู่ให้หยุด แต่ชายคนดังกล่าวก็ยังพยายามจะเดินเข้ามาหาตน โดยที่ไม่ได้สนใจว่าตนมีปืนอยู่ในมือ ซึ่งเมื่อชายคนนั้นเดินเข้ามาเกือบจะถึงตนก็ตัดสินใจยิงปืนออกไป กระสุนถูกเข้าที่ร่างกายก่อนจะวิ่งหนีและตกลงไปในร่องสวนเสียชีวิตดังกล่าว ซึ่งตนเองนั้นไม่ได้มีเจตนาจะยิงให้ตายแต่แค่ต้องการให้ชายคนนั้นหยุดเพราะกลัวว่าจะเข้ามาทำร้ายเป็นการป้องกันตัวด้วย และไม่ทราบเจตนาของผู้ตายที่เข้ามาในบริเวณบ้านเพื่อต้องการสิ่งใด

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้ยืดอาวุธปืนไว้ตรวจสอบพร้อมตั้งข้อกล่าวหามือยิง ข้อหาฆ่าคนตาย พร้อมทั้งทำการตรวจเขม่าดินปืนที่มือ เพื่อประกอบหลักฐานในสำนวนคดีต่อไป.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ผู้อพยพจากไทยคว้าแจ็กพอตเพาเวอร์บอล

ผู้อพยพจากไทยไปใช้ชีวิตอยู่ในสหรัฐดวงเฮง คว้ารางวัลแจ็กพอตลอตเตอรี่เพาเวอร์บอล ได้เงินรางวัลสูงถึง 1,300 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

“ซูเปอร์โพล” เผยผลสำรวจสเปก “ผบ.ตร.คนใหม่” ต้องซื่อสัตย์สุจริต

“ซูเปอร์โพล” เผยผลสำรวจสเปก “ผบ.ตร.คนใหม่” ต้องซื่อสัตย์สุจริต ชี้ประชาชนเบื่อมากข่าวนายตำรวจระดับสูง ควรเร่งทำงานสร้างความปลอดภัยให้ประชาชน

นายกฯ บอกขอโทษ “ปานปรีย์” แล้ว ไม่ขัดแย้ง

นายกฯ เผยขอโทษ “ปานปรีย์” แล้วหลังหลุดรองนายกฯ รับมีทั้งคนพอใจ ไม่พอใจ ยันสัมพันธ์ลูกเป็นเพื่อนกัน ไม่ขัดแย้ง เชื่อคนใหม่สานต่องานได้  

“ปานปรีย์” รับยื่นลาออก หลังถูกปรับพ้นรองนายกฯ

“ปานปรีย์” ยอมรับยื่นลาออก หลังถูกปรับออกจากรองนายกฯ ชี้หากไม่มีตำแหน่งพ่วงอาจทำงานไม่ราบรื่น ลั่นหากมีคนอื่นเหมาะสมกว่าให้มาทำงานแทน

ข่าวแนะนำ

“ทนายตั้ม” เดินหน้ายื่น ปปง.ยึด-อายัดทรัพย์สินภรรยา “บิ๊กตำรวจ”

“ทนายตั้ม” รุกคืบยื่น ปปง. ยึด-อายัดทรัพย์สินภรรยา “บิ๊กตำรวจ” ที่ได้จากการฟอกเงินเว็บพนัน พร้อมเปิดตัวละครใหม่ “สารวัตร สาวหล่อ” ให้ ปปง.ตรวจสอบด้วย

ผู้อพยพจากไทยคว้าแจ็กพอตเพาเวอร์บอล

ผู้อพยพจากไทยไปใช้ชีวิตอยู่ในสหรัฐดวงเฮง คว้ารางวัลแจ็กพอตลอตเตอรี่เพาเวอร์บอล ได้เงินรางวัลสูงถึง 1,300 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

“ทุเรียนหมอนทองเขาบรรทัด” ขึ้นทะเบียนเป็นสินค้า GI แล้ว

อธิบดีกรมทรัพย์สินทางปัญญา ประกาศขึ้นทะเบียน “ทุเรียนหมอนทองเขาบรรทัด” สินค้า GI รายการใหม่ ประจำจังหวัดตราด เนื้อสีเหลืองอ่อน รสชาติหวาน มัน เป็นที่รู้จักของนักท่องเที่ยวและผู้บริโภคสร้างรายได้ให้เกษตรกรอย่างยั่งยืน