fbpx

ตัวประกันไทยเดินทางถึงบ้านเกิด ขอบคุณหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง

1 ธ.ค. – ตัวประกันชาวไทยถูกฮามาสปล่อยตัว เดินทางถึงบ้านเกิดแล้ว ขอบคุณหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทั้งไทยและอิสราเอลที่ช่วยเหลือ


ทันทีที่ น.ส.ณัฐฐาวรี หรือ “โย” อายุ 35 ปี แรงงานไทยชาว อ.บ้านแฮด จ.ขอนแก่น และนายบุญถม อายุ 45 ปี แรงงานไทย ชาวบ้านหินโงม ต.หินโงม อ.สร้างคอม จ.อุดรธานี แฟนของ น.ส.ณัฐฐาวรี ที่ได้รับการปล่อยตัวจากกลุ่มฮามาส เดินออกจากประตูทางออกผู้โดยสารขาเข้าภายในประเทศท่าอากาศยานขอนแก่น นางบุญญาริน อายุ 56 ปี แม่ของ น.ส.ณัฐฐาวรี ที่ยืนกอด “น้องมีนา” ลูกสาวของ น.ส.ณัฐฐาวรี วัย 8 ขวบ และบรรดาญาติพี่น้อง รวมทั้งนายอำเภอบ้านแฮด แรงงานจังหวัดขอนแก่น ที่มายืนรอต้อนรับอยู่บริเวณหน้าประตูทางออก ได้เข้าโผกอดกันและหลั่งน้ำตาด้วยความดีใจ หลังจากสองแม่ลูกต้องห่างไกลกันนานเกือบ 5 ปี และยังต้องเผชิญกับสถานการณ์ที่ทำให้ครอบครัวนี้ต้องเป็นทุกข์ใจอย่างแสนสาหัส จากเหตุการณ์ความรุนแรงในประเทศอิสราเอล

น.ส.ณัฐฐาวรี พนมมือกราบหน้าอกของผู้เป็นแม่ด้วยความดีใจ ก่อนผู้เป็นแม่จะเข้าโผกอด นายบุญถม แฟนของ น.ส.ณัฐฐาวรี ด้วยความยินดีที่ลูกสาวและลูกเขยเดินทางกลับมาถึง จ.ขอนแก่น ด้วยความปลอดภัย ไม่ต่างจาก “น้องมีนา” ลูกสาววัย 8 ขวบ ที่ดีใจที่ได้กอดแม่อีกครั้งในรอบเกือบ 5 ปี บรรดาญาติพี่น้องที่มารอรับได้นำเอาฝ้ายขาวผูกข้อมือรับขวัญตามประเพณีอีสาน


น.ส.ณัฐฐาวรี ให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าวสั้นๆ ว่าขอขอบคุณทุกคนที่เป็นกำลังใจและเป็นห่วง หลังจากนี้จะไปบวชชีพราหมณ์ 1 เดือน ตามที่ทางครอบครัวบนเอาไว้ ไม่ต่างจากนางบุญญาริน แม่ของ น.ส.ณัฐฐาวรี ที่น้ำตาคลอตลอดเวลา ขอบคุณทุกคนที่ช่วยเหลือจนลูกได้กลับมาบ้านอย่างปลอดภัย ส่วนน้องมีนา ลูกสาวของ น.ส.ณัฐฐาวรี ก็ดีใจที่ได้กอดและเจอหน้าแม่ในวันนี้ หลังจากนั้นขึ้นรถตู้โตโยต้าสีขาว เพื่อเดินทางกลับบ้าน เบื้องต้นจะมีการประกอบพิธีบายศรีสู่ขวัญให้กับ น.ส.ณัฐฐาวรี และนายบุญถม ในวันจันทร์ที่ 4 ธ.ค.นี้

ส่วนที่ จ.สุรินทร์ บ้านอำปึล ต.โชคเหนือ อ.ลำดวน ญาติของนายคมกริช อายุ 29 ปี แรงงานไทยในอิสราเอลที่โดนจับเป็นตัวประกัน ต่างเดินทางมาตั้งรอคอยการกลับมา เตรียมรับขวัญหลานที่บ้าน จนเวลาตีสอง นายคมกริชได้เดินทางมาถึงบ้านเกิด และรีบเปิดประตูรถออกมาโอบกอดพ่อแม่ด้วยความดีใจ พ่อแม่ถึงกับร้องไห้น้ำคลอ ครอบครัวและญาติพี่น้องต่างนำด้ายมาผูกแขนรับขวัญ บรรยากาศเต็มไปด้วยความตื้นตันใจที่รู้ว่าลูกชายเดินทางมาถึงบ้านและปลอดภัย

นายคมกริช เล่าว่า รู้สึกมีความสุขมากที่ได้กลับบ้านเกิด เหมือนได้เกิดใหม่ ขอบคุณหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทั้งที่ไทยและอิสราเอลที่ช่วยเหลือตัวประกัน


ขณะที่นายสุนัน พ่อของนายคมกริช บอกว่า รู้สึกมีความสุขและดีใจยิ่งกว่าถูกรางวัล เฝ้ารอคอยลูกชายกลับบ้าน พูดอะไรไม่ออก ตื้นตันใจไปหมดที่ได้เห็นหน้าลูกชาย ส่วนลูกชายจะไม่ให้กลับไปที่เดิมอีกแล้ว จะให้หางานทำในไทย หากินแถวบ้าน พรุ่งนี้จะทำพิธีไหว้ศาลตายายและแก้บน หลังจากนั้นจะให้ลูกชายบวช.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

Made in Thailand แดนไทยเท่ : เสน่ห์ผ้าทอชาวเขา สู่แบรนด์แฟชั่นชั้นนำของเชียงใหม่

ผ้าทอชาวเขาและเครื่องแต่งกายชนเผ่าต่างๆ ของไทยที่มีลวดลายสวยงามแปลกตาไม่เหมือนใคร ทำให้ดีไซเนอร์ชาวเชียงใหม่ นำมาออกแบบตัดเย็บ กลายเป็นเสื้อผ้าแฟชั่นที่ทันสมัย

ศาลปกครองอุบลราชธานี ไม่รับฟ้องกรณีนักศึกษาไม่ได้รับเงิน

กรุงเทพฯ 3 พ.ค.-ศาลปกครองอุบลราชธานี ไม่รับฟ้อง กรณีนักศึกษา ไม่ได้รับเงิน ยืนยันโอนเงินให้เแล้ว 

พายุฤดูร้อนถล่ม 31 จังหวัด ฝนฟ้าคะนอง-ลมแรง

กรมอุตุฯ ออกประกาศเตือนพายุฤดูร้อนบริเวณประเทศไทยตอนบน ฉบับที่ 5 ฝนฟ้าคะนอง-ลมกระโชกแรง วันนี้ (3 พ.ค.) ได้รับผลกระทบ 31 จังหวัด ในภาคเหนือ อีสาน และภาคกลาง

ข่าวแนะนำ

ไฟไหม้โกดังกระดาษดับหมดแน่คืนนี้ เสียหาย 500 ล้าน

เหตุเพลิงไหม้โกดังเก็บกระดาษรีไซเคิล จ.สมุทรสาคร คุมเพลิงได้แล้ว 90% คาดดับไฟได้หมดภายในคืนนี้ ประเมินความเสียหายเบื้องต้นไม่ต่ำกว่า 500 ล้านบาท ด้านเจ้าของพร้อมเยียวยาผู้ได้รับผลกระทบ

“นายกฯ-แพทองธาร” ขึ้นเวทีเพื่อไทย ยันเงินดิจิทัลได้แน่

“นายกฯ-แพทองธาร” ขึ้นเวทีเพื่อไทยพบประชาชน ขอบคุณชาวร้อยเอ็ด เลือก สส. ให้ได้เป็นรัฐบาล ย้ำเดินหน้าแก้ปัญหาภัยแล้ง-ยาเสพติด ยันดิจิทัลวอลเล็ตได้แน่สิ้นปีนี้

นายกฯ ยันรัฐบาลเดินหน้าช่วยประชาชนทุกมิติ

นายกฯ พบชาวบ้านมหาสารคาม ย้ำชัดเงินดิจิทัลวอลเล็ตได้แน่ไตรมาส 4 ยืนยันรัฐบาลเดินหน้าช่วยเหลือประชาชนในทุกๆ มิติ ทั้งภัยแล้ง ยาเสพติด หนี้นอกระบบ

ปภ.นำเฮลิคอปเตอร์บินโปรยน้ำดับไฟป่าห้วยตึงเฒ่า

เจ้าหน้าที่ ปภ. นำเฮลิคอปเตอร์ขึ้นบินโปรยน้ำดับไฟป่าหลังอ่างเก็บน้ำห้วยตึงเฒ่า และพื้นที่สวนลำไยของชาวบ้าน อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่