fbpx

ตม.สมุทรปราการ วางแผนดักจับขนแรงงานต่างด้าวเถื่อน

สมุทรปราการ 11 มิ.ย.- ตม.สมุทรปราการ วางแผนดักจับขบวนการลักลอบขนแรงงานต่างด้าวเถื่อน พร้อมส่งตัวดำเนินคดี เร่งติดตามผู้สั่งการ


ตำรวจตรวจคนเข้าเมืองสมุทรปราการได้สืบสวนทราบว่า มีกลุ่มชาวเมียนมา มีพฤติการณ์เป็นนายหน้า ช่วยจัดหาที่พัก หางาน และจัดหารถรับ-ส่งคนต่างด้าวที่หลบหนีเข้ามาใน ราชอาณาจักรโดยผิดกฎหมาย โดยมีนางเอ (นามสมมุติ) และนายบัง ชาวเมียนมา จะนัดบุคคลต่างด้าวมารอ ขึ้นรถ ภายในซอยบางปลา อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ เมื่อคนครบแล้วจะนําไปส่งตามจุดต่างๆ ที่ได้นัดหมาย โดยนายบังเป็นผู้ขับขี่รถยนต์รับส่งด้วยตนเอง ส่วนนางเอ(นามสมมุติ) มีหน้าที่จัดหาที่พักและเก็บค่าหัวต่างด้าว เพื่ออํานวยความสะดวกในการหางานให้คนต่างด้าวผิดกฎหมาย และมีนายจอ ชาวเมียนมา ทําหน้าที่ขี่รถจักรยานยนต์รับคนต่างด้าวจากหน้าปากซอยบางปลาฯ มาขึ้นรถที่นางเอ(นามสมมุติ) จัดเตรียม จึงได้รายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบและวางแผนจับกุมต่อไป

เจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมืองสมุทรปราการ จึงสืบทราบว่ากลุ่มชาวเมียนมาดังกล่าว จะนัดบุคคลต่างด้าวขึ้นรถเพื่อส่งไปทํางาน จึงได้นํากําลังเฝ้าสังเกตการณ์บริเวณซอยบางปลาฯ จากการตรวจสอบพบนายจอ กําลังขี่รถจักรยานยนต์มีบุคคลต่างด้าวซ้อนท้าย 1 ราย มาส่งบุคคล ต่างด้าวขึ้นรถยนต์ ซึ่งพบว่ามีนายบัง ชาวเมียนมาเป็นผู้ขับ มีบุคคลต่างด้าวอีก 7 ราย นั่ง ภายในรถและพบว่ามีรถแท็กซี่ 1 คัน ขับออกจากซอยบางปลาฯ ภายในรถแท็กซี่คันดังกล่าวมีบุคคลต่าง ด้าวอีก 6 ราย นั่งโดยสารอยู่ ท่าทางเป็นพิรุธและผิดปกติวิสัย เจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมืองสมุทรปราการจึงแสดงตัวขอตรวจสอบ จากการตรวจสอบพบว่าบุคคลต่างด้าวทุกรายเป็นชาวเมียนมา และไม่มีหนังสือเดินทาง


โดยนายบัง และนายจอ รับสารภาพว่าทำหน้าที่คอยรับส่งบุคคลต่างด้าวไปทํางานตามจุดที่กําหนด มีนางเอ (นามสมุติ) ชาวเมียนมา เป็นผู้ว่าจ้าง ส่วนรถแท็กซี่ทราบว่ามีนายชวิศ สัญชาติไทยเป็นผู้ขับขี่โดย นายชวิศรับว่ารู้จักกับนายบังมาก่อนซึ่งครั้งนี้นายบังได้จ้างตน 1,200 บาทให้มาส่งบุคคลต่างด้าว เจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมืองสมุทรปราการ จึงได้จับกุมตัว นายบัง นายจอ นายชวิศ และบุคคลต่างด้าวชาวเมียนมาอีก 14 ราย ในข้อหา “รู้ว่าคนต่างด้าวเข้ามาในราชอาณาจักรโดยผิดกฎหมาย ให้เข้าพักอาศัย ซ่อนเร้น หรือช่วยด้วย ประการใด ๆ เพื่อให้คนต่างด้าวนั้นพ้นจากการจับกุม” และ “เป็นคนต่างด้าวอยู่ในราชอาณาจักร โดยไม่ได้รับ อนุญาต” ตามลําดับ พร้อมด้วยของกลางนําส่งสภ.บางพลี จ.สมุทรปราการ เพื่อดําเนินคดีตามกฎหมาย และ จะติดตามจับกุมตัวนางเอ(นามสมมุติ) ชาวเมียนมาซึ่งเป็นผู้สั่งการในขบวนการต่อไป

พันตำรวจเอกชินวุฒิ ตั้งวงษ์เลิศ ผกก.ตม.สมุทรปราการ ฝากถึงผู้ประกอบการ นายจ้างในพื้นที่ จ.สมุทรปราการ ให้ปฏิบัติตามกฎหมายในการว่าจ้างแรงงานต่างด้าว ซึ่งปัจจุบันเจ้าหน้าที่หน่วยงานราชการ ที่เกี่ยวข้องได้บูรณาการลงพื้นที่ตรวจสอบการทํางานของบุคคลต่างด้าวอย่างต่อเนื่อง หากพบการใช้แรงงานต่างด้าวลักลอบเข้าเมืองทํางานโดยผิดกฎหมาย นายจ้างจะมีความผิดและถูกดําเนินคดีตามกฎหมายด้วย .-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ผู้อพยพจากไทยคว้าแจ็กพอตเพาเวอร์บอล

ผู้อพยพจากไทยไปใช้ชีวิตอยู่ในสหรัฐดวงเฮง คว้ารางวัลแจ็กพอตลอตเตอรี่เพาเวอร์บอล ได้เงินรางวัลสูงถึง 1,300 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

“ซูเปอร์โพล” เผยผลสำรวจสเปก “ผบ.ตร.คนใหม่” ต้องซื่อสัตย์สุจริต

“ซูเปอร์โพล” เผยผลสำรวจสเปก “ผบ.ตร.คนใหม่” ต้องซื่อสัตย์สุจริต ชี้ประชาชนเบื่อมากข่าวนายตำรวจระดับสูง ควรเร่งทำงานสร้างความปลอดภัยให้ประชาชน

นายกฯ บอกขอโทษ “ปานปรีย์” แล้ว ไม่ขัดแย้ง

นายกฯ เผยขอโทษ “ปานปรีย์” แล้วหลังหลุดรองนายกฯ รับมีทั้งคนพอใจ ไม่พอใจ ยันสัมพันธ์ลูกเป็นเพื่อนกัน ไม่ขัดแย้ง เชื่อคนใหม่สานต่องานได้  

“ปานปรีย์” รับยื่นลาออก หลังถูกปรับพ้นรองนายกฯ

“ปานปรีย์” ยอมรับยื่นลาออก หลังถูกปรับออกจากรองนายกฯ ชี้หากไม่มีตำแหน่งพ่วงอาจทำงานไม่ราบรื่น ลั่นหากมีคนอื่นเหมาะสมกว่าให้มาทำงานแทน

ข่าวแนะนำ

ข้าราชการบรรจุใหม่เฮ! ปรับขึ้นเงินเดือน 1 พ.ค.67-68

รัฐบาลขึ้นเงินเดือนข้าราชการกลุ่มบรรจุใหม่ ตั้งแต่วันพรุ่งนี้ (1 พฤษภาคม 2567) หลังจัดงบประมาณไว้รองรับแล้ว ส่วนปี 2568 พร้อมขึ้นเงินเดือนปริญญาตรี แตะ 18,000 บาท

นายกฯ มั่นใจ “พิชิต” ไม่ขาดคุณสมบัติ รมต.

นายกรัฐมนตรี มั่นใจ “พิชิต” ไม่ขาดคุณสมบัติ เพราะกฤษฎีกาตรวจสอบแล้ว หลังถูกยื่นตรวจสอบซ้ำ ขอโปรดเกล้าฯ ทราบพร้อมกันใครนั่ง รมว.กต.คนใหม่ ไม่ขอพูดก่อน เป็นตามขั้นตอน

“ปานปรีย์” ออกจาก รพ. เข้ากระทรวงลา ขรก.

“ปานปรีย์” เข้ากระทรวงฯ เก็บของ-อำลาข้าราชการ บางคนหลั่งน้ำตา เจ้าตัวบอกลาชั่วคราว เรียกใช้งานได้ บอกเพิ่งออกจากโรงพยาบาลเมื่อคืน

“อดีตทูตปู มาริษ” เข้าทำเนียบฯ พบนายกฯ

หลังข่าวแพร่สะพัด “อดีตทูตปู -มาริษ” จะได้นั่งเก้าอี้เจ้ากระทรวงบัวแก้ว แทน “ปานปรีย์” ล่าสุดเข้าพบนายกฯ บนตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาลแล้ว