fbpx

ยอดดอยอินทนนท์หนาวเหน็บ เช้านี้ 5 องศาฯ

เชียงใหม่ 26 พ.ย. – ยอดดอยอินทนนท์ เชียงใหม่ หนาวเหน็บ เช้านี้ลดฮวบเหลือ 5 องศาฯ นักท่องเที่ยวแห่สัมผัสหนาวหลายพันคน


บรรยากาศแหล่งท่องเที่ยวยอดนิยม ดอยอินทนนท์ อำเภอจอมทอง จังหวัดเชียงใหม่ มีนักท่องเที่ยวหลายพันคนขึ้นไปสัมผัสอากาศหนาวตั้งแต่เช้ามืด ทำให้คึกคักเป็นอย่างมาก โดยเช้าวันนี้อุณหภูมิบนยอดดอยจุดสูงสุดของประเทศ ลดลงฮวบถึง 3 องศาเซลเซียส จากเมื่อวานนี้ 8 องศาเซลเซียส เช้าวันนี้ลดลงเหลือแค่ 5 องศาเซลเซียส อากาศหนาวเหน็บ นักท่องเที่ยวสวมเสื้อกันหนาวจัดเต็ม บรรเทาความหนาวเย็น

ส่วนจุดชมวิวกิ่วแม่ปานเช้านี้ 10 องศาเซลเซียส นักท่องเที่ยวไปยืนรอ ชมทะเลหมอก และรอสัมผัสแสงแรกจนเต็มพื้นที่ ต่างถ่ายภาพความประทับใจ บางคนต้องนำผ้าห่มมาคลุมร่างกาย และอาศัยไออุ่นจากเตา ร้านค้าของเจ้าหน้าที่ บริเวณลานจอดรถ เพื่อบรรเทาความหนาวเย็น โดยเมื่อวานนี้ (25 พ.ย.) มีนักท่องเที่ยวมากถึง 5,016 คน เป็นคนไทย 3,984 คน ชาวต่างชาติ 1,031 คน และมียานพาหนะมากถึง 1,027 คัน


อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ยังคงเน้นย้ำฝากเตือน นักท่องเที่ยวที่จะเดินทางขึ้นไปท่องเที่ยว ตรวจเช็กสภาพรถให้พร้อมและคนขับต้องชำนาญในการขับรถขึ้นลงภูเขาลาดชัน เพื่อป้องกันและลดอุบัติเหตุ และขอให้อุปกรณ์กันหนาวให้พร้อมด้วย ไม่ว่าจะเป็นเสื้อกันหนาว หมวก ถุงมือ ถุงเท้า ป้องกันการเจ็บป่วย .-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

Made in Thailand แดนไทยเท่ : เสน่ห์ผ้าทอชาวเขา สู่แบรนด์แฟชั่นชั้นนำของเชียงใหม่

ผ้าทอชาวเขาและเครื่องแต่งกายชนเผ่าต่างๆ ของไทยที่มีลวดลายสวยงามแปลกตาไม่เหมือนใคร ทำให้ดีไซเนอร์ชาวเชียงใหม่ นำมาออกแบบตัดเย็บ กลายเป็นเสื้อผ้าแฟชั่นที่ทันสมัย

ศาลปกครองอุบลราชธานี ไม่รับฟ้องกรณีนักศึกษาไม่ได้รับเงิน

กรุงเทพฯ 3 พ.ค.-ศาลปกครองอุบลราชธานี ไม่รับฟ้อง กรณีนักศึกษา ไม่ได้รับเงิน ยืนยันโอนเงินให้เแล้ว 

พายุฤดูร้อนถล่ม 31 จังหวัด ฝนฟ้าคะนอง-ลมแรง

กรมอุตุฯ ออกประกาศเตือนพายุฤดูร้อนบริเวณประเทศไทยตอนบน ฉบับที่ 5 ฝนฟ้าคะนอง-ลมกระโชกแรง วันนี้ (3 พ.ค.) ได้รับผลกระทบ 31 จังหวัด ในภาคเหนือ อีสาน และภาคกลาง

ข่าวแนะนำ

นายกฯ ยันรัฐบาลเดินหน้าช่วยประชาชนทุกมิติ

นายกฯ พบชาวบ้านมหาสารคาม ย้ำชัดเงินดิจิทัลวอลเล็ตได้แน่ไตรมาส 4 ยืนยันรัฐบาลเดินหน้าช่วยเหลือประชาชนในทุกๆ มิติ ทั้งภัยแล้ง ยาเสพติด หนี้นอกระบบ

ปภ.นำเฮลิคอปเตอร์บินโปรยน้ำดับไฟป่าห้วยตึงเฒ่า

เจ้าหน้าที่ ปภ. นำเฮลิคอปเตอร์ขึ้นบินโปรยน้ำดับไฟป่าหลังอ่างเก็บน้ำห้วยตึงเฒ่า และพื้นที่สวนลำไยของชาวบ้าน อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่

เรือนำเที่ยวพลิกคว่ำกลางทะเลตรัง ดับ 1

ผู้ว่าฯ ตรัง เข้าเยี่ยมให้กำลังใจผู้บาดเจ็บจากเหตุเรือหางยาวนำเที่ยวล่มกลางทะเล ขณะพานักท่องเที่ยวกลับเข้าฝั่ง เสียชีวิต 1 ราย

คุมตัว 5 ผู้ต้องหา แก๊งรีดเงินชาวจีน ฝากขังศาล-ค้านประกัน

ตร. คุมตัว 5 ผู้ต้องหา รีดเงินชาวจีน 2.5 ล้าน ฝากขังศาล พร้อมคัดค้านการประกันตัว เร่งตามตัวผู้ร่วมขบวนการที่เหลืออีก 4 คน