fbpx

ชาวบ้านวอนหน่วยงานรัฐช่วยช้างป่าบาดเจ็บ

ฉะเชิงเทรา 28 ม.ค. – ชาวบ้านในพื้นที่หนองปรือกันยาง จ.ฉะเชิงเทรา วอนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งช่วยช้างป่าบาดเจ็บ มีก้อนเนื้องอกใหญ่ที่ก้น ด้าน “หมอล็อต” โพสต์ขอบคุณผู้แจ้งเหตุ พร้อมวางแผนช่วยเหลือแล้ว


กระแสโซเชียลเรียกร้องให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งช่วยเหลือ หลังชาวบ้านถ่ายคลิปช้างป่าบาดเจ็บมีก้อนเนื้องอกใหญ่ที่ก้น เดินอย่างทุลักทุเล ที่ชายป่าท้ายบ้านหนองปรือกันยาง ติดป่าบ้านอ่างเสือดำ ต.ท่าตะเกียบ อ.ท่าตะเกียบ จ.ฉะเชิงเทรา เบื้องต้นชาวบ้านคาดว่าช้างตัวนี้อาจเป็นริดสีดวง จนอาการแผลอักเสบขนาดใหญ่

ล่าสุดเฟซบุ๊ก หมอล็อต “LotterAlternatives:” โพสต์แจ้งแผนการรักษาช้างป่า ภาวะลำไส้ตรงปลิ้น เอามาเป็นผู้ป่วยใน ขอบพระคุณเพจ ท่ากระดานโฉมไหม และผู้ที่ห่วงใยช้างป่าตัวนี้ในสังคมออนไลน์แล้วแจ้งเหตุมาครับ เป็นข้อมูลที่ดีมากๆ ในการประเมิน เราติดตามหาตัวมาตลอด ไม่เจอตัว จนได้ข้อมูลและวางแผนได้ดังนี้ครับ ช้างตัวนี้เคยรักษาผ่าตัด เมื่อมกราคมปีที่แล้ว ด้วยอาการเดียวกัน คือ ภาวะลำไส้ตรงปลิ้น ขาหน้าซ้ายพิการ หลังจากนั้นก็หายไป ไม่พบตัว จนครบหนึ่งปี พบว่าอาการบาดเจ็บยังทรงตัว มีภาวะเสี่ยงต่อการติดเชื้อแทรกซ้อน จึงวางแผนที่จะต้องรักษาอย่างต่อเนื่องใกล้ชิดด้วยการจำกัดพื้นที่ช้าง เพื่อวางยาสลบ รักษาผ่าตัด ในพื้นที่ล้อมรั้วไฟฟ้า แล้วเอามาเป็นผู้ป่วยใน ในพื้นที่ที่กำหนด โดยในขณะนี้ได้ประสานงานจัดชุดเจ้าหน้าที่ติดตามตัว ซึ่งช้างป่าเองค่อนข้างหวาดระแวง เคลื่อนที่อยู่ตลอดเวลา เพื่อหมอเอิ๊บกับหมอเจี๊ยบเข้าไปรักษาให้เร็วที่สุดครับ ขอบพระคุณทุกท่านที่แจ้งเหตุและให้ความห่วงใยครับ


ด้านนายปัญญา วาจาดี ผู้ใหญ่บ้านหนองปรือกันยาง หมู่ที่ 5 อยากให้หน่วยงานภาครัฐที่เกี่ยวข้องลงมาจัดพื้นที่กักบริเวณช้างป่า เหมือนช้างป่าพังคุณยายเกตุ ที่ล้มจากไปอย่างสงบ เพื่อทำการรักษาได้ดีกว่าการเดินติดตามรักษา ที่จะเป็นอันตรายต่อเจ้าหน้าที่ เพราะอาจมีช้างป่าตัวอื่นเข้ามาทำร้ายได้. -สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นายกตรวจน้ำท่วมเชียงราย

นายกฯ บินเชียงราย ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม

“นายกฯ แพทองธาร” ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม เตรียมมอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่ จ.เชียงราย พร้อมตรวจเยี่ยมการลำเลียงสิ่งของช่วยเหลือของกองทัพ

ชิงทองระนอง68บาท

รวบแล้วโจรชิงทอง 68 บาท กลางห้างดังระนอง

รวบแล้ว 2 คนร้ายชายหญิง จี้ชิงทอง 68 บาท ในห้างดังกลางเมืองระนอง ฝ่ายชายรับสารภาพ ชีวิตตกต่ำ ไม่มีรายได้ จึงชวนหลานสาววัย 16 ปี มาร่วมก่อเหตุชิงทอง

น้องชายรัวยิงพี่สาวตายกลางงานศพแม่ อ้างฉุนไม่ให้ร่วมจัดงานศพ

น้องชายชักปืนรัวยิงพี่สาวเสียชีวิตกลางงานศพแม่ ภายหลังน้องชายเข้ามอบตัวกับตำรวจ อ้างเหตุผลฆ่าเพราะโมโห รู้สึกว่าพี่สาวใจดำมากที่กีดกันไม่ให้ตนช่วยจัดงานศพแม่

บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ

เจ้าหน้าที่ อย. ร่วมสืบนครบาล บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ มีเบาะแสต้นตอการทะลักของยาเขียวเหลือง ตะลึงพบซากจิ้งจกตายในหม้อต้ม ขณะที่เจ้าของโรงงานยันประกอบอาชีพโดยสุจริต

ข่าวแนะนำ

อุตุฯ เตือนพายุ “ซูลิก” ฉบับที่ 12 ฝนถล่มหลายจังหวัด

กรมอุตุฯ ออกประกาศเตือนพายุ “ซูลิก” ฉบับที่ 12 ภาคเหนือ อีสาน กลาง รวมทั้งกรุงเทพฯ-ปริมณฑล ภาคตะวันออก และภาคใต้ มีฝนตกหนักถึงหนักมากกับมีลมแรง

ชายแดนแม่สายยังเละจมโคลน จับตาพายุลูกใหม่

แม้จะผ่านน้ำท่วมใหญ่ในรอบร้อยปีมาหลายวันแล้ว แต่ตอนนี้ชายแดนแม่สายยังเต็มไปด้วยความเสียหายและดินโคลนจำนวนมาก ชาวบ้านหลายคนยังไม่สมารถกลับเข้าบ้านได้

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค การซ้อมเป็นรูปขบวนเรือในแม่น้ำเจ้าพระยา ครั้งที่ 7 ณ โรงเรือพระราชพิธี ท่าวาสุกรี และวัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร ขณะที่ “เจ้าอาวาสวัดอรุณฯ” ให้กำลังใจทำหน้าที่ได้เต็มที่-ประสบความสำเร็จ

พายุโซนร้อน “ซูลิก” ทำฝนตกหนัก 76 จังหวัด 19-23 ก.ย.

พายุดีเปรสชันบริเวณชายฝั่งประเทศเวียดนามตอนบนทวีกำลังขึ้นเป็นพายุโซนร้อน “ซูลิก” แล้ว คาดขึ้นฝั่งเวียดนามคืนนี้ หัวพายุส่งผลให้ภาคตะวันออกเฉียงเหนือและภาคตะวันออกมีฝนแล้ว ช่วงระหว่างวันที่ 19-23 ก.ย.67 มีพื้นที่เสี่ยงฝนตกหนักถึงหนักมาก 76 จังหวัด